Tháng 1/2021, nhập khẩu dược phẩm tăng 23% so với cùng kỳ

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2021 kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng dược phẩm các loại của cả nước đạt trên 260,2 triệu USD, giảm 16,3% so với tháng 12/2020, nhưng tăng 23% so với tháng 1/2020.
Hợp tác phân phối dược phẩm theo mô hình mới tại Việt Nam Dược phẩm Nga có nhiều triển vọng ở Việt Nam
Tháng 1/2021, nhập khẩu dược phẩm tăng 23% so với cùng kỳ
Tháng 1/2021, nhập khẩu dược phẩm tăng 23% so với cùng kỳ

Pháp là thị trường cung cấp dược phẩm cho Việt Nam nhiều nhất trong tháng đầu năm 2021, đạt 48,51triệu USD, tăng 18,7% so với tháng 12/2020 và cũng tăng mạnh 128% so với tháng 1/2020, chiếm 18,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu dược phẩm các loại của cả nước; Tiếp đến thị trường Đức đạt 36,93 triệu USD, giảm 16,8% so với tháng 12/2020 nhưng tăng mạnh 74,8% so với tháng 1/2020, chiếm 14,2% trong tổng kim ngạch.

Nhập khẩu dược phẩm từ thị trường Ấn Độ trị giá 22,27 triệu USD, giảm nhẹ 1,5% so với tháng 12/2020 nhưng tăng 46,7% so với tháng 1/2020, chiếm 8,6; Nhập khẩu từ thị trường Mỹ giảm 14,7% so với tháng 12/2020 và cũng giảm 54,5% so với tháng 1/2020 đạt 19,54 triệu USD, chiếm 7,5%.

Nhập khẩu dược phẩm tháng 1/2021

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 8/2/2021 của TCHQ)

ĐVT: USD

Tháng 1/2021, nhập khẩu dược phẩm tăng 23% so với cùng kỳ
Nguồn TCHQ
Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 2/2021 của TP Hồ Chí Minh ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 14,9% so với tháng cùng kỳ năm trước do các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ấn tượng trong 2 tháng đầu năm đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm OCOP mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động