Kỳ lạ loài trứng nhìn thấy ghê, ăn miễn chê, giá “siêu đắt đỏ” 24 triệu đồng/kg vẫn được săn lùng

Nhum biển Nhật Bản (cầu gai) được nuôi bằng rong biển 4 năm trước khi thu hoạch. Một trong những món ăn yêu thích của chúng chính là tảo bẹ kombu.
Kinh ngạc với bộ sưu tập hơn 6.000 con ốc độc lạ, mỗi con giá hàng triệu đồng Nuôi cá độc lạ: Cá há miệng để được đút từng thìa cơm như em bé, khách nườm nượp tới xem Con độc lạ: Nuôi con nhìn thì dữ tợn nhưng chỉ ăn chay, mỗi năm bỏ túi vài trăm triệu
Nhum biển Nhật Bản (cầu gai)
Nhum biển Nhật Bản (cầu gai)

Trứng nhum biển hay còn gọi trứng nhím, trứng cầu gai. Mặt hàng hải sản , này rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam, bởi ở nước ta, trứng nhum biển được khai thác khá nhiều từ các vùng biển Quảng Ngãi, Nha Trang, Lý Sơn, Phú Quốc,... Giá bán cũng không quá đắt đỏ, chỉ trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Trứng nhum biển Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Song, ngoài trứng nhum biển nội địa, trên thị trường còn có trứng nhum nhập khẩu từ Nhật Bản được bày bán. Đáng nói, loại trứng nhum nhập khẩu này có giá siêu đắt đỏ.

Được ví như nhân sâm của biển cả, nhum biển Nhật Bản không chỉ hấp dẫn bởi hương vị ngọt thơm đặc trưng mà đây một trong những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng dồi dào.

Nhum biển có khối thịt ít so với tổng thể khối vỏ. Các thớ thịt này được tạo thành hình sao từ 5 – 8 cánh (đây còn gọi là trứng cầu gai), màu sắc từ vàng đậm đến vàng nhạt tùy thuộc vào giới, chế độ ăn và thời gian thu hoạch nhum.

Cầu gai Nhật Bản được nuôi bằng rong biển 4 năm trước khi thu hoạch. Một trong những món ăn yêu thích của chúng chính là tảo bẹ kombu.

Thời gian để người dân nơi đây khai thác nhum biển thường bắt đầu từ tiết Xuân phân đến tiết lập Thu. Cách bắt nhum biển là người bắt sẽ lặn dọc theo ghềnh đá, khi thấy nhum họ sẽ dùng móc sắt giật nhẹ chúng về phía mình rồi bỏ vào bao.

Trứng nhum biển Nhật Bản được ưa chuộng hơn hẳn vì chúng có mùi thơm nhẹ, mịn, vị ngọt hơi mặn, nhiều thịt và đẹp mắt hơn hẳn những nơi khác.

Kỳ lạ loài trứng nhìn thấy ghê, ăn miễn chê, giá “siêu đắt đỏ” 24 triệu đồng/kg vẫn được săn lùng
Trứng nhum biển Nhật Bản được ưa chuộng

Vì có giá trị dinh dưỡng dồi dào, mang lại rất nhiều công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe; trứng cầu gai được mọi người đánh giá là “nhân sâm của biển cả”.

Trứng nhum rất giàu axit béo omega-3, protein cao, giàu các khoáng chất như magie, sắt, đồng, kẽm, selen…và nguồn vitamin A, vitamin E, canxi, I ốt rất tốt cho sức khỏe.

Thưởng thức nhum biển Nhật là cách đơn giản nhất để mọi người cải thiện sức khỏe của bản thân và gia đình.

Một số cửa hàng thực phẩm cao cấp đang bán trứng nhum biển Nhật Bản với giá hơn 24 triệu đồng/kg. Theo giới buôn bán, đây là mặt hàng hải sản nhập khẩu cao cấp, đối tượng phục vụ chủ yếu là giới nhà giàu Việt.

Tại một cửa hàng thực phẩm cao cấp ở Tây Hồ (Hà Nội), loại trứng nhum biển đóng hộp trong lượng 250gram nhập khẩu từ Nhật Bản được bán với giá hơn 6 triệu đồng/hộp. Tức 1kg trứng nhum Nhật giá lên tới hơn 24 triệu đồng.

Anh Vũ Văn Trung, nhân viên tư vấn sản phẩm tại cửa hàng, cho biết, trứng nhum Nhật bán tại thị trường Việt Nam có nhiều mức giá khác nhau, tuỳ vào xuất xứ. Trong đó, trứng nhum xuất xứ từ Hokkaido thường đắt đỏ nhất.

Loại trứng nhum này có mùi thơm nhẹ, mịn, vị ngọt hơi mặn và béo ngậy rất đặc biệt. Tuy nhiên, trứng có các sắc độ màu, từ vàng đậm đến vàng nhạt, tùy thuộc vào giới tính, chế độ ăn và thời gian thu hoạch nhum.

Sản phẩm cửa hàng nhập về là hàng đông lạnh. Khi rã đông có thể dùng làm sashimi, nướng muối ớt, nướng mỡ hành, cuộn sushi, hấp, xào hay nấu cháo đều ngon và rất bổ dưỡng.

Một số cửa hàng bán trứng nhum Nhật Bản với giá từ 15-24 triệu đồng/kg
Một số cửa hàng bán trứng nhum Nhật Bản với giá từ 15-24 triệu đồng/kg

Mặt hàng này không có sẵn. Cửa hàng chỉ nhận đơn đặt trước, sau đó nhập đúng số lượng và trả hàng vào một ngày cố định trong tuần. Anh Trung cho biết, trứng nhum biển rất kén khách vì giá đắt đỏ. Đa phần đều là khách quen đặt hàng với số lượng chỉ 1-2 hộp. Song, cũng có khách đặt 10-20 hộp/lần để về mở tiệc liên hoan.

Theo chị Lưu Thu Trang, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp tại quận Bình Thạnh (TP.HCM), so với trứng nhum nội địa, trứng nhum Nhật có giá cao gấp 15-20 lần. Tuy nhiên, loại hải sản này vẫn được giới nhà giàu Việt chuộng mua bởi chúng được cho là bổ dưỡng như nhân sâm biển.

Chị Trang nhập mặt hàng trứng nhum biển Nhật Bản về bán đến nay là năm thứ 6. Tuỳ từng thời điểm và xuất xứ của trứng nhum ở các vùng biển Nhật Bản, hàng có các mức giá khác nhau.

Có thời điểm trứng nhum giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng/kg. Còn hiện tại mặt hàng chị nhập về có giá gần 15 triệu đồng/kg. Hàng được chia thành các vỉ nhỏ, trọng lượng 100-200gram/khay tuỳ loại.

Gia đình anh Anh Đức (quận 2) cho rằng nếu ăn sống, bạn nên mua hàng Nhật vì không tanh, độ tin cậy về an toàn thực phẩm cao. "Còn chế biến qua lửa, tôi nghĩ nên mua hàng Việt vì độ ngon của trứng nhum Việt cũng đạt điểm 8-9 so với trứng nhum Nhật đạt điểm 10", anh Đức bổ sung thêm.

Trứng nhum loại ngon của Việt Nam - trứng nhum vàng có giá chỉ khoảng 200.000 đồng một hộp 200g
Trứng nhum loại ngon của Việt Nam - trứng nhum vàng có giá chỉ khoảng 200.000 đồng một hộp 200g

Chung quan điểm, chị Phượng Các khuyên khách hàng nếu ăn chín nên mua hàng Việt cho rẻ. Còn ăn sống, lựa chọn hàng Nhật sẽ yên tâm hơn cả.

Tại Việt Nam, nhum biển thường sống thành đàn ở một số vùng như Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Quốc. Sau khi đánh bắt, ngư dân sẽ dùng kéo cắt bỏ tất cả gai, rồi tách đôi nhum như tách trái cây. Trứng nhum là phần gạch - bộ phận ngon nhất của nhím biển.

Kinh ngạc với bộ sưu tập hơn 6.000 con ốc độc lạ, mỗi con giá hàng triệu đồng Kinh ngạc với bộ sưu tập hơn 6.000 con ốc độc lạ, mỗi con giá hàng triệu đồng
Nuôi cá độc lạ: Cá há miệng để được đút từng thìa cơm như em bé, khách nườm nượp tới xem Nuôi cá độc lạ: Cá há miệng để được đút từng thìa cơm như em bé, khách nườm nượp tới xem
Con độc lạ: Nuôi con nhìn thì dữ tợn nhưng chỉ ăn chay, mỗi năm bỏ túi vài trăm triệu Con độc lạ: Nuôi con nhìn thì dữ tợn nhưng chỉ ăn chay, mỗi năm bỏ túi vài trăm triệu
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động