Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Lào Cai: Công nhận 41 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên trong năm 2020 Lào Cai nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử Lào Cai: Phấn đấu năm 2022 có thêm 30 sản phẩm được cấp sao OCOP

Trong 7 tháng đầu năm 2022, thị xã Sa Pa đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đối với 08 sản phẩm của 03 tổ chức kinh tế tham gia đợt 1 năm 2022.

Hội đồng thẩm định, đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã thực hiện thẩm định lần 1, hiện phòng đang hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức kinh tế hoàn thiện hồ sơ để tham gia, đánh giá cấp tỉnh lần 2.

Tính đến nay, trên địa bàn thị xã Sa Pa có 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (08 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao và 24 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao) của 08 tổ chức kinh tế thuộc 09 nhóm.

Trong 32 sản phẩm được chứng nhận có 02 sản phẩm tiềm năng nâng hạng 5 sao (sản phẩm Cao mềm Actiso Sa Pa và Trà phun sương Actiso Sa Pa của Công ty TNHH MTV Traphacosapa) hiện đang trình đánh giá cấp Trung ương.

Hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP tỉnh Lào Cai thẩm định sản phẩm tại Hợp tác xã Tả Phìn Xanh.
Hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP tỉnh Lào Cai thẩm định sản phẩm tại Hợp tác xã Tả Phìn Xanh.

Dựa theo Kết quả triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP) năm 2022 trên địa bàn thị xã Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa đã xây dựng các phóng sự, tin bài tuyên truyền về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trên các phương tiện truyền thông thị xã, các xã, phường; quảng bá, giới thiệu các tổ chức kinh tế, các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP trên địa bàn nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại; đồng thời lồng ghép tuyên truyền thông các buổi họp thôn, tổ dân phố về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đến các tổ chức, cá nhân biết, hưởng ứng và tham gia thực hiện.

UBND thị xã Sa Pa đã hỗ trợ các tổ chức kinh tế, cá nhân phát triển sản phẩm mới, nâng cấp sản phẩm đã có. Đồng thời tư vấn phát triển sản phẩm để hoàn thiện về quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, hoàn thiện nhãn mác, bao bì, giấy tờ liên quan, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm.

Thông qua đó, phòng Kinh tế UBND thị xã Sa Pa cũng đánh giá công việc cần hoàn thiện đối với các tổ chức kinh tế trong quá trình sản xuất, phát triển hoàn thiện sản phẩm đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định hiện hành và hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đã được ban hành tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 20/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Khu sinh thái Tả Phìn Xanh đạt sao OCOP vào năm 2019.
Khu sinh thái Tả Phìn Xanh đạt sao OCOP vào năm 2019.

Đầu năm 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình sản xuất của các cơ sở bị hạn chế, nguồn lực đầu tư ít cùng với đó chưa tìm được địa điểm thuận lợi để thực hiện xây dựng, lượng khách du lịch đến với Sa Pa giảm sút nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm và duy trì sản xuất hàng hóa.

7 tháng đầu năm 2022, UBND thị xã Sa Pa đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại, triển khai các hoạt động giới thiệu, quảng bá trên các trang thương mại điện tử, các sàn giao dịch, các trang mạng xã hội, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời giới thiệu, kết nối tạo điều kiện cho các tổ chức kinh tế tham gia các Hội chợ, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

UBND thị xã đã bố trí nguồn kinh phí từ nguồn ngân sách thị xã là 108,4 triệu đồng cho các hoạt động của Chương trình. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động từ các Chương trình, dự án hỗ trợ cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ gia đình phát triển vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất trên địa bàn thị xã, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP cũng được phòng phối hợp với các Sở, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.

Danh sách các sản phẩm đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP trên địa bản Thị xã Sa Pa.
Danh sách các sản phẩm đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP trên địa bàn Thị xã Sa Pa.

Bởi vì trên địa bàn thị xã Sa Pa có nhiều sản phẩm đặc trưng đa dạng, có tiềm năng để phát triển đạt chuẩn sản phẩm OCOP, cho nên việc triển khai được đảm bảo theo chu trình, các bước triển khai cụ thể đảm bảo hiệu quả khi thực hiện Chương trình.

Cũng vì lẽ đó, công tác triển khai thực hiện Chương trình đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình thực hiện, bố trí cán bộ theo dõi, tổ chức thực hiện.

Chương trình cũng dần dần được người dân, các tổ chức kinh tế trên địa bàn biết đến; từng bước hoàn thiện về mẫu mã cũng như chất lượng, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Thông qua quá trình hoàn thiện và phát triển sản phẩm, quá trình xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm đặc trưng của Sa Pa được quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn đến người tiêu dùng và dần tiến tới đưa vào thị trường các siêu thị, hệ thống phân phối có uy tín, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm.

Bích Hà - Thuỳ Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động