Kỹ thuật trồng sầu riêng Musang King ra trái đạt chuẩn ngon nhất thế giới

Giống cây sầu riêng Musang King là giống sầu riêng nổi tiếng thế giới hiện nay đã có mặt tại Việt Nam. Một trái sầu riêng tươi được mệnh danh ngon nhất thế giới này có giá gần 5 triệu đồng. Hiện nay nhiều nhà vườn đã đưa giống sầu riêng Musang King về trồng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả, bà con cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật.
Sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc làm gì để không lo bị lật kèo Người trồng sầu riêng cần làm gì để chủ động trong việc cấp mã số vùng trồng? Điều gì khiến sầu riêng Musang King có giá đắt đỏ gần 5 triệu đồng/quả
Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia.
Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia.

Sầu riêng xuất xứ Malaysia đã có mặt tại Việt Nam

Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia. Sau đó sầu riêng Musang đã được nhân giống ra rất nhiều khu vực ngoài địa phận hang Musang và được trồng rất phổ biến tại Malaysia vì mang lại giá trị kinh tế cao. Những nơi trồng nhiều giống sầu riêng này gồm: Wee Chong Beng; Tanah Merah; Kelantan.

Sầu riêng Musang King trái có hình bầu dục, không quá lớn, khối lượng quả từ 2 – 4kg. Vỏ trái có màu xanh đậm và có gai rất lớn; khoảng cách giữa các gai cũng khá xa nhau. Cuống trái không có gai và khá phẳng, ở giữa cuống trái và thân trái có vết rãnh, đây là đặc trưng của giống sầu riêng này. Phần đáy trái thấy rõ 5 múi to và dày dặn.

Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ), hạt dẹp, thịt cơm mịn dẻo và có mùi thơm đậm chất đặc trưng của loại trái cây này. Vị không ngọt sắc; vừa phải và dễ gây nghiện, xứng đáng được mệnh danh là “vua của các loại sầu riêng”.

Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ).
Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ).

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng Musang King

Sầu riêng Musang King hiện nay đã được trồng tại một số vùng ở nước ta như Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long. Đất trồng cây sầu riêng phải đảm bảo không bị nhiễm mặn, không ngập úng, chất đất giàu mùn, tơi xốp, độ pH khoảng từ 5 – 6, tầng canh tác tối thiểu 1m.

Nếu bà con trồng sầu riêng trên đất phù sa thì cần đào mương đắp mô để tránh ngập. Lưu ý không trồng quá dày với các cây lớn. Quanh vườn sầu riêng nên trồng thêm cây chắn gió để tăng tỷ lệ đậu quả và tránh gãy cành.

Trước khi tiến hành trồng, bà con lưu ý chuẩn bị hố trồng sầu riêng có kích thước 60 x 60 x 60cm. Trước khi trồng 30 ngày bà con cần bón 25kg phân chuồng + 0.3kg lân + 0.2kg NPK rồi lấp hố và tưới nước ủ.

Nếu trồng sầu riêng ở khu vực đồng bằng cần đắp mô rộng từ 5 – 7 m; đào mương thoát nước sâu 1 – 2m. Trên các mô đất cần bón nhiều phân chuồng. Khi đã ủ phân ở hố trồng đủ 30 ngày, bà con tiến hành dỡ bầu trồng cây, lưu ý thao tác cần được thực hiện nhẹ nhàng tránh làm vỡ bầu.

Cho cây vào trung tâm hố sao cho miệng bầu ngang tầm mặt đất rồi tiến hành lấp đất và nén xung quanh bầu để cây có thể đứng vững. Phần gốc cây cần đắp đất cao hơn khu vực xung quanh để thoát nước tốt. Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.

Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.
Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.

Bà con lưu ý che nắng cho cây khi mới trồng. Kỹ thuật chăm sóc cho cây sầu riêng Musang King cũng tương tự với các loại sầu riêng thông thường. Bà con cần lưu ý:

Tưới đủ nước cho cây, vào mùa khô cần tưới với chu kỳ 7 đến 10 ngày một lần, tưới vừa đủ để đảm bảo duy trì độ ẩm trong đất. Nên ủ gốc bằng trấu hoặc rơm để giảm thoát hơi nước, phần gốc cần được vun cao để tránh đọng nước làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

Dọn cỏ ở gốc cây thường xuyên để tránh côn trùng, nấm bệnh gây hại. Khi cây còn nhỏ, có thể trồng xen canh với cây họ đậu để giảm cỏ dại, cải thiện độ mùn đất, tăng nguồn thu.

Năm đầu tiên, bà con nên bón phân cho cây 2 tháng 1 lần, khoảng 100g mỗi lần. Loại phân bà con nên sử dụng là phân NPK có tỷ lệ N và P cao để kích thích cành, rễ phát triển.

Khi cây lớn hơn thì lượng phân tăng dần lên. Khi cây lớn hơn, việc bón phân nên được thực hiện định kỳ hàng năm vào đầu mùa mưa. Khối lượng khoảng 15-20kg phân chuồng/gốc.

Trong 8 tháng đầu, bà con nên giữ cây phát triển tự nhiên. Khi cây cao 2m, bà con tiến hành cắt bỏ cành ngang cách đất khoảng 1m để giữ gốc thoáng.

Trong khoảng 3 năm đầu, cây phát triển khá chậm, bà con cần chăm sóc đúng kỹ thuật để phòng trừ sâu bệnh. Từ năm thứ 4, 5 trở đi, cây sẽ cho ra trái và sản lượng tăng dần hàng năm. Lưu ý khi cây mới bói, bà con chỉ nên giữ khoảng 5 – 7 quả mỗi cây để hạn chế gãy cành hay khiến cây “mất sức”. Những quả nên giữ lại nên ở vị trí sát thân cây.

Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6.
Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây sầu riêng Musang King

Cũng như những giống cây sầu riêng khác, cây sầu riêng Musang King cũng dễ bị sâu bệnh hại tấn công, do vậy bà con cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật trồng và chăm sóc cây để phòng trừ sâu bệnh hại. Bà con nên kiểm tra vườn thường xuyên để phát hiện sâu bệnh sớm và phòng trừ kịp thời.

Hiện nay nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong việc trồng và chăm sóc cho cây sầu riêng, trong đó phải kể đến công nghệ máy bay không người lái. Giải pháp phun thuốc bằng máy bay không người lái với nhiều ưu điểm như: vận hành tự động, không phải tiếp xúc với hóa chất, thời gian phun nhanh, hiệu quả phòng trừ bệnh cao, tiết kiệm nhân công, tiết kiệm nước và thuốc bảo vệ thực vật, tăng năng suất và chất lượng quả, an toàn cho sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.

Trong khoảng 3 năm đầu tiên, sầu riêng Musang King phát triển khá chậm, bạn cần chăm sóc đúng kỹ thuật để phòng trừ sâu bệnh. Từ năm thứ 4, 5 trở đi, cây sẽ cho ra trái và sản lượng tăng dần hàng năm. Lưu ý khi cây mới bói, bạn chỉ nên giữ khoảng 5 – 7 quả mỗi cây để hạn chế gãy cành hay khiến cây “mất sức”. Những quả nên giữ lại nên ở vị trí sát thân cây.

Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6 – loại sầu riêng được đánh giá ăn rất ngon ở miền Tây trong thời gian qua. Với giá trị cực kì cao này, quả sầu riêng đã và đang mang lại nguồn thu lớn đối với người nông dân./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động