Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng

Sáng 26/4, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc Quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2025: Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng

Dự án quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên có tổng diện tích gần 400 ha với tổng mức đầu tư trên 35.000 tỷ đồng nằm ở dãy Núi Nưa làng Cổ Định, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn.

Khu di tích Quốc gia Am Tiên là quần thể danh thắng gồm “núi Nưa - Đền Nưa - Am Tiên”, là nơi dấy binh khởi nghĩa của nữ anh hùng Triệu Thị Trinh (Bà Triệu) chống Đông Ngô. Nơi đây còn được biết đến là một trong những huyệt đạo linh thiêng nhất của Việt Nam.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Phối cảnh Dự án.

Dự án quần thể được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên có diện tích gần 32 ha, với mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 là khu dịch vụ du lịch và trục cảnh quan văn hóa có diện tích gần 57 ha, với mức đầu tư hơn 9.600 tỷ đồng. Giai đoạn 3 là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng có diện tích gần 300 ha với mức đầu tư trên 22.000 tỷ đồng.

Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo được tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group động thổ là giai đoạn 1, thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.

Sau 2 năm triển khai đầu tư xây dựng, khi dự án hoàn thành sẽ bổ sung cho du lịch Thanh Hóa sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, tiện ích trong lĩnh vực vận chuyển khách; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, du lịch gắn với các hoạt động tín ngưỡng, tâm linh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc; đồng thời, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu cho ngân sách, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Trọng Hưng, Nguyễn Anh Tuấn dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh bề dày lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hoá, cũng như những định hướng lớn của tỉnh trong phát triển du lịch. Đồng thời khẳng định: Lễ động thổ Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và Di tích lịch sử Am Tiên đánh dấu một cột mốc mới với những viên gạch, khối đất đầu tiên, đặt nền móng cho những công trình tầm cỡ và hiện đại trong tương lai, trở thành điểm nhấn, kiến tạo nên một quần thể khu du lịch Am Tiên ngày càng phát triển.

Để dự án được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ đề ra ông đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân địa phương trong vùng dự án tiếp tục đồng hành, phối hợp tốt với chủ đầu tư và nhà thầu thi công để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án với tinh thần trách nhiệm cao nhất; đảm bảo tốt an ninh - trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và nhà thầu trong quá trình triển khai dự án.

Tập đoàn Sun Group tập trung tối đa nguồn lực về tài chính, huy động nhân lực, trang thiết bị, máy móc hiện đại để triển khai thi công, đảm bảo tốt nhất về chất lượng công trình, tiến độ cam kết và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Trang thiết bị triển khai thi công dự án.

Đặc biệt, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường, không được để quá trình thi công xây dựng và hoạt động của dự án ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. Cùng với đó phải giữ gìn các công trình kiến trúc, giá trị lịch sử - văn hóa tại khu vực.

Sự thành công của dự án sẽ là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam trong tiến trình phát triển, với tư duy “vừa bảo tồn vừa phát triển”, nâng tầm giá trị của quần thể khu du lịch Am Tiên nói riêng và du lịch tỉnh Thanh Hóa nói chung; thúc đẩy mạnh mẽ công tác xúc tiến đầu tư gắn với phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa của dân tộc; tạo nền tảng quan trọng để tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long gửi lời chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group về việc tổ chức động thổ Dự án Quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Dự án quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên là dự án thương mại kết hợp du lịch tâm linh và văn hóa. Đây là nơi linh thiêng, nơi giao hòa sinh khí của đất trời, gọi là “huyệt đạo quốc gia”.

Ngoài ra, phó Thủ tướng mong rằng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người dân vùng dự án tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, cơ bản nhất để dự án hoàn thành tốt, đạt được tiến độ như đặt ra.

Tập đoàn Sun Group với kinh nghiệm, truyền thống và cái tâm của mình trong các dự án tâm linh, và đặc biệt là với Thanh Hóa - vùng đất địa linh nhân kiệt, cũng coi đây là một trong các dự án trọng tâm để tập trung các nguồn lực, hoàn thành dự án đúng như kỳ vọng và kế hoạch đặt ra.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa"
Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025 Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động