Suốt tết trầm lắng, người Việt giờ đã quay lưng với thịt heo?

Từ trước Tết Nguyên đán tới nay giá thịt heo vẫn dậm chân tại chỗ dù các chuyên gia đã dự báo giá sẽ tăng khoảng 15 đến 30%. Vào cao điểm tiêu thụ thịt heo tuy nhiên, lượng tiêu thụ lại chậm. Đây cũng là căn nguyên khiến mọi kỳ vọng vào vụ heo Tết của người chăn nuôi tiêu tan. Thị trường trấm lắng, sức mua chậm trong nhiều tuần trước vào sau Tết, liệu có phải người Việt đã quay lưng với thịt heo?
Giá heo hơi hôm nay (01/2) đà tăng xuất hiện, người chăn nuôi chờ đợi giá thức ăn hạ nhiệt Nuôi heo ăn chuối, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức lãi hơn 1.000 tỷ đồng Lo ngại sụp đổ vì nuôi heo thua lỗ, heo nhập vẫn ồ ạt, giải pháp nào cứu người nuôi heo? Nuôi heo sang chảnh ai ngờ cứ ăn là lớn mỗi con thu lãi 20 triệu đồng/năm
Thị trường trấm lắng, sức mua chậm trong nhiều tuần trước vào sau Tết, liệu có phải người Việt đã quay lưng với thịt heo?
Thị trường trấm lắng, sức mua chậm trong nhiều tuần trước vào sau Tết, liệu có phải người Việt đã quay lưng với thịt heo?

Giảm sốc lượng tiêu thụ thịt heo trong bữa ăn

Cả năm giá heo giảm liên tục, tháng tết là tháng người nuôi kỳ vọng nhiều nhất giá heo hơi sẽ tăng. Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng của người nuôi cũng như dự báo của các chuyên gia, giá heo hơi thấp ổn định từ trước tới sau tết do nhu cầu sụt giảm mạnh.

Lý giải cho vấn đề thịt heo dịp Tết đi ngang, các chuyên gia và nhà quản lý cho rằng do nguồn cung tăng cao, cộng với giá heo bình ổn được nhiều địa phương triển khai trong dịp tết đã khiến giá heo ổn định. Tuy nhiên, tới nay đã qua dịp nghỉ Tết, các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trở lại, nhưng giá heo vẫn ít biến động, lượng tiêu thụ thịt heo vẫn chưa có những dấu hiệu tăng cao.

Nhiều người nhận định rằng, bên cạnh nguyên nhân kinh tế khó khăn hay người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng khiến lượng tiêu thụ thịt heo chậm, còn có một nguyên nhân khác đó là thói quen tiêu dùng đã thay đổi. Thịt heo với nhiều người, nhiều gia đình không còn là thực phẩm thiết yếu.

Giá heo hơi dịp Tết luôn duy trì ở mức thấp do lượng tiêu thụ thịt heo giảm.
Giá heo hơi dịp Tết luôn duy trì ở mức thấp do lượng tiêu thụ thịt heo giảm.

Chị Nguyễn Thị Nga (ngụ Q.10, TP.HCM) kể thịt heo luôn là món không thể thiếu trong mỗi dịp tết. Chi cho biết ở quê chị, năm nào cũng nhờ người quen ở trong làng nuôi hộ một con heo để chia nhau ăn tết vừa ngon, vừa bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, qua cả mùa tết mà phần thịt được chia hơn cả chục ký đủ loại vẫn còn nằm nguyên trong tủ lạnh. Cả nhà năm bảy người chỉ dùng một miếng thịt ba rọi luộc chừng 700 - 800 gr trong khi các nguyên liệu thay thế như tôm, cá, thịt bò, gà, rau củ… được ưa chuộng hơn. Không chỉ nhà chị mà trong các buổi tiệc tập thể những năm gần đây có thể thấy, nhiều người thường "giành" nhau ăn rau, ăn cá, hải sản thay vì thịt các loại.

Còn theo chị Nguyễn Hương (ngụ Q.4, TP.HCM), nếu trước đây thịt heo là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình chị thì giờ đây, có khi cả tuần không mua thịt heo.

Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai - thủ phủ chăn nuôi của cả nước, thừa nhận xu hướng tiêu thụ thịt heo của người dân đang thay đổi theo hướng giảm và tăng các sản phẩm thay thế.

Có nhiều hộ gia đình cả tuần không sử dụng đến thịt heo trong bữa ăn.
Có nhiều hộ gia đình cả tuần không sử dụng đến thịt heo trong bữa ăn.

Theo thống kê của Công ty Ipsos Strategy3, chuyên nghiên cứu thị trường đa quốc gia (có trụ sở tại Pháp), tiêu thụ thịt heo theo đầu người ở VN đạt đỉnh khoảng 32 kg/người/năm vào giai đoạn 2018. Trong giai đoạn 2021 - 2022, mức tiêu thụ thịt heo chỉ còn khoảng 23,5 kg/người/năm, giảm khoảng 8 kg/người/năm. Xu hướng này phù hợp với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Nguyên nhân là thu nhập theo đầu người của VN tăng, người dân có nhiều sự lựa chọn về nguồn đạm động vật thay thế khác ngoài thịt heo. Các sản phẩm thịt gia cầm, hải sản, thịt bò đang dần được người Việt ưa chuộng hơn.

Số liệu của Ipsos Strategy3 cho thấy thịt gia cầm là sản phẩm thay thế lớn nhất khi tăng từ 12 kg/người/năm vào năm 2017 lên 20 kg/người/năm trong năm 2022. Bên cạnh đó, sức tiêu thụ thịt bò tăng nhẹ từ 0,5 - 0,7 kg lên mức 5 kg/người/năm trong năm 2022.

Đã đến lúc người chăn nuôi heo phải thay đổi

Theo ông Phong Quách, Giám đốc bộ phận tư vấn Ipsos Strategy3 tại VN, cho biết trong nghiên cứu của công ty này, mức tiêu thụ thịt heo của người Việt trong năm 2022 là 24 kg/người/năm. Đây là mức đáy nên sẽ không giảm thêm trong năm 2023 vì thịt heo vẫn là món ăn gắn với truyền thống ẩm thực của người Việt. Giá heo hơi và tổng đàn cũng giảm (vì giá và dịch bệnh) nên xu hướng giá sẽ phục hồi và tăng trở lại kéo dài ít nhất đến giữa năm 2023.

"Dù giá heo hơi có thể tăng, nhưng tin vui với người tiêu dùng là giá bán lẻ sẽ giảm. Nguyên nhân là trong thời gian qua có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường chăn nuôi và cung cấp thịt heo, các doanh nghiệp sẽ phải tăng cường cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường", ông Phong Quách nói.

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thịt heo nuôi bán tự nhiên có chất lượng thơm ngon.
Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thịt heo nuôi bán tự nhiên có chất lượng thơm ngon.

Dù vậy, là người trực tiếp trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Trí Công lại không mấy lạc quan khi những ngày sau tết giá heo hơi còn tệ hơn cuối năm. Trong ngắn hạn, ít nhất là hết tháng giêng giá vẫn khó tăng vì sức tiêu dùng không tăng.

Theo ông Công, xu hướng giảm tiêu thụ thịt heo của người tiêu dùng đã được các nhà chăn nuôi nhìn thấy và đang chuyển dịch theo nhu cầu thị trường. Nếu giai đoạn cực thịnh, tổng đàn heo cả nước lên đến khoảng 30 triệu con thì vài năm gần đây chỉ còn 27 - 28 triệu con.

Trong số này, chăn nuôi nhỏ lẻ đã giảm mạnh và chăn nuôi quy mô lớn trang trại đang phát triển. Việc phát triển các mô hình trang trại quy mô lớn hiện đại sẽ giúp giảm giá thành sản xuất. Bằng chứng là có nhiều thương hiệu thịt sạch an toàn liên tục ra mắt thị trường trong năm qua.

"Vấn đề là người chăn nuôi và doanh nghiệp cần các bộ ngành hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác liên quan đến các số liệu về đàn vật nuôi để có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thị trường", ông Công nhấn mạnh.

Dịp tết, giá heo rừng lai và heo đặc sản tăng cao và luôn đắt hàng.
Dịp tết, giá heo rừng lai và heo đặc sản tăng cao và luôn đắt hàng.

Một điều cũng khiến người chăn nuôi heo lưu tâm là dù heo thường dịp tết tiêu thụ thịt heo chậm và giá thấp, nhưng giá heo rừng lai, heo đặc sản lại có giá tăng mạnh và sức tiêu thụ lớn. Những loại heo này thường được nuôi bán hoang dã chi phí chuồng trại và thức ăn giảm. Dù thời gian nuôi kéo dài hơn heo công nghiệp nhưng người nuôi heo rừng lai, heo đặc sản vẫn có lãi cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Doanh nghiệp cần thích ứng với cơ chế quản lý mới dựa trên rủi ro để tận dụng lợi thế.
Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Một sự cố kỹ thuật tưởng chừng nhỏ đã khiến ngành sầu riêng rơi vào khủng hoảng ngay cuối vụ thu hoạch. Việc hàng loạt phòng xét nghiệm tạm ngưng hoạt động đã làm chuỗi cung ứng đứt gãy, giá lao dốc và đặt ra bài toán cấp bách về quản trị rủi ro xuất khẩu.
iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

Hiện tượng iPhone 17 Pro màu cam vũ trụ bị phai sang tông vàng hồng đang gây xôn xao. Nguyên nhân bất ngờ có thể đến từ chính dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo thị trường thương mại lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026, Hà Nội đã chỉ đạo thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai đồng loạt từ 15/10 đến 15/12/2025, tập trung vào các khu chợ, hội chợ và nền tảng thương mại điện tử.
"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ chính thức ra mắt "Bản đồ nông sản Việt", một nền tảng số hóa hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong việc quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 34 địa phương trên cả nước mà còn định hình một hệ thống dữ liệu minh bạch, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Việc ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Bính Ngọ từ rất sớm nhưng ghi nhận tốc độ bán ra chậm hơn cùng kỳ năm ngoái đã dấy lên một câu hỏi lớn. Phải chăng đây chỉ là một sự sụt giảm tạm thời, hay nó đang phản ánh một sự thay đổi sâu sắc trong hành vi và thói quen lên kế hoạch cho chuyến đi về quê ăn Tết của người Việt?
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Tin đồn về việc Galaxy S26 series sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng. Liệu Exynos 2600 có đủ sức mạnh so với các đối thủ?
Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ban hành Lệnh 280 thay thế cho Lệnh 248 trước đây, mang đến nhiều thay đổi quan trọng trong quy định đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và thực phẩm vào thị trường tỷ dân này. Với hiệu lực từ ngày 1/6/2026, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng cập nhật thông tin để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh rủi ro gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Từng là ngành xuất khẩu tỷ đô, thủy sản Việt Nam nay đứng trước thời cơ mới từ chính thị trường trong nước với hơn 100 triệu dân. Khi xuất khẩu đối mặt nhiều biến động, “mỏ vàng” nội địa được xem là hướng đi chiến lược giúp doanh nghiệp đa dạng nguồn thu, phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Với trọng lượng lên tới 50 kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến (tỉnh Lai Châu) kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng và khách tham quan tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, diễn ra trong hai ngày 24 – 25/10/2025 tại Hà Nội. Đây được xem là một trong những sản phẩm thủy sản độc đáo, thể hiện nỗ lực của người nông dân vùng cao trong việc phát triển mô hình nuôi cá tầm bền vững.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau một tuần tăng giá chưa từng có, đẩy giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những đỉnh cao lịch sử mới, thị trường vàng trong nước được dự báo sẽ có một nhịp điều chỉnh trong tuần này. Áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư sau khi thu được lợi nhuận khổng lồ được cho là nguyên nhân chính sẽ kéo giá vàng đi xuống, mở ra kỳ vọng thu hẹp khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Trong hai ngày 24 – 25/10/2025, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Bộ Tư pháp vừa đưa ra dự thảo nghị quyết của Chính phủ quy định xử lý vướng mắc trong đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, người trúng đấu giá đất nhưng không nộp tiền hoặc bỏ cọc sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại và bị cấm tham gia đấu giá đất từ 6 tháng đến 5 năm. Đồng thời, mức tiền đặt trước (cọc) cũng được đề xuất tăng tối đa gấp 3 lần so với quy định hiện hành nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá, thổi giá đất rồi bỏ cọc tràn lan.
Rà soát chống bán phá giá sợi polyester: Bảo vệ ngành dệt trước sức ép hàng nhập khẩu giá rẻ

Rà soát chống bán phá giá sợi polyester: Bảo vệ ngành dệt trước sức ép hàng nhập khẩu giá rẻ

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc. Động thái này nhằm đánh giá tính cần thiết của việc tiếp tục áp dụng biện pháp, đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng và bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước nguy cơ thiệt hại do hành vi bán phá giá.
Phone 18 Pro Max: Hé lộ cuộc cách mạng nhiếp ảnh và sức mạnh AI

Phone 18 Pro Max: Hé lộ cuộc cách mạng nhiếp ảnh và sức mạnh AI

Dù còn gần hai năm nữa mới ra mắt, những thông tin rò rỉ về iPhone 18 Pro Max đã vẽ nên bức tranh về một bản nâng cấp toàn diện, tập trung vào ba trụ cột: nhiếp ảnh chuyên nghiệp, sức mạnh xử lý cho kỷ nguyên AI.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Ngân hàng Nhà nước đang đẩy nhanh kế hoạch thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, dự kiến trình Chính phủ ngay trong tháng 10. Theo đó, sàn sẽ vận hành thí điểm theo lộ trình 3 giai đoạn, khởi đầu với vàng nguyên liệu, và trong thời gian đầu, chỉ các ngân hàng, doanh nghiệp lớn được cấp phép mới được tham gia.
Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Vụ buôn lậu 45 tấn gạo từ Việt Nam sang Nhật Bản không chỉ là vi phạm pháp luật thương mại quốc tế, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về uy tín và năng lực kiểm soát chất lượng nông sản Việt trong chuỗi xuất khẩu ngày càng khắt khe của các thị trường lớn.
Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực III đạt kết quả thu ngân sách ấn tượng với hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng tích cực này, đơn vị đang hướng tới mục tiêu vượt mốc 80.000 tỷ đồng, khẳng định vai trò đầu tàu của ngành Hải quan tại khu vực Hải Phòng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động