Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Tai biến y khoa liên quan đến gây tê cục bộ “rất hiếm gặp” Lurcinn Group - Lễ vinh danh tổng kết chặng đường năm 2023 tại hội nghị da liễu quốc tế cùng 5000 doanh nhân ngành làm đẹp Việt Nam có nhiều triển vọng lớn phát triển ngành làm đẹp
Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm.
Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm.

Phóng viên: Những lĩnh vực đào tạo của ngành chăm sóc sắc đẹp hiện nay là gì, thưa bà?

Bà Nguyễn Hải Yến: Ngành chăm sóc sắc đẹp đang bùng nổ với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Các chương trình đào tạo đa dạng mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.

Nổi bật trong những năm gần đây có thể kể đến một vài lĩnh vực với cơ hội việc làm cao như:

Lĩnh vực spa chăm sóc da: Chuyên ngành spa chăm sóc da có thể nói là một trong những chuyên ngành chủ chốt. Lựa chọn học mọi người sẽ được đào tạo các kiến thức liên quan đến chăm sóc da chuẩn spa như massage da mặt, kỹ thuật trị mụn, nám tàn nhang, căng da, trẻ hoá da mặt… Với nhu cầu làm đẹp da mặt ngày một tăng nên những người học về chuyên ngành này cũng có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Chuyên ngành phun xăm thẩm mỹ: Phun xăm thường sẽ bao gồm phun xăm chân mày, môi, mí mắt và các dịch vụ khử thâm, làm hồng… Những người học về phun xăm được đánh giá cơ hội việc làm tốt và thu nhập cũng khá cao so với nhiều lĩnh vực khác.

Học làm nail – vẽ móng: Thuộc ngành chăm sóc sắc đẹp còn có ngành nail. Đây là một trong những lĩnh vực phát triển từ rất lâu và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nghề nail ngày càng có nhiều kỹ thuật mới, hiện đại đòi hỏi mọi người phải học thật chỉnh chu. Tuy nhiên nếu đã có tay nghề và kinh nghiệm thì cơ hội phát triển về sau lại là rất tốt. Chính vì vậy mà đây là một trong các lĩnh vực được rất nhiều người theo đuổi.

Trang điểm, làm tóc: Cũng thuộc ngành chăm sóc sắc đẹp, chuyên ngành trang điểm, làm tóc được đánh giá khá cao hiện nay. Học chuyên ngành này phù hợp cho các bạn trẻ yêu thích sáng tạo và sự tự do. Mọi người được đào tạo về các kỹ thuật trang điểm, tạo kiểu tóc, những phong cách makeup xu hướng… Người học có năng lực hoàn toàn có thể tự mình xây dựng thương hiệu riêng, thu hút khách hàng.

Massage body: Chuyên ngành massage body thuộc ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thu hút nhiều học viên. Đối tượng học viên rất đa dạng từ nam đến nữ từ người trẻ đến người đứng tuổi. Nhìn chung đây là một ngành học không quá gò bó về đối tượng. Học massage body không chỉ liên quan đến làm đẹp mà còn có những nội dung về sức khỏe, điều trị bệnh xương khớp, nhức mỏi… Người học sẽ được đào tạo nhiều kỹ thuật massage khác nhau tuỳ theo khoá học lựa chọn.

Bên cạnh những chuyên ngành chính trên còn có một vài các lĩnh vực khác như nối mi, chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler, botox, gội đầu dưỡng sinh…

bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam
Bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam.

Phóng viên: Theo bà, người học ngành chăm sóc sắc đẹp hiện nay cần hội tụ những yếu tố nào?

Bà Nguyễn Hải Yến: Ngành chăm sóc sắc đẹp là một lĩnh vực đầy tiềm năng. Mặc dù không yêu cầu về học vấn, người theo đuổi nghề này cần phải đáp ứng được các điều kiện về kỹ năng của bên tuyển dụng. Đây cũng là tình trạng chung của những lĩnh vực liên quan đến ngành dịch vụ trên thị trường. Do đó, để học và làm nghề chăm sóc sắc đẹp tốt nhất, người học cần phải hội tụ được các yếu tố sau:

Thứ nhất, nắm bắt xu hướng, nắm bắt xu hướng làm đẹp mới nhất là yếu tố then chốt để bạn luôn dẫn đầu thị trường. Hãy luôn cập nhật những kỹ thuật mới, sáng tạo và đổi mới để tạo nên sự khác biệt.

Thứ hai, sự tỉ mỉ và cẩn thận, ngành Chăm sóc Sắc đẹp đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng thao tác. Kỹ thuật chính xác và an toàn là yếu tố tiên quyết để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

Thứ ba, sự nhạy bén, hãy rèn luyện khả năng quan sát, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt được mong muốn của họ sẽ giúp bạn cung cấp dịch vụ tốt nhất và tạo dựng mối quan hệ bền chặt.

Thứ tư, kỹ năng tốt, giao tiếp hiệu quả, tư vấn chuyên nghiệp, thuyết trình thu hút và bán hàng hiệu quả là những kỹ năng cần thiết để bạn thành công trong ngành này.

Thứ năm, hiểu biết chuyên môn, kiến thức về da, tóc, móng, massage, phun xăm thẩm mỹ, nguyên lý hoạt động của các sản phẩm và thiết bị là nền tảng quan trọng để bạn thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Và cuối cùng, có tâm với nghề, yêu thích cái đẹp, đam mê mang lại sự hài lòng và vẻ đẹp hoàn thiện cho khách hàng là yếu tố then chốt để bạn gắn bó lâu dài với ngành này.

Phóng viên: Là giám đốc một học viện đào tạo về làm đẹp với nhiều năm kinh nghiệm, xin bà cho biết yêu cầu cơ bản của những cơ sở đào tạo uy tín cần đáp ứng?

Bà Nguyễn Hải Yến: Lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín là bước quan trọng để bạn thành công trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Theo tôi một cơ sở đào tạo uy tín cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

Thứ nhất, đội ngũ giảng viên, giáo viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, tâm huyết với nghề và cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới nhất là yếu tố tiên quyết để bạn tiếp thu được kiến thức và kỹ năng tốt nhất.

để học và làm nghề chăm sóc sắc đẹp tốt nhất, người học cần phải hội tụ nhiều yếu tố
Để học và làm nghề chăm sóc sắc đẹp tốt nhất, người học cần phải hội tụ nhiều yếu tố.

Thứ hai, chương trình đào tạo, chương trình đào tạo đa dạng, cập nhật xu hướng mới, chú trọng thực hành và kết hợp lý thuyết với thực tế sẽ giúp bạn có nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc để bước vào nghề.

Thứ ba, môi trường học tập, môi trường học tập với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi và môi trường thực tế sẽ tạo điều kiện cho bạn thực hành và rèn luyện kỹ năng hiệu quả.

Thứ tư, dịch vụ hỗ trợ, cơ sở đào tạo uy tín sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp và hỗ trợ bạn khởi nghiệp.

Thứ năm, uy tín và thương hiệu, cơ sở đào tạo được công nhận, đánh giá cao trong ngành và có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo sẽ mang đến cho bạn sự an tâm và niềm tin khi lựa chọn.

Xin cảm ơn bà!

Ngành làm đẹp Việt Nam còn bát nháo Ngành làm đẹp Việt Nam còn bát nháo 'thật giả lẫn lộn'
Ngành làm đẹp Việt Nam còn nhiều bất cập Ngành làm đẹp Việt Nam còn nhiều bất cập
CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật” CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động