Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Sầu riêng Việt Nam soán ngôi Thái Lan tại Trung Quốc và lời cảnh báo 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi Sầu riêng bổ dưỡng nhưng ai không nên ăn? Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua
Thu hoạch sầu riêng ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Giá sầu riêng tăng cao kỷ lục

Hơn một tuần qua, thương lái liên tục vào tận vườn tìm mua sầu riêng với mức giá cao. Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.

Với sầu riêng Monthong, loại A (2.7 hộc nặng 2-5 kg) có giá 218.000-230.000 đồng/kg, loại B (2.5 hộc) có giá 195.000-200.000 đồng, còn loại C là trên 100.000 đồng một kg. Mức giá này tăng 15% so với cùng kỳ và tháng trước đó. Đây cũng là mức cao nhất từ trước tới nay.

Bà Lý Thị Thu Thủy (xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), cho biết vườn sầu riêng 1,5ha của gia đình bà đang bắt đầu chín. Hiện thương lái đã đến đặt tiền cọc mua với giá 130.000 đồng/kg đối với sầu riêng Ri 6 loại 1. Mức giá này cao hơn cùng kỳ năm ngoái gần 50.000 đồng/kg. “Khu vườn của tôi có 1,5ha với sản lượng hơn 35 tấn trái; xem như năm nay trúng đậm bạc tỉ…”, bà Thủy vui mừng.

Cũng được thương lái liên tục hỏi mua, bà Nguyễn Thị Hạnh (xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết sầu Thái năm nay tiếp tục sốt giá vì nguồn cung ít hơn mọi năm. Năm ngoái, gia đình bà thu hoạch 4 tấn sầu trái vụ, năm nay chỉ còn 3 tấn. "Ảnh hưởng của thời tiết, hạn mặn khiến cây rụng lá, thiếu chất, chất lượng ra hoa giảm nên năng suất đi xuống", bà Hạnh nói. Mặc dù năng suất giảm, song giá sầu riêng đang ở mức cao nên sau khi trừ chi phí, bà vẫn còn lời nhiều. “Sầu riêng giờ đã thành niềm vui chung của nhà vườn”, bà Hạnh chia sẻ.

Thương lái ồ ạt mua sầu riêng non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương. Trước thực trạng này, huyện Phong Điền đã yêu cầu các xã, thị trấn nắm chặt tình hình mua bán sầu riêng và khuyến cáo người dân thu hoạch sầu riêng đúng thời điểm để đạt chất lượng cao nhất.

Theo ông Huỳnh Văn Hoảnh, Giám đốc HTX Tân Thới 1, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, nhiều thương lái đến tận vườn thu mua sầu riêng của người dân, khi này thương lái sẽ đẩy giá tăng cao rồi làm hợp đồng viết tay với người dân. Khi đến ngày thu hoạch thương lái sẽ cắt trái khoảng 5% diện tích, sau đó chèn ép nông dân để hạ giá từ 20 đến 30%, nếu người dân không bán thì thương lái bỏ cọc.

Ông Huỳnh Văn Hoảnh chia sẻ, nếu sầu riêng đã cắt một đợt trái mà muốn bán cho thương lái khác thì giá lại tiếp tục giảm từ 30 đến 35% so với giá đã thỏa thuận trước đó. Như vậy, thua thiệt tiếp tục thuộc về người dân, điều này vô tình đã làm ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu trái sầu riêng của địa phương.

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Theo ngành chức năng huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, hiện nay thương lái vào tận vườn đặt cọc mua sầu riêng của người dân vẫn diễn ra. Tuy nhiên, đến khi sầu riêng đến ngày thu hoạch thì không thấy thương lái, lúc này người dân mòn mỏi chờ đợi thương lái. Số tiền đặt cọc của thương lái không nhiều so với thiệt hại mà các nhà vườn phải gánh chịu. Đây có thể được xem là hình thức làm nhiễu thị trường, gây thiệt hại kinh tế cho một nhà vườn và xa hơn là ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, thời gian qua có nhiều thương lái vào địa bàn để thu mua sầu riêng, có những thương lái không rõ nguồn gốc thu mua sầu riêng ở các nơi khác nhưng sau đó nói thu mua sầu riêng tại Phong Điền, vô tình đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu sầu riêng tại địa phương. Có những trường hợp thương lái thu mua sầu riêng kém chất lượng, sầu riêng non để đưa đi xuất khẩu.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, để tránh thiệt hại cho người dân và mất uy tín sầu riêng của địa phương, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chặt diễn biến tình hình mua bán sầu riêng và khuyến cáo người dân thu hoạch sầu riêng đúng thời điểm. Đối với doanh nghiệp đã đăng ký thu mua sầu riêng tại địa phương thì cần ký hợp đồng liên kết, tiêu thụ và thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với người dân:

Ông Nguyễn Trung Nghĩa nói: "Có những thương lái chưa rõ nguồn gốc đến mua sầu riêng rất là nhiều và hiện nay trên các mạng xã hội mua sầu riêng kém chất lượng, đặc biệt là sầu riêng non để bán xuất khẩu. Huyện cũng yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra hết các doanh nghiệp thu mua trên địa bàn. Nếu là doanh nghiệp phải có tên tuổi, giấy phép đăng ký kinh doanh được vào địa bàn, còn nếu mà sắp tới mua sầu riêng không rõ nguồn gốc thì coi như huyện không cho mua sầu riêng. Ví dụ như sản xuất sầu riêng ra của người dân mà coi như thương lái không rõ, đi mua đi bán ở đâu không biết, không rõ chất lượng nói là sầu riêng Phong Điền làm ảnh hưởng xấu thì chúng tôi phải có biện pháp quản lý làm sao đảm bảo cho người dân an tâm trong viên sản xuất cũng như an tâm trong việc mua bán sắp tới, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và lấy được tên tuổi sầu riêng của Phong Điền để xuất khẩu".

Giải pháp bảo vệ thương hiệu sầu riêng Phong Ðiền

Trong định hướng phát triển các loại cây ăn trái, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con phát triển một số loại cây ăn trái đặc sản có thế mạnh của địa phương như vú sữa, nhãn… Ðồng thời khuyến cáo hạn chế việc mở rộng diện tích một số loại cây trồng như sầu riêng. Tuy nhiên, do tâm lý phổ biến của bà con nông dân, hiện nay diện tích sầu riêng vẫn tiếp tục được mở rộng. Toàn thành phố có khoảng 4.600ha trồng sầu riêng.

Thời gian qua, diện tích sầu riêng trên địa bàn thành phố mở rộng rất nhanh do giá trị đem lại rất lớn; thu nhập người trồng sầu riêng rất cao so với các loại cây trồng khác. Do đó, những khuyến cáo chưa đem lại hiệu quả. Hiện nay, cả nước diện tích sầu riêng đã trên 120.000ha và tiếp tục mở rộng. Thấy được nguy cơ đó, ngành nông nghiệp tiếp tục khuyến cáo bà con không nên thay thế những cây trồng khác bằng cây sầu riêng. Ðồng thời chỉ trồng sầu riêng ở những vùng có lợi thế, đảm bảo hình thành được vùng sản xuất tập trung để đủ điều kiện cấp mã vùng trồng phục vụ doanh nghiệp xuất khẩu.

Ðể hạn chế rủi ro cho việc tiêu thụ sầu riêng trong thời gian tới, ngành tập trung nhiều giải pháp để kết nối các vùng trồng được các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu; tập trung các giải pháp để thu hút doanh nghiệp xây dựng các cơ sở đóng gói trên địa bàn. Ðồng thời, khuyến cáo bà con thực hiện các giải pháp chăm sóc, nâng cao chất lượng và không thu hoạch trái non, thực hiện tốt các hợp đồng liên kết với doanh nghiệp.

Ðề nghị các ngành có liên quan, các địa phương quan tâm kêu gọi hỗ trợ phát triển lĩnh vực chế biến, bảo quản sầu riêng nói riêng và các sản phẩm cây ăn trái nói chung trên địa bàn theo các quy mô phù hợp. Ðối với những sản phẩm có quy mô lớn thì thúc đẩy phát triển chế biến theo hướng công nghiệp, những sản phẩm có quy mô nhỏ thúc đẩy phát triển các sản phẩm chế biến gắn với chương trình OCOP để vừa giải quyết một phần sản lượng, vừa giải quyết việc làm, vừa tạo ra sản phẩm đặc trưng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, kinh tế nông thôn gắn với chương trình du lịch nông thôn.

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm? 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì? Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?
Sầu riêng đã qua thời giá rẻ Sầu riêng đã qua thời giá rẻ
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Từng vượt Thái Lan để vươn lên thành nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng: Dư lượng Cadimi vượt ngưỡng, gian lận mã số vùng trồng và nguy cơ sụt giảm uy tín thị trường. Hội thảo “Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng” được tổ chức ngày 10/6 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ: Không thay đổi tư duy quản lý và cơ chế kiểm soát thì ngành hàng tỷ USD này có thể “gục ngã” bất kỳ lúc nào.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua 15 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các sản phẩm gạo của Hapro đã được vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" như gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động