Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng

Sáng 26/4, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc Quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2025: Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng

Dự án quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên có tổng diện tích gần 400 ha với tổng mức đầu tư trên 35.000 tỷ đồng nằm ở dãy Núi Nưa làng Cổ Định, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn.

Khu di tích Quốc gia Am Tiên là quần thể danh thắng gồm “núi Nưa - Đền Nưa - Am Tiên”, là nơi dấy binh khởi nghĩa của nữ anh hùng Triệu Thị Trinh (Bà Triệu) chống Đông Ngô. Nơi đây còn được biết đến là một trong những huyệt đạo linh thiêng nhất của Việt Nam.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Phối cảnh Dự án.

Dự án quần thể được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên có diện tích gần 32 ha, với mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 là khu dịch vụ du lịch và trục cảnh quan văn hóa có diện tích gần 57 ha, với mức đầu tư hơn 9.600 tỷ đồng. Giai đoạn 3 là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng có diện tích gần 300 ha với mức đầu tư trên 22.000 tỷ đồng.

Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo được tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group động thổ là giai đoạn 1, thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.

Sau 2 năm triển khai đầu tư xây dựng, khi dự án hoàn thành sẽ bổ sung cho du lịch Thanh Hóa sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, tiện ích trong lĩnh vực vận chuyển khách; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, du lịch gắn với các hoạt động tín ngưỡng, tâm linh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc; đồng thời, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu cho ngân sách, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Trọng Hưng, Nguyễn Anh Tuấn dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh bề dày lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hoá, cũng như những định hướng lớn của tỉnh trong phát triển du lịch. Đồng thời khẳng định: Lễ động thổ Dự án khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc quần thể Khu du lịch tâm linh và Di tích lịch sử Am Tiên đánh dấu một cột mốc mới với những viên gạch, khối đất đầu tiên, đặt nền móng cho những công trình tầm cỡ và hiện đại trong tương lai, trở thành điểm nhấn, kiến tạo nên một quần thể khu du lịch Am Tiên ngày càng phát triển.

Để dự án được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ đề ra ông đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân địa phương trong vùng dự án tiếp tục đồng hành, phối hợp tốt với chủ đầu tư và nhà thầu thi công để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án với tinh thần trách nhiệm cao nhất; đảm bảo tốt an ninh - trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và nhà thầu trong quá trình triển khai dự án.

Tập đoàn Sun Group tập trung tối đa nguồn lực về tài chính, huy động nhân lực, trang thiết bị, máy móc hiện đại để triển khai thi công, đảm bảo tốt nhất về chất lượng công trình, tiến độ cam kết và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Trang thiết bị triển khai thi công dự án.

Đặc biệt, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường, không được để quá trình thi công xây dựng và hoạt động của dự án ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. Cùng với đó phải giữ gìn các công trình kiến trúc, giá trị lịch sử - văn hóa tại khu vực.

Sự thành công của dự án sẽ là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam trong tiến trình phát triển, với tư duy “vừa bảo tồn vừa phát triển”, nâng tầm giá trị của quần thể khu du lịch Am Tiên nói riêng và du lịch tỉnh Thanh Hóa nói chung; thúc đẩy mạnh mẽ công tác xúc tiến đầu tư gắn với phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa của dân tộc; tạo nền tảng quan trọng để tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long gửi lời chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group về việc tổ chức động thổ Dự án Quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Dự án quần thể khu du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên là dự án thương mại kết hợp du lịch tâm linh và văn hóa. Đây là nơi linh thiêng, nơi giao hòa sinh khí của đất trời, gọi là “huyệt đạo quốc gia”.

Ngoài ra, phó Thủ tướng mong rằng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người dân vùng dự án tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, cơ bản nhất để dự án hoàn thành tốt, đạt được tiến độ như đặt ra.

Tập đoàn Sun Group với kinh nghiệm, truyền thống và cái tâm của mình trong các dự án tâm linh, và đặc biệt là với Thanh Hóa - vùng đất địa linh nhân kiệt, cũng coi đây là một trong các dự án trọng tâm để tập trung các nguồn lực, hoàn thành dự án đúng như kỳ vọng và kế hoạch đặt ra.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa"
Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025 Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động