Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Sử dụng đông y, nam dược để chữa các bệnh mãn tính là lựa chọn được nhiều người tin tưởng và theo đuổi. Có những bài thuốc từ thảo dược dân gian được nhiều người tin dùng và được cho là hiệu quả đối với bệnh gout mà lại rất dễ làm, bạn có thể chủ động chuẩn bị và thực hiện tại nhà.
Loại lá không những ăn rất ngon mà còn là "bí kíp" chữa xương khớp, trồng không phí công Cách biến hoa đu đủ đực thành thuốc quý chữa ho cực tốt Nghe tên như con xù xì nhưng thứ quả này có cực nhiều công dụng, lại rất dễ ăn ai cũng thích
Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Bệnh gout (gút)

Bệnh gout (gút) hay còn gọi thống phong, là bệnh do rối loạn chuyển hóa nhân purin trong thận, khiến thận không thể lọc axit uric từ trong máu. Axit uric thường vô hại và được hình thành trong cơ thể, sau đó sẽ được đào thải qua nước tiểu và phân. Với người bị bệnh gout, lượng axit uric trong máu được tích tụ qua thời gian. Khi nồng độ này quá cao, những tinh thể nhỏ của axit uric được hình thành. Những tinh thể này tập trung lại ở khớp và gây viêm, sưng và đau đớn cho bệnh nhân.

Bệnh gout đặc trưng bởi những đợt viêm khớp cấp tái phát, người bệnh thường xuyên bị đau đớn đột ngột giữa đêm và sưng đỏ các khớp khi đợt viêm cấp bùng phát, đặc biệt là các khớp ở ngón chân cái, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới các khớp khác ở chân (như đầu gối, mắt cá chân, bàn chân) và ít gặp hơn ở khớp tay (bàn tay, cổ tay, khuỷu tay), cả cột sống cũng có thể bị ảnh hưởng.

Tỷ lệ mắc bệnh gout là khoảng 1/200 người trưởng thành. Bệnh có thể ảnh hưởng đến mọi người, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Tuy nhiên, nam giới từ 30–50 tuổi và phụ nữ trong giai đoạn sau mãn kinh thường mắc bệnh này nhiều hơn. Bệnh ít khi xảy ra ở người trẻ và trẻ em.

Tuy bệnh gout có thể làm cho người bệnh căng thẳng, đau đớn và mất ngủ nhưng gout là bệnh lành tính và có thể khống chế bằng thuốc cũng như phòng ngừa đợt cấp bằng việc thay đổi chế độ ăn.

Nhiều dược liệu dân gian đã được kiểm chứng là có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh gout. Các loại nguyên liệu này thường rất an toàn, không có tác dụng phụ đối với cơ thể. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các thảo dược này để tăng hiệu quả điều trị bệnh. Ví dụ như:

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Lá tía tô

Tía tô là thảo dược tự nhiên được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp và cả bệnh gout. Theo y học cổ truyền, thảo dược này có tính ấm, giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, tạo điều kiện để đưa máu cùng các dưỡng chất đến nuôi dưỡng tổn thương tại khớp bị bệnh. Bên cạnh đó, lá tía tô còn có tác dụng kháng viêm, tiêu thũng, giúp giảm sưng đau tại khớp một cách an toàn mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

Lá tía tô là một trong những loại thảo dược trị gout hiệu quả

Nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra, trong thành phần của lá tía tô chứa hàm lượng vitamin A, C khá phong phú cùng nhiều dưỡng chất khác. Chúng có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm axit uric dư thừa trong máu, kích thích tái tạo tổn thương ở mô sụn và khớp, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Để điều trị bệnh gout, thảo dược này được sử dụng theo đường uống trong và đắp ngoài. Kết hợp cả hai cách giúp đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh.

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Bài thuốc sắc chữa bệnh gout từ lá tía tô:

Lá tía tô tươi đem rửa sạch, phơi khô

Mỗi ngày lấy 1 nắm nhỏ đem hãm với 300ml nước uống thay trà

Sử dụng liên tục một thời gian để ổn định nồng độ axit trong máu và cải thiện tình trạng sưng đau tại khớp.

Dùng tía tô làm thuốc đắp

Nhặt lá và ngọn non của cây tía tô

Đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng 15 phút

Bỏ lá tía tô vào trong cối giã nát rồi đắp lên khớp bị gout

Lấy băng gạc ý tế cuốn lại để giữa lá tía tô cố định tại khớp trong 30 phút

Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Lá trầu không

Lá trầu không cũng là một trong những loại thảo dược trị gout dễ kiếm. Trong thành phần của thảo dược này có chứa đến 2,4% là tinh dầu, bao gồm nhiều hoạt chất có khả năng kháng viêm, giảm đau tự nhiên. Sử dụng đúng cách có thể giúp hỗ trợ giảm sưng đau khớp gối, giảm thiểu sự lệ thuộc vào thuốc tây.

Một số nghiên cứu cũng có thấy, các chất trong lá trầu có khả năng trung hòa axit, giúp đưa lượng axit uric trong máu trở về ngưỡng an toàn. Để trị bệnh, lá trầu thường được kết hợp chung với dừa xiêm. Cách khác có thể dùng lá trầu làm thuốc đắp ngoài tổn thương. Tốt nhất là dùng lá trầu bánh tẻ, loại không quá non cũng chưa quá già để làm thuốc bởi lúc này dược tính trong lá là tốt nhất.

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Cách 1: Kết hợp lá trầu với nước dừa

Chuẩn bị 100 gram lá trầu tươi và 1 quả dừa xiêm

Trước tiên hãy rửa sạch lá trầu, để ráo nước rồi thái nhỏ

Dừa xiêm chặt một đầu rồi nhét lá trầu vào bên trong, ngâm trong 30 phút

Thực hiện bài thuốc này mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng, rót uống rồi chờ đến khi đi tiểu mới ăn sáng

Theo kinh nghiệm dân gian bạn nên uống nước dừa lá trầu trong 7 – 10 ngày liên tục để làm giảm axit uric, cải thiện các triệu chứng của bệnh gout.

Cách 2: Dùng lá trầu làm thuốc đắp

Lá trầu sau khi rửa sạch, bỏ vào cốt giã nát

Đắp trực tiếp bên ngoài khớp bị tổn thương

Để ít nhất 30 phút cho các hoạt chất phát huy tác dụng mới rửa sạch lại

Kiên trì đắp thuốc mỗi ngày 2 – 3 lần để khớp nhanh lành

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Lá sa kê

Cây sa kê thường được người dân sử dụng để lấy bóng mát, quả có thể ăn được và lá thường được sử dụng làm thuốc. Theo y học cổ truyền, lá sa kê có tính chất lợi tiểu, giúp tăng cường đào thải axit uric dư thừa ra ngoài theo đường nước tiêu, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng và ngăn ngừa bệnh gout tái phát.

Bên cạnh đó, lá sa kê còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, giảm thiểu tổn thương ở khớp dưới tác động của tinh thể muối urat và các gốc tự do.

Lá sa kê có tác dụng lợi tiểu, tăng khả năng đào thải axit uric dư thừa cho bệnh nhân bị gout

Cách sử dụng:

Mỗi ngày lấy 2 cái lá sake già đã ngả sang màu vàng đem nấu với 1 lít nước

Đun sôi trong 10 phút thì tắt bếp

Gạn ra uống vài lần trong ngày cho hết

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Cây sói rừng

Cây sói rừng được y học cổ truyền sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc điều trị bệnh gout. Thảo dược này được ghi nhận là có tính bình, vị cay, có tác dụng tiêu thũng, chỉ thống, diệt khuẩn, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Bệnh nhân bị gout có thể tận dụng cây sói rừng như một phương thuốc giảm đau, chống sưng viêm tại khớp một cách tự nhiên.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra trong lá cây sói rừng chứa hoạt chất kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể chống nhiễm trùng cho khớp. Sử dụng chiết xuất từ thảo dược này cũng mang đến hiệu quả chống viêm lên đến 97,6%. Từ lâu, y học cổ truyền Trung Quốc cũng đã dùng cây sói rừng bào chế thành thuốc tiêm bắp được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Bộ phận được thu hái làm thuốc trị bệnh gout của cây sói rừng đó chính là phần rễ của cây. Sau khi đào rễ về, người bệnh đem rửa sạch, dùng tươi hay phơi khô tích trữ sắc uống.

Cách sử dụng:

Chuẩn bị 15 – 30 gram rễ cây sói rừng

Rửa sạch dược liệu, bỏ vào ấm sắc với 1 lít nước trong 20 phút

Gạn uống nhiều lần trong ngày khi còn ấm, mỗi ngày 1 thang.

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Cây lược vàng

Cây lược vàng được ca tụng như một loại thần dược vì có khả năng chữa được nhiều bệnh như đái tháo đường, ung thư, viêm đường hô hấp, đau dạ dày, viêm khớp và cả bệnh gout.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, trong thành phần của thảo dược này chứa nhiều flavonoid và steroid. Những chất này được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, bảo vệ các mô sụn và xương trước sự tấn công của vi khuẩn, tinh thể muối urat hay các gốc tự do.

Tất cả các bộ phận của cây đều được sử dụng làm thuốc trị gout. Trong đó, bài thuốc ngâm rượu từ thân cây lược vàng được sử dụng phổ biến nhất.

Cây lược vàng được sử dụng ngâm rượu chữa bệnh gout

Cách thực hiện:

Chuẩn bị thân cây lược vàng già, rượu ngon loại trên 40 độ và bình ngâm rượu bằng thủy tinh.

Dược liệu đem rửa sạch, cắt thành các đốt ngắn

Bỏ lược vàng vào bình thủy tinh, sau đó đổ ngập rượu ngâm trong 10 ngày liền. Nên bỏ bình rượu nơi có bóng tối để không làm ảnh hưởng đến dược tính của thuốc.

Để điều trị gout, mỗi ngày lấy 25 giọt rượu lược vàng uống

Một liệu trình điều trị kéo dài 10 ngày, sau đó nghỉ 1 tuần. Nếu các triệu chứng bệnh chưa dứt thì tiếp tục chuyển qua liệu trình mới

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Cây lá lốt

Lá lốt vừa là thực phẩm, vừa là thảo dược trị gout đang được ưa chuộng. Một số hoạt chất được tìm thấy trong loại cây này có khả năng tiêu viêm, xoa dịu cơn đau nhức tại khớp – triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh gout.

Cùng với đó, đặc tính ấm của lá lốt còn có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, chống ứ trệ khí huyết, giúp tổn thương viêm tại khớp bị bệnh nhanh chóng được chữa lành. Người bệnh có thể sử dụng thảo dược này theo hình thức sắc uống hoặc ngâm chân đều được.

Bài thuốc sắc uống trị gout từ lá lốt

Chuẩn bị 5 – 10g cây lá lốt khô ( dùng thân và lá ). Nếu sử dụng dược liệu tươi thì tăng gấp đôi liều dùng.

Rửa sạch dược liệu, đem sắc với 3 bát nước đến khi cạn còn 1 bát

Chia uống 2 lần trong 10 ngày liên tục

Thời điểm dùng thuốc tốt nhất là sau bữa ăn chính 30 phút.

Thuốc ngâm chân:

Dùng 30 gram thân và lá lốt

Đem tất cả nấu với 1 lít nước

Đun sôi khoảng 10 phút rồi bỏ vào 1 thìa muối, quậy tan

Gạn nước ra chậu, chờ cho nước còn hơi âm ấm thì bỏ chân vào ngâm

Thực hiện hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp tuần hoàn máu, giảm đau nhức khớp, làm ấm cơ thể, mang đến cho người bệnh một giấc ngủ ngon hơn.

Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện

Lưu ý

Khi chữa gout bằng thuốc nam, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Sử dụng các nguyên liệu thuốc nam sạch, có nguồn gốc an toàn, không bị nhiễm thuốc hóa học, trừ sâu để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng kết hợp thuốc tây y cùng với thuốc nam.

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp như hạn chế ăn thịt đỏ, nhiều đạm. Đồng thời tăng cường ăn các loại hoa quả, rau xanh, thực phẩm hữu cơ…

Không sử dụng chất kích thích, thuốc lá

Uống nhiều nước, hạn chế lao động nặng để tránh làm tổn thương nặng các vùng khớp tay, chân.

Những món ăn tên đọc cực khó, tưởng lạ nhưng lại là đặc sản phố núi Gia Lai Những món ăn tên đọc cực khó, tưởng lạ nhưng lại là đặc sản phố núi Gia Lai
Cây cỏ trông thì tầm thường nhưng chữa dạ dày cực nhạy Cây cỏ trông thì tầm thường nhưng chữa dạ dày cực nhạy
Lá mơ là Lá mơ là "bí kíp dân gian" chữa đau dạ dày, bạn biết chưa
Mẹo chữa ho bằng quả lê cực dễ, bạn nên thử ngay để loại bỏ cơn ho Mẹo chữa ho bằng quả lê cực dễ, bạn nên thử ngay để loại bỏ cơn ho
Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian
Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cây chìa vôi - Loài cây dân dã trị đau nhức xương khớp

Cây chìa vôi - Loài cây dân dã trị đau nhức xương khớp

Cây chìa vôi là một loài cây dân dã mọc hoang ở nhiều nơi tại Việt Nam. Tuy không có vẻ ngoài nổi bật, cây chìa vôi lại sở hữu nhiều công dụng cho xương khớp và các bệnh ngoài da.
Cây thồm lồm- Vị thuốc trị viêm tai và các bệnh ngoài da

Cây thồm lồm- Vị thuốc trị viêm tai và các bệnh ngoài da

Cây thồm lồm mọc hoang ở khắp nơi trong nước ta, toàn cây đều có thể sử dụng làm thuốc, có nhiều tác dụng với các bệnh ngoài da, thận, dạ dày …
Quả phật thủ - "Bàn tay Phật" mang đến sức khỏe vàng

Quả phật thủ - "Bàn tay Phật" mang đến sức khỏe vàng

Quả phật thủ được người dân sử dụng đa dạng với nhiều mục đích khác nhau: trưng bày, ăn uống, làm mứt và làm thuốc.
Cây xáo tam thân - dược liệu điều trị ung thư

Cây xáo tam thân - dược liệu điều trị ung thư

Cây xáo tam thân có tác dụng với người bệnh ung thư gan, đại tràng, buồng trứng, cổ tử cung, vú; người mắc các bệnh về gan …
Cây sung - Món quà quý giá cho hệ tiêu hóa

Cây sung - Món quà quý giá cho hệ tiêu hóa

Theo y học cổ truyền quả của cây sung có tính bình, vị ngọt, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh vị. Có tác dụng tăng cường tiêu hóa, tiêu thũng, giải độc, trị viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí, trĩ, đau họng, mụn nhọt mẩn ngứa...
Hạt thông - "Món quà quý giá" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe

Hạt thông - "Món quà quý giá" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe

Hạt thông có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, khám phá những lợi ích tuyệt vời của hạt thông đối với sức khỏe.
Khám phá những đặc điểm và công dụng của cây gáo

Khám phá những đặc điểm và công dụng của cây gáo

Cây gáo nước có nhiều loại và mỗi loại có những tác dụng khác nhau, cây này phân bố nhiều ở miền nam tại các khe suối, chân đồi.
Bạch đậu khấu - Gia vị đắt đỏ với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạch đậu khấu - Gia vị đắt đỏ với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạch đậu khấu là loại gia vị đắt đỏ bậc nhất thế giới với hương vị độc đáo và những công dụng không ngờ cho sức khỏe.
Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Không chỉ đẹp bởi vẻ đẹp mộc mạc, mùi hương dễ chịu, hoa bưởi còn có nhiều công dụng cho sức khỏe, sắc đẹp và được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông Y.
Cây đuôi chuột - Loại cây cảnh tốt cho sức khỏe

Cây đuôi chuột - Loại cây cảnh tốt cho sức khỏe

Cây đuôi chồn là một loại cây canh, dược liệu có tính bình và vị đắng, quy kinh Phế và Thận. Có tác dụng lợi niệu tiêu thũng, tiêu viêm giải độc.
Cây rau khúc - Loại rau dân dã với nhiều bài thuốc quý

Cây rau khúc - Loại rau dân dã với nhiều bài thuốc quý

Cây rau khúc là một loại thảo mộc, lá rau khúc làm thực phẩm chế biến một số món ăn như: rau khúc làm bánh, rau khúc nấu xôi... , ngoài ra, một số bộ phận của cây thường được dùng để làm thuốc.
Hành tăm - Món quà quý cho sức khỏe

Hành tăm - Món quà quý cho sức khỏe

Hành tăm là một loại thực vật cho sức khỏe dẻo dai và phòng ngừa bệnh tật, hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của hành tăm
Long não - Cây thuốc đa năng với nhiều ứng dụng trong đời sống

Long não - Cây thuốc đa năng với nhiều ứng dụng trong đời sống

Cây long não có vị cay, tính nóng, có độc. Tác dụng: sát trùng, tiêu viêm, kích thích hoặc dùng dưới dạng thuốc tiêm để hồi tỉnh cơ tim, chữa trụy tim hay suy nhược, hoặc dùng uống để chữa đau bụng, làm giảm lượng phân.
Cải canh: Món ăn ngon và bài thuốc hay

Cải canh: Món ăn ngon và bài thuốc hay

Cải canh thường xuyên có mặt trong các bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, rau cải xanh, bao gồm cả lá và hạt còn được sử dụng như những vị thuốc trị nhiều bệnh.
Dưa hấu chưng Tết - Vị thuốc quý cho ngày đầu năm mới

Dưa hấu chưng Tết - Vị thuốc quý cho ngày đầu năm mới

Dưa hấu là trái cây phổ biến được nhiều người ưa chuộng cũng là dược liệu quý giải nhiệt mùa hè và nhiều bài thuốc có lợi ích sức khỏe.
Lá sen - Món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

Lá sen - Món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

Từ xa xưa, khi mà khoa học còn chưa phát triển thì Đông y đã sử dụng lá sen để chữa nhiều loại bệnh. Ngày nay, lá sen đã được nghiên cứu để sử dụng chữa nhiều bệnh hơn và hỗ trợ làm đẹp.
Bài thuốc dân gian từ sắn dây trị nhiều bệnh hiệu quả

Bài thuốc dân gian từ sắn dây trị nhiều bệnh hiệu quả

Sắn dây không chỉ là thực phẩm được sử dụng để thanh nhiệt giài khát trong ngày hè mà còn là vị thuốc hay trị nhiều bệnh.
Cây báng - "Món quà" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích

Cây báng - "Món quà" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích

Cây báng có sức kháng địch tự nhiên và sức sinh trưởng vô cùng mạnh, không cần một loại thuốc sâu hay phân bón nào, cây lên vững chãi, không ngại mưa rừng, không ngại nắng nóng.
Bài thuốc chữa bệnh từ cây sấu

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sấu

Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
Cây bàng - Loài cây gắn liền với ký ức tuổi thơ còn có tác dụng chữa bệnh

Cây bàng - Loài cây gắn liền với ký ức tuổi thơ còn có tác dụng chữa bệnh

Cây bàng là một loại cây được sử dụng tạo bóng mát. Ngoài ra, toàn bộ cây báng từ thân, quả, lá đến rễ đều có dược tính và được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.
Giữ gìn sức khỏe ngày Tết với những cây thuốc quanh nhà

Giữ gìn sức khỏe ngày Tết với những cây thuốc quanh nhà

Tết là dịp gia đình sum vầy, là thời điểm mà sức khỏe cần được quan tâm hơn cả, sử dụng cây thuốc quanh nhà là một giải pháp chữa bệnh tiết kiệm và hiệu quả.
Mò hoa trắng - "Cây thuốc quý" mọc hoang quanh nhà

Mò hoa trắng - "Cây thuốc quý" mọc hoang quanh nhà

Cây mò hoa trắng có công dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về phụ khoa cho phụ nữ như rối loạn kinh nguyệt, viêm loét tử cung, điều trị mụn nhọt, viêm mật, vàng da, huyết áp.
Bất ngờ, lá gói bánh chưng cũng là loại dược liệu để chữa bệnh

Bất ngờ, lá gói bánh chưng cũng là loại dược liệu để chữa bệnh

Bên cạnh vai trò làm "chiếc áo" cho bánh chưng, bánh tét ngày Tết, lá dong còn ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Cây tần bì - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây tần bì - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Gỗ tần bì được yêu thích và sử dụng rất phổ biến trong trang trí và thiết kế, ngoài ra loại cây này còn có thể dùng để chữa bệnh.
Cây cơm cháy - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây cơm cháy - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây thuốc mọi còn được gọi là cây cơm cháy, là món quà quý giá từ thiên nhiên cho nhiều tác dụng trong y học, dược liệu cho nhiều bài thuốc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động