Để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử trung bình 25%/năm, thuộc top đầu so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Thị trường bán lẻ thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD năm 2023, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hiện đang vượt ngưỡng 61 triệu người và giá trị mua sắm trực tuyến của một người vào khoảng 336 USD.
Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao? Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ
Thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay cùng với sự phát triển nhanh và năng động của thương mại điện tử, Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành điểm đến mới của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ có mức tăng trưởng trung bình khoảng 20% trong 10 năm qua, đưa Việt Nam lọt top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất khu vực và thế giới.

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Xu thế phát triển thương mại điện tử là không thể thay đổi. Song, khi thương mại điện tử phát triển, bắt buộc các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa Việt Nam buộc phải đổi mới.

Đánh giá thực trạng hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử hiện nay, ông Nguyễn Lâm Thanh đưa ra dẫn chứng chi tiết, thời gian gần đây, số cửa hàng bán thời trang theo phương thức truyền thống không xuất hiện nhiều nữa, tiểu thương bán hàng tại các chợ cũng khó khăn. Một số nhãn hàng nổi tiếng của Việt Nam không kịp cập nhật công nghệ, xu hướng thương mại điện tử nên đã gặp nhiều khó khăn.

Hàng Việt Nam tuy có tính chất, đặc thù riêng nhưng do quy mô của doanh nghiệp sản xuất rất nhỏ so với toàn cầu nên khó có đủ nguồn lực để theo kịp. Nhiều doanh nghiệp cũng chưa nhìn thấy rủi ro trong việc không hòa mình vào cuộc chuyển đổi số. Nếu doanh nghiệp bỏ qua chuyển đổi số sẽ tụt hậu, người tiêu dùng sẽ bỏ đi.

Còn ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - cho rằng, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với 3 khó khăn cốt lõi khi tham gia thị trường thương mại điện tử.

Thứ nhất, vấn đề về công nghệ. Thương mại điện tử là chuyển đổi số của ngành bán lẻ và phân phối, đều liên quan đến công nghệ. Tuy nhiên, mức độ thích nghi của doanh nghiệp còn khá hạn chế.

Thứ hai, về sự kiên trì. Bản thân KIDO cũng đã có 3 tháng đầu tiên rất thất vọng và lo lắng, nhưng với mức độ kiên trì, đã vượt qua.

Thứ ba, hàng Việt Nam cần xây dựng chỉ dấu nhận biết từ cơ quan nhà nước để vươn mình ra thế giới. Trước đây, thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao là chỉ dấu đưa hàng Việt Nam phát triển, nhưng giờ đây, cần chỉ dấu có tính quy mô lớn hơn.

Giải pháp thúc đẩy hàng Việt trên môi trường trực tuyến

Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam.
Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, để hàng Việt phát triển mạnh mẽ, ngoài việc gia tăng tiêu thụ trong nước, các doanh nghiệp cần chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cần đi đôi với các sáng kiến từ doanh nghiệp để phát triển hệ thống phân phối, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Để hàng Việt "cất cánh" và chiếm lĩnh thị trường nội địa và quốc tế, các yếu tố như phát triển hệ thống phân phối, tăng cường chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, và chiến lược phát triển bền vững là vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cần liên kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, tận dụng các cơ hội từ thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh các sáng kiến phát triển xanh. Cùng với đó, sự hỗ trợ của Chính phủ và các tổ chức trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ là nền tảng vững chắc giúp hàng Việt phát triển bền vững trong tương lai.

Nói về về cơ hội của hàng Việt trên sàn thương mại điện tử, ông Lê Đức Anh cho biết, trong mỗi thời điểm, sẽ có những nhóm doanh nghiệp khách nhau tận dụng được cơ hội khác nhau.

Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và mỗi "làn sóng" thương mại điện tử có cơ hội khác nhau. Thực tế, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được "làn sóng" thương mại điện tử trước đây để phát triển.

Giai đoạn hiện nay, bước sang giai đoạn mới, kỷ nguyên mới với nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm thị trường thương mại điện tử theo mô hình B2C, thay vì B2B như trước đây (quan tâm đối tác lớn, có đơn hàng lớn).. Một doanh nghiệp truyền thống muốn tiếp cận khách hàng, phải có hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên, hiện nay, một doanh nghiệp bất kỳ có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì thế, mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược tiếp cận khách hàng khác nhau.

Với vai trò nền tảng sàn thương mại điện tử, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, khi triển khai nền tảng ứng dụng TikTok và TikTok Shop, đã đặt ra mục tiêu làm thế nào để hỗ trợ cho nhà nước, doanh nghiệp và người lao động đứng vững trong kỷ nguyên chuyển đổi số của toàn thế giới. Đồng thời, làm thế nào để hàng hóa Việt Nam sản xuất ra vẫn đưa đến được người tiêu dùng trong và ngoài nước?

Thực tế triển khai chương trình phiên chợ OCOP - mỗi xã một sản phẩm, đã tôn vinh hàng nông sản Việt Nam, xóa nhòa khoảng cách số giữa nông thôn, thành thị. Triển khai chương trình này cũng hướng dẫn người dân, mỗi thứ 7 hàng tuần, tổ chức 1 phiên livestream để giới thiệu, tiếp cận 5 triệu người khá thành công.

Tháng 6/2024, chương trình đã được mở rộng với gọi tên là chương trình là Tự hào hàng Việt. TikTok đã phối hợp với các hội để doanh nghiệp sản xuất hưởng ưu đãi của nền tảng như hỗ trợ bán hàng. Trong 6 tháng, hỗ trợ 10 nghìn doanh nghiệp, đăng tải, đưa lên nền tảng TikTok Shop hashtag như Tự hào hàng Việt, hay OCOP...

Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng
Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội
Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt? Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia Việt Nam giúp Cuba giải bài toán 2 tỷ USD nhập khẩu thủy sản

Chuyên gia Việt Nam giúp Cuba giải bài toán 2 tỷ USD nhập khẩu thủy sản

Công nghệ nuôi cá rô phi “Made in Vietnam” đang giúp Cuba nâng cao năng suất thủy sản, giảm chi phí nhập khẩu, đào tạo kỹ thuật viên chất lượng cao và mở ra triển vọng tự chủ lương thực, trở thành hình mẫu hợp tác kinh tế bền vững giữa hai quốc gia.
Rò rỉ những tính năng nổi bật trên dòng flagship Samsung Galaxy S26 series

Rò rỉ những tính năng nổi bật trên dòng flagship Samsung Galaxy S26 series

Dòng flagship Galaxy S26 của Samsung dự kiến ra mắt vào tháng 02/2026, được cho là sẽ có trải nghiệm AI chủ động, sử dụng chip Exynos 2nm và tính năng màn hình bảo mật chống nhìn trộm độc đáo.
Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Mặc dù khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 10 tháng năm 2025 giảm so với cùng kỳ năm trước, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Giá gạo Việt duy trì ở mức cao, trong khi chiến lược đa dạng hóa thị trường và nâng cao chất lượng tiếp tục giúp ngành gạo giữ vững đà phát triển bền vững.
Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 379.816 tỷ đồng, bằng 92,4% dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Dòng flagship Galaxy S26 của Samsung vừa lộ ngày ra mắt 25/2/2026, được định vị là điện thoại AI thế hệ mới. Tuy nhiên, tham vọng này đang gặp thách thức lớn khi chi phí linh kiện tăng vọt, đe dọa đẩy giá bán lên cao.
Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone quý 3 với 19% thị phần, vượt qua Apple (18%) bất chấp sức hút của iPhone 17.
Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Ngân hàng UBS - ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ và thuộc nhóm hàng đầu thế giới - vừa đưa ra nhận định về đợt giảm giá vàng hiện tại, cho rằng đây chỉ là biến động kỹ thuật và mang tính tạm thời. Báo cáo của UBS dự báo giá vàng vẫn đang trên quỹ đạo hướng tới mốc 4.200 USD/ounce, thậm chí có thể chạm mốc 4.700 USD/ounce vào quý I/2026 trong kịch bản rủi ro leo thang.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Hoạt động xuất khẩu sầu riêng, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, đã trải qua một giai đoạn ùn tắc nghiêm trọng vào trung tuần tháng 10. Nguyên nhân được xác định là do một số phòng kiểm nghiệm (được Trung Quốc công nhận) đột ngột tạm dừng hoạt động, khiến doanh nghiệp không thể hoàn tất thủ tục bắt buộc để thông quan. Trước sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Nông nghiệp - Môi trường, tình hình hiện đã cơ bản trở lại bình thường, nhưng sự việc đã đặt ra yêu cầu cấp bách về các giải pháp căn cơ và việc làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới vừa trải qua nhịp điều chỉnh mạnh nhất trong 12 năm sau chuỗi tăng kéo dài, khiến thị trường đặt câu hỏi liệu đà tăng đã tới điểm dừng hay đây chỉ là khoảng lặng tạm thời. Trong khi nhu cầu vàng toàn cầu tiếp tục duy trì sức hút, thị trường Việt Nam ghi nhận mức giảm ở cả vàng miếng và trang sức do khan hiếm nguồn cung và giá cao kỷ lục. Các tổ chức phân tích quốc tế nhận định triển vọng trung và dài hạn của kim loại quý vẫn tích cực, dù dư địa biến động ngắn hạn còn lớn.
Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết công tác kiểm nghiệm sầu riêng đã cơ bản ổn định sau giai đoạn gián đoạn cục bộ do một số phòng thử nghiệm tạm ngừng hoạt động. Các biện pháp chỉ đạo khẩn, phối hợp đồng bộ từ trung ương đến địa phương đã giúp kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ xuất khẩu và ổn định thị trường trong giai đoạn cuối vụ.
Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Ngành cà phê Việt Nam vừa khép lại niên vụ 2024-2025 với kỷ lục lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt 8,4 tỉ USD. Mặc dù nhiều dự báo cho thấy giá cà phê vẫn giữ được mức tích cực trong năm 2025 và đầu 2026, nhưng bước sang giai đoạn sau đó, thị trường có thể đối mặt biến động mạnh hơn. Bối cảnh này đặt ra yêu cầu doanh nghiệp cần thận trọng với hoạt động đầu cơ, dự trữ hàng, đồng thời chuẩn bị chiến lược ứng phó dài hơi.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Sau giai đoạn xuất khẩu tăng mạnh, ngành dừa Việt Nam chứng kiến nghịch lý: dừa khô giá cao gấp đôi, trong khi dừa tươi lao dốc kỷ lục. Biến động này phản ánh bất ổn chuỗi sản xuất – xuất khẩu, cảnh báo cần tái cấu trúc và ổn định thị trường bền vững.
Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Doanh nghiệp cần thích ứng với cơ chế quản lý mới dựa trên rủi ro để tận dụng lợi thế.
Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Một sự cố kỹ thuật tưởng chừng nhỏ đã khiến ngành sầu riêng rơi vào khủng hoảng ngay cuối vụ thu hoạch. Việc hàng loạt phòng xét nghiệm tạm ngưng hoạt động đã làm chuỗi cung ứng đứt gãy, giá lao dốc và đặt ra bài toán cấp bách về quản trị rủi ro xuất khẩu.
iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

Hiện tượng iPhone 17 Pro màu cam vũ trụ bị phai sang tông vàng hồng đang gây xôn xao. Nguyên nhân bất ngờ có thể đến từ chính dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo thị trường thương mại lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026, Hà Nội đã chỉ đạo thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai đồng loạt từ 15/10 đến 15/12/2025, tập trung vào các khu chợ, hội chợ và nền tảng thương mại điện tử.
"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ chính thức ra mắt "Bản đồ nông sản Việt", một nền tảng số hóa hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong việc quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 34 địa phương trên cả nước mà còn định hình một hệ thống dữ liệu minh bạch, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động