Kỹ sư thuỷ lợi cho thanh long “ăn” phân gà, không ngờ năng suất gấp ba, cứ hái quả là đếm tiền

Do trồng theo phương pháp hữu cơ, vườn thanh long hoàn toàn không dùng thuốc trừ sâu. Để quả có vỏ đẹp, bắt mắt, anh Quyền dùng nước vôi trong để phun trị muội quả.
Thanh long chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn nhất Bỏ thanh long trồng na Thái có trái khổng lồ, nông dân bỏ túi hàng trăm triệu Mua hàng tấn thanh long về chỉ để lấy hạt ươm chậu cảnh, bỏ túi hàng trăm triệu đồng
Cây thanh long ruột đỏ của anh Quyền đến thời kỳ ra quả có thể cho thu hoạch 9-10 đợt/năm
Cây thanh long ruột đỏ của anh Quyền đến thời kỳ ra quả có thể cho thu hoạch 9-10 đợt/năm

Là kỹ sư thủy lợi lâu năm, do tính chất công việc nên anh Nguyễn Tôn Quyền thường xuyên phải vào Nam ra Bắc. Đặc biệt, trong những lần công tác tại các tỉnh ĐBSCL, anh Quyền nhận ra mình có một niềm đam mê mãnh liệt với nông nghiệp.

Nhìn những cánh đồng thanh long chín đỏ rực, quả nào quả nấy căng tròn, mọng nước, anh Quyền ấp ủ kế hoạch xây dựng một vườn thanh long cho riêng mình. Trải qua thời gian dài làm việc ở TP Uông Bí (Quảng Ninh), anh quyết định xây dựng trang trại trồng thanh long ở nơi đây.

Năm 2015, trên khu đất đồi rộng 5ha thuộc phường Quang Trung (TP Uông Bí), anh Quyền nhập giống cây thanh long ruột đỏ từ một đơn vị viện nghiên cứu uy tín về gieo trồng. Đây là giống cây cho năng suất cao, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cây thanh long ruột đỏ của anh Quyền đến thời kỳ ra quả có thể cho thu hoạch 9-10 đợt/năm. Thời gian thu hoạch bắt đầu từ tháng 4 tới tháng 11 dương lịch. Trung bình mỗi đợt quả đạt sản lượng từ 3 - 5 tấn, một năm cho thu hoạch khoảng 40 - 50 tấn thanh long. Với giá bán 25.000 đ/kg, mỗi năm vườn thanh long cho thu nhập khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Anh Quyền cho biết, thanh long được anh trồng hoàn toàn theo hướng hữu cơ. Để đảm bảo đúng quy trình, anh Quyền rất cẩn thận từ khâu đất trồng, nước tưới, phân bón cho đến cách chăm sóc cây theo bí quyết mà anh tự tìm hiểu và học hỏi từ những người có kinh nghiệm lâu năm.

Theo anh Quyền, việc trồng thanh long hữu cơ mang lại lợi nhuận gấp đôi, thậm chí gấp ba so với cách trồng truyền thống, bởi vốn dĩ loại cây ăn quả này cũng không quá tốn chi phí chăm sóc.

Vườn thanh long của anh Quyền sử dụng phân hữu cơ được làm từ phân gà ủ mục với trấu và vôi bột. Theo anh Quyền chia sẻ, phân gà được cho rằng chứa nhiều hàm lượng hữu cơ cao cũng như các hàm lượng natri, photo, kali vượt trội hơn hẳn phân dê hay như phân trâu.

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất nên phân gà được đánh giá cao trong việc sử dụng để hỗ trợ bổ sung cho đất đối với các loại cây trồng ăn trái.

Trung bình mỗi năm, một gốc thanh long được bón 30kg phân hữu cơ được chia làm 2 lần, lúc cây ra hoa và lúc thu hoạch xong. "Đây là giai đoạn mà cây cần bổ sung nhiều dưỡng chất nhất, vì vậy, nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cây mạnh khỏe, cho trái ngon, quả ngọt", anh Quyền chia sẻ.

thanh long ruột đỏ của anh Quyền được tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư trên địa bàn TP Uông Bí, Hạ Long và Hà Nội
Thanh long ruột đỏ của anh Quyền được tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư trên địa bàn TP Uông Bí, Hạ Long và Hà Nội

Vườn thanh long được tưới nước theo công nghệ Israel. Theo đó, một hệ thống đường ống nước sẽ được kiểm soát để tưới nhỏ giọt cho từng gốc cây với liều lượng nhất định. Hệ thống này chắc chắn sẽ tiết kiệm nước hơn so với việc phun nước tưới thông thường nhưng vẫn đảm bảo lượng nước cần thiết cung cấp cho cây trồng.

Đặc biệt, do trồng theo phương pháp hữu cơ, vườn thanh long hoàn toàn không dùng thuốc trừ sâu. Để quả có vỏ đẹp, bắt mắt, anh Quyền dùng nước vôi trong để phun trị muội quả. Cách làm này giúp anh tiết kiệm chi phí, lại không ảnh hưởng đến chất lượng quả, bên cạnh đó còn giúp cây cứng cáp, khỏe mạnh hơn.

Hiện tại, thanh long ruột đỏ của anh Quyền được tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư trên địa bàn TP Uông Bí, Hạ Long và Hà Nội.

"Thời gian vừa qua, mặc dù dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nhưng sản phẩm của tôi vẫn tiêu thụ hết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng sản lượng lên gấp đôi để cung cấp ra thị trường. Ngoài ra, tôi sẽ đầu tư thêm hệ thống kho lạnh để bảo quản sản phẩm, đăng ký sản phẩm OCOP và dán tem truy xuất để người tiêu dùng có thể biết được nguồn gốc cũng như quy trình sản xuất ra sản phẩm", anh Quyền vui vẻ nói.

Ông Phạm Văn Sự, Phó phòng Kinh tế TP Uông Bí cho biết, năm 2017, Uông Bí đã có kế hoạch phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm cây thanh long ruột đỏ thành sản phẩm chủ lực. Do vậy, Thành phố đã tư vấn, hỗ trợ, vận động hộ dân trồng thanh long ruột đỏ thành lập HTX Thanh long Uông Bí nhằm đưa quả thanh long ruột đỏ tiếp cận thị trường và nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân.

Không chỉ thành công với cây thanh long, anh Quyền còn đầu tư phát triển chăn nuôi và hướng đến mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Anh Nguyễn Tôn Quyền còn đầu tư một số dự án nông nghiệp công nghệ cao
Anh Nguyễn Tôn Quyền còn đầu tư một số dự án nông nghiệp công nghệ cao

Với quy mô trang trại gà gồm 6 chuồng nuôi, chi phí đầu tư ban đầu trại gà của anh Quyền lên đến gần 40 tỷ đồng. Hiện nay anh Quyền đang chuẩn bị vào giai đoạn đầu tư thứ 2, nâng cấp quy mô trang trại gà lên gấp đôi với 12 chuồng nuôi, tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, đảm bảo tổng đàn 80.000 con/lứa. Giai đoạn đầu tư thứ 3 với mức đầu tư thêm 40 tỷ đồng nữa dành cho việc xây dựng cơ sở chế biến thức ăn, giết mổ tập trung, kho lạnh để bảo quản sản phẩm, phát triển các kênh phân phối trực tiếp ra thị trường, tiến hành trồng cây ăn quả để sử dụng hiệu quả nguồn phụ phẩm của con gà… Tham vọng của anh Nguyễn Tôn Quyền là đến năm 2025 có được tổng đàn gà 500.000 con/năm tại Uông Bí và một thương hiệu gà riêng của đơn vị mình trên thị trường.

Với suất đầu tư chăn nuôi gà lớn như vậy, theo anh Quyền đây là quy trình đầu tư khoa học, khả thi, giá trị kinh tế mang lại là chắc chắn, cao và bền vững. Anh Quyền tính toán: Thời gian thu hồi vốn là 8 năm, ít nhất 12 năm tiếp theo sẽ là lợi nhuận ở mức cao vì không gánh chi phí đầu tư.

Hiện nay ngoài tập trung vào nuôi gà, anh Nguyễn Tôn Quyền còn đầu tư vào vườn thanh long ruột đỏ ứng dụng công nghệ nhà giàn, tưới tự động của Israel. Anh Quyền cũng đang đề xuất TP Uông Bí cho canh tác thử nghiệm mô hình nông nghiệp công nghệ cao về trồng cây mắc ca, trồng cây dổi xanh, lim lùn trên đất đồi thấp. Riêng đối với cây mắc ca, anh Quyền cho rằng tiềm năng để phát triển loại cây này trên đất rừng Uông Bí nói riêng, toàn tỉnh nói chung là lớn. Cơ sở để anh khẳng định như vậy là việc ứng dụng giống cây mắc ca ghép, có thể cho quả ngay từ năm thứ 3, bên cạnh đó chất đất, khí hậu bản địa phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của loại cây “tỷ đô” này.

Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia
Thanh long chất lượng cao của Việt Nam được quốc tế quan tâm Thanh long chất lượng cao của Việt Nam được quốc tế quan tâm
Thanh long chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn nhất Thanh long chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn nhất
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động