Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Là một trong số ít xã của TP. Hà Nội đang xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đã thành công với các dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm làng nghề hoa, cây cảnh trong nhiều năm nay. Nhằm tăng cường thêm các sản phẩm du lịch, những năm gần đây Hồng Vân tiếp tục xây dựng thành công chuỗi sản xuất trà chùm ngây theo công nghệ hiện đại – một sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao của TP. Hà Nội năm 2019.
Công nhân đóng gói trà chùm ngây Hồng Vân (ảnh Quang Thái)
Công nhân đóng gói trà chùm ngây Hồng Vân (ảnh Quang Thái)

Sản phẩm hữu cơ giàu chất dinh dưỡng

HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân được thành lập năm 2012 và ngay sau đó, xã đã thực hiện mục tiêu đưa Hồng Vân trở thành xã du lịch sinh thái – làng nghề. Sau bao nỗ lực, năm 2018, xã Hồng Vân đã trở thành “Điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh” thành phố Hà Nội và được công nhận xã nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Ngoài sản xuất cây cảnh, hoa và các dịch vụ du lịch sinh thái, Hồng Vân đã phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch trong thời gian gần đây, tiêu biểu là trà chùm ngây. Hiện, Hồng vân có trên 5 ha vùng nguyên liệu chùm ngây, mỗi ngày HTX chế biến từ 1 – 1.5 tấn nguyên liệu thô, tạo việc làm cho trên 20 lao động trong xã.

Đến nay HTX đã xây dựng được mô hình khép kín, từ khâu trồng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, đóng gói và tìm đầu ra cho sản phẩm cây chùm ngây. Các sản phẩm từ cây chùm ngây của HTX cũng đa dạng gồm: Trà chùm ngây, bột chùm ngây, rễ chùm ngây, thân, rau chùm ngây, cây giống, hạt giống,… Ngoài ra, HTX còn các sản phẩm trà thảo mộc như: trà trâu cổ, trà đinh lăng, trà kim ngân hoa, trà cỏ ngọt.

Chùm ngây là loại thảo dược giàu chất dinh dưỡng và an toàn với sức khỏe con người. Trong cây chùm ngây chứa đến 46 loại chất chống ô-xy hóa, đặc biệt là giàu vitamin A và C. Đồng thời, chùm ngây chứa tới 18 axit amin thiết yếu.

Do vậy, loài cây này được coi là nguồn protein “hoàn hảo” và là loại cây rất quý trong thế giới thực vật. Chùm ngây đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) công nhận có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng và xơ nang; bổ sung canxi, phòng ngừa loãng xương, tốt cho da; làm giảm các cơn đau đầu, kháng viêm, trị các chứng đau dạ dày, hạ sốt, tiểu đường, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thiếu máu, điều hòa huyết áp, hỗ trợ giấc ngủ sâu...

Sản phẩm trà chùm ngây Hồng Vân OCOP 4 sao
Sản phẩm trà chùm ngây Hồng Vân OCOP 4 sao

Trà chùm ngây Hồng Vân là sự kết hợp giữa chùm ngây và cỏ ngọt (98% chùm ngây và 2% cỏ ngọt). Hai loại thảo mộc này đều được trồng trên đất sa bồi sông Hồng ở Hồng Vân. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, chế biến và đóng gói hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản. Sự kết hợp giữa cây chùm ngây và cỏ ngọt đã tạo ra sản phẩm trà đặc sắc giữ nguyên hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Cỏ ngọt có vị ngọt cao gấp 300 lần đường saccarozo, ít năng lượng, không lên men, vị thơm ngon, ngọt mát. Cỏ ngọt có tác dụng ổn định huyết áp, giảm đường huyết tốt cho người huyết áp cao và tiểu đường. Chống được các rối loạn dạ dày, giảm đau đớn, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho răng miệng.

Trà chùm ngây có công dụng trong ổn định hạ huyết áp, hạ cholesterol; Cải thiện khả năng sinh lý; Bổ sung protein, vitamin và nhiều khoáng chất; Chống viêm nhiễm, kháng độc tố; Ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến và chống lão hóa...

Vi chất trong lá chùm ngây có tác dụng làm chắc xương, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, vi chất còn giúp tái hiện hồng cầu, làm cho sáng mắt, ổn định nhịp đập của tim, ngăn đề phòng đi tả, nâng cao cường khả năng tụ hội của não bộ.

Phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường

Ngay từ khi bắt đầu xây dựng Nông thôn mới, Hồng Vân luôn xác định bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp và yếu tố then chốt. Khi đẩy mạnh các sản xuất các loại trà thảo dược, yếu tố đó càng được nhấn mạnh.

Lá cây chùm ngây (ảnh internet)
Lá cây chùm ngây (ảnh internet)

Ông Nguyễn Văn Tứ, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân, cho biết: “Trong quá trình chế biến cần một lượng nước để thực hiến các công đoạn sơ chế, vệ sinh máy móc, nông cụ… nên xả thải ra môi trường là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, chúng tôi phải có quy trình xử lý nước thải nếu không sẽ làm ô nhiễm môi trường nước, lâu dần sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe con người”.

Theo đó, nước sau quá trình sản xuất được thu gom theo đường ống, sau đó sẽ đi qua nhiều bể lắng lọc nên khử được mùi hôi thối và đảm bảo điều kiện trước khi xả ra môi trường. Vì vậy, ở Hồng Vân không có tình trạng nước sản xuất tràn ra mặt đường hay cống thoát nước bị ứ đọng do chất thải rắn.

Còn trong quá trình trồng chùm ngây nguyên liệu, HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật được chuyển giao, học tập từ các lớp tập huấn. Thường xuyên cải tạo đất, trồng đúng mật độ, ngắt ngọn, tỉa lá cây để không bị gẫy khi có gió bão mạnh. Chùm ngây là cây dễ trồng, ít sâu hại và ưa môi trường sống sạch. Vậy nên chỉ cần tưới nước sạch và bón phân hữu cơ sẽ đảm bảo 90% cây sống và phát triển đến khi thu hoạch.

Chùm ngây thu hoạch để làm trà phải được cắt cả cành bằng tay. Lấy lá và cành sấy khô, nghiền nhỏ làm trà túi lọc. Quá trình sản xuất, HTX không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Vân cho biết: HTX có những dây chuyền sản xuất các sản phẩm chuyên canh. Như sản xuất trà chùm ngây chia ra làm 5 loại nông hộ như: trồng nguyên liệu, sơ chế, kỹ thuật, bán ra thị trường... Xã còn thành lập tiểu ban để bám sát, hỗ trợ bà con nông dân từ khâu sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh đến bán ra thị trường và tạo thương hiệu.

"Chúng tôi luôn xác định rằng, phát triển luôn phải đi đôi với bảo vệ môi trường như vậy mới làm du lịch bền vững được. Từ khi sản phẩm trà chùm ngây được công nhận OCOP 4 sao, chúng tôi rất tự hào và tự tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, khách du lịch đến với Hồng Vân không chỉ trải nghiệm du lịch làng quê mà còn có thể trải nghiệm sản phẩm đồ uống chất lượng, tốt cho sức khỏe và mang về làm quà cho người thân", Bí thư Đảng ủy xã Hồng Vân chia sẻ .

HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân đã mở một trang web để bán trà chùm ngây tiếp cận được thông tin cần thiết để khách mua dễ dàng. Đến Hồng Vân, du khách không chỉ được trải nghiệm du lịch sinh thái, thả hồn về khung cảnh làng quê yên bình, trong lành mà sẽ còn có thể mang về làm quà bằng những sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Hiện, 1 hộp trà chùm ngây Hồng Vân trọng lượng khoảng 200g có giá bán 60.000 đồng/hộp, 24 hộp đóng thành 1 thùng. Bình quân 1 tháng, HTX Hoa, Cây cảnh và Dịch vụ Hồng Vân xuất bán khoảng 80 thùng.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác phẩm: Tác phẩm: "Sen Quê Bác"
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị
Tác phẩm Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh
Tác phẩm Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"
Tác phẩm Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"
Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao
Tác giả: Nguyễn Văn Công
Địa chỉ: Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội, số 92A Lê Thanh Nghị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động