Kỹ thuật trồng sầu riêng Musang King ra trái đạt chuẩn ngon nhất thế giới

Giống cây sầu riêng Musang King là giống sầu riêng nổi tiếng thế giới hiện nay đã có mặt tại Việt Nam. Một trái sầu riêng tươi được mệnh danh ngon nhất thế giới này có giá gần 5 triệu đồng. Hiện nay nhiều nhà vườn đã đưa giống sầu riêng Musang King về trồng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả, bà con cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật.
Sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc làm gì để không lo bị lật kèo Người trồng sầu riêng cần làm gì để chủ động trong việc cấp mã số vùng trồng? Điều gì khiến sầu riêng Musang King có giá đắt đỏ gần 5 triệu đồng/quả
Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia.
Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia.

Sầu riêng xuất xứ Malaysia đã có mặt tại Việt Nam

Sầu riêng Musang King là giống cây có xuất xứ từ bang Sabah, Malaysia. Sau đó sầu riêng Musang đã được nhân giống ra rất nhiều khu vực ngoài địa phận hang Musang và được trồng rất phổ biến tại Malaysia vì mang lại giá trị kinh tế cao. Những nơi trồng nhiều giống sầu riêng này gồm: Wee Chong Beng; Tanah Merah; Kelantan.

Sầu riêng Musang King trái có hình bầu dục, không quá lớn, khối lượng quả từ 2 – 4kg. Vỏ trái có màu xanh đậm và có gai rất lớn; khoảng cách giữa các gai cũng khá xa nhau. Cuống trái không có gai và khá phẳng, ở giữa cuống trái và thân trái có vết rãnh, đây là đặc trưng của giống sầu riêng này. Phần đáy trái thấy rõ 5 múi to và dày dặn.

Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ), hạt dẹp, thịt cơm mịn dẻo và có mùi thơm đậm chất đặc trưng của loại trái cây này. Vị không ngọt sắc; vừa phải và dễ gây nghiện, xứng đáng được mệnh danh là “vua của các loại sầu riêng”.

Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ).
Múi sầu riêng Musang King to, nhiều cơm, màu vàng đậm (hoặc đỏ).

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng Musang King

Sầu riêng Musang King hiện nay đã được trồng tại một số vùng ở nước ta như Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long. Đất trồng cây sầu riêng phải đảm bảo không bị nhiễm mặn, không ngập úng, chất đất giàu mùn, tơi xốp, độ pH khoảng từ 5 – 6, tầng canh tác tối thiểu 1m.

Nếu bà con trồng sầu riêng trên đất phù sa thì cần đào mương đắp mô để tránh ngập. Lưu ý không trồng quá dày với các cây lớn. Quanh vườn sầu riêng nên trồng thêm cây chắn gió để tăng tỷ lệ đậu quả và tránh gãy cành.

Trước khi tiến hành trồng, bà con lưu ý chuẩn bị hố trồng sầu riêng có kích thước 60 x 60 x 60cm. Trước khi trồng 30 ngày bà con cần bón 25kg phân chuồng + 0.3kg lân + 0.2kg NPK rồi lấp hố và tưới nước ủ.

Nếu trồng sầu riêng ở khu vực đồng bằng cần đắp mô rộng từ 5 – 7 m; đào mương thoát nước sâu 1 – 2m. Trên các mô đất cần bón nhiều phân chuồng. Khi đã ủ phân ở hố trồng đủ 30 ngày, bà con tiến hành dỡ bầu trồng cây, lưu ý thao tác cần được thực hiện nhẹ nhàng tránh làm vỡ bầu.

Cho cây vào trung tâm hố sao cho miệng bầu ngang tầm mặt đất rồi tiến hành lấp đất và nén xung quanh bầu để cây có thể đứng vững. Phần gốc cây cần đắp đất cao hơn khu vực xung quanh để thoát nước tốt. Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.

Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.
Sau khi trồng xong, bà con dùng cọc cố định cây rồi tưới đẫm nước.

Bà con lưu ý che nắng cho cây khi mới trồng. Kỹ thuật chăm sóc cho cây sầu riêng Musang King cũng tương tự với các loại sầu riêng thông thường. Bà con cần lưu ý:

Tưới đủ nước cho cây, vào mùa khô cần tưới với chu kỳ 7 đến 10 ngày một lần, tưới vừa đủ để đảm bảo duy trì độ ẩm trong đất. Nên ủ gốc bằng trấu hoặc rơm để giảm thoát hơi nước, phần gốc cần được vun cao để tránh đọng nước làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

Dọn cỏ ở gốc cây thường xuyên để tránh côn trùng, nấm bệnh gây hại. Khi cây còn nhỏ, có thể trồng xen canh với cây họ đậu để giảm cỏ dại, cải thiện độ mùn đất, tăng nguồn thu.

Năm đầu tiên, bà con nên bón phân cho cây 2 tháng 1 lần, khoảng 100g mỗi lần. Loại phân bà con nên sử dụng là phân NPK có tỷ lệ N và P cao để kích thích cành, rễ phát triển.

Khi cây lớn hơn thì lượng phân tăng dần lên. Khi cây lớn hơn, việc bón phân nên được thực hiện định kỳ hàng năm vào đầu mùa mưa. Khối lượng khoảng 15-20kg phân chuồng/gốc.

Trong 8 tháng đầu, bà con nên giữ cây phát triển tự nhiên. Khi cây cao 2m, bà con tiến hành cắt bỏ cành ngang cách đất khoảng 1m để giữ gốc thoáng.

Trong khoảng 3 năm đầu, cây phát triển khá chậm, bà con cần chăm sóc đúng kỹ thuật để phòng trừ sâu bệnh. Từ năm thứ 4, 5 trở đi, cây sẽ cho ra trái và sản lượng tăng dần hàng năm. Lưu ý khi cây mới bói, bà con chỉ nên giữ khoảng 5 – 7 quả mỗi cây để hạn chế gãy cành hay khiến cây “mất sức”. Những quả nên giữ lại nên ở vị trí sát thân cây.

Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6.
Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây sầu riêng Musang King

Cũng như những giống cây sầu riêng khác, cây sầu riêng Musang King cũng dễ bị sâu bệnh hại tấn công, do vậy bà con cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật trồng và chăm sóc cây để phòng trừ sâu bệnh hại. Bà con nên kiểm tra vườn thường xuyên để phát hiện sâu bệnh sớm và phòng trừ kịp thời.

Hiện nay nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong việc trồng và chăm sóc cho cây sầu riêng, trong đó phải kể đến công nghệ máy bay không người lái. Giải pháp phun thuốc bằng máy bay không người lái với nhiều ưu điểm như: vận hành tự động, không phải tiếp xúc với hóa chất, thời gian phun nhanh, hiệu quả phòng trừ bệnh cao, tiết kiệm nhân công, tiết kiệm nước và thuốc bảo vệ thực vật, tăng năng suất và chất lượng quả, an toàn cho sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.

Trong khoảng 3 năm đầu tiên, sầu riêng Musang King phát triển khá chậm, bạn cần chăm sóc đúng kỹ thuật để phòng trừ sâu bệnh. Từ năm thứ 4, 5 trở đi, cây sẽ cho ra trái và sản lượng tăng dần hàng năm. Lưu ý khi cây mới bói, bạn chỉ nên giữ khoảng 5 – 7 quả mỗi cây để hạn chế gãy cành hay khiến cây “mất sức”. Những quả nên giữ lại nên ở vị trí sát thân cây.

Giá sầu riêng Musang King thường cao gấp nhiều lần so với sầu riêng Ri6 – loại sầu riêng được đánh giá ăn rất ngon ở miền Tây trong thời gian qua. Với giá trị cực kì cao này, quả sầu riêng đã và đang mang lại nguồn thu lớn đối với người nông dân./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động