Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Các chuyên gia từ công ty Cotton Incorporated (CI), một công ty toàn cầu trong ngành nghiên cứu và quảng bá bông, cũng như các dịch vụ từ sợi đến sản phẩm hoàn chỉnh cho ngành dệt may, đã đưa ra những sáng kiến không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành bông.
Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới Bộ khăn bông sợi tre Boha
Những sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông
Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Dệt may Bền Vững (STS) đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề "Cập nhật thị trường bông và dự báo xu hướng tương lai".

Hội thảo mang đến thông tin dự đoán và phân tích về cung cầu bông trong tương lai, cũng như xem xét tác động của các yếu tố bên ngoài đến thị trường bông. Hội thảo cho thấy trong bối cảnh năm nay nguồn cung bông toàn cầu tăng đáng kể, cùng với sự hồi phục nhưng còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Năm 2024 giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức

Theo các chuyên gia, căn cứ vào biểu đồ biến động thị trường, cho thấy trong hầu hết năm 2023 giá bông có sự dao động trong khoảng từ 75 đến 90 cent. Cùng với đó, yếu tố cung và cầu đều gửi đi những tín hiệu trái chiều khiến cho giá bông biến động ngang trong khoảng này. Đây chính là giai đoạn có phần thách thức đối với ngành dệt may, do nhu cầu yếu và điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn.

Tuy nhiên, năm 2024 giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức dẫn đến giá tăng vọt do lo ngại nguồn cung bị thiếu hụt. Nhưng sau đó không lâu, đã nhanh chóng được điều chỉnh và có phần giảm xuống.

Tại các nước châu Âu và Hoa Kỳ được đánh giá cao trong lĩnh vực, là những thị trường “khổng lồ”, là cây cổ thụ cho hàng dệt may về mức độ lạm phát. Những đợt tăng giá, đã làm ảnh hưởng khá lâu dài đến niềm tin của người tiêu dùng ở các nước nơi đây.

Bên cạnh đó, những lo ngại về nhu cầu đã đẩy giá bông xuống mức thấp nhất trong khoảng giá vào tháng 10/2023 là 75 cent vào cuối năm 2023. Bước sang 2024, giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức, tăng vọt lên hơn 100 cent do lo ngại về nguồn cung bị thiếu hụt, nhưng sau đó cũng đã nhanh chóng điều chỉnh giảm.

Theo ông Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated (CI), dựa vào các số liệu ông đã chỉ ra rằng, chỉ bốn quốc gia đã sản xuất hơn 70% lượng bông của thế giới. Trong đó, các quốc gia xuất khẩu lớn như Mỹ, Brazil và hai quốc gia vừa sản xuất vừa tiêu dùng là Ấn Độ và Trung Quốc. Cung cầu của ngành phụ thuộc vào các quốc gia này là chính.

Nguồn cung ở Mỹ đã tăng lên khi nông dân trồng thêm khoảng 10% mẫu Anh so với năm trước.

Brazil đã tăng hơn gấp đôi sản lượng của họ trong mười năm qua. Lượng bông xuất khẩu ra khỏi Brazil cũng tăng đều. Năm ngoái, Brazil lần đầu tiên sản xuất vượt qua Mỹ và năm nay cũng có thể sẽ dẫn đầu thế giới về xuất khẩu bông một lần nữa.

Với Ấn Độ, một quốc gia hiện có thể đang chuyển từ xuất khẩu bông sang nhập khẩu nhiều hơn. Năng suất ở Ấn Độ đã giảm đều trong mười năm qua. Hiện họ thu hoạch trung bình 445 kg bông/ha. Điều này khá kém hiệu quả so với năng suất 2.000 kg mỗi ha của Úc và Trung Quốc.

Năm ngoái, Trung Quốc ước tính đã tiêu thụ 8,2 triệu tấn bông. Sản xuất trong nước không thể đáp ứng nhu cầu này, vì thế Trung Quốc nhập khẩu. Dự trữ nhà nước của Trung Quốc hiện đang nắm giữ khoảng 3,26 triệu tấn, hầu hết trong số đó là bông nhập khẩu. Do dự trữ dồi dào nên có thể việc mua mạnh mẽ trở lại vào năm 2024 – 2025 sẽ khó xảy ra.

Việt Nam cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ nhập khẩu bông trong niên vụ này và dự kiến sẽ vẫn là nhà nhập khẩu lớn thứ ba trên thế giới. Một động lực chính cho nhu cầu sợi của Việt Nam là nhu cầu nhập khẩu sợi từ Trung Quốc. Năm ngoái, xuất khẩu sợi sang Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng khối lượng vẫn thấp so với mức phổ biến trước COVID.

Banglades và Pakistan những quốc gia dự kiến cũng tăng nhẹ nhập khẩu bông thời gian tới.

Nhật Bản, theo truyền thống, là nhà nhập khẩu hàng may mặc lớn thứ ba thế giới, có những vấn đề dài hạn liên quan đến nhân khẩu học, người tiêu dùng lớn tuổi ít có khả năng chi tiêu cho quần áo hoặc các hàng hóa khác, góp phần làm tăng trưởng kinh tế chậm hơn.

Hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated chia sẻ tại hội thảo.
Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated chia sẻ tại hội thảo.

Các chuyên gia của Cotton Incorporated đã đưa ra các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững trong ngành bông. Có rất nhiều lợi ích đã được mang lại bởi các sáng kiến của họ. Thứ nhất cần giảm sử dụng thuốc trừ sâu và nước: Trong 40 năm qua, các nhà sản xuất bông Hoa Kỳ đã áp dụng các phương pháp và đổi mới đã dẫn đến giảm 50% lượng thuốc trừ sâu và giảm 45% lượng nước tưới tiêu, mà không cần mở rộng diện tích.

Thứ hai là tăng sản lượng sợi, đã có sự gia tăng sản xuất sợi mà không mở rộng diện tích đất được sử dụng để trồng bông, cho thấy các hoạt động nông nghiệp hiệu quả hơn.

Thứ ba là tính tuần hoàn của bông, nghiên cứu đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm công dụng cho toàn bộ cây bông, bao gồm tách các sản phẩm phụ, giảm chất thải và tăng cường tính bền vững.

Thứ tư, tăng cường khả năng chịu hạn và kháng sâu bệnh, nghiên cứu đang diễn ra tập trung vào việc tăng cường khả năng chịu hạn bẩm sinh của cây bông, điều này có thể dẫn đến giảm nhu cầu nước hơn nữa.

Thứ năm, khả năng phân hủy sinh học của bông, bông đã được chứng minh là phân hủy sinh học nhanh hơn sợi tổng hợp, với các vi sợi từ bông phân hủy trong nước thải nhanh hơn 95% so với vi sợi polyester.

Thứ sáu, chương trình "Climate-Smart Cotton", Phối hợp với USDA, Cotton Incorporated đang hỗ trợ áp dụng các thực hành thông minh với khí hậu trên một triệu mẫu đất nông nghiệp bông của Hoa Kỳ, nhằm giảm tác động môi trường và tăng khối lượng sản xuất bông.

Thứ bảy, nhận thức và nhu cầu của người tiêu dùng: Những nỗ lực của Cotton Incorporated cũng mở rộng sang giáo dục người tiêu dùng, nâng cao nhận thức về lợi ích môi trường của bông và thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bền vững.

Cuối cùng, khảo sát bền vững toàn cầu: Nghiên cứu được thực hiện bởi Cotton Incorporated cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với tính bền vững và sự sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các vật liệu bền vững, điều này thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới các hoạt động bền vững hơn.

Những sáng kiến này không chỉ đóng góp vào sự bền vững của ngành bông mà còn phù hợp với giá trị người tiêu dùng và các mục tiêu bền vững toàn cầu.

Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới
Bộ khăn bông sợi tre Boha Bộ khăn bông sợi tre Boha
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 8 tháng năm 2025 tăng 12% đạt 45,37 tỷ USD, khẳng định sức bật giữa biến động toàn cầu. Nhiều mặt hàng chủ lực tăng trưởng mạnh tại cả thị trường truyền thống lẫn mới nổi, tạo nền tảng vững chắc để tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD trong năm nay.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Kim ngạch xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam liên tục tăng trưởng, hiện đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nỗ lực cải thiện chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu, ngành hàng này đặt mục tiêu đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Mỹ áp thuế đối ứng khiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam chịu sức ép, nhưng EU nổi lên như thị trường giàu tiềm năng. Để tận dụng cơ hội, ngành cần vượt qua rào cản về kỹ thuật, chất lượng, logistics và xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng châu Âu.
80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

Tám thập kỷ sau Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945, Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ từ một đất nước đói nghèo thành một cường quốc xuất khẩu nông sản. Nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản hiện không chỉ có mặt ở hầu hết các châu lục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu thế giới.
Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tiếp tục leo thang, chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo của Philippines và áp lực cạnh tranh từ các đối thủ khu vực đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành gạo Việt Nam.
Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 – giải thưởng uy tín nhất của ngành, nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và đơn vị cung ứng dịch vụ có đóng góp nổi bật cho sự phát triển du lịch.
Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Từ một nền nông nghiệp thiếu đói, Việt Nam đã trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản, giữ vai trò trụ đỡ kinh tế suốt nhiều thập kỷ. Trải qua 80 năm phát triển, ngành nông nghiệp và môi trường không chỉ khẳng định vị thế quốc tế mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, xanh và bền vững, với sự đồng hành của khoa học công nghệ, chính sách đổi mới và tầm nhìn phát triển quốc gia.
BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

Trong chuyến công tác tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần hứ 6 và tiến hành các hoạt động song phương tại Geneva (Thụy Sĩ), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Trade Data Monitor (TDM) - nhà cung cấp dữ liệu thương mại hàng đầu thế giới.
Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến gây chú ý với đề xuất dành một khoản ngân sách "khủng", ước tính hơn 200 tỷ đồng mỗi năm, để khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen lấy hóa đơn. Cùng với việc bổ sung hình thức hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ, không chỉ thay đổi hành vi tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường tính minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý thuế.
Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5, với diễn biến phức tạp và di chuyển chậm, đã đổ bộ vào Hà Tĩnh, Nghệ An gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ngay sau khi bão tan, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì họp khẩn, chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống người dân.
Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu hàng Việt Nam năm 2025 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với nhiều ngành hàng chủ lực bứt phá. Song song cơ hội mở rộng thị trường, doanh nghiệp đang đối mặt sức ép từ thuế đối ứng, chi phí logistics và rào cản thương mại, đòi hỏi sự thích ứng kịp thời.
BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, mở ra một hành trình đồng hành phát triển mạnh mẽ hơn trên cơ sở tiếp nối những kết quả tích cực trong giai đoạn vừa qua.
Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Xuất khẩu gạo Việt Nam 8 tháng năm 2025 đạt gần 6 triệu tấn, mang về trên 3 tỷ USD, mức giá dẫn đầu nhóm các nước xuất khẩu lớn. Song, để khai thác sâu thị trường EU – nơi có tiêu chuẩn khắt khe và xu hướng tiêu dùng xanh, gạo Việt cần nhiều chiến lược đồng bộ về chất lượng, thương hiệu và logistics.
Giải bài toán thương mại tiểu ngạch trong quan hệ Việt Nam – Campuchia

Giải bài toán thương mại tiểu ngạch trong quan hệ Việt Nam – Campuchia

Quan hệ thương mại Việt Nam – Campuchia đang mở rộng, dựa trên nền tảng chính trị - ngoại giao bền chặt và tiềm năng bổ trợ trong cơ cấu hàng hóa. Tuy nhiên, thực tế mua bán qua đường tiểu ngạch cùng tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại vẫn là điểm nghẽn lớn, đòi hỏi hai nước phải có giải pháp mạnh mẽ để thúc đẩy giao thương chính ngạch, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Định vị lại chè Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Định vị lại chè Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Xuất khẩu chè Việt Nam 7 tháng đầu giảm cả về lượng và trị giá trong bối cảnh nhu cầu yếu và cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia sản xuất lớn. Để duy trì chỗ đứng và nâng cao vị thế, ngành chè cần định vị lại chiến lược phát triển, hướng tới chất lượng, thương hiệu và sản phẩm xanh.
Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Luật Giá: Trao thêm thẩm quyền, giảm thủ tục cho doanh nghiệp

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Luật Giá: Trao thêm thẩm quyền, giảm thủ tục cho doanh nghiệp

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá đang được Bộ Tài chính xây dựng với nhiều điểm mới. Nội dung tập trung vào việc phân cấp trách nhiệm bình ổn giá, bổ sung danh mục hàng hóa Nhà nước định giá, đồng thời tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp thẩm định giá thông qua cắt giảm điều kiện kinh doanh.
Xuất khẩu gạo Việt Nam: Từ kỷ lục sản lượng đến thách thức giá trị

Xuất khẩu gạo Việt Nam: Từ kỷ lục sản lượng đến thách thức giá trị

Năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục ghi nhận những con số ấn tượng về sản lượng, vượt qua Thái Lan để trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, giá trị kim ngạch lại sụt giảm do biến động trên thị trường quốc tế, đặt ra bài toán vừa giữ sản lượng vừa nâng cao chất lượng để ổn định thị trường và gia tăng lợi nhuận cho nông dân, doanh nghiệp.
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Hồ tiêu Việt Nam hướng tới mốc 1,4 tỷ USD năm 2025

Hồ tiêu Việt Nam hướng tới mốc 1,4 tỷ USD năm 2025

Sau hơn nửa năm 2025, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam đã vượt mốc 1 tỷ USD nhờ giá bán tăng mạnh, bất chấp sản lượng sụt giảm. Mục tiêu 1,4 tỷ USD cho cả năm không chỉ phản ánh sức bật của ngành hàng gia vị chủ lực, mà còn đặt ra yêu cầu đổi mới chiến lược để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường toàn cầu.
7 nhóm hàng xuất khẩu vượt mốc 10 tỷ USD của Việt Nam

7 nhóm hàng xuất khẩu vượt mốc 10 tỷ USD của Việt Nam

Từ đầu năm đến 15/8/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 555,2 tỷ USD, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, 7 nhóm hàng chủ lực đã vượt mốc 10 tỷ USD, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của hàng Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nông sản Việt tại EU: Khai thác cơ hội, vượt qua thách thức

Nông sản Việt tại EU: Khai thác cơ hội, vượt qua thách thức

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang EU mới chiếm khoảng 2% tổng nhập khẩu, nhưng thị trường này vẫn mở ra dư địa lớn. Doanh nghiệp Việt cần nâng cao chất lượng, phát triển sản phẩm chế biến sâu, áp dụng chứng nhận bền vững và thích ứng với yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn và logistics.
Từ xuất khẩu tỷ đô đến bữa ăn gia đình: Bước đi chiến lược cho cá tra

Từ xuất khẩu tỷ đô đến bữa ăn gia đình: Bước đi chiến lược cho cá tra

Xuất khẩu cá tra Việt Nam liên tục tăng, mang về hơn 1,1 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, thị trường nội địa chỉ chiếm 5–7% tổng sản lượng. Biến nội địa thành “trụ cột ổn định” đang trở thành bước đi chiến lược cho ngành cá tra.
Vượt bão thuế quan bằng sức mạnh thương hiệu: Tái định vị hàng Việt tại thị trường Mỹ

Vượt bão thuế quan bằng sức mạnh thương hiệu: Tái định vị hàng Việt tại thị trường Mỹ

Việc Mỹ, thị trường xuất khẩu lớn nhất, áp dụng mức thuế 20% lên hàng hóa Việt Nam từ ngày 7-8-2025 đã tạo ra một thách thức chưa từng có, đe dọa trực tiếp đến mục tiêu tăng trưởng của nhiều ngành hàng chủ lực. Giữa bối cảnh đơn hàng sụt giảm và lợi thế cạnh tranh về giá bị lung lay, bài toán đặt ra không còn là xoay xở ứng phó ngắn hạn. Đây chính là thời điểm bắt buộc các doanh nghiệp phải tái định vị, chuyển mình từ cuộc chiến về giá sang cuộc chiến về giá trị, nơi sức mạnh thương hiệu trở thành tấm khiên vững chắc nhất.
Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 72 vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ, trong đó đề xuất cơ chế cho phép đưa chi phí hợp lý và khoản lỗ lũy kế của EVN vào giá bán lẻ điện bình quân, nhằm đảm bảo bù đắp chi phí và bảo toàn vốn nhà nước.
Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Bộ Thương mại Mỹ thông báo mở rộng danh mục áp thuế 50% với thép và nhôm nhập khẩu, tạo sức ép lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Doanh nghiệp Việt cần chủ động điều chỉnh sản xuất và chiến lược xuất khẩu để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Bảy tháng đầu năm 2025, Việt Nam đạt kim ngạch xuất nhập khẩu gần 514,7 tỷ USD, xuất siêu hơn 10 tỷ USD. Trước yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe, doanh nghiệp đang chuyển hướng phát triển xanh để nâng cao giá trị xuất khẩu và sức cạnh tranh lâu dài.
Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp nông dân vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng nông sản, tối ưu chi phí sản xuất và tăng giá trị xuất khẩu, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động