Đâu là 6 loại trà nổi tiếng thơm ngon nhất Thế giới?

TH&SP Không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia trên Thế giới trà được xem là loại thức uống lâu đời. Ở mỗi nơi trà sẽ có cách chế biến khác nhau để tạo ra những loại trà thơm ngon nổi tiếng, những mùi vị đặc trưng, để đọng lại trong đó là cái “hồn”, cái tinh túy của mỗi dân tộc.

Trà Ô Long Trung Quốc- Vua của các loại trà


Trà Ô Long có nguồn gốc từ Phúc Kiến – Trung Quốc

Trà Ô Long có nguồn gốc từ Phúc Kiến – Trung Quốc


Trung Quốc được biết đến là quốc gia có lịch sử lâu đời về Trà. Hình ảnh các bậc vua chúa có thú vui thưởng trà, ngâm thơ và dạo quanh khu vườn thượng uyển được tái hiện khá sinh động trong phim cổ trang Trung Quốc. Trà ô long là trà đặc sản của đất nước Trung Hoa, được người yêu trà trên thế giới xếp hạng trà ngon nhất thế giới.

Trà ô long được sản xuất bằng quy trình độc đáo: Phơi lá chè héo dưới ánh mặt trời, rồi cho chè lên men nằm trong khoảng 8-85% rồi mới sấy. Hương vị của Trà ô long rất đa dạng tùy thuộc vào giống trà cũng như mức độ lên men. Nó có thể đem lại cho bạn vị ngọt ngào với hương vị trái cây, mật ong hoặc là mùi hương nhẹ nhàng của các loại hoa pha lẫn mùi lá cây mát. Loại trà này đặc biệt phổ biến với những người sống ở miền Nam Trung Quốc.

Hình dáng của trà ô long được làm theo hai phong cách: Một loại được cuộn lại thành lá dài nhọn, còn loại khác được quấn, cuộn tròn thành hạt nhỏ, với một cái đuôi trông khá đặc biệt.

Trà Sencha– Loại “Trà số 1” Nhật Bản


Sencha là loại trà lá phổ biến nhất của trà xanh Nhật được thu hoạch từ vùng Uji-Kyoto

Sencha là loại trà lá phổ biến nhất của trà xanh Nhật được thu hoạch từ vùng Uji-Kyoto, vùng trà nổi tiếng nhất về truyền thống trồng trà


Nhắc đến trà Nhật hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Matcha nhưng Sencha mới là loại trà chiếm tới 80% sản lượng trà của Nhật Bản, là loại trà đặc trưng trong phong cách trà đạo của xứ sở hoa Anh Đào.

Sencha Tea còn được gọi là “trà rang” nhưng cách chế biến loại trà này lại không chỉ có mỗi kỹ thuật rang. Những lá trà ngay sau khi được hái sẽ được đem hấp luôn sau đó mới đem rang rồi sấy khô. Cách chế biến này giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của trà, giữ cho trà sau khi rang sấy vẫn giữ được màu sắc xanh mướt của lá trà.

Trà Sencha được cả thế giới yêu thích vì vị ngọt rất tinh tế, có vị chát nhẹ và hương thơm thoang thoảng của hoa cỏ và có màu xanh tuyệt đẹp.

Trà Earl Grey từ Vương Quốc Anh – Trà Bá tước “vạn người mê”

Trà Bá Tước hay trà Earl Grey, được đặt theo tên của Charles Grey đệ nhị, thủ tướng Anh thập niên 1830-1834

Trà Bá Tước hay trà Earl Grey, được đặt theo tên của Charles Grey đệ nhị, thủ tướng Anh thập niên 1830-1834


Earl Grey là một trong những loại trà được ưa chuộng nhất tại Anh và nổi tiếng trên toàn thế giới. Loại trà nguyên lá, có nguồn gốc duy nhất từ Ceylon, được trồng ở vùng đất ngang mực nước biển với chất lượng đậm đặc mạnh kết hợp với hương vị của tinh dầu cam Bergamot để sản xuất trà ra loại trà Earl Grey chân thực. Tính đặc biệt mạnh mẽ của trà là do sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa chất liệu trà và hương thơm của tinh dầu bergamot. Phong tục trà chiều thưởng thức cùng bánh ngọt đã làm nên bản sắc văn hóa ẩm thực đầy tinh tế của người Anh.

Trước đây, tiệc trà chiều chỉ dành riêng cho giới quý tộc Anh nhưng với mức độ ảnh hưởng của nét văn hóa độc đáo này, nó đã lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trà Bạc Hà - Thức uống đậm văn hóa Ma rốc

Trà Bạc Hà là loại trà được người Ma rốc ưa chuộng và coi đây là thức uống dân tộc

Trà Bạc Hà là loại trà được người Ma rốc ưa chuộng và coi đây là thức uống dân tộc


Trà bạc hà được mệnh danh là quốc hồn quốc túy của người Ma rốc và trở thành biểu tượng của các bệnh viện tại quốc gia này. Ngày xưa, đây chỉ là một thức uống xa xỉ dành riêng cho hoàng gia và quý tộc. Nguyên liệu chính là lá trà thuốc súng, pha thật nóng với nước sôi, thêm đường và bạc hà. Trà được rót vào trong những chiếc cốc thủy tinh đầy màu sắc và trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, trà bạc hà đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới bởi hương vị the mát đặc trưng từ những lá bạc hà tươi của vùng đất Ma rốc.

Trà Karkade Ai Cập- Nổi tiếng từ loại nguyên liệu đặc biệt


Karkade – Loại trà nổi tiếng ở Ai Cập làm từ hoa dâm bụt

Karkade – Loại trà nổi tiếng ở Ai Cập làm từ hoa dâm bụt


Trà Karkade được làm từ hoa dâm bụt là thức uống nổi tiếng của người Ai cập và các nước Trung Đông. Người Ai Cập cho rằng hoa dâm bụt chứa nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể. Để thưởng thức món trà Karkade rất đơn giản. Chỉ cần đun sôi 1 lít nước và cho khoảng 15g hoa dâm bụt khô vào. Khuấy đều lên, thêm đường và có thể thêm một chút chanh theo khẩu vị.

Ngoài cách chế biến từ dâm bụt khô, người ta cũng sử dụng cách khác là dâm bụt tươi bằng cách rửa sạch, bỏ phần nhụy. Sau đó cho sẽ cho hoa vào một bình lớn đồng thời đổ nước sôi vào. Nhờ nước nóng sẽ làm cho cánh hoa héo đi và nước chuyển màu. Khi cánh hoa đã phai màu, có thể vớt cánh và thưởng thức.

Trà Shan Tuyết Việt Nam- Đệ nhất danh trà Việt

Trà Shan Tuyết là loại trà thuần mộc “đẳng cấp” nhất Việt Nam

Trà Shan Tuyết là loại trà thuần mộc “đẳng cấp” nhất Việt Nam


Được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà Việt”, trà Shan Tuyết cổ thụ là đặc sản mà bất kỳ ai cũng ao ước được thưởng thức một lần trong đời. Được làm từ những búp chè cổ thụ trên 100 năm tuổi, sinh sống trên vùng núi cao hơn 1000 m so với mực nước biển. Do quanh năm sống trong mây mù nên búp chè có phủ lớp tuyết trắng nên được gọi là Shan Tuyết. Trà Shan Tuyết nằm trong nhóm các loại trà ngon nhất Việt Nam.

Khác với cây chè thông thường có chu kỳ thu hoạch từ 15 – 20 ngày, chè shan tuyết 3 tháng mới có thể thu hoạch 1 lần nên đây được xem là một đặc sản dành cho những người sành trà. Những búp chè Shan Tuyết được người dân tộc H’mông hái tay và được chọn lựa kỹ càng trước khi sản xuất trà. Khi thưởng thức trà cảm giác vị chát dày êm và vị ngọt hậu sâu và bền. Càng uống càng thấy ngon, càng uống càng thấy hậu vị đọng lại trong khoang miệng. Những búp chè Shan Tuyết được chế biến thành những loại trà mộc, trà hương và trà đen phù hợp với từng gu thưởng thức của người dùng.

Lê Thoa

Lê Thoa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động