Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Là một trong số ít xã của TP. Hà Nội đang xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đã thành công với các dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm làng nghề hoa, cây cảnh trong nhiều năm nay. Nhằm tăng cường thêm các sản phẩm du lịch, những năm gần đây Hồng Vân tiếp tục xây dựng thành công chuỗi sản xuất trà chùm ngây theo công nghệ hiện đại – một sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao của TP. Hà Nội năm 2019.
Công nhân đóng gói trà chùm ngây Hồng Vân (ảnh Quang Thái)
Công nhân đóng gói trà chùm ngây Hồng Vân (ảnh Quang Thái)

Sản phẩm hữu cơ giàu chất dinh dưỡng

HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân được thành lập năm 2012 và ngay sau đó, xã đã thực hiện mục tiêu đưa Hồng Vân trở thành xã du lịch sinh thái – làng nghề. Sau bao nỗ lực, năm 2018, xã Hồng Vân đã trở thành “Điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh” thành phố Hà Nội và được công nhận xã nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Ngoài sản xuất cây cảnh, hoa và các dịch vụ du lịch sinh thái, Hồng Vân đã phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch trong thời gian gần đây, tiêu biểu là trà chùm ngây. Hiện, Hồng vân có trên 5 ha vùng nguyên liệu chùm ngây, mỗi ngày HTX chế biến từ 1 – 1.5 tấn nguyên liệu thô, tạo việc làm cho trên 20 lao động trong xã.

Đến nay HTX đã xây dựng được mô hình khép kín, từ khâu trồng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, đóng gói và tìm đầu ra cho sản phẩm cây chùm ngây. Các sản phẩm từ cây chùm ngây của HTX cũng đa dạng gồm: Trà chùm ngây, bột chùm ngây, rễ chùm ngây, thân, rau chùm ngây, cây giống, hạt giống,… Ngoài ra, HTX còn các sản phẩm trà thảo mộc như: trà trâu cổ, trà đinh lăng, trà kim ngân hoa, trà cỏ ngọt.

Chùm ngây là loại thảo dược giàu chất dinh dưỡng và an toàn với sức khỏe con người. Trong cây chùm ngây chứa đến 46 loại chất chống ô-xy hóa, đặc biệt là giàu vitamin A và C. Đồng thời, chùm ngây chứa tới 18 axit amin thiết yếu.

Do vậy, loài cây này được coi là nguồn protein “hoàn hảo” và là loại cây rất quý trong thế giới thực vật. Chùm ngây đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) công nhận có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng và xơ nang; bổ sung canxi, phòng ngừa loãng xương, tốt cho da; làm giảm các cơn đau đầu, kháng viêm, trị các chứng đau dạ dày, hạ sốt, tiểu đường, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thiếu máu, điều hòa huyết áp, hỗ trợ giấc ngủ sâu...

Sản phẩm trà chùm ngây Hồng Vân OCOP 4 sao
Sản phẩm trà chùm ngây Hồng Vân OCOP 4 sao

Trà chùm ngây Hồng Vân là sự kết hợp giữa chùm ngây và cỏ ngọt (98% chùm ngây và 2% cỏ ngọt). Hai loại thảo mộc này đều được trồng trên đất sa bồi sông Hồng ở Hồng Vân. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, chế biến và đóng gói hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản. Sự kết hợp giữa cây chùm ngây và cỏ ngọt đã tạo ra sản phẩm trà đặc sắc giữ nguyên hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Cỏ ngọt có vị ngọt cao gấp 300 lần đường saccarozo, ít năng lượng, không lên men, vị thơm ngon, ngọt mát. Cỏ ngọt có tác dụng ổn định huyết áp, giảm đường huyết tốt cho người huyết áp cao và tiểu đường. Chống được các rối loạn dạ dày, giảm đau đớn, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho răng miệng.

Trà chùm ngây có công dụng trong ổn định hạ huyết áp, hạ cholesterol; Cải thiện khả năng sinh lý; Bổ sung protein, vitamin và nhiều khoáng chất; Chống viêm nhiễm, kháng độc tố; Ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến và chống lão hóa...

Vi chất trong lá chùm ngây có tác dụng làm chắc xương, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, vi chất còn giúp tái hiện hồng cầu, làm cho sáng mắt, ổn định nhịp đập của tim, ngăn đề phòng đi tả, nâng cao cường khả năng tụ hội của não bộ.

Phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường

Ngay từ khi bắt đầu xây dựng Nông thôn mới, Hồng Vân luôn xác định bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp và yếu tố then chốt. Khi đẩy mạnh các sản xuất các loại trà thảo dược, yếu tố đó càng được nhấn mạnh.

Lá cây chùm ngây (ảnh internet)
Lá cây chùm ngây (ảnh internet)

Ông Nguyễn Văn Tứ, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân, cho biết: “Trong quá trình chế biến cần một lượng nước để thực hiến các công đoạn sơ chế, vệ sinh máy móc, nông cụ… nên xả thải ra môi trường là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, chúng tôi phải có quy trình xử lý nước thải nếu không sẽ làm ô nhiễm môi trường nước, lâu dần sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe con người”.

Theo đó, nước sau quá trình sản xuất được thu gom theo đường ống, sau đó sẽ đi qua nhiều bể lắng lọc nên khử được mùi hôi thối và đảm bảo điều kiện trước khi xả ra môi trường. Vì vậy, ở Hồng Vân không có tình trạng nước sản xuất tràn ra mặt đường hay cống thoát nước bị ứ đọng do chất thải rắn.

Còn trong quá trình trồng chùm ngây nguyên liệu, HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật được chuyển giao, học tập từ các lớp tập huấn. Thường xuyên cải tạo đất, trồng đúng mật độ, ngắt ngọn, tỉa lá cây để không bị gẫy khi có gió bão mạnh. Chùm ngây là cây dễ trồng, ít sâu hại và ưa môi trường sống sạch. Vậy nên chỉ cần tưới nước sạch và bón phân hữu cơ sẽ đảm bảo 90% cây sống và phát triển đến khi thu hoạch.

Chùm ngây thu hoạch để làm trà phải được cắt cả cành bằng tay. Lấy lá và cành sấy khô, nghiền nhỏ làm trà túi lọc. Quá trình sản xuất, HTX không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Vân cho biết: HTX có những dây chuyền sản xuất các sản phẩm chuyên canh. Như sản xuất trà chùm ngây chia ra làm 5 loại nông hộ như: trồng nguyên liệu, sơ chế, kỹ thuật, bán ra thị trường... Xã còn thành lập tiểu ban để bám sát, hỗ trợ bà con nông dân từ khâu sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh đến bán ra thị trường và tạo thương hiệu.

"Chúng tôi luôn xác định rằng, phát triển luôn phải đi đôi với bảo vệ môi trường như vậy mới làm du lịch bền vững được. Từ khi sản phẩm trà chùm ngây được công nhận OCOP 4 sao, chúng tôi rất tự hào và tự tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, khách du lịch đến với Hồng Vân không chỉ trải nghiệm du lịch làng quê mà còn có thể trải nghiệm sản phẩm đồ uống chất lượng, tốt cho sức khỏe và mang về làm quà cho người thân", Bí thư Đảng ủy xã Hồng Vân chia sẻ .

HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân đã mở một trang web để bán trà chùm ngây tiếp cận được thông tin cần thiết để khách mua dễ dàng. Đến Hồng Vân, du khách không chỉ được trải nghiệm du lịch sinh thái, thả hồn về khung cảnh làng quê yên bình, trong lành mà sẽ còn có thể mang về làm quà bằng những sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Hiện, 1 hộp trà chùm ngây Hồng Vân trọng lượng khoảng 200g có giá bán 60.000 đồng/hộp, 24 hộp đóng thành 1 thùng. Bình quân 1 tháng, HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân xuất bán khoảng 80 thùng.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác phẩm: Tác phẩm: "Sen Quê Bác"
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị
Tác phẩm Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh
Tác phẩm Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"
Tác phẩm Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"
Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao
Tác giả: Nguyễn Văn Công
Địa chỉ: Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội, số 92A Lê Thanh Nghị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động