Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết

Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết. Với những người chăn nuôi gà thả vườn, dịp Tết sẽ bung những loại gà có mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhằm thu lợi nhuận lớn. Có những trang trại nuôi gà nhờ tính toán hợp lý, nắm chắc kỹ thuật nuôi gà mà mỗi năm bỏ túi tiền tỷ.
Cho gà leo đồi, anh nông dân người Nùng mỗi năm thu về tiền tỷ Nuôi gà trống thiến bán dịp Tết, giá 700 nghìn đồng/con vẫn luôn cháy hàng Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao
Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết.
Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết.

9X mỗi năm lãi 700 triệu nhờ nuôi gà leo đồi

Ở thôn Tân Tiến, xã Tân Bình (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) ngay cả những lão người nuôi gà lão luyện cũng phải nể cách anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi. Nhờ nuôi và mà anh xây được nhà cao cửa rộng, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

Anh Bình cho biết, trước đây hai vợ chồng anh Bình vốn chăn nuôi lợn. Nhưng khoảng năm 2015, lợn bị dịch bệnh, giá cả bấp bênh nên anh quyết định chuyển đổi mô hình.

Nhận thấy địa phương có nguồn tài nguyên rừng, đất đồi, lại có giống gà bản Đầm Hà bản địa, năm 2016, anh Bình bàn với vợ dùng số tiền 50 triệu dành dụm ít ỏi để nuôi gà.

anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi.
Anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi.

Với lứa gà ban đầu, anh tận dụng chuồng trại nuôi lợn và nuôi thử nghiệm 300 con gà. Tuy nhiên, chuồng trại để nuôi lợn khác với chuồng trại nuôi gà nên không thích hợp với nuôi gà thả đồi. Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm, nhất là kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà, lứa gà đầu tiên của anh gần như mất trắng.

Không nản chí, anh Bình đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi gà của các hộ đã từng chăn nuôi gà, tìm hiểu kiến thức qua các phương tiện truyền thông. Đồng thời, anh tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật và tự đúc rút kinh nghiệm.

Nhờ đó, đàn gà của anh bắt đầu phát triển tốt và bắt đầu cho thu nhập. Từ số lượng 1.000 con, đàn gà tăng dần lên số lượng 3.000 con và hiện tại là 7.000 con gà.

Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng, chủ yếu để gà tránh mưa nắng và ngủ đêm. Hiện nay, anh Bình đang nuôi hai giống gà chính là gà lai Hồ Bắc Giang và gà bản Đầm Hà. Đây đều là những giống gà thích hợp với việc nuôi chăn thả, nhất là nơi có địa hình đồi đất. Đồng thời, cả hai giống gà đều có chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để chất lượng gà thịt được nâng cao, bán được giá, anh Bình chú trọng cả về giống gà, thức ăn cho gà, môi trường chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh. Theo anh Bình, việc nuôi gà thả đồi không mất quá nhiều công chăm sóc và ít bệnh tật hơn gà nuôi chuồng, chi phí đầu tư thấp. Đàn gà đi lang thang trên các triền đồi, tự kiếm ăn các loại giun, dế... nên còn giảm một phần chi phí thức ăn.

Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng
Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng, gà thoải mái đi lại.

"Nhà mình đất đai rộng nên cứ thả đồi thôi. Người ta nuôi 1.000 gà trong khoảng 3.000m2 chẳng hạn, nhưng mình thì thả cả mấy hecta, gà thích đi đâu cũng được. Cũng vì thế mà gà có vóc dáng đẹp, thịt gà chắc, dai và thơm ngon nên người tiêu dùng rất thích" - anh Bình chia sẻ.

Sau khoảng 5 tháng nuôi, anh có thể xuất bán gà bản Đầm Hà mái với giá 140.000 đồng/kg. Còn đối với gà bản Đầm Hà thiến, anh nuôi trong 8 tháng và xuất bản với giá 160.000-170.000 đồng/kg. Với quy mô 7.000 con gà như hiện nay, vợ chồng anh Bình có doanh thu khoảng 2,6 tỷ đồng. Sau khi trừ các loại chi phí, vợ chồng anh lãi khoảng 700 triệu đồng/năm từ nuôi gà thả đồi.

Thắng lớn nhờ vỗ beo, kích mào cho gà bán dịp Tết

Ở tỉnh Quảng Ninh có một chủ trang trại gà nổi tiếng bởi hàng năm cung cấp ra thị trường những lứa gà đẹp, thu lợi nhuận cao. Có thâm niên nuôi gà thả vườn gần 10 năm nay, dịp này ông Đỗ Đình Thế tập trung cho vụ gà Tết. Nhờ bí quyết vỗ béo, kích mào mà vụ gà Tết năm nào ông cũng trúng lớn.

Kể về hành trình đến với nghề nuôi gà ông Thế cho biết, sau khi rời công việc ở doanh nghiệp, năm 2014 khi rảnh rỗi ở nhà, gia đình ông bắt tay vào nghề nuôi gà thả vườn.

Trang trại gà thả vườn của ông Đỗ Đình Thế nổi tiếng với những lứa gà Tết.
Trang trại gà thả vườn của ông Đỗ Đình Thế nổi tiếng với những lứa gà Tết.

Năm 2020 là năm khó khăn với người nuôi gà lông màu bởi những ảnh hưởng của nguồn cung quá lớn cũng như dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ gà bị chậm lại. Nhưng gia đình ông Thế vẫn giữ vững kinh tế, bán được gà với giá tốt và vẫn đảm bảo được lợi nhuận.

Từ đó tới nay, tình hình khá dần, thị trường tiêu thụ đã ổn định nên dự kiến vụ gà Tết năm nay sẽ thắng lớn, ông Thế tự tin cho biết. Theo ông Thế, muốn chăn nuôi đạt lợi nhuận cần 2 yếu tố:

Tối ưu nguồn chi phí sản xuất: Chi phí sản xuất không chỉ là tiền cám hay con giống; mà còn liên quan đến việc áp dụng lịch vắc xin phòng bệnh, giảm tỷ lệ giống chết. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm cho gà các sản phẩm bổ trợ như: men sống, enzyme, vitamin tổng hợp. Gà có khoẻ mạnh, ít bệnh tật, ăn tốt và hấp thu tốt thì chi phí sản xuất mới đạt tối ưu được.

Cần phải nắm rõ các chất nào cần bổ sung thêm để gà phát triển được cơ mà không bị tích nước. Theo kinh nghiệm của ông Thế, ông hay sử dụng đạm thuỷ phân để gà lớn nhanh, và chất lượng thịt thì tốt.

Chi sẻ về bí quyết có những lứa gà đẹp, chất lượng bán dịp Tết, ông Thế cho biết, ông ứng dụng kỹ thuật vỗ béo – kích mào cho gà trước khi bắt đầu giai đoạn xuất bán. Bằng việc dùng bộ sản phẩm đạm thuỷ phân Hiprovitvà Selvie

Một quy trình cho gà dùng liên tiếp 15 ngày liên tục; sau đó nghỉ từ 10 – 15 ngày rồi bắt đầu xuất bán. Dùng hết quy trình trên thì gà nuôi sẽ vừa đạt cân; chắc thịt mà mào mã của gà con nào cũng mào dựng, đỏ, lông bóng mượt như nhau.

Những lứa gà Tết từ trang trại của ông Thế luôn béo, đẹp cả về lông và mào nên được thị trường ưa chuộng.
Những lứa gà Tết từ trang trại của ông Thế luôn béo, đẹp cả về lông và mào nên được thị trường ưa chuộng.

Chính vì áp dụng quy trình chăn nuôi cực kỳ khoa học và bài bản. Sử dụng nguồn con giống, thức ăn, thuốc thú y tại các cơ sở uy tín và cùng với kỹ thuật vỗ béo, kích mào cho gà trước khi xuất bán nên trong suốt 6 năm qua, dù thị trường có lúc lên lúc xuống gia đình ông Thế vẫn sống tốt và gắn bó với nghề chăn nuôi gà thả vườn.

Ông Thế cũng khẳng định rằng trong 6 năm qua; ông nuôi chưa có đàn gà nào của gia đình mình bị lỗ cả. Chỉ có lãi ít hay lãi nhiều vì do ảnh hưởng giá cả biến động của thị trường mà thôi. Để chăn nuôi gà có lợi nhuận cao cần giữ gà khỏe mạnh, gà đẹp đạt cân trước khi bán thì người chăn nuôi vừa nhàn lại có lợi nhuận cao.

Những mô hình nuôi gà thả vườn đang cho hiệu quả kinh tế cao. Bởi gà thả vườn được thị trường ưa chuộng, đầu ra thuận lợi. Gà nuôi khỏe, chất lượng cao. Đồng thời, người nuôi biết áp dụng kỹ thuật đúng thời điểm sẽ có lứa gà đẹp phục vụ dịp Tết thì lợi nhuận sẽ tăng lên./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động