Giữa lúc giá heo lao dốc, ông nông dân miền Tây vẫn thu lãi 300 triệu nhờ tuyệt chiêu

Có thể nói chưa khi nào người chăn nuôi khó khăn như hiện nay, không chỉ heo mà cả trâu bò, gà... đều thua lỗ, thậm chí vỡ nợ. Nhưng ở Long An có một nông dân vẫn thu lãi đều vài trăm triệu mỗi năm từ chăn nuôi heo.
Lão nông lộ bí quyết nuôi heo rừng cho ăn chuối và lá cây nuôi 1 lãi 3 Nuôi heo sang chảnh ai ngờ cứ ăn là lớn mỗi con thu lãi 20 triệu đồng/năm Người đầu tiên ở “thủ phủ” vàng đi nuôi heo, bị gọi là khùng giờ có trong tay tiền tỷ Giữ heo rừng nuôi hoang dã không bỏ đi, lãi trăm triệu, bí quyết là một nắm muối
Từ chỗ chỉ nuôi thử nghiệm hiện trại nuôi heo rừng lai của ông Ngà đã tăng lên hàng trăm con.
Từ chỗ chỉ nuôi thử nghiệm hiện trại nuôi heo rừng lai của ông Ngà đã tăng lên hàng trăm con.

Thắng lớn nhờ nuôi heo liên kết

Giữa lúc người chăn nuôi lao đao nhưng ông Dương Văn Ngà ở xã Nhơn Hoà (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) vẫn thu lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi heo rừng lai.

Trước đây, ông Ngà phát triển kinh tế từ nghề nuôi cá tra giống nhưng gặp thất bại. Từ đó ông chuyển hướng sang mô hình nuôi heo rừng lai. Từ vài con thử nghiệm ban đầu, đến nay, đàn heo rừng của ông Ngà đã nhân giống hàng trăm con và thu về hàng trăm triệu đồng cho gia đình trong năm qua.

Bỏ ra 100 triệu đồng để đầu tư chuồng trại và mua heo giống, sau gần 2 năm cần cù, chịu khó học hỏi từ nhiều nơi về cách chăn nuôi giống heo rừng, cho đến thời điểm hiện tại thì ông Ngàn đã gặt hái được kết quả khả quan khi đã có vài lứa heo xuất chuồng.

Điều khác biệt trong mô hình nuôi heo rừng của ông Ngà là liên kết với doanh nghiệp.
Điều khác biệt trong mô hình nuôi heo rừng của ông Ngà là liên kết với doanh nghiệp.

Điều khác biệt trong mô hình nuôi heo của ông Ngà là liên kết với doanh nghiệp. Từ lúc mua heo giống, bên cạnh việc tự học kỹ thuật nuôi heo rừng lai, ông Ngà còn được hỗ trợ kỹ thuật của kỹ sư công ty bán heo giống.

Hiện, ông Ngà đầu tư xây chuồng đạt chuẩn theo hướng dẫn của công ty bao tiêu với chuồng cho heo nái, heo con và heo tách đàn để dễ chăm sóc.

“Công ty Đoàn Phan Vinh ở Đồng Tháp bao tiêu heo rừng. Giờ được công ty bao tiêu rồi nên cũng không lo sợ đầu ra nữa, mình chỉ giờ ổn định chăm sóc, cho ăn để bán lấy tiền.

Về đầu ra, công ty bao tiêu với giá heo rừng thấp nhất là 85.000đồng/kg và cao nhất là 120.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, công ty cũng đảm bảo con giống sinh sản đạt 6 - 9 con.

Nếu số lượng con giống không đạt sẽ được đổi lại và không phải tốn kinh phí đầu tư con giống trong suốt thời gian hợp đồng. Trong quá trình 1 năm nuôi nếu con giống chết sẽ được đền bù và khi dịch tả heo châu Phi xảy ra sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí khắc phục hậu quả.

"Có công ty bao tiêu đầu ra cho con heo rừng nên tôi không sợ nuôi mà không bán được. Giờ chỉ nuôi heo rừng cho chất lượng tốt và bán lấy tiền", ông Ngà bộc bạch.

Từ hơn chục con heo rừng giống, giờ đàn heo rừng của ông Ngà có hàng trăm con. Ông Ngà tính, nhờ nuôi heo rừng lai đặc sản, mỗi năm ông có lời khoảng 300 triệu đồng.

Ông Ngà cũng tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên để nuôi heo rừng nên giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Ông Ngà cũng tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên để nuôi heo rừng nên giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Nuôi heo rừng "khỏe" hơn heo nhà

Ông Ngà cho biết, heo rừng lai có sức đề kháng mạnh, khả năng chịu đựng kham khổ với môi trường sống tự nhiên cao, ít dịch bệnh, tỷ lệ hao hụt thấp…

Đặc biệt, giống heo rừng lai có nhiều ưu điểm, như: Khả năng thích nghi với khí hậu, địa hình địa phương, số con sinh ra nhiều hơn, tỷ lệ nuôi sống đến khi xuất chuồng cao. Không tốn công canh heo sinh như nuôi heo truyền thống.

Theo ông Ngà, bản năng hoang dã của heo rừng lai luôn vào tình trạng cảnh giác và hoảng hốt bỏ chạy khi nghe có tiếng động nên chuồng trại càng cách xa khu dân cư và đường sá càng tốt.

Chia sẻ về kỹ thuật làm chuồng heo rừng, ông Ngà cho biết, còn đơn giản hơn heo nhà. Chỉ cần vây lưới B40 thành các chuồng nuôi tự nhiên, có móng kiên cố do heo rừng lai hay đào hang. Đối với heo đực giống phải nuôi riêng, mỗi con một chuồng rộng.

Chuồng nuôi heo rừng phải có mái che mưa, che nắng, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông, tránh mưa tạt, gió lùa.

Chuồng nuôi heo rừng đơn giản chỉ cần quây lưới B40, kỹ thuật nuôi heo rừng cũng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng.
Chuồng nuôi heo rừng đơn giản chỉ cần quây lưới B40, kỹ thuật nuôi heo rừng cũng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng.

Một trong những bí quyết để tăng lợi nhuận từ nuôi heo rừng của ông Ngà là tận dụng nguồn thức ăn tại chỗ, như khoai mì, khoai lang, bẹ chuối, rau, hèm bia, bã đậu… Nhờ đó, vừa giúp giảm chi phí thức ăn vừa làm thịt heo săn chắt, ít mỡ, thơm ngon khiến khách hàng ưa chuộng. Heo rừng chủ yếu ăn thức ăn xanh tươi nên ít uống nước, tuy nhiên cũng cần có đủ nước sạch và mát cho heo uống tự do.

"Kỹ thuật nuôi heo rừng lai khá đơn giản. Mỗi sáng, tôi ra chuồng làm vệ sinh, dọn bỏ thức ăn dư thừa, rửa sạch máng ăn, uống…, sát khuẩn nếu cần. Mỗi ngày, cho heo ăn 2 lần. Nuôi heo rừng lai chỉ ngại dịch tả heo châu Phi, còn các bệnh lặt vặt khác không quá đáng ngại", ông Ngà thổ lộ.

Mô hình nuôi heo rừng lai của nông dân miền Tây cho hiệu quả kinh tế cao bởi hiện nay nhu cầu tiêu thụ lớn không lo dội chợ. Hơn nữa, quá trình nuôi liên kết nên đã có doanh nghiệp cung cấp con giống chất lượng và bao tiêu đầu ra. Nuôi heo rừng lai ít dịch bệnh lại tận dụng nguồn thức ăn sẵn có nên chi phí đầu vào thấp giúp người nuôi tăng lợi nhuận. Từ mô hình nuôi heo rừng lai của ông Ngà là gợi ý cho những hộ chăn nuôi heo hiện đang gặp khó khăn có thể tìm hiểu và chuyển hướng nhằm đem lại hiệu quả cao hơn./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động