Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

Từ ngàn xưa, trong dân gian đã có những bài thuốc bí truyền bằng thảo dược để chữa liệt dương hiệu quả như Nấm ngọc cấu, dâm dương hoắc, ba kích, rễ đinh lăng, nhục thung dung, tiên mao.... Tuy nhiên mỗi loại thảo dược lại có dược tính và cách sử dụng khác nhau, nếu dùng không đúng cách có thể sẽ làm giảm hiệu quả của nó, thậm chí là gây ra những tác vấn đề không mong muốn. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin giới thiệu đến bạn đọc quan tâm bài thuốc dân gian này để tham khảo.
Bí quyết trồng hoa hướng dương tại nhà nở vàng rực chơi Tết Lá mơ là "bí kíp dân gian" chữa đau dạ dày, bạn biết chưa Mẹo chữa ho bằng quả lê cực dễ, bạn nên thử ngay để loại bỏ cơn ho
Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược thiên nhiên ‘bí truyền’ trong dân gian

Liệt dương là bệnh gì? Đối tượng dễ mắc bệnh

Liệt dương (tên tiếng anh là Impotence) là một dạng diễn tiến nghiêm trọng của bệnh lý rối loạn cương dương. Nam giới gặp vấn đề này gần như không thể cương cứng dương vật hoặc không đủ cương cứng để quan hệ tình dục. Mắc tình trạng này nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục và gặp một số triệu chứng khác như xuất tinh sớm, tinh dịch loãng, người mệt mỏi,…

Căn cứ vào tính chất và mức độ của người bệnh mà có thể chia liệt dương thành 2 dạng:

Liệt dương tạm thời: Tình trạng này xuất hiện đột ngột, thời gian kéo dài ngắn, khoảng 3 tháng. Trong thời gian này, dương vật khó cương cứng, thời gian cương cứng ngắn không kịp thực hiện giao hợp với âm đạo. Tuy nhiên, tình trạng này có thể ổn định nếu được can thiệp, điều trị sớm.

Liệt dương hoàn toàn: Còn được gọi là tình trạng liệt dương vĩnh viễn. Ở thể bệnh này, nam giới mất hoàn toàn khả năng thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục do dương vật không thể cương cứng. Bệnh thường gặp ở tuổi trung niên và có xu hướng trẻ hóa do nhiều nguyên nhân. Việc điều trị dạng bệnh này gặp nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian.

Theo các nghiên cứu, tỷ lệ mắc liệt dương ở nam giới Việt Nam đang có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân. Một số nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như:

Nam giới lười vận động, ít tham gia các hoạt động thể chất

Nam giới có lối sống phóng khoáng, quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình.

Nam giới lạm dụng thủ dâm trong thời gian kéo dài.

Người thường xuyên làm việc dưới áp lực lớn, stress kéo dài, thức khuya.

Người có các bệnh lý nền như tiểu đường, béo phì, bệnh lý về huyết áp.

Người thực hiện hành vi quan hệ tình dục ngay sau khi tắm.

Tuy nhiên, cánh mày râu cũng không cần quá lo lắng vì bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp. Do đó, cần cảnh giác và đi khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược thiên nhiên ‘bí truyền’ trong dân gian

Triệu chứng điển hình của liệt dương cần biết

Nhận biết các triệu chứng điển hình của liệt dương càng sớm sẽ càng có khả năng điều trị dứt điểm hoàn toàn.Tuy nhiên đây là bệnh tế nhị nên nhiều người bệnh thường né tránh và ngại đi khám. Theo đó một số triệu chứng của bệnh có thể kể đến như:

Dương vật cương nhưng không cứng: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh. Dương vật không thể cương cứng hoặc cương không đủ để quan hệ tình dục.

Thời gian cương cứng rút ngắn: Thường nam giới chỉ có thể cương trong vài phút, thậm chí chưa kịp tiếp xúc với âm đạo, dương vật đã có biểu hiện “hạ cờ”, không thể cương cứng trở lại.

Mất khả năng cương cứng: Mức độ nghiêm trọng nhất, dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng dù có kích thích tình dục. Khi xuất hiện triệu chứng này, nam giới gần như không có khả năng quan hệ và lâu ngày sẽ không còn nhu cầu quan hệ tình dục

Dương vật nhỏ đi: Theo thời gian xuất hiện và diễn tiến của bệnh, kích thước của bìu và dương vật cũng nhỏ dần. Tuy nhiên, biểu hiện này cũng không quá rõ ràng, chỉ phát hiện ra khi quan sát thật kỹ.

Một số dấu hiệu khác: Ngoài các biểu hiện trên, nam giới còn gặp một số dấu hiệu khác như xuất tinh sớm, không kiểm soát được hành vi dương vật, tâm lý cáu gắt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,…

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược thiên nhiên ‘bí truyền’ trong dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Vậy, câu hỏi đặt ra là “Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Chữa trị có khỏi được không?”. Cánh mày râu khi nhắc đến bệnh liệt dương luôn tỏ ra rất lo lắng về khả năng sinh sản của mình trong tương lai.

Cần chú ý rằng, liệt dương và bệnh vô sinh ở nam giới là hai chứng bệnh hoàn toàn khác nhau. Bởi vì nếu điều trị sớm và triệt để, nam giới vẫn có thể có con như người bình thường. Tuy nhiên, bệnh cũng có những ảnh hưởng nhất định tới khả năng thụ thai vì không thể thực hiện quan hệ tình dục. Do đó, nhiều cặp vợ chồng thường phải tìm đến các biện pháp thụ thai khác do không thể giao hợp. Ngoài ra, nếu không chữa trị kịp thời và dứt điểm, liệt dương có thể để lại một số ảnh hưởng tiêu cực như sau:

Ảnh hưởng hạnh phúc đôi lứa: Không thể quan hệ tình dục do dương vật khó cương cứng, không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của cả hai người. Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ gây ra nhiều bất hòa giữa hai người, cuộc sống hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Ảnh hưởng tâm lý người mắc: Nhu cầu sinh lý không được giải tỏa khiến nam giới luôn bức bối trong người, trở nên cáu gắt, né tránh khi bạn tình nhắc đến chuyện chăn gối.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác: Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, người bị liệt dương còn có nguy cơ mắc các bệnh khác như bệnh tim mạch, bệnh huyết áp, bệnh lý tại thận, tiểu đường,…

Có thể khẳng định rằng, liệt dương là chứng rối loạn sinh lý tình dục nguy hiểm. Do đó, nam giới cần cảnh giác và tiếp nhận điều trị ngay từ giai đoạn khởi phát để ngăn ngừa biến chứng sau này.

Yếu sinh lý, liệt dương là một trong những vấn đề mà ngày càng có nhiều chàng trai gặp phải. Điều này không chỉ khiến họ cảm thấy xấu hổ, tự ti với bạn tình mà nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, cần phải tìm biện pháp khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

Ngoài việc dùng thuốc tây, sử dụng các loại thảo dược trị liệt dương cũng là một trong những cách điều trị mang đến tác dụng đáng kể. Bởi những bài thuốc được dân gian truyền lại thường an toàn, ít khi gây ra tác dụng phụ như các loại thuốc tây. Tuy nhiên, chữa liệt dương bằng thảo dược nào để mang đến tác dụng tốt thì ít ai có thể trả lời được. Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết loại thảo dược nào chữa yếu sinh lý, liệt dương thì hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây:

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược thiên nhiên ‘bí truyền’ trong dân gian

07 bài thuốc ‘bí truyền’ chữa bệnh liệt dương

1. Rễ đinh lăng

Đinh lăng hay còn gọi là gỏi cá, có tên khoa học là Polyscias Fruticosa Harms thuộc họ cây cỏ. Ngoài việc được trồng để làm cảnh, lá được dùng như một loại rau mà lá và rễ loại của loại cây này còn được dùng để chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Lá của nó cũng có tính mát, vị hơi đắng, có thể giải độc thức ăn, ngăn ngừa dị ứng, trị kiết lỵ, ho ra máu, chữa mụn nhọt… Đặc biệt, dùng rễ đinh lăng chữa liệt dương có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh.

Theo Đông y, rễ Đinh lăng có vị ngọt pha chút đắng, tính mát, có tác dụng bồi bổ khí huyết, thông huyết mạch. Do đó, bài thuốc từ rễ đinh lăng giúp tăng cường lưu thông máu đến cậu nhỏ, giúp kéo dài thời gian cương cứng cho đàn ông. Để chữa liệt dương bằng rễ đinh lăng, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo bài thuốc sau đây:

+ Chuẩn bị:

12g rễ đinh lăng

12g ý dĩ

8g trâu cổ

12g hoài sơn

12g hà thủ ô

12g hoàng tinh

8g cao ban long

6g sa nhân

12g kỷ tử

12g long nhãn

12g cám nếp

+ Cách thực hiện:

Đem các vị thuốc trên cho vào ấm và sắc lên cùng với nước. Mỗi ngày uống 1 thang, thực hiện thường xuyên để nó mang đến hiệu quả tốt.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược thiên nhiên ‘bí truyền’ trong dân gian

2. Đông trùng hạ thảo

Trong Đông y, đông trùng hạ thảo là dược liệu có vị ngọt, tính bình, quy kinh can và thận. Loại dược liệu nửa cây nửa con này mang tới tác dụng bồi bổ tinh khí, bổ can, thận, hoá đàm, chỉ huyết. Đặc biệt rất tốt trong trị liệt dương, yếu sinh lý ở quý ông.

Y học hiện đại đã thực hiện hàng loạt các cuộc thực nghiệm và chỉ ra rằng bên trong đông trùng hạ thảo có chứa 23-32% chất protid, khi thuỷ phân tạo ra các acid amin có lợi cho sức khỏe con người mà hiếm loại dược liệu hay thực phẩm nào có thể bổ sung được.

Để giúp quý ông bị liệt dương, yếu sinh lý khắc phục được bệnh tình, đi tìm lại phong độ chốn phòng the, cánh mày râu thường rỉ tai nhau phương thuốc “bí truyền” từ đông trùng hạ thảo như sau:

+ Nguyên liệu:

6g đông trùng hạ thảo đã tán bột

8g dâm dương hoắc

12g ba kích

12g hà thủ ô đỏ

+ Cách thực hiện:

Hoà bột đông trùng hạ thảo vào cùng nước sắc của các vị thuốc kể trên để uống mỗi ngày, chia làm 2-3 lần uống. Dùng liên tục từ 2-3 tuần/liệu trình sẽ cho kết quả khả quan.

3. Nấm lim xanh

Trong “Thần nông bản thảo” đã ghi chép lại và đánh giá cao về nấm lim xanh khi ví loại nấm này còn tốt hơn cả nhân sâm. Các nghiên cứu từ y học hiện đại cũng đã chỉ ra một số hoạt chất quý có trong nấm lim xanh mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ con người như: Ling zhi-8 protein, germanum, adenosine, triterpenes…

Đặc biệt, nấm lim xanh có những dưỡng chất giúp bổ thận, khôi phục chức năng tạng thận. Trong khi đó, Đông y ghi nhận thận là nơi tàng tinh, sinh tinh, chủ về sinh lý cả nam và nữ. Do đó, nấm lim xanh được cho là “tiên dược” giúp các quý ông khôi phục khả năng sinh lý, tăng cường sự dẻo dai, tráng kiện và làm chủ cuộc yêu như ý muốn.

Y học cổ đã ghi lại nhiều bài thuốc trị liệt dương, yếu sinh lý từ nấm lim xanh. Tuy nhiên, bài thuốc được nhiều quý ông tin dùng nhất là bài thuốc rượu ngâm. Bởi các quý ông tin rằng khi được ngâm rượu, nấm lim xanh sẽ tiết ra các dược chất có công dụng đặc biệt trong việc khắc phục các vấn đề về phong the. Dưới đây là công thức bài thuốc rượu ngâm với nấm lim xanh chữa liệt dương, yếu sinh lý:

+ Nguyên liệu:

Nấm lim xanh

Rượu trắng 40 độ

Bình ngâm rượu

+ Cách thực hiện:

Sơ chế kỹ phần nấm lim xanh để loại bỏ độc tố ở phần chân nấm (gốc nấm lim xanh còn dính vỏ gỗ lim được xác định có chứa độc tố cao). Sau đó đem nấm lim xanh ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ: 100g nấm tương ứng 1000ml rượu.

Rượu nấm lim xanh có thể dùng sau 10 ngày, mỗi ngày dùng 1 lần, mỗi lần dùng 20ml. Ngâm rượu nấm lim xanh càng lâu rượu sẽ có càng bổ dưỡng.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

4. Ba kích – Thảo dược trị liệt dương

Ba kích có tác dụng tăng cường sinh lý, trị bệnh liệt dương

Nếu đang tìm một loại thảo dược trị liệt dương, chúng ta không nên bỏ qua ba kích. Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, thường mọc hoang ở vùng trung du và miền núi.

Theo Đông y, ba kích là loại thảo dược có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận tráng dương. Nó cũng có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện tình trạng di tinh, xuất tinh sớm, đau bụng dưới ở phụ nữ, đau lưng gối, đau xương khớp… Ngoài ra, sử dụng ba kích thường xuyên cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường khả năng cương dương cho nam giới. Để trị yếu sinh lý, chữa liệt dương bằng thảo dược ba kích, cách tốt nhất là dùng chúng ngâm rượu để uống. Cách thực hiện như sau:

Đem ba kích tươi đi rửa sạch, để ráo. Sau đó lược bỏ phần lõi và giữ lại phần thịt. Đem phần thịt ba kích vừa thu được mang bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ đầy rượu vào để ngâm và đậy nắp kín. Ngâm trong một thời gian dài từ 3 – 6 tháng là có thể sử dụng.

Để bảo đảm sức khỏe cũng như là tác dụng của bài thuốc, các chàng cũng chỉ nên uống rượu thuốc với lượng khoảng 20ml/ ngày. Uống quá nhiều không những không tốt cho sức khỏe mà còn có thể phản lại tác dụng. Khi ngâm rượu ba kích, bạn cũng nên chú ý là nên lựa chọn ba kích tím và đang còn tươi. Vì nó sẽ mang đến tác dụng tốt hơn so với bạn dùng ba kích trắng và loại khô.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

5. Nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như tỏa dương, củ ngọc núi, củ dó đất, ký sinh hoàn, xà cô, củ cu chó, địa mao cầu, hoàng cốt lương… là một loại thảo dược được xếp vào nhóm bổ dương của Đông dược. Vị thuốc này có tính ấm, vị ngọt, có công dụng nhuận tràng, thông tiện, bổ thận trợ dương. Nó được dùng để trị các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý như liệt dương, đau mỏi xương khớp, viêm dạ dày, táo bón ở người già, viêm thận, suy nhược thần kinh… Để trị liệt dương bằng thảo dược nấm ngọc cẩu, các chàng có thể thực hiện như sau:

+ Cách 1:

Chuẩn bị: Nấm ngọc cẩu, đỗ đen.

Cách thực hiện: Đem những nguyên liệu này đi rửa sạch, cho vào nồi và nấu chung cùng với nhau. Đun nhỏ lửa cho đến khi thấy chúng chín nhừ thì cho ra bát để ăn. Dùng món ăn này hàng ngày để mang đến tác dụng tốt.

Nên dùng nấm ngọc cẩu với liều lượng phù hợp để đảm bảo bài thuốc mang đến tác dụng tốt

+ Cách 2:

Để mang đến hiệu quả tốt hơn, có thể dùng nấm ngọc cẩu kết hợp với các loại thảo dược khác. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị: 12g nấm ngọc cẩu, 15g thục địa, 15g sơn dược, 30g dâm dương hoắc, 12g nhục thung dung, 12g ba kích, 9g cam thảo, 6g lộc nhung.

Cách thực hiện: Các vị thuốc trên đem tán thành bột mịn, sau đó nặn nhỏ thành từng viên có khối lượng khoảng 9g. Mỗi ngày dùng 3 viên, chia làm 3 lần dùng và uống cùng với nước đun sôi để nguội. Thực hiện đều đặn hàng ngày để nó mang đến tác dụng tốt.

Cần lưu ý là trong thời gian áp dụng bài thuốc này, bệnh nhân cần kiêng ăn các loại thức ăn lạnh, tanh. Ngoài ra, các chàng cũng có thể dùng loại nấm này để ngâm với rượu và uống. Lưu ý là chỉ sử dụng với lượng vừa phải, nếu dùng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

6. Dâm dương hoắc

Một trong những loại thảo dược trị liệt dương rất tốt mà chúng ta không thể bỏ qua, đó chính là dâm dương hoắc. Theo Y học cổ truyền, dâm dương hoắc có tính ấm, vị cay ngọt, có tác dụng bổ thận, tráng dương, khứ phong, trừ thấp, cường gân tráng cốt. Nó thường được sử dụng để điều trị các bệnh di tinh, liệt dương, tay chân lạnh, phong thấp, gân cốt co rút…

Nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng trong thành phần của dâm dương hoắc có chứa một hàm lượng L-Arginine rất lớn. Đây là một chất kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường sinh dục. Nếu cơ thể thiếu đi chất này, khả năng tình dục sẽ bị giảm sút.

Thêm vào đó, chiết xuất của loại lá cây này có chứa nhiều hoạt chất, gồm: flavonoid, alcaloid, saponosid, phytosterol, acid béo, tinh dầu, vitamin E… Đây đều là những nhóm chất có tác dụng tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục, đồng thời giúp cải thiện chức năng tình dục. Chính vì thế, dâm dương hoắc là một trong những thảo dược chữa yếu sinh lý, liệt dương mà chúng ta không nên bỏ qua.

Để dùng dâm dương hoắc điều trị liệt dương, cách tốt nhất là dùng chúng để ngâm với rượu. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện của mỗi người mà cách ngâm cũng có thể khác nhau. Nhưng trước khi dùng để ngâm, vị thảo dược này cần được lựa chọn kỹ lưỡng, không bị ẩm mốc, nhất là phải được sơ chế qua. Điều này nhằm làm tăng công hiệu cho bài thuốc, giúp mang đến tác dụng chữa trị nhanh hơn. Với dâm dương hoắc, có nhiều cách sao tẩm và ngâm vị thảo dược này. Cụ thể như sau:

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

Bài thuốc từ dâm dương hoắc chữa bệnh liệt dương

+ Các cách sao tẩm dâm dương hoắc:

Sao với muối: Lấy một lượng vừa đủ dung dịch muối 2% để sao lên cùng với dâm dương hoắc. Cứ đảo đều cho đến khi thấy khô hết nước và nguyên liệu chuyển thành màu hơi đen là được.

Dâm dương hoắc sao với mỡ dê: Chuẩn bị 1 lạng dâm dương hoắc và 20g mỡ dê. Đem chúng cho vào chảo và sao lên với ngọn lửa nhỏ. Cứ đảo đều cho đến khi thấy mỡ thấm hết vào trong vị thuốc là được.

Sao với bơ: Cứ 1 lạng thảo dược phải cần 25g bơ. Cho bơ vào đảo trước cho nó nóng chảy hết ra rồi mới cho thuốc vào để sao cùng. Cứ sao như vậy cho đến khi khô lại là được.

Sao thường: Nếu không tiện có những nguyên liệu như trên, bạn cũng có thể sao riêng dâm dương hoắc. Bỏ chúng vào chảo rồi đảo đều với ngọn lửa nhỏ. Khi thấy chúng chuyển thành màu đen rồi tắt bếp.

+ Các cách ngâm rượu dâm dương hoắc chữa liệt dương:

Cách 1: Với cách này, bạn chỉ cần dùng một mình dâm dương hoắc để ngâm với rượu. Lúc này, rượu sẽ có màu xanh rất đẹp. Chỉ cần dùng 500g dâm dương hoắc cho vào bình thủy tinh, sau đó đổ khoảng 5 lít rượu gạo ngon vào rồi đậy nắp kín là được. Sau một thời gian, dùng rượu này để uống với liều lượng: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 – 20ml.

Cách 2: Để tăng công dụng của bài thuốc, có thể dùng chúng để ngâm cùng với các loại thảo dược khác. Cụ thể như sau: Nếu ngâm dâm dương hoắc với huỳnh tinh, thục địa, nhục thung dung, kỷ tử có tác dụng bổ thận sinh tinh; ngâm với đảng sâm, nhân sâm, bắc kỳ, đan sâm: Bổ khí; ngâm với lộc giác giao giúp bổ mạnh tinh huyết; ngâm với xuyên khung, đương quy: dưỡng huyết; còn nếu ngâm với sinh địa, táo nhân sẽ có tác dụng dưỡng huyết, an thần…

Thông qua thực tiễn cho thấy, nhiều người sử dụng các bài thuốc ngâm trên đều mang đến tác dụng tốt. Nó giúp tăng cường sức khỏe tình dục, tăng cường sức khỏe, nhất là đã giúp nhiều người có con sau nhiều năm hiếm muộn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các quý ông cũng cần phải tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc. Tuyệt đối không được lạm dụng quá nhiều. Đặc biệt, những người phụ nữ đang mang thai thì không nên dùng dâm dương hoắc để chữa bệnh.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

7. Thảo dược trị liệt dương – Tiên mao

Tiên mao là một trong những loại thảo dược trị liệt dương được nhiều người sử dụng

Tiên mao hay còn gọi sâm cau cũng là một trong những vị thảo dược chữa liệt dương được dân gian áp dụng từ lâu. Theo Y học cổ truyền, loại dược liệu này có tính ấm, vị cay, hơi độc. Nó có thể tác động và tăng sức nóng cường dương, lợi tinh. Bên cạnh đó, tiên mao còn có tác dụng giảm đau, hạ áp, mạnh gân xương, làm se… Tuy nhiên, công dụng của sâm cau được nhiều người biết đến nhất chính là tăng cường sinh lý nam giới, chữa bệnh liệt dương.

Để chữa trị liệt dương, yếu sinh lý, di tinh bằng tiên mao, các chàng có thể tham khảo cách điều trị sau:

+ Chuẩn bị:

50g tiên mao

500ml rượu trắng.

+ Cách thực hiện:

Đem tiên mao (sâm cau) đi thái nhỏ, cho vào chảo rồi bắc lên bếp và sao thật vàng.

Sau đó cho nó vào lọ thủy tinh, đổ đầy rượu trắng vào và đậy nắp kín. Cứ ngâm như vậy trong vòng 15 ngày rồi lấy ra để dùng.

Chữa liệt dương hiệu quả bằng 7 loại thảo dược ‘bí truyền’ trong dân gian

+ Cách sử dụng:

Mỗi ngày, hãy đem rượu thuốc uống 2 lần vào trước 2 bữa ăn chính. Lưu ý là chỉ nên uống khoảng 25 – 30ml/lần, vì sử dụng nhiều quá sẽ phản tác dụng. Thực hiện thường xuyên để chúng mang đến tác dụng tốt.

Ngoài những dược liệu trên, còn có một số thảo dược trị liệt dương khác như nhục thung dung, rễ chùm ngây, sâm ngọc linh. Vì mỗi loại thảo dược sẽ có những dược tính khác nhau. Do đó, để bảo đảm an toàn, tốt nhất là cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các loại thảo dược trên để chữa liệt dương.

Để điều trị liệt dương, Y học cổ truyền sử dụng các bài thuốc tập trung vào bồi bổ can thận, đại bổ khí huyết, kiện tỳ nâng cao sức khỏe toàn diện từ đó tăng cường sinh lý nam, tráng dương. Phương pháp Đông y chữa liệt dương có ưu điểm lành tính, an toàn dù dùng trong thời gian dài.

Vì điều trị từ căn nguyên gây bệnh nên thuốc Y học cổ truyền mang lại hiệu quả cao và toàn diện. Nam giới không chỉ khắc phục được tình trạng liệt dương mà còn nâng cao được thể trạng, cải thiện khả năng tình dục.

Không phải nghệ, loại rau bán đầy chợ này mới là thuốc chữa bệnh dạ dày tự nhiên, người Nhật rất thích ăn Không phải nghệ, loại rau bán đầy chợ này mới là thuốc chữa bệnh dạ dày tự nhiên, người Nhật rất thích ăn
Những cách siêu đơn giản để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau củ quả Những cách siêu đơn giản để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau củ quả
Loại quả mọc dại ở Việt Nam, được coi là Loại quả mọc dại ở Việt Nam, được coi là "thần dược" ở nước ngoài
10 loài hoa không nên trồng trong nhà, có loại chứa chất cực độc chỉ với một lượng nhỏ 10 loài hoa không nên trồng trong nhà, có loại chứa chất cực độc chỉ với một lượng nhỏ
Bí quyết trồng dưa kiểu mới ra quả la liệt thu tiền tỷ mỗi vụ Bí quyết trồng dưa kiểu mới ra quả la liệt thu tiền tỷ mỗi vụ
Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Cây thanh táo - Dược liệu trị các bệnh ngoài da

Cây thanh táo - Dược liệu trị các bệnh ngoài da

Cây thanh táo không chỉ được trồng để sử dụng làm hàng rào tại các vườn hoa ở vùng trung du và đồng bằng mà còn có tác dụng làm thuốc.
Mướp khía - Loại cây "dễ tính" có nhiều lợi ích với sức khỏe

Mướp khía - Loại cây "dễ tính" có nhiều lợi ích với sức khỏe

Cây mướp khía không chỉ đóng vai trò là nguyên liệu cho những món ăn ngon mà còn là một bài thuốc quý giúp điều trị nhiều bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi, chốc lở, rong kinh, băng huyết, tắc tuyến sữa,…
Cây chìa vôi - Loài cây dân dã trị đau nhức xương khớp

Cây chìa vôi - Loài cây dân dã trị đau nhức xương khớp

Cây chìa vôi là một loài cây dân dã mọc hoang ở nhiều nơi tại Việt Nam. Tuy không có vẻ ngoài nổi bật, cây chìa vôi lại sở hữu nhiều công dụng cho xương khớp và các bệnh ngoài da.
Cây thồm lồm- Vị thuốc trị viêm tai và các bệnh ngoài da

Cây thồm lồm- Vị thuốc trị viêm tai và các bệnh ngoài da

Cây thồm lồm mọc hoang ở khắp nơi trong nước ta, toàn cây đều có thể sử dụng làm thuốc, có nhiều tác dụng với các bệnh ngoài da, thận, dạ dày …
Quả phật thủ - "Bàn tay Phật" mang đến sức khỏe vàng

Quả phật thủ - "Bàn tay Phật" mang đến sức khỏe vàng

Quả phật thủ được người dân sử dụng đa dạng với nhiều mục đích khác nhau: trưng bày, ăn uống, làm mứt và làm thuốc.
Cây xáo tam thân - dược liệu điều trị ung thư

Cây xáo tam thân - dược liệu điều trị ung thư

Cây xáo tam thân có tác dụng với người bệnh ung thư gan, đại tràng, buồng trứng, cổ tử cung, vú; người mắc các bệnh về gan …
Cây sung - Món quà quý giá cho hệ tiêu hóa

Cây sung - Món quà quý giá cho hệ tiêu hóa

Theo y học cổ truyền quả của cây sung có tính bình, vị ngọt, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh vị. Có tác dụng tăng cường tiêu hóa, tiêu thũng, giải độc, trị viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí, trĩ, đau họng, mụn nhọt mẩn ngứa...
Hạt thông - "Món quà quý giá" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe

Hạt thông - "Món quà quý giá" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe

Hạt thông có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, khám phá những lợi ích tuyệt vời của hạt thông đối với sức khỏe.
Khám phá những đặc điểm và công dụng của cây gáo

Khám phá những đặc điểm và công dụng của cây gáo

Cây gáo nước có nhiều loại và mỗi loại có những tác dụng khác nhau, cây này phân bố nhiều ở miền nam tại các khe suối, chân đồi.
Bạch đậu khấu - Gia vị đắt đỏ với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạch đậu khấu - Gia vị đắt đỏ với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạch đậu khấu là loại gia vị đắt đỏ bậc nhất thế giới với hương vị độc đáo và những công dụng không ngờ cho sức khỏe.
Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Không chỉ đẹp bởi vẻ đẹp mộc mạc, mùi hương dễ chịu, hoa bưởi còn có nhiều công dụng cho sức khỏe, sắc đẹp và được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông Y.
Cây đuôi chuột - Loại cây cảnh tốt cho sức khỏe

Cây đuôi chuột - Loại cây cảnh tốt cho sức khỏe

Cây đuôi chồn là một loại cây canh, dược liệu có tính bình và vị đắng, quy kinh Phế và Thận. Có tác dụng lợi niệu tiêu thũng, tiêu viêm giải độc.
Cây rau khúc - Loại rau dân dã với nhiều bài thuốc quý

Cây rau khúc - Loại rau dân dã với nhiều bài thuốc quý

Cây rau khúc là một loại thảo mộc, lá rau khúc làm thực phẩm chế biến một số món ăn như: rau khúc làm bánh, rau khúc nấu xôi... , ngoài ra, một số bộ phận của cây thường được dùng để làm thuốc.
Hành tăm - Món quà quý cho sức khỏe

Hành tăm - Món quà quý cho sức khỏe

Hành tăm là một loại thực vật cho sức khỏe dẻo dai và phòng ngừa bệnh tật, hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của hành tăm
Long não - Cây thuốc đa năng với nhiều ứng dụng trong đời sống

Long não - Cây thuốc đa năng với nhiều ứng dụng trong đời sống

Cây long não có vị cay, tính nóng, có độc. Tác dụng: sát trùng, tiêu viêm, kích thích hoặc dùng dưới dạng thuốc tiêm để hồi tỉnh cơ tim, chữa trụy tim hay suy nhược, hoặc dùng uống để chữa đau bụng, làm giảm lượng phân.
Cải canh: Món ăn ngon và bài thuốc hay

Cải canh: Món ăn ngon và bài thuốc hay

Cải canh thường xuyên có mặt trong các bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, rau cải xanh, bao gồm cả lá và hạt còn được sử dụng như những vị thuốc trị nhiều bệnh.
Dưa hấu chưng Tết - Vị thuốc quý cho ngày đầu năm mới

Dưa hấu chưng Tết - Vị thuốc quý cho ngày đầu năm mới

Dưa hấu là trái cây phổ biến được nhiều người ưa chuộng cũng là dược liệu quý giải nhiệt mùa hè và nhiều bài thuốc có lợi ích sức khỏe.
Lá sen - Món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

Lá sen - Món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

Từ xa xưa, khi mà khoa học còn chưa phát triển thì Đông y đã sử dụng lá sen để chữa nhiều loại bệnh. Ngày nay, lá sen đã được nghiên cứu để sử dụng chữa nhiều bệnh hơn và hỗ trợ làm đẹp.
Bài thuốc dân gian từ sắn dây trị nhiều bệnh hiệu quả

Bài thuốc dân gian từ sắn dây trị nhiều bệnh hiệu quả

Sắn dây không chỉ là thực phẩm được sử dụng để thanh nhiệt giài khát trong ngày hè mà còn là vị thuốc hay trị nhiều bệnh.
Cây báng - "Món quà" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích

Cây báng - "Món quà" từ thiên nhiên với nhiều lợi ích

Cây báng có sức kháng địch tự nhiên và sức sinh trưởng vô cùng mạnh, không cần một loại thuốc sâu hay phân bón nào, cây lên vững chãi, không ngại mưa rừng, không ngại nắng nóng.
Bài thuốc chữa bệnh từ cây sấu

Bài thuốc chữa bệnh từ cây sấu

Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
Cây bàng - Loài cây gắn liền với ký ức tuổi thơ còn có tác dụng chữa bệnh

Cây bàng - Loài cây gắn liền với ký ức tuổi thơ còn có tác dụng chữa bệnh

Cây bàng là một loại cây được sử dụng tạo bóng mát. Ngoài ra, toàn bộ cây báng từ thân, quả, lá đến rễ đều có dược tính và được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.
Giữ gìn sức khỏe ngày Tết với những cây thuốc quanh nhà

Giữ gìn sức khỏe ngày Tết với những cây thuốc quanh nhà

Tết là dịp gia đình sum vầy, là thời điểm mà sức khỏe cần được quan tâm hơn cả, sử dụng cây thuốc quanh nhà là một giải pháp chữa bệnh tiết kiệm và hiệu quả.
Mò hoa trắng - "Cây thuốc quý" mọc hoang quanh nhà

Mò hoa trắng - "Cây thuốc quý" mọc hoang quanh nhà

Cây mò hoa trắng có công dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về phụ khoa cho phụ nữ như rối loạn kinh nguyệt, viêm loét tử cung, điều trị mụn nhọt, viêm mật, vàng da, huyết áp.
Bất ngờ, lá gói bánh chưng cũng là loại dược liệu để chữa bệnh

Bất ngờ, lá gói bánh chưng cũng là loại dược liệu để chữa bệnh

Bên cạnh vai trò làm "chiếc áo" cho bánh chưng, bánh tét ngày Tết, lá dong còn ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Cây tần bì - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây tần bì - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Gỗ tần bì được yêu thích và sử dụng rất phổ biến trong trang trí và thiết kế, ngoài ra loại cây này còn có thể dùng để chữa bệnh.
Cây cơm cháy - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây cơm cháy - Món quà quý giá từ thiên nhiên

Cây thuốc mọi còn được gọi là cây cơm cháy, là món quà quý giá từ thiên nhiên cho nhiều tác dụng trong y học, dược liệu cho nhiều bài thuốc.
Cây lưỡi rắn - Loại cỏ mọc hoang với nhiều công dụng chữa bệnh

Cây lưỡi rắn - Loại cỏ mọc hoang với nhiều công dụng chữa bệnh

Cây lưỡi rắn là một loài cây cỏ mọc hoang, bạn có thể nhìn thấy loài cây này khắp nơi ở nước ta, thường được sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, điều trị vết thương và cải thiện tình trạng sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động