Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết

Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết. Với những người chăn nuôi gà thả vườn, dịp Tết sẽ bung những loại gà có mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhằm thu lợi nhuận lớn. Có những trang trại nuôi gà nhờ tính toán hợp lý, nắm chắc kỹ thuật nuôi gà mà mỗi năm bỏ túi tiền tỷ.
Cho gà leo đồi, anh nông dân người Nùng mỗi năm thu về tiền tỷ Nuôi gà trống thiến bán dịp Tết, giá 700 nghìn đồng/con vẫn luôn cháy hàng Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao
Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết.
Từ tháng 11 hàng năm, các hộ chăn nuôi gà bắt đầu tính toán cho vụ gà Tết.

9X mỗi năm lãi 700 triệu nhờ nuôi gà leo đồi

Ở thôn Tân Tiến, xã Tân Bình (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) ngay cả những lão người nuôi gà lão luyện cũng phải nể cách anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi. Nhờ nuôi và mà anh xây được nhà cao cửa rộng, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

Anh Bình cho biết, trước đây hai vợ chồng anh Bình vốn chăn nuôi lợn. Nhưng khoảng năm 2015, lợn bị dịch bệnh, giá cả bấp bênh nên anh quyết định chuyển đổi mô hình.

Nhận thấy địa phương có nguồn tài nguyên rừng, đất đồi, lại có giống gà bản Đầm Hà bản địa, năm 2016, anh Bình bàn với vợ dùng số tiền 50 triệu dành dụm ít ỏi để nuôi gà.

anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi.
Anh Lưu Văn Bình (SN 1991) nuôi gà thả vườn bằng cách cho leo đồi.

Với lứa gà ban đầu, anh tận dụng chuồng trại nuôi lợn và nuôi thử nghiệm 300 con gà. Tuy nhiên, chuồng trại để nuôi lợn khác với chuồng trại nuôi gà nên không thích hợp với nuôi gà thả đồi. Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm, nhất là kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà, lứa gà đầu tiên của anh gần như mất trắng.

Không nản chí, anh Bình đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi gà của các hộ đã từng chăn nuôi gà, tìm hiểu kiến thức qua các phương tiện truyền thông. Đồng thời, anh tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật và tự đúc rút kinh nghiệm.

Nhờ đó, đàn gà của anh bắt đầu phát triển tốt và bắt đầu cho thu nhập. Từ số lượng 1.000 con, đàn gà tăng dần lên số lượng 3.000 con và hiện tại là 7.000 con gà.

Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng, chủ yếu để gà tránh mưa nắng và ngủ đêm. Hiện nay, anh Bình đang nuôi hai giống gà chính là gà lai Hồ Bắc Giang và gà bản Đầm Hà. Đây đều là những giống gà thích hợp với việc nuôi chăn thả, nhất là nơi có địa hình đồi đất. Đồng thời, cả hai giống gà đều có chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để chất lượng gà thịt được nâng cao, bán được giá, anh Bình chú trọng cả về giống gà, thức ăn cho gà, môi trường chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh. Theo anh Bình, việc nuôi gà thả đồi không mất quá nhiều công chăm sóc và ít bệnh tật hơn gà nuôi chuồng, chi phí đầu tư thấp. Đàn gà đi lang thang trên các triền đồi, tự kiếm ăn các loại giun, dế... nên còn giảm một phần chi phí thức ăn.

Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng
Trại gà của anh Bình gồm dãy chuồng nuôi khá đơn giản, thông thoáng, gà thoải mái đi lại.

"Nhà mình đất đai rộng nên cứ thả đồi thôi. Người ta nuôi 1.000 gà trong khoảng 3.000m2 chẳng hạn, nhưng mình thì thả cả mấy hecta, gà thích đi đâu cũng được. Cũng vì thế mà gà có vóc dáng đẹp, thịt gà chắc, dai và thơm ngon nên người tiêu dùng rất thích" - anh Bình chia sẻ.

Sau khoảng 5 tháng nuôi, anh có thể xuất bán gà bản Đầm Hà mái với giá 140.000 đồng/kg. Còn đối với gà bản Đầm Hà thiến, anh nuôi trong 8 tháng và xuất bản với giá 160.000-170.000 đồng/kg. Với quy mô 7.000 con gà như hiện nay, vợ chồng anh Bình có doanh thu khoảng 2,6 tỷ đồng. Sau khi trừ các loại chi phí, vợ chồng anh lãi khoảng 700 triệu đồng/năm từ nuôi gà thả đồi.

Thắng lớn nhờ vỗ beo, kích mào cho gà bán dịp Tết

Ở tỉnh Quảng Ninh có một chủ trang trại gà nổi tiếng bởi hàng năm cung cấp ra thị trường những lứa gà đẹp, thu lợi nhuận cao. Có thâm niên nuôi gà thả vườn gần 10 năm nay, dịp này ông Đỗ Đình Thế tập trung cho vụ gà Tết. Nhờ bí quyết vỗ béo, kích mào mà vụ gà Tết năm nào ông cũng trúng lớn.

Kể về hành trình đến với nghề nuôi gà ông Thế cho biết, sau khi rời công việc ở doanh nghiệp, năm 2014 khi rảnh rỗi ở nhà, gia đình ông bắt tay vào nghề nuôi gà thả vườn.

Trang trại gà thả vườn của ông Đỗ Đình Thế nổi tiếng với những lứa gà Tết.
Trang trại gà thả vườn của ông Đỗ Đình Thế nổi tiếng với những lứa gà Tết.

Năm 2020 là năm khó khăn với người nuôi gà lông màu bởi những ảnh hưởng của nguồn cung quá lớn cũng như dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ gà bị chậm lại. Nhưng gia đình ông Thế vẫn giữ vững kinh tế, bán được gà với giá tốt và vẫn đảm bảo được lợi nhuận.

Từ đó tới nay, tình hình khá dần, thị trường tiêu thụ đã ổn định nên dự kiến vụ gà Tết năm nay sẽ thắng lớn, ông Thế tự tin cho biết. Theo ông Thế, muốn chăn nuôi đạt lợi nhuận cần 2 yếu tố:

Tối ưu nguồn chi phí sản xuất: Chi phí sản xuất không chỉ là tiền cám hay con giống; mà còn liên quan đến việc áp dụng lịch vắc xin phòng bệnh, giảm tỷ lệ giống chết. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm cho gà các sản phẩm bổ trợ như: men sống, enzyme, vitamin tổng hợp. Gà có khoẻ mạnh, ít bệnh tật, ăn tốt và hấp thu tốt thì chi phí sản xuất mới đạt tối ưu được.

Cần phải nắm rõ các chất nào cần bổ sung thêm để gà phát triển được cơ mà không bị tích nước. Theo kinh nghiệm của ông Thế, ông hay sử dụng đạm thuỷ phân để gà lớn nhanh, và chất lượng thịt thì tốt.

Chi sẻ về bí quyết có những lứa gà đẹp, chất lượng bán dịp Tết, ông Thế cho biết, ông ứng dụng kỹ thuật vỗ béo – kích mào cho gà trước khi bắt đầu giai đoạn xuất bán. Bằng việc dùng bộ sản phẩm đạm thuỷ phân Hiprovitvà Selvie

Một quy trình cho gà dùng liên tiếp 15 ngày liên tục; sau đó nghỉ từ 10 – 15 ngày rồi bắt đầu xuất bán. Dùng hết quy trình trên thì gà nuôi sẽ vừa đạt cân; chắc thịt mà mào mã của gà con nào cũng mào dựng, đỏ, lông bóng mượt như nhau.

Những lứa gà Tết từ trang trại của ông Thế luôn béo, đẹp cả về lông và mào nên được thị trường ưa chuộng.
Những lứa gà Tết từ trang trại của ông Thế luôn béo, đẹp cả về lông và mào nên được thị trường ưa chuộng.

Chính vì áp dụng quy trình chăn nuôi cực kỳ khoa học và bài bản. Sử dụng nguồn con giống, thức ăn, thuốc thú y tại các cơ sở uy tín và cùng với kỹ thuật vỗ béo, kích mào cho gà trước khi xuất bán nên trong suốt 6 năm qua, dù thị trường có lúc lên lúc xuống gia đình ông Thế vẫn sống tốt và gắn bó với nghề chăn nuôi gà thả vườn.

Ông Thế cũng khẳng định rằng trong 6 năm qua; ông nuôi chưa có đàn gà nào của gia đình mình bị lỗ cả. Chỉ có lãi ít hay lãi nhiều vì do ảnh hưởng giá cả biến động của thị trường mà thôi. Để chăn nuôi gà có lợi nhuận cao cần giữ gà khỏe mạnh, gà đẹp đạt cân trước khi bán thì người chăn nuôi vừa nhàn lại có lợi nhuận cao.

Những mô hình nuôi gà thả vườn đang cho hiệu quả kinh tế cao. Bởi gà thả vườn được thị trường ưa chuộng, đầu ra thuận lợi. Gà nuôi khỏe, chất lượng cao. Đồng thời, người nuôi biết áp dụng kỹ thuật đúng thời điểm sẽ có lứa gà đẹp phục vụ dịp Tết thì lợi nhuận sẽ tăng lên./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động