Loại trà nhìn mốc trắng ai ngờ là sản vật cực hiếm, giới nhà giàu săn lùng chi vài trăm triệu dịp Tết

Trong các dòng trà thì bạch trà được mệnh danh là "chúa tể" của các loại trà. Những cánh trà nhìn như mốc trắng nhưng đó là loại sản vật quý hiếm được lấy từ đỉnh Tây Côn Lĩnh. Mỗi dịp Tết, giới nhà giàu sẵn sàng chi vài trăm triệu để săn lùng loại trà đặc biệt này.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Ba Chẽ tổ chức lễ hội quảng bá Trà hoa vàng Thuốc Đông y: Tác dụng của trà hoa vàng đối với sức khỏe Trà hoa vàng: Dược liệu quý làm giàu cho người dân Tam Đảo
Bạch trà được coi là 'chúa tể' các loại trà và được săn lùng trong dịp Tết với gà đắt đỏ.
Bạch trà được coi là 'chúa tể' các loại trà và được săn lùng trong dịp Tết với gà đắt đỏ.

Bạch trà của hiếm biếu tặng dịp Tết

Theo anh Nguyễn Trường Lâm ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) một tín đồ của bạch trà cho biết: Bạch trà rất đặc biệt. Khi pha nước trà trắng trong. Nhấp ngụm đầu tiên, trà có vị chát nhẹ. Nhấp ngụm thứ hai cảm nhận hương vị dịu dần. Đến ngụm thứ ba, trà bắt đầu chuyển ngọt dịu, sâu lắng. Bởi thế, nên dịp Tết năm nay anh đặt mua một lượng trà lớn để làm quà tặng bạn bè thân thiết và gia đình nội ngoại.

Vì mê loại trà có hương vị đặc biệt này, nên anh Lâm đã kỳ công tìm hiểu và được biết, trên thị trường rất nhiều người rao bán bạch trà với mức giá khác nhau. Nhưng để cảm nhận được chất lượng tuyệt hảo thì phải là những búp trà được hái trên đỉnh Tây Côn Lĩnh ở Hà Giang. Để tìm mua được loại bạch trà Vip từ cây trà Shan tuyết vài trăm năm tuổi trên đỉnh Tây Côn Lĩnh không đơn giản. Anh Lâm đã phải kỳ công nhờ những mối quen biết mới mua được chục cân trà bạch trà.

Những cánh trà nhìn như mốc trắng nhưng đó là loại sản vật quý hiếm.
Những cánh trà nhìn như mốc trắng nhưng đó là loại sản vật quý hiếm.

Vốn là người thích thưởng trà nên ngoài hồng trà, mỗi năm anh Đặng Minh Phương ở Long Biên (Hà Nội) cũng chi ra vài chục triệu đồng đặt mua khoảng 15kg bạch trà để vừa uống vừa đem đi biếu tặng vào các dịp lễ, Tết.

“Số lượng tôi dùng để pha trà uống một năm cũng chỉ 3,5-4kg. Còn lại chia ra đem đi biếu mỗi người 3-5 lạng”, anh nói. Nhưng dù là mua uống hay đem biếu tặng, lần nào anh cũng phải đặt mua loại bạch trà hảo hạng nhất dù giá loại này rất đắt đỏ.

Bạch trà là tinh hoa đất trời, kỳ công thu hái

Thông tin trên VietNamNet, ông Trần Thế Cường, Giám đốc Công ty CP Tam Thất Hà Giang (doanh nghiệp chế biến và phân phối trà cao cấp), cho biết, nguồn bạch trà Shan tuyết cổ thụ hiện nay không có nhiều. Bởi quy trình thu hái và chế biến rất kỳ công, chưa kể nguồn nguyên liệu phụ thuộc hoàn toàn vào rừng trà tự nhiên.

Trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (phía tây Hà Giang) - nóc nhà Đông Dương - có những rừng trà Shan tuyết cổ thụ lên đến vài trăm năm tuổi. Khi mùa xuân đến, sau một thời gian cây trà Shan tuyết ngủ đông tích luỹ dưỡng chất bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Vào những ngày đẹp trời, không mưa, ít sương mù, người dân tranh thủ hái những búp trà mập mạp được phủ một lớp lông mịn tuyết trắng bên ngoài. Đây là nguyên liệu để làm ra loại bạch trà thượng hạng.

Tạo nên dòng bạch trà thượng hạng là những búp chè hái trên đỉnh Tây Côn Lĩnh.
Tạo nên dòng bạch trà thượng hạng là những búp chè hái trên đỉnh Tây Côn Lĩnh.

Trời nắng lên, bà con sẽ ngừng thu hái vì khi có nắng, lượng dưỡng chất trong trà giảm dần. Dưới nhiệt của nắng và gió, những búp trà được phơi trên nong tre sẽ héo dần và khô thành phẩm trà. Lúc này, lớp lông phía bên ngoài càng trắng mịn bao phủ nõn trà to mập, trông như tuyết. Theo ông Cường, để làm ra 1kg bạch trà khô cần ít nhất 5kg trà tươi.

Tuy nhiên, trong quá trình phơi, nắng to quá không tốt, không có nắng thì càng không được. Thế nên, lượng nhiệt tự nhiên phải điều chỉnh thích hợp trong công đoạn này vì nó trực tiếp tạo ra hương vị ngon nhất và khác biệt nhất với mẻ trà đó.

Đây là những lý do bạch trà Shan tuyết trên đỉnh Tây Côn Lĩnh không những quý hiếm mà giá còn vô cùng đắt đỏ, ông Cường cho hay. Song, giá của bạch trà phụ thuộc lớn vào độ tuổi của cây.

Ví như, bạch trà được thu hái từ những cây trà cổ thủ trên 500 tuổi có giá 5 triệu đồng/kg tới cả chục triệu đồng/kg; bạch trà hái từ cây 300 năm tuổi đến 500 tuổi có giá 3,5 triệu đồng/kg; cây từ 100-200 tuổi sẽ cho ra loại bạch trà giá 2,3 triệu đồng/kg; còn những cây trà non tuổi hơn thì giá chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

“Dịp Tết Quý Mão 2023 này tôi có đúng 1 tấn bạch trà các loại. Khách là các doanh nghiệp, cá nhân đã đặt mua hết sạch”, ông tiết lộ. Khách lẻ thường mua vài cân, cũng có người mua một lần 20kg bạch trà vừa để uống, vừa đem biếu tặng. Riêng khách doanh nghiệp, họ đặt vài chục set, mỗi set giá 3,5 triệu đồng. Đơn doanh nghiệp đặt thường dao động trong khoảng 100-200 triệu đồng.

Bạch trà được thu hái và chế biến rất kỳ công.
Bạch trà được thu hái và chế biến rất kỳ công.

Bà Trần Thị Hoài, đầu mối buôn trà lớn ở Hoàng Sù Phì (Hà Giang), hiện ngừng nhận đơn đặt bạch trà dịp Tết. Bởi năm nay trà mất mùa, nguồn cung rất khan hiếm. “Trà này giá đắt đỏ nên tương đối kén khách. Tôi chủ yếu bán cho các khách quen mua uống và biếu tặng”, bà nói.

Riêng mùa Tết này, số lượng bạch trà khách đặt qua bà Hoài đã lên tới 80kg. Để có số lượng trà này, bà phải gom từ rất nhiều mối trong dân. Vì vậy, bà đã dừng nhận đơn mới.

Không đơn giản chỉ là đồ uống, bạch trà có những giá trị bất ngờ

Bạch trà chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, polyphenol, catechin, flavonoid và tannin. Đồng thời, chúng chứa ít caffeine hơn những chủng loại trà khác như hồng trà và trà xanh.

Bạch trà có một khả năng ‘quyền lực’ là ngăn ngừa sự hợp thành của tế bào ung thư, bởi chúng có chứa polyphenol. Các polyphenol này làm tăng sự chết tế bào của hai loại tế bào ung thư phổi không phải tế bào nhỏ khác nhau. Đồng thời bạch trà ngăn cản sự đột biến tế bào tốt hơn trà xanh, bởi trà xanh cần nhiều sự gia công hơn.Một nghiên cứu khác của Đại học Malaya của Malaysia cho thấy bạch trà có khả năng ngăn ngừa sự phát tán của tế bào ung thư.

Bạch trà có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.
Bạch trà có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

Bạch trà khá là "ngang tầm" với trà xanh trong lĩnh vực đốt mỡ thừa và giảm cân. Chiết xuất bạch trà hỗ trợ kích hoạt sự phá vỡ các tế bào mỡ và ngăn chặn các tế bào mỡ mới hình thành do sự hiện của epigallocatechin gallate (EGCG), một hỗn hợp có khả năng làm tan mỡ. Sử dụng bạch trà hàng ngày sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất lên 4-5%.

Bạch trà chứa lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol, chúng bảo vệ những tế bào khỏe mạnh khỏi những tổn thương gốc tự do. Các polyphenols hoạt động dưới dạng lá chắn, bảo vệ các tế bào khỏi gốc tự do – thứ tạo ra bệnh viêm sưng lặp đi lặp lại, những căn bệnh hại và làm yếu hệ miễn dịch.

Uống bạch trà hàng ngày sẽ cải thiện mức cholesterol của bạn, bởi bạch trà chứa polyphenol ngăn ngừa các cholesterol xấu bị oxy hóa. Chúng cũng góp phần giúp các tế bào máu hoạt động trơn tru và ngăn ngừa tắc động mạch.

Bạch trà chứa polyphenol giúp ngăn ngừa rủi ro chứng kháng insulin. Nếu như bạn đang hấp thụ thức ăn với quá nhiều đường trong một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ có khả năng không còn phản ứng với insulin. Điều này được gọi là sự kháng insulin, gây ra bệnh tiểu đường loại hai, hội chứng rối loạn trao đổi chất và bệnh tim.

Tannin, fluoride và poltphenol chứa trong bạch trà có khả năng bảo vệ răng miệng của bạn khỏi vi khuẩn. Fluoride ngăn ngừa sâu răng bằng cách tạo thành một lớp mỏng trên bề mặt răng, giúp răng kháng lại sự hư tổn. Catechin ngăn ngừa sự phát triển của bảng bám vi khuẩn.

Viêm mãn tính và các gốc tự do ức chế các tế bào phát triển xương và kích hoạt những tế bào phá hủy xương. Điều này dẫn tới chứng loãng xương, chứng bệnh khiến xương của bạn yếu đi. Catechin ttrong bạch trà đã được công nhận rằng có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Bạch trà có một khả năng ‘quyền lực’ là ngăn ngừa sự hợp thành của tế bào ung thư...
Bạch trà có một khả năng ‘quyền lực’ là ngăn ngừa sự hợp thành của tế bào ung thư...

Bạch trà chứa catechin và epigallocatechin gallate (EGCG) làm giảm nguy cơ mắc các chứng Parkinson và Alzheimer. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những hỗn hợp này ngăn ngừa protein đóng thành cục – nguyên nhân dẫn tới các chứng Alzheimer và Parkinson.

Catechin trong bạch trà ngăn ngừa sự hợp thành của calxium oxalate chứa trong thận. Một nghiên cứu đã cho thấy uống bạch trà có thể giảm những tác động có hại của ô nhiễm môi trường lên thận, tim, gan, phổi và não.

Bạch trà có khả năng tăng cường khả năng sinh sản và nâng cao sức khỏe sinh sản ở nam giới. Đồng thời, bạch trà rất có lợi trong giai đoạn chủ chốt trong thời gian mang thai, bởi những thành phần chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương về oxy hóa – dẫn tới khả năng sảy thai.

Sự phong phú các chất chống oxy hóa trong bạch trà đảo ngược quá trình lão hóa da. Chúng giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ bên trong lẫn bên ngoài của lão hóa.

Lão hóa từ bên trong, hay còn được biết đến là lão hóa tự nhiên, xảy ra bởi những gốc tự do. Còn lão hóa từ bên ngoài xảy ra do những ảnh hưởng từ môi trường. Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng đắp chiết xuất bạch trà lên da có thể bảo vệ da khỏi những tia UV độc hại.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm bạch trà nhưng những búp trà trên đỉnh Tây Côn Lĩnh mới là thượng hạng. Nơi đây còn tồn tại những cây chè cổ thụ 500 tuổi những búp chè thượng hạng được hái từ đây và được chế biến kỳ công dựa trên nắng gió tự nhiên. Chính bởi sự công phu và hiếm nên bạch trà có giá đắt đỏ. Vào dịp Tết, thưởng thức những chén bạch trà thượng hạng vừa đem lại sự thư thái vừa góp phần bảo vệ sức khỏe./.

Kim Ngân (T/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động