Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Novaland vừa trải qua năm 2021 với nhiều điểm sáng dù hoạt động kinh doanh có nhiều gián đoạn do dịch bệnh. Công ty đã bàn giao nhiều sản phẩm tại các đại đô thị, ghi nhận Tổng Doanh thu hợp nhất 14.967 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng. Từ quỹ đất gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Novaland đã tăng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha – chủ yếu có vị trí tại các khu vực được đầu tư trọng điểm hạ tầng hàng không và các tuyến cao tốc.
Lợi thế kép tạo sức nóng cho shophouse tại Novaworld Phan Thiet NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe Khởi động dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn

Tổng giá trị phát triển quỹ đất theo đó cũng tăng trưởng tương ứng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. (Tổng giá trị phát triển quỹ đất: Gross Development Value – “GDV”). Dựa trên các dự án đang xây dựng, Giá trị tài sản ròng của Công ty ước tính đạt 324 nghìn tỷ đồng, gấp 2.2 lần vốn hoá thị trường của Công ty hiện nay và phản ánh tiềm năng tăng trưởng vốn hoá lên đến 120%.

Triển khai thần tốc quỹ đất tại các thị trường trọng điểm trong năm 2022

Năm 2022, Novaland tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển dự án tại TP.HCM, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển dự án Grand Sentosa (H.Nhà Bè) trong tháng 3 vừa qua. Novaland cũng nghiên cứu một số dự án tại khu vực Thủ Thiêm đang được UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Novaland trở thành Nhà phát triển Dự án Grand Sentosa (TP.HCM) vào tháng 03/2022

Đồng thời, bám sát tốc độ hoàn thành của loạt hạ tầng giao thông quốc gia như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành, …; Novaland tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy mạnh tiến độ 03 dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet; đặt mục tiêu hoàn thiện và đi vào vận hành tổng thể từ năm 2023.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Dãy shophouse ven biển tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đưa vào vận hành

Ngoài một số dự án trọng điểm đang triển khai, năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm, dự kiến bao gồm các dự án BĐS đô thị du lịch quy mô lớn như: NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha), NovaWorld Lang Co (280 ha)…

Tăng trưởng dài hạn từ quỹ đất lớn

Sau 05 năm niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (“HOSE”), Novaland từ một công ty bất động sản (“BĐS”) nhà ở tại TP.HCM đang trở thành nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam với dự án và quỹ đất đa dạng cùng danh mục sản phẩm phong phú, bao gồm: BĐS Đô thị, BĐS Đô thị Du lịch.

Tại thời điểm niêm yết, Novaland sở hữu 668 ha quỹ đất tại TP.HCM; sang năm 2018, quỹ đất đã nhanh chóng tăng lên 2.700 ha và đến cuối năm 2021 tăng lên gần 10.600 ha.

03 dự án trọng điểm đang mang lại nhiều thành quả cho Novaland là Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram – Ước tính sẽ mang về mức lợi nhuận lần lượt là 36 nghìn tỷ đồng, 31 nghìn tỷ đồng và 10 nghìn tỷ đồng khi phát triển & bàn giao hoàn thiện.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) – Đô thị du lịch quy mô 1,000 ha đang dần rõ nét, dự kiến vận hành toàn khu vào năm 2023

Giá trị tài sản ròng của Công ty tại thời điểm 2021 cũng gia tăng đáng kể: từ mức 218 nghìn tỷ đồng (tương đương 9,5 tỷ USD) trên quỹ đất 5.400 ha (công bố đầu năm) lên mức 324 nghìn tỷ đồng (tương đương 14,1 tỷ USD) trên quỹ đất mở rộng lên 10.600 ha (công bố cuối năm).

Bảng 1: Tăng trưởng Tổng tài sản, Vốn hoá và Giá trị tài sản ròng đánh giá lại (RNAV) của Novaland thời điểm niêm yết đến hiện tại

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Nguồn: BCTC & NVL tổng hợp | Niêm yết: 28/12/2016 | Đơn vị: nghìn tỷ VND

Bảng 2: Số lượng sản phẩm và giá trị hợp đồng tăng trưởng theo năm

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Nguồn: NVL| Đơn vị: tỷ VND

Tiên phong kiến tạo đại đô thị đón đầu hướng phát triển của cơ sở hạ tầng

"Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm" – Đây là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính sau chuyến khảo sát “xuyên Tết – xuyên Việt” đầu năm 2022.

Các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Phan Thiết … đều đang được đẩy mạnh theo hình thức đầu tư công, và đang có tiến độ thi công khả quan. Nắm bắt cơ hội này, Novaland tiếp tục đẩy mạnh phát triển các quỹ đất chiến lược, kết nối toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch trong và ngoài nước tại các địa phương như: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam...

Điều kiện vĩ mô thuận lợi, kết hợp với nguồn lực tích luỹ trong những năm qua, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 100.000 sản phẩm trong giai đoạn 2021 – 2025 với tổng giá trị dự kiến là 600.000 tỷ VND. Giá trị này có thể cao hơn dự kiến trong trường hợp cơ sở hạ tầng khi hoàn thiện mang lại thêm nhiều giá trị cho dự án, cho cư dân, Nhà đầu tư cũng như du khách đến với các khu đô thị NovaWorld.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Khách tham quan sa bàn Dự án NovaWorld Phan Thiet tại Novaland Gallery, Q.1, TP.HCM

Một số quỹ đất chiến lược trong giai đoạn 2022 - 2025:

  • TP.HCM: sắp ra mắt dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn (diện tích 8,3 ha, hơn 2.000 sản phẩm căn hộ). Quỹ đất tại các khu vực trung tâm TP.HCM đang nghiên cứu, đầu tư còn khoảng hơn 610 ha.
  • Đồng Nai: bên cạnh quỹ đất gần 1.000 ha của dự án Aqua City đang triển khai, Tập đoàn đang hoàn thiện M&A dự án quy mô hơn 600 ha.
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: NovaWorld Ho Tram sẽ tiếp tục ra mắt phân kỳ mới Long Island khoảng 30ha, tiếp tục nghiên cứu quỹ đất quy hoạch Safari và một số vị trí khác với tổng quy mô khoảng 3.000 ha.
  • Bình Thuận: Novaland hoàn thành M&A quỹ đất 3.000 ha tại TP.Phan Thiết, dự kiến công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô hơn 700 ha tại khu vực Mũi Né vào tháng 4/2022.
  • Lâm Đồng: dự kiến ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1.000 ha. Novaland cũng đang nghiên cứu quỹ đất tại Liên Khương – Prenn hơn 3.000 ha.
  • Khánh Hòa: một dự án hơn 600 ha mang thương hiệu NovaWorld nằm tiếp giáp đường Trần Phú, Nha Trang sẽ ra mắt trong tháng 06/2022 và chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm bởi vị trí độc đáo của dự án này.
  • Huế: dự kiến ra mắt dự án NovaWorld Lang Co quy mô 280 ha

Phát triển hệ sinh thái hướng đến Du lịch và Tiêu dùng

Để các dự án của Novaland trở thành những khu đô thị đáng sống đối với cư dân và là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch, NovaGroup và các thành viên trụ cột là Novaland, Nova Service & Nova Consumer đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ tiện ích toàn diện. Trong đó, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay tại các Đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ hoàn thiện đưa vào vận hành dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet. Tiêu biểu:

1. Nova FnB: Đã vận hành hơn 20 thương hiệu bao gồm 50 Nhà hàng, cà phê tại TP. HCM và các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet: nhà hàng Crystal Jade, Phin Deli Glass House, Phin Deli Cầu Đất Farm, nhà hàng Aulac Do Brasil, Dynasty House, Marina Club… Năm 2022, Nova FnB mở thêm gần 200 Nhà hàng & Quán Cà phê với nhiều thương hiệu ẩm thực và cà phê nổi tiếng cùng hơn 200 Kios chuyên cà phê.

2. Nova Commerce: Trong năm 2022, Nova Commerce sẽ mở khoảng 300 cửa hàng. Kế hoạch đến 2025 là 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống; phục vụ 150 triệu lượt khách/năm.

3. Nova Fashion Retail: Phát triển 50 cửa hàng bán lẻ thời trang phụ kiện, mỹ phẩm đẳng cấp tại những trung tâm mua sắm lớn và các điểm đến, đặt mục tiêu nhượng quyền thành công các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như 8 Seconds đến từ Hàn Quốc, Forever 21, Guess thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ…

3. Nova Hospitality: Năm 2021 đã đưa vào vận hành Centara Mirage Resort Mui Ne. Năm 2022, dự kiến đưa vào vận hành Mercure Đà Lạt; Raddison, Movenpick và Novotel tại Phan Thiết; Mgallery Hồ Tràm và Avani Cam Ranh… – tương đương hơn 3.500 phòng. Mục tiêu đến 2025 vận hành 23.600 phòng khách sạn.

4. Nova Dreams: Năm 2022 đưa vào vận hành nhiều sản phẩm vui chơi giải trí tại các các dự án trọng điểm: Tropicana Park (tại NovaWorld Ho Tram); Circus Land, Florida Water Park (tại NovaWorld Phan Thiet); Show diễn Black Pearl - Báu vật vô hình Bến Du thuyền – Quảng trường Aqua City…; cùng với hàng loạt dự án có quy mô lớn và đẳng cấp đang dần hình thành như Công viên bảo tồn động vật hoang dã, Công viên khoáng nóng Minera Water Park, F.E.C Phan Thiet - Trung tâm Vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất,…

5. Nova Travel: Vận hành các tour tham quan dự án cùng dịch vụ Busline tiện lợi kết hợp dịch vụ lưu trú cao cấp chuẩn quốc tế tại các khách sạn, resort thuộc Nova Hospitality, NovaDreams; đáp ứng nhu cầu du lịch MICE, Tour thiết kế riêng với đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, thể thao, văn hóa, Golf, ẩm thực và nghệ thuật đặc sắc dành cho khách hàng của Nova, đặc biệt là thiết kế những chương trình trải nghiệm đẳng cấp dành cho Khách VIP như bay tham quan dự án bằng trực thăng, du thuyền …

6. Nova Healthcare: Trong năm 2022 sẽ triển khai tại TP.HCM 2 phòng khám Nova Medic, 5 phòng khám Nova clinic và 1 bệnh viện Nova Hospital; tại tỉnh Đồng Nai 1 phòng khám Nova Clinic Aqua City; tại tỉnh Bình Thuận 1 phòng khám Nova Clinic Phan Thiết; tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 1 phòng khám Nova Clinic Hồ Tràm.

7. Nova Education: Năm 2021, đã vận hành trường Cao đẳng Nova College gồm 3 cơ sở. Năm 2022 sẽ vận hành 1 trường đại học, 1 trường THPT.

8. Nova Lifestyle: Hiện có các thương hiệu Citigym, Citispa, Nova Footbal. Mục tiêu 2022: Citigym mở thêm 8 CLB, vận hành 2 siêu phức hợp thể thao là Aqua Sport Complex, NovaWorld Sport Complex; Citispa ra mắt thêm 4 chi nhánh tại các Điểm đến; Nova Football sẽ ra mắt 2 trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.

9. Nova Entertainment: Khởi động năm 2022 với 3 cuộc thi Hoa hậu tầm vóc Quốc gia & Quốc tế, 2 bộ phim điện ảnh, trong đó có một dự án điện ảnh hợp tác sản xuất với Hàn Quốc, phát hành quốc tế và 2 dự án series ngắn tập, cùng với hàng loạt sự kiện và chương trình biểu diễn…

Hoàng Xuân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Trong 9 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê và rau quả của Việt Nam đạt tổng kim ngạch 13,2 tỷ USD, mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Chế biến sâu, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường quốc tế giúp nông sản Việt gia tăng giá trị và khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng. Nhờ sự trỗi dậy của thị trường Trung Quốc cùng với sự mở rộng sang Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác, ngành rau quả kỳ vọng thiết lập kỷ lục mới với kim ngạch 8 tỉ USD trong năm 2025.
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định thay thế Nghị định 107/2018/NĐ-CP, nhằm cập nhật khung pháp lý, đơn giản hóa thủ tục và tăng cường hiệu quả quản lý xuất khẩu gạo, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và ổn định thị trường nội địa.
ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay lên mức 6,7%, cao hơn 0,4% so với dự báo trước đó, nhờ hoạt động xuất khẩu và vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì tích cực bất chấp tác động từ thuế đối ứng của Mỹ.
Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt mọi kỷ lục 5 năm qua, với thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng chủ đạo. Tuy nhiên, để trở thành sản phẩm thủy sản xuất khẩu chủ lực, ngành cá rô phi cần giải quyết những hạn chế về hạ tầng nuôi, chất lượng giống và liên kết chuỗi sản xuất.
Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Tiêu dùng nội địa là động lực then chốt trong “cỗ xe tam mã” của nền kinh tế. Dù phục hồi tích cực, nhu cầu chi tiêu vẫn chưa bứt phá, đòi hỏi các giải pháp kích cầu đồng bộ từ cả khu vực tư nhân và Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra cơ hội to lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về chất lượng, thị trường và sức cạnh tranh. Với nhiều giải pháp quản trị từ sản xuất đến xuất khẩu, ngành nông nghiệp đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam đạt hơn 637 tỷ USD, với xuất siêu 13,31 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều nhóm hàng chủ lực đạt giá trị kỷ lục, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Australia đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho nhiều nhóm hàng Việt Nam nhờ nhu cầu cao và cơ cấu thị trường bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, để tận dụng dư địa, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm, tuân thủ chuẩn mực bền vững và xây dựng thương hiệu dài hạn.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Chỉ trong nửa đầu tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả đã tạo ra cú hích lịch sử khi vượt thủy sản và gỗ để vươn lên dẫn đầu về kim ngạch. Sự bứt phá này đến từ nhiều yếu tố, trong đó sầu riêng đóng vai trò động lực quan trọng, mở đường cho ngành rau quả tiến gần ngưỡng 8 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.
Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đi kèm là sức ép cạnh tranh và yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tận dụng ưu đãi thuế quan và vươn lên thị trường bền vững.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Dù khẳng định vị thế trên trường quốc tế, chất lượng nông sản tại thị trường nội địa vẫn là một dấu hỏi lớn. Thực tế chưa đến 1% rau đạt chuẩn VietGAP.
Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Bằng sự năng động của Chính phủ, cùng tinh thần cầu thị, không ngừng đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân, ngành rau quả Việt Nam đã vượt qua một năm 2025 đầy thách thức để tạo nên cú bứt phá ngoạn mục. Mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm đang trong tầm tay, mở ra triển vọng chinh phục cột mốc 10 tỷ USD sớm hơn dự kiến.
Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Trước những biến động của thị trường toàn cầu và yêu cầu phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142. Văn bản này đưa ra một loạt giải pháp toàn diện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, từ việc đàm phán mở rộng thị trường quốc tế, củng cố thị trường nội địa đến nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, hướng tới một ngành lúa gạo minh bạch, hiệu quả và linh hoạt.
Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Dự thảo đề xuất làm rõ các trường hợp được hoàn thuế, đồng thời hướng dẫn cụ thể về việc khấu trừ thuế đối với nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là xăng sinh học.
Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Hồ tiêu Việt Nam đã vượt mốc 1 tỷ USD xuất khẩu chỉ sau 8 tháng năm 2025, dù sản lượng giảm. Giá tiêu nội địa và quốc tế tăng cao, mở ra kỳ vọng thiết lập đỉnh giá mới giai đoạn 2025 – 2030, nhưng đi cùng là nhiều thách thức lớn.
Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đang bứt phá khi 8 tháng đầu năm 2025 đạt 3,24 tỷ USD, tăng 16,4% dù sản lượng giảm nhẹ. Nhờ giá xuất khẩu cao nhất nhiều năm, nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và thị trường trọng điểm tăng trưởng tốt, mục tiêu 4,5 tỷ USD năm nay được đánh giá khả thi.
Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt thâm nhập thị trường EU. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ quy định về xuất xứ và môi trường nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Trái dừa, một biểu tượng quen thuộc của đồng bằng sông Cửu Long, đang tạo ra cơn sốt về giá và xuất khẩu. Từ cây trồng phụ, ngành dừa Việt Nam đã chuyển mình thành chuỗi giá trị chiến lược, mang về hàng tỉ USD và mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Xuất khẩu rau quả tháng 9 đạt 1,29 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, mở ra triển vọng kim ngạch cả năm vượt kỷ lục 7,1 tỷ USD. Động lực chính đến từ thị trường Trung Quốc cùng các mặt hàng chủ lực như sầu riêng, xoài, chuối, bưởi, mít, chanh leo…
Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hàng dệt may và giày dép Việt Nam với giá trị nhập khẩu 18,14 tỉ USD. Bức tranh thương mại ghi nhận nhiều gam màu khi xuất khẩu tăng mạnh, song nhập khẩu cũng tăng tốc, kéo theo mứcDệt may Việt thặng dư thương mại suy giảm so với cùng kỳ.
Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam đang tiến gần mốc 10 tỷ USD xuất khẩu trong năm 2025, nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của tôm, cá tra và nhóm nhuyễn thể. Tuy nhiên, phía trước còn nhiều thách thức từ thuế quan, rào cản kỹ thuật và quy định quốc tế, đòi hỏi giải pháp ứng phó kịp thời.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động