Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Novaland vừa trải qua năm 2021 với nhiều điểm sáng dù hoạt động kinh doanh có nhiều gián đoạn do dịch bệnh. Công ty đã bàn giao nhiều sản phẩm tại các đại đô thị, ghi nhận Tổng Doanh thu hợp nhất 14.967 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng. Từ quỹ đất gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Novaland đã tăng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha – chủ yếu có vị trí tại các khu vực được đầu tư trọng điểm hạ tầng hàng không và các tuyến cao tốc.
Lợi thế kép tạo sức nóng cho shophouse tại Novaworld Phan Thiet NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe Khởi động dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn

Tổng giá trị phát triển quỹ đất theo đó cũng tăng trưởng tương ứng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. (Tổng giá trị phát triển quỹ đất: Gross Development Value – “GDV”). Dựa trên các dự án đang xây dựng, Giá trị tài sản ròng của Công ty ước tính đạt 324 nghìn tỷ đồng, gấp 2.2 lần vốn hoá thị trường của Công ty hiện nay và phản ánh tiềm năng tăng trưởng vốn hoá lên đến 120%.

Triển khai thần tốc quỹ đất tại các thị trường trọng điểm trong năm 2022

Năm 2022, Novaland tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển dự án tại TP.HCM, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển dự án Grand Sentosa (H.Nhà Bè) trong tháng 3 vừa qua. Novaland cũng nghiên cứu một số dự án tại khu vực Thủ Thiêm đang được UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Novaland trở thành Nhà phát triển Dự án Grand Sentosa (TP.HCM) vào tháng 03/2022

Đồng thời, bám sát tốc độ hoàn thành của loạt hạ tầng giao thông quốc gia như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành, …; Novaland tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy mạnh tiến độ 03 dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet; đặt mục tiêu hoàn thiện và đi vào vận hành tổng thể từ năm 2023.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Dãy shophouse ven biển tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đưa vào vận hành

Ngoài một số dự án trọng điểm đang triển khai, năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm, dự kiến bao gồm các dự án BĐS đô thị du lịch quy mô lớn như: NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha), NovaWorld Lang Co (280 ha)…

Tăng trưởng dài hạn từ quỹ đất lớn

Sau 05 năm niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (“HOSE”), Novaland từ một công ty bất động sản (“BĐS”) nhà ở tại TP.HCM đang trở thành nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam với dự án và quỹ đất đa dạng cùng danh mục sản phẩm phong phú, bao gồm: BĐS Đô thị, BĐS Đô thị Du lịch.

Tại thời điểm niêm yết, Novaland sở hữu 668 ha quỹ đất tại TP.HCM; sang năm 2018, quỹ đất đã nhanh chóng tăng lên 2.700 ha và đến cuối năm 2021 tăng lên gần 10.600 ha.

03 dự án trọng điểm đang mang lại nhiều thành quả cho Novaland là Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram – Ước tính sẽ mang về mức lợi nhuận lần lượt là 36 nghìn tỷ đồng, 31 nghìn tỷ đồng và 10 nghìn tỷ đồng khi phát triển & bàn giao hoàn thiện.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) – Đô thị du lịch quy mô 1,000 ha đang dần rõ nét, dự kiến vận hành toàn khu vào năm 2023

Giá trị tài sản ròng của Công ty tại thời điểm 2021 cũng gia tăng đáng kể: từ mức 218 nghìn tỷ đồng (tương đương 9,5 tỷ USD) trên quỹ đất 5.400 ha (công bố đầu năm) lên mức 324 nghìn tỷ đồng (tương đương 14,1 tỷ USD) trên quỹ đất mở rộng lên 10.600 ha (công bố cuối năm).

Bảng 1: Tăng trưởng Tổng tài sản, Vốn hoá và Giá trị tài sản ròng đánh giá lại (RNAV) của Novaland thời điểm niêm yết đến hiện tại

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Nguồn: BCTC & NVL tổng hợp | Niêm yết: 28/12/2016 | Đơn vị: nghìn tỷ VND

Bảng 2: Số lượng sản phẩm và giá trị hợp đồng tăng trưởng theo năm

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam

Nguồn: NVL| Đơn vị: tỷ VND

Tiên phong kiến tạo đại đô thị đón đầu hướng phát triển của cơ sở hạ tầng

"Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm" – Đây là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính sau chuyến khảo sát “xuyên Tết – xuyên Việt” đầu năm 2022.

Các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Phan Thiết … đều đang được đẩy mạnh theo hình thức đầu tư công, và đang có tiến độ thi công khả quan. Nắm bắt cơ hội này, Novaland tiếp tục đẩy mạnh phát triển các quỹ đất chiến lược, kết nối toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch trong và ngoài nước tại các địa phương như: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam...

Điều kiện vĩ mô thuận lợi, kết hợp với nguồn lực tích luỹ trong những năm qua, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 100.000 sản phẩm trong giai đoạn 2021 – 2025 với tổng giá trị dự kiến là 600.000 tỷ VND. Giá trị này có thể cao hơn dự kiến trong trường hợp cơ sở hạ tầng khi hoàn thiện mang lại thêm nhiều giá trị cho dự án, cho cư dân, Nhà đầu tư cũng như du khách đến với các khu đô thị NovaWorld.

Novaland mở rộng quỹ đất và địa bàn hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường BĐS Việt Nam
Khách tham quan sa bàn Dự án NovaWorld Phan Thiet tại Novaland Gallery, Q.1, TP.HCM

Một số quỹ đất chiến lược trong giai đoạn 2022 - 2025:

  • TP.HCM: sắp ra mắt dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn (diện tích 8,3 ha, hơn 2.000 sản phẩm căn hộ). Quỹ đất tại các khu vực trung tâm TP.HCM đang nghiên cứu, đầu tư còn khoảng hơn 610 ha.
  • Đồng Nai: bên cạnh quỹ đất gần 1.000 ha của dự án Aqua City đang triển khai, Tập đoàn đang hoàn thiện M&A dự án quy mô hơn 600 ha.
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: NovaWorld Ho Tram sẽ tiếp tục ra mắt phân kỳ mới Long Island khoảng 30ha, tiếp tục nghiên cứu quỹ đất quy hoạch Safari và một số vị trí khác với tổng quy mô khoảng 3.000 ha.
  • Bình Thuận: Novaland hoàn thành M&A quỹ đất 3.000 ha tại TP.Phan Thiết, dự kiến công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô hơn 700 ha tại khu vực Mũi Né vào tháng 4/2022.
  • Lâm Đồng: dự kiến ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1.000 ha. Novaland cũng đang nghiên cứu quỹ đất tại Liên Khương – Prenn hơn 3.000 ha.
  • Khánh Hòa: một dự án hơn 600 ha mang thương hiệu NovaWorld nằm tiếp giáp đường Trần Phú, Nha Trang sẽ ra mắt trong tháng 06/2022 và chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm bởi vị trí độc đáo của dự án này.
  • Huế: dự kiến ra mắt dự án NovaWorld Lang Co quy mô 280 ha

Phát triển hệ sinh thái hướng đến Du lịch và Tiêu dùng

Để các dự án của Novaland trở thành những khu đô thị đáng sống đối với cư dân và là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch, NovaGroup và các thành viên trụ cột là Novaland, Nova Service & Nova Consumer đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ tiện ích toàn diện. Trong đó, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay tại các Đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ hoàn thiện đưa vào vận hành dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet. Tiêu biểu:

1. Nova FnB: Đã vận hành hơn 20 thương hiệu bao gồm 50 Nhà hàng, cà phê tại TP. HCM và các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet: nhà hàng Crystal Jade, Phin Deli Glass House, Phin Deli Cầu Đất Farm, nhà hàng Aulac Do Brasil, Dynasty House, Marina Club… Năm 2022, Nova FnB mở thêm gần 200 Nhà hàng & Quán Cà phê với nhiều thương hiệu ẩm thực và cà phê nổi tiếng cùng hơn 200 Kios chuyên cà phê.

2. Nova Commerce: Trong năm 2022, Nova Commerce sẽ mở khoảng 300 cửa hàng. Kế hoạch đến 2025 là 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống; phục vụ 150 triệu lượt khách/năm.

3. Nova Fashion Retail: Phát triển 50 cửa hàng bán lẻ thời trang phụ kiện, mỹ phẩm đẳng cấp tại những trung tâm mua sắm lớn và các điểm đến, đặt mục tiêu nhượng quyền thành công các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như 8 Seconds đến từ Hàn Quốc, Forever 21, Guess thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ…

3. Nova Hospitality: Năm 2021 đã đưa vào vận hành Centara Mirage Resort Mui Ne. Năm 2022, dự kiến đưa vào vận hành Mercure Đà Lạt; Raddison, Movenpick và Novotel tại Phan Thiết; Mgallery Hồ Tràm và Avani Cam Ranh… – tương đương hơn 3.500 phòng. Mục tiêu đến 2025 vận hành 23.600 phòng khách sạn.

4. Nova Dreams: Năm 2022 đưa vào vận hành nhiều sản phẩm vui chơi giải trí tại các các dự án trọng điểm: Tropicana Park (tại NovaWorld Ho Tram); Circus Land, Florida Water Park (tại NovaWorld Phan Thiet); Show diễn Black Pearl - Báu vật vô hình Bến Du thuyền – Quảng trường Aqua City…; cùng với hàng loạt dự án có quy mô lớn và đẳng cấp đang dần hình thành như Công viên bảo tồn động vật hoang dã, Công viên khoáng nóng Minera Water Park, F.E.C Phan Thiet - Trung tâm Vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất,…

5. Nova Travel: Vận hành các tour tham quan dự án cùng dịch vụ Busline tiện lợi kết hợp dịch vụ lưu trú cao cấp chuẩn quốc tế tại các khách sạn, resort thuộc Nova Hospitality, NovaDreams; đáp ứng nhu cầu du lịch MICE, Tour thiết kế riêng với đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, thể thao, văn hóa, Golf, ẩm thực và nghệ thuật đặc sắc dành cho khách hàng của Nova, đặc biệt là thiết kế những chương trình trải nghiệm đẳng cấp dành cho Khách VIP như bay tham quan dự án bằng trực thăng, du thuyền …

6. Nova Healthcare: Trong năm 2022 sẽ triển khai tại TP.HCM 2 phòng khám Nova Medic, 5 phòng khám Nova clinic và 1 bệnh viện Nova Hospital; tại tỉnh Đồng Nai 1 phòng khám Nova Clinic Aqua City; tại tỉnh Bình Thuận 1 phòng khám Nova Clinic Phan Thiết; tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 1 phòng khám Nova Clinic Hồ Tràm.

7. Nova Education: Năm 2021, đã vận hành trường Cao đẳng Nova College gồm 3 cơ sở. Năm 2022 sẽ vận hành 1 trường đại học, 1 trường THPT.

8. Nova Lifestyle: Hiện có các thương hiệu Citigym, Citispa, Nova Footbal. Mục tiêu 2022: Citigym mở thêm 8 CLB, vận hành 2 siêu phức hợp thể thao là Aqua Sport Complex, NovaWorld Sport Complex; Citispa ra mắt thêm 4 chi nhánh tại các Điểm đến; Nova Football sẽ ra mắt 2 trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.

9. Nova Entertainment: Khởi động năm 2022 với 3 cuộc thi Hoa hậu tầm vóc Quốc gia & Quốc tế, 2 bộ phim điện ảnh, trong đó có một dự án điện ảnh hợp tác sản xuất với Hàn Quốc, phát hành quốc tế và 2 dự án series ngắn tập, cùng với hàng loạt sự kiện và chương trình biểu diễn…

Hoàng Xuân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Ngày 1.6, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, không ít hộ kinh doanh nhỏ vẫn trong trạng thái bị động, lo lắng và chưa sẵn sàng triển khai.
Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản

Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, địa phương chủ động điều chỉnh mùa vụ, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu nông sản, đảm bảo an ninh lương thực, ổn định thu nhập cho người nông dân trong mọi tình huống.
Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Trước sức ép cạnh tranh, biến động kinh tế toàn cầu và các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường quốc tế, ngành dệt may - da giày Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình sản xuất, khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do và xây dựng thương hiệu riêng để giữ vững vị thế xuất khẩu.
Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Sáng 30/5, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức sự kiện “Hải Dương mùa vải chín” với chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, thu hút sự tham dự của các tham tán thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Tháng 4/2025, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 86 triệu USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ. Cá ngừ đóng hộp sụt mạnh, trong khi các sản phẩm khác tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp. Ngành đang chịu áp lực từ thiếu nguyên liệu, bất ổn địa chính trị và thay đổi chính sách thương mại.
Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mùa hè là thời điểm sôi động của thị trường nông sản. Nhiều chương trình kết nối, xúc tiến tiêu thụ được triển khai tại các địa phương nhằm hỗ trợ nhà vườn, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu và nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và thương mại điện tử đang mở ra không gian kinh doanh mới cho hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thủ công, làng nghề, đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả kênh phân phối hiện đại này, doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ cần vượt qua không ít thách thức về kỹ năng, hạ tầng và khả năng thích nghi với môi trường số.
Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hải quan vừa yêu cầu các Chi cục Hải quan địa phương tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên thông quan nhanh đối với hàng nông lâm thủy sản, đặc biệt là sầu riêng – mặt hàng đang gặp nhiều thách thức xuất khẩu do kiểm soát bổ sung từ nước nhập khẩu và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.
Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Công Thương bãi bỏ nhiều quy định trong dự thảo sửa đổi Nghị định về xuất khẩu gạo, cho rằng các điều kiện hiện hành đang tạo thêm gánh nặng chi phí và hạn chế doanh nghiệp tiếp cận thị trường.
Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Tọa đàm “Mở cao tốc cho kinh tế tư nhân” ngày 28/5 quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp nhằm bàn thảo về việc hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị. Được xem là đòn bẩy thể chế cho khu vực tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế, Nghị quyết này chỉ phát huy hiệu quả khi toàn hệ thống chính trị đồng hành và chuyển động một cách thực chất.
Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Tính đến hết tháng 4/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam chỉ đạt 1,62 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng – mặt hàng từng tạo đột phá – sụt giảm tới 74%, khiến chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứt gãy. Trong bối cảnh này, vụ vải thiều đang được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng.
Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Vải thiều đầu vụ thu hoạch năm 2025 đang được bán với giá cao tại Hà Nội và nhiều tỉnh, trong khi các địa phương sản xuất chủ động xúc tiến thương mại, đảm bảo đầu ra cho vụ mùa đểm bảo giá trị nâng cao và bền vững.
Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Giữ vai trò chủ lực trong nông nghiệp với kim ngạch xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm, ngành chế biến, xuất khẩu lâm sản Việt Nam đang phải đối mặt với hàng loạt rào cản từ thị trường, thuế quan, nguồn nguyên liệu đến các quy định môi trường khắt khe. Để duy trì vị thế và tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc toàn diện.
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất xây dựng chính sách thuế toàn diện, không áp dụng miễn thuế nhập khẩu đối với hàng thương mại điện tử có giá trị thấp. Đề xuất này nhằm đảm bảo sự công bằng trong nghĩa vụ thuế giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng hóa nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử – vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Sự phát triển “thần tốc” của ngành sầu riêng Việt Nam đang kéo theo nhiều hệ lụy, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tái cơ cấu, kiểm soát chất lượng và xây dựng chuỗi giá trị bền vững nhằm giữ vững vị thế trên thị trường xuất khẩu.
Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Việc Liên minh châu Âu (EU) xếp Việt Nam vào nhóm “rủi ro thấp” về phá rừng không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng cho xuất khẩu cà phê mà còn tạo đà tái cấu trúc ngành theo hướng bền vững và chuyên nghiệp.
Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phát triển thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu mới và xây dựng chuỗi giá trị bền vững.
Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ mở rộng đối tượng và kéo dài thời gian áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất.
Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Trước những thách thức lớn từ thị trường và nội tại ngành chăn nuôi, các chuyên gia và doanh nghiệp khẳng định đã đến lúc ngành gia cầm Việt Nam cần chuyển hướng từ chạy theo số lượng sang nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trong toàn bộ chuỗi sản xuất.
Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

5 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận những điều chỉnh nhất định do biến động ở một số mặt hàng chủ lực. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn đang phát triển tích cực, bền vững với nội lực phục hồi mạnh mẽ, khả năng thích ứng cao và sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan quản lý.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Việt Nam và Hoa Kỳ đã khởi động phiên đàm phán thứ hai về Hiệp định thương mại đối ứng tại Washington D.C., nhằm làm rõ các vấn đề còn tồn đọng và thúc đẩy hợp tác song phương.
Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành lúa gạo – trụ cột an ninh lương thực và xuất khẩu – đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển mình. Những mô hình sản xuất phát thải thấp, thân thiện với môi trường đang được triển khai rộng rãi, tạo nền tảng cho phát triển nông nghiệp bền vững và tăng trưởng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực trọng yếu để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025. Trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư đối mặt nhiều thách thức, việc thúc đẩy thị trường trong nước không chỉ là giải pháp ngắn hạn, mà còn là chiến lược dài hạn cho một nền kinh tế phát triển ổn định và tự chủ.
Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Thay vì chạy theo cuộc đua hạ giá để giành thị phần, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích nghi với xu thế toàn cầu bằng việc nâng cao chất lượng, đầu tư công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe. Đây chính là con đường bền vững để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và bảo vệ lợi ích lâu dài trước làn sóng phòng vệ thương mại gia tăng từ các thị trường nhập khẩu.
Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 31 (MRT 31), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer đã có phiên đàm phán trực tiếp cấp bộ trưởng, nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng Việt Nam - Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ước tính sơ bộ trong tháng 4, khối lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 167.000 tấn, với giá trị lên tới 966 triệu USD.
Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 1/1/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 01/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động