Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng

Na Chi Lăng là một đặc sản của huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung, đem lại giá trị lợi ích kinh tế cao cho nông dân xứ Lạng. Để có được thương hiệu na như ngày nay, người dân và chính quyền nơi đây đã phải liên tục nỗ lực và thực hiện nhiều hoạt động quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ, đưa thương hiệu Na Chi Lăng nổi tiếng khắp cả nước.
Lạng Sơn: Na Chi Lăng đã có chứng nhận mã số vùng Trồng loại cây cho quả cay chảy nước mắt, nông dân Lạng Sơn vụ này bội thu "trái ngọt" Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng
Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Quả na Chi Lăng

Na Chi Lăng - Hành trình trở thành đặc sản đặc trưng của xứ Lạng

Được đưa về Chi Lăng (Lạng Sơn) mới chỉ từ những năm 1980, cây na đã “thay da dổi thịt” cho vùng đất xứ Lạng, trở thành một trong những sản vật đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn.

Từ đó đến nay, người dân và chính quyền huyện Chi Lăng đã liên tục nỗ lực và phải trải qua nhiều phen “lao đao” để có được quả na ngọt lành đặc trưng như bây giờ.

Theo lời kể của người dân Chi Lăng, cây na dai được một số hộ dân đưa từ nơi khác về trồng thử trên núi đá vôi cheo leo cằn cỗi. Không phụ lòng người chăm sóc, cây na “hợp đất” và cho ra trái ngọt, sản lượng tốt. Người dân Chi Lăng bắt đầu chuyển đổi sang trồng na thay vì trồng khoai, sắn.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng
Na Chi Lăng trồng trên núi đá vôi

Thời gian đầu, người dân chưa có kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây na nên na cho ra trái nhỏ và dày quả, hiệu quả kinh tế không cao. Chính quyền huyện và các doanh nghiệp thương mại đã phối hợp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây na cho bà con để tăng năng suất và sản lượng na.

Để có được quả na to, đẹp và thơm ngọt, người dân phải vất vả nhiều tháng từ những khâu vun đất, làm cỏ, tỉa cành, kích hoa, thụ phấn… không ngưng nghỉ. Thu hoạch được quả na chất lượng, người dân lại miệt mài tìm đầu ra tiêu thụ. Người dân và thương lái đã đưa Na Chi Lăng đi khắp các chợ, các miền để rồi “chất lượng tạo nên tên tuổi”, “tiếng lành đồn xa”, Na Chi Lăng đã trở thành một thứ đặc sản được người tiêu dùng công nhận.

Bén duyên trên núi đá Chi Lăng từ những năm 1980 và phát triển mạnh từ những năm 2000 trở lại đây, diện tích na của huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn ngày càng được mở rộng, từ 500 ha vào năm 1997 đã tăng lên hơn 2.300 ha vào năm 2023.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng

Để đạt độ đồng đều về chất lượng và hình thức, nông dân địa phương được chính quyền huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn định hướng, chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc nhằm nâng cao năng suất, phòng ngừa sâu bệnh, chuẩn hóa quy trình canh tác, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm... đem lại tỷ lệ đậu quả đạt 98%.

Khi được quả na ngon, đẹp, huyện lại vận động người dân áp dụng sản xuất na theo tiêu chuẩn VietGAP để được quả na sạch, đảm bảo an toàn.

Theo chia sẻ của lãnh đạo huyện huyện Chi Lăng, quá trình vận động người dân tham gia quy trình trồng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng thực sự khó khăn và tốn kém. Triển khai từ 2014 đến nay, diện tích na trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 800 ha trên tổng số hơn 2.000 ha trồng na của toàn huyện.

Dù đảm bảo kỹ thuật trồng và chăm sóc bài bản, khoa học, quả na Chi Lăng vẫn không tránh khỏi “kiếp nạn” ruồi vàng gây hại vào năm 2015. Năng suất lẫn diện tích na bị sụt giảm đáng kể, ảnh hưởng đến chất lượng na đưa ra thị trường, gián tiếp ảnh hưởng đến thương hiệu Na Chi Lăng. Ngay lập tức, phía lãnh đạo huyện và các nhà khoa học đã vào cuộc để tìm ra giải pháp tháo gỡ. Toàn bộ diện tích na của huyện đã được dùng bẫy bả sinh học ruồi vàng, 1.500 ha na được cứu nguy và cho ra quả ngọt lịm trong mùa thu hoạch năm đó.

Đến nay, người dân vẫn cẩn thận treo bẫy bả ruồi vàng lên từng cành na để bảo vệ quả na - tài sản quý giá của vùng đất này.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng
Bẫy bả ruồi vàng được treo để bảo vệ cây na

Vị ngon đặc trưng của quả Na Chi Lăng đã được người tiêu dùng cả nước công nhận và đạt được nhiều giải thưởng danh tiếng. Năm 2011, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ KHCN) đã ra quyết định cấp giấy đăng ký nhãn hiệu "Na Chi Lăng" cho đặc sản này. Năm 2013, Na Chi Lăng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đưa vào danh sách 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam theo Bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam. Đến năm 2017 và 2018, Na Chi Lăng liên tiếp được tôn vinh là "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam".

Nhờ nỗ lực không ngừng của người dân và chính quyền, Na Chi Lăng đã đạt được chất lượng cao, năng suất được duy trì và đầu ra đảm bảo. Từ đó cải thiện đáng kể đời sống kinh tế của bà con nơi đây.

Năm 2023, diện tích trồng na của huyện ước trên 2.300 ha, sản lượng ước đạt 20.000 tấn (bao gồm cả na trái vụ), doanh thu ước đạt 700 tỷ đồng.

Nỗ lực quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng

Chất lượng là điều kiện kiên quyết để tạo nên thương hiệu Na Chi Lăng. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những nỗ lực quảng bá thương hiệu bản địa của chính quyền, UBND huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Chia sẻ với Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Phùng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng cho biết: “Na Chi Lăng là đặc sản có tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Tuy vậy để giữ được thương hiệu na và quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng rộng hơn tới người tiêu dùng, chúng tôi đã phải loay hoay, tìm kiếm, học hỏi rất nhiều từ các địa phương khác để có thể tổ chức nên ngày hội na hàng năm, đưa quả na đặc sản đến với công chúng và người tiêu dùng".

“Chúng tôi bắt đầu tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng từ 2017, 2018 và 2019. Đến 2020 và 2021 thì tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Năm 2022 chúng tôi tiếp tục tổ chức và đi sâu vào đẩy mạnh bá sản phẩm. Bên cạnh ngày hội na, chúng tôi kết hợp cả hội chợ thương mại để giúp đẩy mạnh tiêu thụ những quả na chất lượng cao của huyện", Ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Ông Phùng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng

Bên cạnh việc quảng bá và tuyên truyền, UBND huyện Chi Lăng cũng tích cực vận động bà con nông dân và các chủ vườn hướng đến kinh tế số, triển khai bán hàng online trên không gian mạng. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, huyện đã phát động kinh tế số và triển khai gian hàng số tới các hộ dân.

“Huyện chúng tôi có trên 10.000 gian hàng số trên không gian mạng, có thể kể đến các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như OCOPmart, Voso… Khi người tiêu dùng gõ Na Chi Lăng trên mạng đều có thể tìm thấy các gian hàng, các kênh bán của chúng tôi với giá cả rõ ràng và hình ảnh thực tế. Việc chọn mua và thanh toán hết sức thuận tiện”, ông Nghĩa cho hay.

Trước sự nỗ lực của chính quyền và người dân Chi Lăng, Na Chi Lăng đã trở thành một đặc sản “có tên, có tuổi” bền vững trên thị trường, giúp nhiều gia đình có cơ hội bán được sản phẩm và cải thiện đời sống.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Quả na giúp người dân có kinh tế, cải thiện cuộc sống

Mùa na 2023

Năm nay, huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của huyện Chi Lăng thông qua các phiên chợ, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm.

Cụ thể, ngày 19/8 tới đây, huyện Chi Lăng sẽ tổ chức Chương trình “Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng” tại chợ nông sản, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội; Tổ chức livestream trực tuyến bán na, đấu giá na để gây quỹ xây dựng công trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, huyện Chi Lăng còn tổ chức Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023 (từ ngày 24/8 - 27/8/2023), tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (địa chỉ số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Trong đó, huyện Chi Lăng sẽ có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của huyện.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng

Tính đến năm 2023, có 3 sản phẩm Na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm Na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Sản phẩm Na Chi Lăng có mức giá trên thị trường hiện nay trung bình khoảng từ 40.000đ/kg đến 70.000 đồng/kg tuỳ vào hình thức và chất lượng quả.

Na Chi Lăng làm thay đổi cuộc sống người dân Xứ Lạng Na Chi Lăng làm thay đổi cuộc sống người dân Xứ Lạng
Tìm đầu ra cho đặc sản na Chi Lăng - Lạng Sơn Tìm đầu ra cho đặc sản na Chi Lăng - Lạng Sơn
Vận chuyển Vận chuyển "đồng giá" na Lạng Sơn đến 20 tỉnh, thành phố phía Bắc
Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động