Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Các chuyên gia từ công ty Cotton Incorporated (CI), một công ty toàn cầu trong ngành nghiên cứu và quảng bá bông, cũng như các dịch vụ từ sợi đến sản phẩm hoàn chỉnh cho ngành dệt may, đã đưa ra những sáng kiến không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành bông.
Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới Bộ khăn bông sợi tre Boha
Những sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông
Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Dệt may Bền Vững (STS) đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề "Cập nhật thị trường bông và dự báo xu hướng tương lai".

Hội thảo mang đến thông tin dự đoán và phân tích về cung cầu bông trong tương lai, cũng như xem xét tác động của các yếu tố bên ngoài đến thị trường bông. Hội thảo cho thấy trong bối cảnh năm nay nguồn cung bông toàn cầu tăng đáng kể, cùng với sự hồi phục nhưng còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Năm 2024 giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức

Theo các chuyên gia, căn cứ vào biểu đồ biến động thị trường, cho thấy trong hầu hết năm 2023 giá bông có sự dao động trong khoảng từ 75 đến 90 cent. Cùng với đó, yếu tố cung và cầu đều gửi đi những tín hiệu trái chiều khiến cho giá bông biến động ngang trong khoảng này. Đây chính là giai đoạn có phần thách thức đối với ngành dệt may, do nhu cầu yếu và điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn.

Tuy nhiên, năm 2024 giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức dẫn đến giá tăng vọt do lo ngại nguồn cung bị thiếu hụt. Nhưng sau đó không lâu, đã nhanh chóng được điều chỉnh và có phần giảm xuống.

Tại các nước châu Âu và Hoa Kỳ được đánh giá cao trong lĩnh vực, là những thị trường “khổng lồ”, là cây cổ thụ cho hàng dệt may về mức độ lạm phát. Những đợt tăng giá, đã làm ảnh hưởng khá lâu dài đến niềm tin của người tiêu dùng ở các nước nơi đây.

Bên cạnh đó, những lo ngại về nhu cầu đã đẩy giá bông xuống mức thấp nhất trong khoảng giá vào tháng 10/2023 là 75 cent vào cuối năm 2023. Bước sang 2024, giá bông đã có sự điều chỉnh quá mức, tăng vọt lên hơn 100 cent do lo ngại về nguồn cung bị thiếu hụt, nhưng sau đó cũng đã nhanh chóng điều chỉnh giảm.

Theo ông Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated (CI), dựa vào các số liệu ông đã chỉ ra rằng, chỉ bốn quốc gia đã sản xuất hơn 70% lượng bông của thế giới. Trong đó, các quốc gia xuất khẩu lớn như Mỹ, Brazil và hai quốc gia vừa sản xuất vừa tiêu dùng là Ấn Độ và Trung Quốc. Cung cầu của ngành phụ thuộc vào các quốc gia này là chính.

Nguồn cung ở Mỹ đã tăng lên khi nông dân trồng thêm khoảng 10% mẫu Anh so với năm trước.

Brazil đã tăng hơn gấp đôi sản lượng của họ trong mười năm qua. Lượng bông xuất khẩu ra khỏi Brazil cũng tăng đều. Năm ngoái, Brazil lần đầu tiên sản xuất vượt qua Mỹ và năm nay cũng có thể sẽ dẫn đầu thế giới về xuất khẩu bông một lần nữa.

Với Ấn Độ, một quốc gia hiện có thể đang chuyển từ xuất khẩu bông sang nhập khẩu nhiều hơn. Năng suất ở Ấn Độ đã giảm đều trong mười năm qua. Hiện họ thu hoạch trung bình 445 kg bông/ha. Điều này khá kém hiệu quả so với năng suất 2.000 kg mỗi ha của Úc và Trung Quốc.

Năm ngoái, Trung Quốc ước tính đã tiêu thụ 8,2 triệu tấn bông. Sản xuất trong nước không thể đáp ứng nhu cầu này, vì thế Trung Quốc nhập khẩu. Dự trữ nhà nước của Trung Quốc hiện đang nắm giữ khoảng 3,26 triệu tấn, hầu hết trong số đó là bông nhập khẩu. Do dự trữ dồi dào nên có thể việc mua mạnh mẽ trở lại vào năm 2024 – 2025 sẽ khó xảy ra.

Việt Nam cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ nhập khẩu bông trong niên vụ này và dự kiến sẽ vẫn là nhà nhập khẩu lớn thứ ba trên thế giới. Một động lực chính cho nhu cầu sợi của Việt Nam là nhu cầu nhập khẩu sợi từ Trung Quốc. Năm ngoái, xuất khẩu sợi sang Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng khối lượng vẫn thấp so với mức phổ biến trước COVID.

Banglades và Pakistan những quốc gia dự kiến cũng tăng nhẹ nhập khẩu bông thời gian tới.

Nhật Bản, theo truyền thống, là nhà nhập khẩu hàng may mặc lớn thứ ba thế giới, có những vấn đề dài hạn liên quan đến nhân khẩu học, người tiêu dùng lớn tuổi ít có khả năng chi tiêu cho quần áo hoặc các hàng hóa khác, góp phần làm tăng trưởng kinh tế chậm hơn.

Hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated chia sẻ tại hội thảo.
Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated chia sẻ tại hội thảo.

Các chuyên gia của Cotton Incorporated đã đưa ra các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững trong ngành bông. Có rất nhiều lợi ích đã được mang lại bởi các sáng kiến của họ. Thứ nhất cần giảm sử dụng thuốc trừ sâu và nước: Trong 40 năm qua, các nhà sản xuất bông Hoa Kỳ đã áp dụng các phương pháp và đổi mới đã dẫn đến giảm 50% lượng thuốc trừ sâu và giảm 45% lượng nước tưới tiêu, mà không cần mở rộng diện tích.

Thứ hai là tăng sản lượng sợi, đã có sự gia tăng sản xuất sợi mà không mở rộng diện tích đất được sử dụng để trồng bông, cho thấy các hoạt động nông nghiệp hiệu quả hơn.

Thứ ba là tính tuần hoàn của bông, nghiên cứu đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm công dụng cho toàn bộ cây bông, bao gồm tách các sản phẩm phụ, giảm chất thải và tăng cường tính bền vững.

Thứ tư, tăng cường khả năng chịu hạn và kháng sâu bệnh, nghiên cứu đang diễn ra tập trung vào việc tăng cường khả năng chịu hạn bẩm sinh của cây bông, điều này có thể dẫn đến giảm nhu cầu nước hơn nữa.

Thứ năm, khả năng phân hủy sinh học của bông, bông đã được chứng minh là phân hủy sinh học nhanh hơn sợi tổng hợp, với các vi sợi từ bông phân hủy trong nước thải nhanh hơn 95% so với vi sợi polyester.

Thứ sáu, chương trình "Climate-Smart Cotton", Phối hợp với USDA, Cotton Incorporated đang hỗ trợ áp dụng các thực hành thông minh với khí hậu trên một triệu mẫu đất nông nghiệp bông của Hoa Kỳ, nhằm giảm tác động môi trường và tăng khối lượng sản xuất bông.

Thứ bảy, nhận thức và nhu cầu của người tiêu dùng: Những nỗ lực của Cotton Incorporated cũng mở rộng sang giáo dục người tiêu dùng, nâng cao nhận thức về lợi ích môi trường của bông và thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bền vững.

Cuối cùng, khảo sát bền vững toàn cầu: Nghiên cứu được thực hiện bởi Cotton Incorporated cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với tính bền vững và sự sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các vật liệu bền vững, điều này thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới các hoạt động bền vững hơn.

Những sáng kiến này không chỉ đóng góp vào sự bền vững của ngành bông mà còn phù hợp với giá trị người tiêu dùng và các mục tiêu bền vững toàn cầu.

Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới
Bộ khăn bông sợi tre Boha Bộ khăn bông sợi tre Boha
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu khởi sắc: Hàng Việt vươn tầm thế giới

Xuất khẩu khởi sắc: Hàng Việt vươn tầm thế giới

6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam đạt gần 220 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp, nông dân và công nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đưa hàng Việt vươn xa hơn trên bản đồ thế giới.
Cá tra Việt đang thắng thế tại Brazil

Cá tra Việt đang thắng thế tại Brazil

Với lợi thế giá thành và chất lượng ổn định, cá tra Việt Nam đang mở rộng thị phần tại Brazil – thị trường đầy tiềm năng ở Nam Mỹ, mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản trong bối cảnh nhiều thị trường truyền thống đang chững lại.
Ách tắc thanh long, ớt, đậu bắp: Khi giấy phép trở thành “nút thắt” xuất khẩu

Ách tắc thanh long, ớt, đậu bắp: Khi giấy phép trở thành “nút thắt” xuất khẩu

Từ đầu tháng 7 đến nay, hàng loạt lô hàng thanh long, ớt, đậu bắp xuất khẩu sang châu Âu bị ách tắc tại TP.HCM do vướng thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Nguyên nhân xuất phát từ sự thay đổi trong phân cấp quản lý theo Thông tư mới, khiến doanh nghiệp thấp thỏm vì nguy cơ chậm giao hàng, ảnh hưởng đến uy tín và hợp đồng.
Từ 1/8, tự động thu thuế VAT với hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Từ 1/8, tự động thu thuế VAT với hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Bắt đầu từ ngày 1/8, cơ quan hải quan sẽ triển khai quy trình tự động thu thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Động thái này nhằm hiện đại hóa quản lý thuế, khắc phục bất cập trong phương thức thu thủ công sau khi chính sách miễn thuế bị bãi bỏ.
Tăng trưởng nội địa từ tiêu dùng số thông minh

Tăng trưởng nội địa từ tiêu dùng số thông minh

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong ổn định xã hội và thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải chuyển đổi theo hướng công nghệ và tích hợp đa nền tảng nhằm thích ứng thị trường số.
Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Dù chịu áp lực từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ và hàng loạt rào cản kỹ thuật, ngành gỗ Việt Nam vẫn duy trì thặng dư thương mại 6,69 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng của ngành nông nghiệp Việt Nam, nhờ chủ động ứng phó, đa dạng hóa thị trường và đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái nội địa bền vững.
Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm một nửa thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 nhằm góp phần bình ổn giá nhiên liệu trong nước, hỗ trợ tăng trưởng và doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, chính sách này cũng đặt ra thách thức không nhỏ với ngân sách, khi mức giảm thu dự kiến lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Minh bạch chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, mà còn góp phần hình thành nền tảng dữ liệu đồng bộ – yếu tố cốt lõi để phát triển kinh tế số hiệu quả, tạo lợi thế bền vững trong môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động.
Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Sầu riêng Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc quan trọng. Theo các chuyên gia, việc chuẩn hóa mã số vùng trồng, số hóa quy trình truy xuất và chủ động kiểm định chất lượng chính là ba chìa khóa then chốt giúp ngành hàng giữ vững thị phần và nâng tầm xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc trong 6 tháng đầu năm 2025 nhờ giá cả phục hồi và đơn hàng dồi dào. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, Việt Nam cần giảm phụ thuộc, tăng nội địa hóa và mở rộng thị trường theo hướng chủ động, bài bản hơn.
Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Với giá xuất khẩu bình quân tăng gần 24%, ngành điều Việt Nam đang tái lập đà tăng trưởng nhờ chiến lược nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường cao cấp và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững – hướng tới mục tiêu kim ngạch 4,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động, chiến lược đa dạng hóa thị trường và phân khúc sản phẩm đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp nông thủy sản Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Không chỉ mở rộng địa bàn xuất khẩu sang những thị trường ngách như Lithuania, châu Phi hay khu vực Halal, các doanh nghiệp Việt còn chú trọng vào nâng cao giá trị sản phẩm thông qua chế biến sâu, mở ra một kỷ nguyên xuất khẩu bền vững.
Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Thị trường truyền thống thu hẹp tạo ra sức ép ngắn hạn, song cũng mở ra dư địa phát triển dài hạn tại các thị trường chất lượng cao như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đầu tư đồng bộ từ sản xuất đến thương mại là điều kiện tiên quyết để rau quả Việt bứt phá.
Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tập trung vào chế biến sâu và công nghệ bảo quản hiện đại là hướng đi tất yếu giúp ngành trái cây Việt Nam nâng cao giá trị xuất khẩu, giảm áp lực mùa vụ và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản hay EU.
Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Bộ Công Thương quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nóng xuất xứ từ Trung Quốc, chấm dứt điều tra với hàng nhập từ Ấn Độ. Mức thuế áp dụng từ 6/7/2025, kéo dài 5 năm nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước.
Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Trước nguy cơ Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Cục Thống kê đưa ra ba kịch bản đánh giá tác động đến tăng trưởng GDP. Trong kịch bản cao nhất, mức thuế 20% có thể khiến GDP giảm tới 0,2 điểm phần trăm – nếu người tiêu dùng Hoa Kỳ phản ứng mạnh với giá cả.
GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê công bố sáng 5/7, GDP 6 tháng đầu năm 2025 tăng 7,52% – mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Tăng trưởng đồng đều ở cả ba khu vực nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, cộng hưởng với dòng vốn FDI, nội lực doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ, đang tạo đà vững chắc cho kinh tế Việt Nam vươn lên.
Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Xuất khẩu hàng hóa nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực. Tận dụng hiệu quả các FTA, Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định vị thế thương hiệu trên thương trường quốc tế.
Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Thông tin từ Mỹ về khả năng giảm thuế nhập khẩu với hàng Việt mở ra nhiều kỳ vọng mới. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này một cách bền vững, doanh nghiệp cần chủ động tái cấu trúc, minh bạch hóa chuỗi cung ứng và xuất xứ hàng hóa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Nghị định 117/2025 có hiệu lực từ ngày 1-7 không chỉ đánh dấu bước chuyển lớn trong công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử mà còn mở ra hướng hoàn thiện khung pháp lý đối với các hình thức kinh doanh mới như bán hàng livestream, online. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong thời gian tới, Bộ sẽ đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, minh bạch và công bằng cho người bán hàng trên nền tảng số.
Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Bộ trưởng Bộ Tài chính báo cáo kết quả kinh tế 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ số vượt kỳ vọng, tạo tiền đề vững chắc cho tăng trưởng bền vững trong thời gian tới.
Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ giảm đáng kể thuế đối ứng với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Mặc dù chưa có con số cụ thể được công bố, các chuyên gia kinh tế cho rằng đây là một tín hiệu tích cực, là “deal tốt” cho xuất khẩu và đầu tư, đồng thời có thể thúc đẩy nội lực sản xuất trong nước nếu được thực thi hợp lý.
Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Ngày 1/7/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 181/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT). Nghị định này không chỉ làm rõ các quy định về người nộp thuế, phương pháp tính thuế, hoàn thuế, mà còn hướng dẫn cụ thể các trường hợp hàng hóa, dịch vụ không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng.
Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Từ ngày 1/7/2025, nhiều doanh nghiệp lúng túng giữa hai địa chỉ hành chính trên hóa đơn. Nắm rõ hướng dẫn pháp lý và chủ động đồng bộ hệ thống là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì tính minh bạch và vận hành ổn định.
Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ ngày 1/7/2025, địa giới hành chính mới được cập nhật trên toàn quốc. Hóa đơn điện tử sẽ ghi địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính sau sáp nhập, dù giấy đăng ký kinh doanh vẫn thể hiện địa chỉ cũ. Người nộp thuế không bắt buộc thay đổi thông tin ngay.
Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ hôm nay (1/7), nhiều chính sách thuế mới bắt đầu được triển khai trên toàn quốc với những thay đổi đáng chú ý: sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng siết chặt hơn, sàn thương mại điện tử phải kê khai – nộp thuế thay người bán, tiếp tục giảm thuế VAT đến hết năm 2026 và phân quyền mạnh mẽ trong quản lý thuế. Những chính sách này hứa hẹn tác động sâu rộng tới cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Việc triển khai hóa đơn điện tử tại một số chợ truyền thống không chỉ là bước tiến trong quản lý thuế mà còn mở ra cơ hội nâng cao uy tín, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch và hiện đại cho các hộ, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.
Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Trước áp lực suy giảm từ thị trường toàn cầu, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tăng tốc xuất khẩu trong nửa cuối năm 2025. Loạt giải pháp điều hành linh hoạt đang được kỳ vọng sẽ giữ đà tăng trưởng và đưa kim ngạch xuất khẩu cán đích 65 tỷ USD.
Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu siết chặt kiểm soát, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy sản xuất. Tư duy tiêu chuẩn, minh bạch và liên kết đang trở thành “chìa khóa” để nông sản Việt tăng sức cạnh tranh và chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thanh Hóa: Chủ động ứng phó bão số 3 “Vững vàng bản lĩnh lãnh đạo”

Công an xã Vạn Lộc (Thanh Hoá): Chủ động ứng phó bão Wipha – Xứng đáng niềm tin nơi tuyến đầu

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nhận thêm trọng trách mới

Cà phê tăng giá mạnh, chạm mốc 94.000 đồng/kg

Tỉnh Quảng Trị: Xóa nhà tạm nhà dột nát là xây niềm tin nơi biên giới

Rau quả Việt Nam lấy lại đà tăng: Sầu riêng hồi phục, chanh leo và dừa bứt tốc

Hành trình tri ân mang tên Thanh Hóa – Tỏa sáng đạo lý, lan tỏa thương hiệu tỉnh nghĩa tình

Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ, chuyên gia vẫn lạc quan về tuần tới

Giá tiêu sáng nay 20/7: Quay đầu giảm nhẹ, thị trường thận trọng trước biến động

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó với bão số 3: Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân

Gợi ý những thương hiệu thực phẩm dự trữ vừa tiện lợi, vừa đủ dinh dưỡng mùa bão

Đi bộ và chạy bộ: Đâu là 'chân ái' cho sức khỏe và vóc dáng của bạn?

Đề xuất đánh thuế 20% trên chênh lệch chuyển nhượng bất động sản: Hướng đến minh bạch và chống thất thu

Tủ thuốc gia đình mùa bão: "Kê đơn" những sản phẩm và thương hiệu không thể thiếu

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động