Liên kết nuôi gà đồi, dân chỉ lo làm chuồng doanh nghiệp lo giống, thức ăn

Tại tỉnh Bình Định thời gian gần đây xuất hiện hình thức chăn nuôi gà đồi kiểu mới. Người dân chỉ lo đầu tư chuồng trại, phần con giống và thức ăn được doanh nghiệp hỗ trợ đồng thời bao tiêu đầu ra. Cách liên kết này giúp người nuôi gà tăng lợi nhuận, doanh nghiệp có vùng nguyên liệu gà quy mô lớn phục vụ cho việc đầu tư chế biến sâu.
Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết Bí quyết để người dân thu 1.500 tỷ đồng/năm từ nuôi gà đồi Yên Thế Bí quyết nuôi gà đặc sản ‘tiến vua’ thương lái đặt trước cả nghìn con
Doanh nghiệp chủ động xây dựng chuỗi liên kết nuôi gà đồi kiểu mới, người dân được hỗ trợ giống, thức ăn và kỹ thuật. Ảnh: VĐT
Doanh nghiệp chủ động xây dựng chuỗi liên kết nuôi gà đồi kiểu mới, người dân được hỗ trợ giống, thức ăn và kỹ thuật. Ảnh: VĐT

Liên kết nuôi gà đồi từ trại tới bàn ăn

Từ năm 2020, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh (Cát Tân, Phù Cát, Bình Định) bắt đầu hợp tác, liên kết, xây dựng chuỗi giá trị gà ta bền vững với các hộ dân trong và ngoài tỉnh. Ðến nay, quy mô đàn đã tăng ở mức 1,5 triệu con. Tới đây, Công ty sẽ tham gia liên kết phát triển gà thả đồi với một số huyện trong tỉnh, từng bước hình thành vùng nguyên liệu để chế biến sâu gà ta mang nhãn hiệu Cao Khanh.

Cùng với việc lai tạo và phát triển con giống gà ta lông màu chất lượng cao, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh (Công ty Cao Khanh) tham gia thị trường nuôi gà ta thương phẩm qua việc liên kết nuôi gia công với nhiều trang trại, gia trại, DN đủ điều kiện và bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Từ năm 2020, Công ty Cao Khanh chuẩn hóa mô hình hợp tác với nhiều quy mô, đối tác từ DN cỡ lớn đến nông hộ riêng lẻ bằng việc xây dựng chuỗi liên kết từ chăn nuôi gia công đến bao tiêu sản phẩm với quy tắc “cung ứng - sản xuất - phân phối - tiêu dùng”.

Toàn bộ hệ thống chuồng trại nuôi gà được đầu tư khép kín, sử dụng công nghệ sưởi và đệm lót sinh học để ngăn ngừa dịch bệnh.
Toàn bộ hệ thống chuồng trại nuôi gà được đầu tư khép kín, sử dụng công nghệ sưởi và đệm lót sinh học để ngăn ngừa dịch bệnh.

Theo đó, người dân tham gia vào mô hình liên kết này tự đầu tư chi phí xây dựng chuồng trại, trang thiết bị chăn nuôi và chăm sóc đàn vật nuôi; về phía công ty, cung cấp con giống, đầu tư thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn kiểm soát quy trình trong suốt quá trình chăn nuôi.

Ông Phạm Xuân Vàng, Trưởng Ban Dự án nuôi gia công Công ty Cao Khanh, cho biết: Trong 2 năm triển khai dự án liên kết, chúng tôi đã hợp tác với nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh, tổng đàn gà thương phẩm Cao Khanh đến nay đã lên mức hơn 1,5 triệu con và không ngừng phát triển. Gà thịt thương phẩm Cao Khanh được thương lái đánh giá cao về chất lượng. Mối liên kết giữa chúng tôi với đối tác ngày càng hoàn chỉnh theo hướng tốt đẹp hơn, lợi ích các bên đều hài hòa.

"Chúng tôi đảm bảo bao tiêu sản phẩm đúng theo thỏa thuận, ổn định thu nhập cho đối tác, các bên đều hài lòng. Tới đây, Công ty Cao Khanh sẽ nghiên cứu, tiến tới chế biến sâu thành phẩm đạt chất lượng cao để có thể công bố tiêu chuẩn về thịt gà ta Cao Khanh, tăng độ nhận diện đối với sản phẩm thịt gà ta nhãn hiệu Cao Khanh", ông Phạm Xuân Vàng cho hay.

Thế mạnh nuôi gà đồi ở các địa phương sẽ được phát huy khi tham gia chuỗi liên kết. Ảnh: VĐT
Thế mạnh nuôi gà đồi ở các địa phương sẽ được phát huy khi tham gia chuỗi liên kết. Ảnh: VĐT

Người nuôi gà và doanh nghiệp đều có lợi

Ông Phạm Đức Doanh, chủ một trang trại chăn nuôi ở thôn Mỹ Hóa (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) có tham gia liên kết nuôi gia công với Công ty Cao Khanh, cho hay: Đến nay, tôi đã đầu tư xây dựng 4 hệ thống chuồng trại nuôi khép kín đủ năng lực nuôi cùng một lúc 60.000 con gà. Các thỏa thuận giữa cơ sở của tôi với Công ty Cao Khanh rất tốt, giúp tôi an tâm tập trung vào việc chăm sóc đàn gà. Thực tế 2 năm hợp tác cho thấy, doanh thu, lợi nhuận của tôi ổn định và ngày càng tốt hơn.

Giữa năm 2022, Công ty Cao Khanh tham gia giới thiệu mô hình liên kết nuôi gia công tại Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức kinh doanh cho nông dân trong việc triển khai dự án sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị do Hội Nông dân tỉnh tổ chức. Không chỉ nông dân, chia sẻ trên của DN lập tức thu hút sự chú ý của nhiều cán bộ mảng NN&PTNT tại một số địa phương trong tỉnh.

Từ đây, Công ty Cao Khanh đã đặt vấn đề với ngành nông nghiệp, chính quyền các cấp nhiều địa phương trong tỉnh về việc DN sẽ tích cực tham gia phát triển nuôi gà thả đồi ở huyện trung du và miền núi của tỉnh. Dự kiến, đầu năm 2023, Công ty sẽ làm việc với các địa phương bàn thảo chi tiết về cung cấp, hỗ trợ giống, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc…

Trong thời gian tới, Công ty Cao Khanh sẽ tham gia phát triển chuỗi liên kết nuôi gà thả đồi ở các huyện trung du và miền núi ở Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.
Trong thời gian tới, Công ty Cao Khanh sẽ tham gia phát triển chuỗi liên kết nuôi gà thả đồi ở các huyện trung du và miền núi ở Bình Định. Ảnh: VĐT

Bà Bùi Thị Hiên, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty Cao Khanh, cho biết, chúng tôi đã lai tạo thành công gà thương phẩm làm nên thương hiệu gà Cao Khanh gồm: CK1-BĐ;CK2-BĐ và CK3-BĐ. Gà có ngoại hình to, màu lông tương đối đồng nhất, độ đồng đều cao, tỷ lệ nuôi sống cao, tăng trọng nhanh, tiêu tốn thức ăn thấp, thịt thơm ngon phù hợp với điều kiện chăn nuôi và thời tiết các vùng miền.

Những thành tựu trên đã được Bộ NN&PTNT công nhận tiến bộ kỹ thuật về chăn nuôi vào tháng 11.2021; chứng nhận DN về khoa học công nghệ của Sở KH&CN Bình Định tháng 12.2021. Với thành quả đó, Công ty hoàn toàn tự tin tham gia vào chuỗi liên kết chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm gà Cao Khanh ở Bình Định và toàn quốc.

Mô hình liên kết nuôi gà đồi kiểu mới là hướng đi bền vững cho ngành chăn nuôi gia cầm hiện nay. Chuỗi liên kết bền vững giúp người dân giảm chi phí đầu tư, được hỗ trợ vốn, giống và kỹ thuật, đầu ra cũng yên tâm. Doanh nghiệp phát huy được thế mạnh về con giống, ổn định vùng nguyên liệu để đầu tư nhà máy chế biến sâu. Tham gia chuỗi liên kết giúp chăn nuôi giảm thiểu rủi ro, phát triển bền vững bới vậy đang được chính quyền địa phương tạo điều kiện mở rộng quy mô./.

Kim Ngân (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Từng vượt Thái Lan để vươn lên thành nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng: Dư lượng Cadimi vượt ngưỡng, gian lận mã số vùng trồng và nguy cơ sụt giảm uy tín thị trường. Hội thảo “Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng” được tổ chức ngày 10/6 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ: Không thay đổi tư duy quản lý và cơ chế kiểm soát thì ngành hàng tỷ USD này có thể “gục ngã” bất kỳ lúc nào.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động