Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng

Na Chi Lăng là một đặc sản của huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung, đem lại giá trị lợi ích kinh tế cao cho nông dân xứ Lạng. Để có được thương hiệu na như ngày nay, người dân và chính quyền nơi đây đã phải liên tục nỗ lực và thực hiện nhiều hoạt động quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ, đưa thương hiệu Na Chi Lăng nổi tiếng khắp cả nước.
Lạng Sơn: Na Chi Lăng đã có chứng nhận mã số vùng Trồng loại cây cho quả cay chảy nước mắt, nông dân Lạng Sơn vụ này bội thu "trái ngọt" Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng
Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Quả na Chi Lăng

Na Chi Lăng - Hành trình trở thành đặc sản đặc trưng của xứ Lạng

Được đưa về Chi Lăng (Lạng Sơn) mới chỉ từ những năm 1980, cây na đã “thay da dổi thịt” cho vùng đất xứ Lạng, trở thành một trong những sản vật đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn.

Từ đó đến nay, người dân và chính quyền huyện Chi Lăng đã liên tục nỗ lực và phải trải qua nhiều phen “lao đao” để có được quả na ngọt lành đặc trưng như bây giờ.

Theo lời kể của người dân Chi Lăng, cây na dai được một số hộ dân đưa từ nơi khác về trồng thử trên núi đá vôi cheo leo cằn cỗi. Không phụ lòng người chăm sóc, cây na “hợp đất” và cho ra trái ngọt, sản lượng tốt. Người dân Chi Lăng bắt đầu chuyển đổi sang trồng na thay vì trồng khoai, sắn.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng
Na Chi Lăng trồng trên núi đá vôi

Thời gian đầu, người dân chưa có kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây na nên na cho ra trái nhỏ và dày quả, hiệu quả kinh tế không cao. Chính quyền huyện và các doanh nghiệp thương mại đã phối hợp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây na cho bà con để tăng năng suất và sản lượng na.

Để có được quả na to, đẹp và thơm ngọt, người dân phải vất vả nhiều tháng từ những khâu vun đất, làm cỏ, tỉa cành, kích hoa, thụ phấn… không ngưng nghỉ. Thu hoạch được quả na chất lượng, người dân lại miệt mài tìm đầu ra tiêu thụ. Người dân và thương lái đã đưa Na Chi Lăng đi khắp các chợ, các miền để rồi “chất lượng tạo nên tên tuổi”, “tiếng lành đồn xa”, Na Chi Lăng đã trở thành một thứ đặc sản được người tiêu dùng công nhận.

Bén duyên trên núi đá Chi Lăng từ những năm 1980 và phát triển mạnh từ những năm 2000 trở lại đây, diện tích na của huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn ngày càng được mở rộng, từ 500 ha vào năm 1997 đã tăng lên hơn 2.300 ha vào năm 2023.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng

Để đạt độ đồng đều về chất lượng và hình thức, nông dân địa phương được chính quyền huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn định hướng, chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc nhằm nâng cao năng suất, phòng ngừa sâu bệnh, chuẩn hóa quy trình canh tác, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm... đem lại tỷ lệ đậu quả đạt 98%.

Khi được quả na ngon, đẹp, huyện lại vận động người dân áp dụng sản xuất na theo tiêu chuẩn VietGAP để được quả na sạch, đảm bảo an toàn.

Theo chia sẻ của lãnh đạo huyện huyện Chi Lăng, quá trình vận động người dân tham gia quy trình trồng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng thực sự khó khăn và tốn kém. Triển khai từ 2014 đến nay, diện tích na trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 800 ha trên tổng số hơn 2.000 ha trồng na của toàn huyện.

Dù đảm bảo kỹ thuật trồng và chăm sóc bài bản, khoa học, quả na Chi Lăng vẫn không tránh khỏi “kiếp nạn” ruồi vàng gây hại vào năm 2015. Năng suất lẫn diện tích na bị sụt giảm đáng kể, ảnh hưởng đến chất lượng na đưa ra thị trường, gián tiếp ảnh hưởng đến thương hiệu Na Chi Lăng. Ngay lập tức, phía lãnh đạo huyện và các nhà khoa học đã vào cuộc để tìm ra giải pháp tháo gỡ. Toàn bộ diện tích na của huyện đã được dùng bẫy bả sinh học ruồi vàng, 1.500 ha na được cứu nguy và cho ra quả ngọt lịm trong mùa thu hoạch năm đó.

Đến nay, người dân vẫn cẩn thận treo bẫy bả ruồi vàng lên từng cành na để bảo vệ quả na - tài sản quý giá của vùng đất này.

Huyện Chi Lăng: Nỗ lực phát triển thương hiệu Na Chi Lăng
Bẫy bả ruồi vàng được treo để bảo vệ cây na

Vị ngon đặc trưng của quả Na Chi Lăng đã được người tiêu dùng cả nước công nhận và đạt được nhiều giải thưởng danh tiếng. Năm 2011, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ KHCN) đã ra quyết định cấp giấy đăng ký nhãn hiệu "Na Chi Lăng" cho đặc sản này. Năm 2013, Na Chi Lăng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đưa vào danh sách 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam theo Bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam. Đến năm 2017 và 2018, Na Chi Lăng liên tiếp được tôn vinh là "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam".

Nhờ nỗ lực không ngừng của người dân và chính quyền, Na Chi Lăng đã đạt được chất lượng cao, năng suất được duy trì và đầu ra đảm bảo. Từ đó cải thiện đáng kể đời sống kinh tế của bà con nơi đây.

Năm 2023, diện tích trồng na của huyện ước trên 2.300 ha, sản lượng ước đạt 20.000 tấn (bao gồm cả na trái vụ), doanh thu ước đạt 700 tỷ đồng.

Nỗ lực quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng

Chất lượng là điều kiện kiên quyết để tạo nên thương hiệu Na Chi Lăng. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những nỗ lực quảng bá thương hiệu bản địa của chính quyền, UBND huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Chia sẻ với Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Phùng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng cho biết: “Na Chi Lăng là đặc sản có tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Tuy vậy để giữ được thương hiệu na và quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng rộng hơn tới người tiêu dùng, chúng tôi đã phải loay hoay, tìm kiếm, học hỏi rất nhiều từ các địa phương khác để có thể tổ chức nên ngày hội na hàng năm, đưa quả na đặc sản đến với công chúng và người tiêu dùng".

“Chúng tôi bắt đầu tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng từ 2017, 2018 và 2019. Đến 2020 và 2021 thì tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Năm 2022 chúng tôi tiếp tục tổ chức và đi sâu vào đẩy mạnh bá sản phẩm. Bên cạnh ngày hội na, chúng tôi kết hợp cả hội chợ thương mại để giúp đẩy mạnh tiêu thụ những quả na chất lượng cao của huyện", Ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Ông Phùng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng

Bên cạnh việc quảng bá và tuyên truyền, UBND huyện Chi Lăng cũng tích cực vận động bà con nông dân và các chủ vườn hướng đến kinh tế số, triển khai bán hàng online trên không gian mạng. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, huyện đã phát động kinh tế số và triển khai gian hàng số tới các hộ dân.

“Huyện chúng tôi có trên 10.000 gian hàng số trên không gian mạng, có thể kể đến các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như OCOPmart, Voso… Khi người tiêu dùng gõ Na Chi Lăng trên mạng đều có thể tìm thấy các gian hàng, các kênh bán của chúng tôi với giá cả rõ ràng và hình ảnh thực tế. Việc chọn mua và thanh toán hết sức thuận tiện”, ông Nghĩa cho hay.

Trước sự nỗ lực của chính quyền và người dân Chi Lăng, Na Chi Lăng đã trở thành một đặc sản “có tên, có tuổi” bền vững trên thị trường, giúp nhiều gia đình có cơ hội bán được sản phẩm và cải thiện đời sống.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng
Quả na giúp người dân có kinh tế, cải thiện cuộc sống

Mùa na 2023

Năm nay, huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của huyện Chi Lăng thông qua các phiên chợ, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm.

Cụ thể, ngày 19/8 tới đây, huyện Chi Lăng sẽ tổ chức Chương trình “Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng” tại chợ nông sản, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội; Tổ chức livestream trực tuyến bán na, đấu giá na để gây quỹ xây dựng công trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, huyện Chi Lăng còn tổ chức Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023 (từ ngày 24/8 - 27/8/2023), tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (địa chỉ số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Trong đó, huyện Chi Lăng sẽ có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của huyện.

Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng

Tính đến năm 2023, có 3 sản phẩm Na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm Na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Sản phẩm Na Chi Lăng có mức giá trên thị trường hiện nay trung bình khoảng từ 40.000đ/kg đến 70.000 đồng/kg tuỳ vào hình thức và chất lượng quả.

Na Chi Lăng làm thay đổi cuộc sống người dân Xứ Lạng Na Chi Lăng làm thay đổi cuộc sống người dân Xứ Lạng
Tìm đầu ra cho đặc sản na Chi Lăng - Lạng Sơn Tìm đầu ra cho đặc sản na Chi Lăng - Lạng Sơn
Vận chuyển Vận chuyển "đồng giá" na Lạng Sơn đến 20 tỉnh, thành phố phía Bắc
Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động