Sầu riêng loạn giá và nỗi lo khi quá đắt đỏ người tiêu dùng sẽ "quay lưng"

Không chỉ ở Trung Quốc, tại Việt Nam giờ đây ăn sầu riêng cũng là xa xỉ khi loại trái cây vua này đang đứng đầu về độ đắt đỏ trên các sạp hàng trái cây. Khi giá sầu riêng tại vườn ở Tây Nguyên được đẩy lên mức 100 nghìn đồng/kg người ta bắt đầu hoang mang. Nhà vườn thì cố giữ vườn chờ đỉnh giá, doanh nghiệp xuất khẩu cũng không thể mua vì giá quá cao. Nhiều người cho rằng, giá sầu riêng không thể tăng mãi được, người ta không thể bất chấp mọi giá để ăn sầu riêng.
'Sàn chiến' sầu riêng, đầu vụ đã loạn xạ chuyện "cò" làm giá dân bẻ hợp đồng, khẩn trương chấn chỉnh Sức nóng vụ thu hoạch sầu riêng, hàng nghìn tấn phải đổ bỏ nếu doanh nghiệp và người dân cùng chờ giá Sầu riêng xuất khẩu đạt kỷ lục cán đích 1 tỷ đô trước 4 tháng, biến số từ sầu riêng Tây Nguyên
Nhiều nông dân ở Đắk Lắk đã chuyển đổi cây trồng từ cà phê, tiêu... sang sầu riêng để thu lợi nhuận.
Nhiều nông dân ở Đắk Lắk đã chuyển đổi cây trồng từ cà phê, tiêu... sang sầu riêng để thu lợi nhuận.

Giá sầu riêng tăng cao vui thì ít nơp nớp lo thì nhiều

Giá sầu riêng đang tăng cao, nhưng bên cạnh niềm vui, nhiều nhà vườn và doanh nghiệp còn nơm nớp lo lắng với tình trạng làm giá, tranh mua tranh bán khiến thị trường hỗn loạn. Quan trọng hơn, việc đẩy lượng, đẩy giá trong khi không kiểm soát tốt về chất có thể khiến trái sầu riêng đi vào kịch bản "giải cứu" của nhiều loại nông sản trước đó.

Thời điểm này, các vườn sầu riêng ở Khánh Hòa, Đắk Lắk đang vào giai đoạn thu hoạch, nhưng giá nhảy múa loạn xạ. Theo phản ánh, từ 2 tháng nay nhiều thương lái đã gạ gẫm dù chủ vườn không muốn bán. Đến mức có người treo hẳn bảng thông báo: "Sầu còn non, chưa bán được", để tránh bị làm phiền.

Ông Lê Văn Nam, phụ trách kỹ thuật Công ty Cổ phần Đoàn Kết (Đắk Lắk), cho biết sầu riêng đang vào vụ thu hoạch rộ đến khoảng 20 ngày nữa thì kết thúc. Công ty có diện tích trồng sầu riêng trên 130 ha, giá bán sầu riêng từ 70.000 - 85.000 đồng/kg tùy chất lượng. Nhờ có số lượng lớn và chất lượng tốt nên sản phẩm của công ty ít bị ảnh hưởng bởi sự bất cập của thị trường bên ngoài. Dù vậy theo ông Nam, giá sầu riêng đang ở mức cao nên thị trường tại địa phương xảy ra nạn thương lái tranh mua tranh bán, đôn giá, thổi giá làm rối loạn và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Sầu riêng chốt non tuy yên tâm về giá nhưng hệ lụy đến chất lượng vườn cho vụ sau.
Sầu riêng chốt non tuy yên tâm về giá nhưng hệ lụy đến chất lượng vườn cho vụ sau.

Một số nhà vườn ở Đắk Lắk so sánh, năm ngoái khi chưa xuất khẩu được, sầu riêng bán xô tại vườn giá chỉ 40.000 - 42.000 đồng/kg, với giá này nhà vườn cũng đã có lãi. Tuy nhiên, năm nay do Trung Quốc nhập khẩu nên giá đã lên cơn sốt, sầu riêng chất lượng loại C đã 60.000 đồng/kg, loại A lên đến 90.000 đồng/kg. Cũng vì giá tăng phi mã, trước vụ thu hoạch cả tháng đã có thương lái đến xin chốt giá, cọc tiền mà thị trường gọi là "mua non hay bán non". Một số chủ vườn thú nhận, bán non có cái lợi là cầm được tiền cọc nên yên tâm. Nhưng thương lái chốt cọc xong, sẽ tăng cường phân, thuốc để sầu riêng đạt năng suất cao. Điều này sẽ làm giảm chất lượng quả sầu riêng và giảm tuổi thọ cây.

Ở một góc độ khác, theo bà Khuông Thị Mơ, chủ một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng tại H.Krông Pắk (Đắk Lắk): "Hiện nay có nhiều thương lái từ nơi khác treo giá cao, nông dân thấy vậy cũng quyết giữ giá. Hiện nay họ đòi 80.000 đồng/kg nhưng trừ hao hụt và phân loại thì rủi ro rất cao".

Thực trạng này không chỉ mới xuất hiện mà đã tồn tại trong nhiều năm qua. Nhưng năm nay, do giá sầu riêng tăng cao khiến tình hình càng thêm phức tạp. Chính vì vậy, hồi giữa tháng 7 trước khi vào vụ thu hoạch, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị chuyên đề nhằm cảnh báo tình trạng này để giúp các doanh nghiệp, thương lái và chủ vườn có cùng góc nhìn và tìm được tiếng nói chung cho cả ngành hàng.

Không thể 'thấy bở đào mãi', khi quá đắt đỏ người tiêu dùng sẽ bỏ sầu riêng

Theo phân tích của các doanh nghiệp, giá thành sản xuất sầu riêng dưới 22.000 đồng/kg, nếu nhà vườn bán 40.000 đồng/kg vẫn có lãi tốt. Doanh nghiệp nhận hàng nguyên liệu về tổ chức chế biến cộng với vận chuyển tốn thêm khoảng 25.000 đồng/kg. Các doanh nghiệp có thể giữ giá xuất khẩu ở mức dưới 80.000 đồng/kg sản phẩm loại A là một mức giá hợp lý.

Nếu từng khâu cứ "thổi giá" lên quá cao, có thể khách hàng sẽ không chấp nhận dẫn đến nguy cơ "vỡ trận". Hiện tại vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm, mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói cũng cần được quan tâm để đảm bảo uy tín của sầu riêng VN có thể cạnh tranh lâu dài.

Theo ông Nguyễn Văn Mười - Phó trưởng Chi nhánh phía Nam - Hội Làm vườn Việt Nam, ngoại từ một số phân khúc đặc biệt, người ta sẽ không bất chấp mọi giá để ăn sầu riêng. Chính vì vậy chúng ta cần thực tế hơn và bán với mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Hiện tại, sầu riêng là mặt hàng vua của các loại trái cây vì giá khá cao.

Nếu cứ mải mê đẩy giá mà quên mất ngưỡng chịu đựng của người tiêu dùng thì sẽ rất nguy hiểm. Vì chúng ta thường nói về giá sầu riêng, nhưng sầu riêng thường bán theo trái trung bình 3 kg, tính ra giá lại còn cao hơn rất nhiều. Vấn đề là làm sao cân bằng quyền lợi của người sản xuất đến thị trường và các khâu trung gian.

Để làm được điều đó phải liên kết lại và hợp tác cùng nhau trên cơ sở minh bạch thông tin: người trồng lợi nhuận bao nhiêu, thương lái và doanh nghiệp xuất khẩu thế nào. Hiện nay vấn đề của thị trường nội địa chúng ta là các bên đều nghĩ rằng mình chịu thiệt thòi hơn những khâu còn lại nên có điều kiện cứu "thổi, đẩy giá", làm cho tình hình càng rối.

Sầu riêng loạn giá và nỗi lo khi quá đắt đỏ người tiêu dùng sẽ
Nếu từng khâu cứ "thổi giá" sầu riêng lên quá cao, có thể khách hàng sẽ không chấp nhận dẫn đến nguy cơ "vỡ trận".

Khi giá sầu riêng tăng và lợi nhuận từ cây trồng này đem lại đã tạo nên làn sóng ồ ạt mở rộng diện tích bất chấp vượt quy hoạch và cả những cảnh báo về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không phù hợp. Nếu như năm 2017, cả nước có 37.000 ha sầu riêng thì đến năm 2022 đã tăng lên 110.300 ha. Trong đó, hiện có hơn 54.000 ha cho thu hoạch với sản lượng gần 850.000 tấn. Trong giai đoạn này, bình quân mỗi năm diện tích trồng cây sầu riêng của VN tăng 24,5%.

Sầu riêng của VN hiện tập trung tại 4 vùng gồm: Tây nguyên có diện tích tăng nhanh, đứng thứ nhất và hiện chiếm hơn 47% diện tích cả nước; ĐBSCL chiếm gần 30%; Đông Nam bộ chiếm gần 19% và Duyên hải Nam Trung bộ chiếm 4,2%.

Nhìn lại suốt nhiều năm qua, nền nông nghiệp VN đã chứng kiến nhiều cuộc chạy đua mở rộng diện tích theo phong trào để rồi sụp đổ, thua lỗ và không ít trường hợp phải giải cứu. Bởi vậy, ông Lê Thanh Tùng, Phó cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) nhận định: Cây sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với cây trồng khác, do đó nông dân đã mở rộng diện tích sản xuất nhanh chóng thông qua trồng xen trong các vườn cà phê tại Tây nguyên, trồng xen trong vườn cây ăn quả, đặc biệt là chuyển đổi một số diện tích lúa sang trồng cây sầu riêng tại vùng ĐBSCL.

Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi nông dân trồng sầu riêng trên một số loại đất chưa phù hợp như đất sét nặng, đất nhiễm phèn…; gây ảnh hưởng xấu đến sinh trưởng và phát triển của cây. Ngoài ra, nông dân thiếu kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác cây sầu riêng; chất lượng cây giống chưa đảm bảo; quy mô sản xuất nhỏ lẻ, ít vùng sản xuất tập trung, thiếu tính liên kết sản xuất; đầu ra chưa thật sự ổn định, đặc biệt phụ thuộc chính vào thị trường Trung Quốc… Do đó, cần mở rộng thêm nhiều thị trường tiêu thụ cho trái sầu riêng để tránh phụ thuộc vào một thị trường nhất định và trúng mùa rớt giá./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động