Khai trương giai đoạn 2 của Trạm kết nối cộng đồng - Những bước thử nghiệm cần thiết để sẵn sàng cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Những kết quả thu được của các giai đoạn này sẽ được ứng dụng trong quá trình phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) với mục tiêu tạo dựng một đô thị phát triển bền vững đem lại sự phát triển hưng thịnh cho từng cư dân và chính cộng đồng nơi họ sinh sống”.
Khai trương giai đoạn 2 của Trạm kết nối cộng đồng - Những bước thử nghiệm cần thiết để sẵn sàng cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Khai trương không gian Nôi Space sáng ngày 15/6 tại tổ hợp căn hộ Le Grand Jardin, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) hiện đang cùng với đối tác chiến lược của mình tại Việt Nam là Tập đoàn BRG phát triển dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) với quy mô 272 ha tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội và dự kiến sẽ được triển khai theo 5 giai đoạn.

NHSC sẽ hướng tới xây dựng một cộng đồng bền vững mà ở đó cư dân sẽ tương trợ và đồng sáng tạo để phát triển cộng đồng. Thông qua các kết nối, tương tác với cư dân, NHSC sẽ thu thập và thử nghiệm các ý tưởng cũng như các kiến thức phát triển đô thị bền vững nhằm mang lại một môi trường sống thoải mái để từ đó phát triển các dịch vụ mới phục vụ cư dân của NHSC.

Nhằm đạt được những mục tiêu trong NHSC, Tập đoàn Sumitomo Corporation đã thực hiện giai đoạn 1 dự án thí điểm mang tên Trạm kết nối cộng đồng Smart Life Station tại tầng 1 của tổ hợp Le Grand Jardin, Long Biên, Hà Nội, nhằm phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ với mục tiêu thiết lập nền tảng cộng đồng cư dân bền vững.

Dựa trên những kết quả thu được từ giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, đồng thời hướng tới mục tiêu nghiên cứu sâu hơn về những cơ chế mới để thu hút cư dân tham gia vào công tác quản lý đô thị, giai đoạn 2 của dự án thí điểm sẽ tiếp tục được triển khai. Những kết quả thu được của các giai đoạn này sẽ được ứng dụng trong quá trình phát triển NHSC với mục tiêu tạo dựng “một đô thị phát triển bền vững đem lại sự phát triển hưng thịnh cho từng cư dân và chính cộng đồng nơi họ sinh sống”.

Khai trương giai đoạn 2 của Trạm kết nối cộng đồng - Những bước thử nghiệm cần thiết để sẵn sàng cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Tóm tắt dự án thử nghiệm

Sau giai đoạn 1 của dự án từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2022 nhằm khuyến khích việc hỗ trợ và đồng sáng tạo trong cộng đồng dân cư, Tập đoàn Sumitomo Corporation sẽ đẩy mạnh gắn kết với cộng đồng dân cư để bắt đầu những chương trình thử nghiệm mới, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và chăm sóc sức khỏe, hai vấn đề luôn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng thể hiện trong giai đoạn đầu tiên.

Hướng tới mục tiêu phát triển đô thị bền vững, NHSC sẽ đưa ra giải pháp cho những vấn đề trọng tâm và đáp ứng nhu cầu trọng yếu của cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra một mô hình sống bền vững ở Việt Nam. NHSC hướng tới tiện ích cộng đồng mà chưa đô thị nào có được, đồng thời chung tay cùng với cư dân thúc đẩy các sáng kiến nhằm tạo nên những sức hấp dẫn khác biệt cho thành phố này.

Mang đến không gian sinh hoạt cộng đồng an toàn và an ninh

NHSC hiểu rằng không gian cộng đồng tự nhiên sẽ cho phép tất cả các kết nối ở mọi lứa tuổi khác nhau, vì thế Tập đoàn Sumitomo Corporation đã nâng cấp thiết kế không gian cộng đồng được sử dụng trong giai đoạn 1 dưới sự hợp tác với công ty thiết kế hàng đầu là Tangent Design and Invention Ltd. và Tangent Japan Ltd., tác giả của nhiều công trình nổi bật trên thế giới. Trạm kết nối cộng đồng là nơi bắt đầu của các hoạt động của cư dân và là nơi đánh thức các giác quan của cư dân một cách tự nhiên nhất.

Hơn thế nữa, để góp phần cải thiện chất lượng không khí trong nhà, NHSC sẽ hợp tác với Daikin Industries Ltd., một tên tuổi lớn trên toàn cầu về điều hòa không khí. Bằng cách lắp đặt các hệ thống điều hòa không khí của Daikin và hiển thị chất lượng không khí trên màn hình trực quan, NHSC mong muốn thay đổi nhận thức của cư dân về chất lượng không khí trong môi trường sống của mình.

Mang lại một mô hình giáo dục của các nước phát triển

Với mục tiêu tạo ra một khu vực có hệ thống giáo dục tiên tiến nhất tại Hà Nội, Trạm kết nối cộng đồng sẽ triển khai các chương trình giáo dục ngoại khóa như STEAM cũng như ứng dụng hệ giáo dục chất lượng cao theo kiểu Nhật Bản, nhằm phát huy khả năng sáng tạo và tư duy lôgic góp phần đào tạo các công dân toàn cầu. Đây sẽ là nơi mọi người có thể học tập thông qua các chương trình trải nghiệm mà không được cung cấp qua các chương trình giáo dục truyền thống.

Định hướng thói quen chăm sóc theo dõi sức khỏe, cung cấp các chế độ dinh dưỡng và phương pháp luyện tập nâng cao sức khỏe

Để trở thành nơi quan tâm sức khỏe tốt nhất tại Hà Nội, NHSC sẽ cung cấp các chương trình phù hợp với từng cư dân dựa trên các dữ liệu chăm sóc sức khỏe của từng cá nhân để cải thiện chế độ dinh dưỡng, thói quen luyện tập thể dục và khuyến khích các thay đổi về hành vi của từng cư dân đối với vấn đề sức khỏe.

Khai trương giai đoạn 2 của Trạm kết nối cộng đồng - Những bước thử nghiệm cần thiết để sẵn sàng cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Mặc dù nhận thức về sức khỏe của người dân Việt Nam tương đối cao, nhưng nhiều người vẫn chưa có những hành động cụ thể để nâng cao sức khỏe cá nhân. Bằng cách nâng cao nhận thức về phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe cũng như thúc đẩy thay đổi hành vi, NHSC mong muốn mang đến một lối sống lành mạnh và ổn định cho tất cả cư dân của thành phố.

Góp phần vào sự phát triển của đất nước Việt Nam thông qua NHSC

Cơ sở hạ tầng xã hội được xác định là lĩnh vực tăng trưởng trọng tâm theo chính sách điều hành trung hạn SHIFT 2023 của Tập đoàn Sumitomo Corporation, và Tập đoàn đã tập trung vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị, bao gồm cả việc phát triển NHSC.

Khai trương giai đoạn 2 của Trạm kết nối cộng đồng - Những bước thử nghiệm cần thiết để sẵn sàng cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị tại Việt Nam, Tập đoàn Sumitomo Corporation sẽ ra mắt mô hình mẫu trong đó các công ty tư nhân sẽ xây dựng thành phố từ con số không, đóng góp cho nền kinh tế và nền công nghiệp của Việt Nam bằng cách hợp tác với các ngành công nghiệp, Chính phủ và Học viện của Nhật Bản và Việt Nam.

Tập đoàn Sumitomo Corporation đang hướng tới việc đưa các dịch vụ và mô hình khung của NHSC tới các khu vực khác ở Việt Nam, các quốc gia khác trong ASEAN và cuối cùng là trên phạm vi toàn thế giới thông qua những kinh nghiệm và mô hình được triển khai tại NHSC.

Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023 Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023
BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023 BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023
BerRiver Jardin – Sức hấp dẫn của không gian xanh cận kề phố cổ BerRiver Jardin – Sức hấp dẫn của không gian xanh cận kề phố cổ
Căn hộ đa tiện ích tại BerRiver Jardin hấp dẫn mọi gia đình Căn hộ đa tiện ích tại BerRiver Jardin hấp dẫn mọi gia đình
Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động