Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thị trường bánh Trung thu năm nay khởi động sớm hơn mọi năm khoảng 10 ngày. Thời điểm này, dọc các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) như Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tông, Lê Duẩn…, các gian hàng bán bánh Trung thu đã được dựng lên, bày biện và trang trí bắt mắt để thu hút người mua. Phần lớn các gian hàng đã mở bán là của những thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Yến sào Khánh Hòa …

Người tiêu dùng chọn mua bánh trung thu sớm tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng chọn mua bánh Trung thu sớm tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Năm nay, các loại bánh được bày bán có nhiều thay đổi về mẫu mã, thiết kế và đa dạng về chủng loại, nhân bánh. Bên cạnh hai dòng bánh chủ đạo là bánh nướng và bánh dẻo với vị truyền thống thì có nhiều hương vị mới hấp dẫn như: gà quay, cua bát bửu, vi cá, jambon, lava trứng chảy… Ngoài ra, còn có các dòng bánh healthy ít ngọt, nhân được làm từ các loại hạt (hạt sen, hạt chia, hạnh nhân, mè đen, hạt dưa) dành cho người ăn chay, ăn kiêng; bánh dành cho thiếu nhi (có vị phô mai, sầu riêng, sữa dừa…).

Theo các chủ gian hàng, giá bánh Trung thu năm nay cơ bản giữ ở mức ổn định so với năm ngoái. Mỗi chiếc bánh hiện có giá dao động từ 45.000 – 162.000 đồng, đối với dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có giá từ 790.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/hộp.

Dù các sản phẩm bánh Trung thu có mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng với nhiều phân khúc giá cả nhưng theo khảo sát thì lượng khách đến mua tại các gian hàng vẫn còn thưa thớt. Một số người bán hàng cho biết, năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua bánh sớm hơn, rải rác từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay. Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại, thị trường bánh Trung thu mới chỉ là đầu mùa nên sức mua còn yếu, chủ yếu khách đến khảo sát giá và mua 1 - 2 chiếc bánh lẻ để ăn thử.

Ông Chu Anh Phú, chủ gian hàng bánh Trung thu trên đường Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, từ đầu tháng 8, ông đã bắt đầu mở điểm bán để phục vụ khách mua ăn và làm quà biếu. Năm nay, ông chọn nhập các sản phẩm có sức mua lớn từ những mùa Trung Thu trước của thương hiệu Kinh Đô, Yến sào Khánh Hòa và Song Long Đồng Khánh với giá cả bình ổn.

Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, ông Phú cho hay, dù biết đây chưa phải là thời điểm bán được nhiều hàng nhưng việc bày bán sớm sẽ giúp ông quảng bá sản phẩm và tiếp cận với người tiêu dùng. Do nhu cầu tiêu thụ chưa cao nên ông chỉ lấy một số lượng hàng nhất định, bán hết thì mới nhập về thêm nhằm tránh tình trạng bị tồn hàng, giảm chất lượng sản phẩm.

“Thời điểm này, ngày bán được nhiều nhất là từ 2 - 5 hộp bánh, phải chờ đến cận rằm thì sức mua mới tăng lên. Mong rằng, mùa Trung Thu năm nay tôi sẽ bán được nhiều hàng hơn năm trước”, ông Phú kỳ vọng.

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua
Sản phẩm bánh Trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng sớm cho lên kệ các dòng bánh Trung thu để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, đơn vị đã bày bán các sản phẩm bánh Trung thu của thương hiệu Kinh Đô tại những vị trí trung tâm để người tiêu dùng dễ dàng tham quan, tìm hiểu và chọn mua.

Đồng thời, triển khai kế hoạch sản xuất bánh Trung thu tươi mang thương hiệu Co.op Bakery. Loại bánh mà siêu thị tự sản xuất là bánh Trung thu được làm theo phương pháp thủ công và bảo đảm theo nguyên tắc "ba không" (không chất bảo quản, không sản xuất đại trà và không sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc) nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bánh tươi ngon, tốt cho sức khỏe; với mức giá từ 50.900 – 79.000 đồng/chiếc (tùy vào trọng lượng).

Theo bà Hà Thị Nhất, Tổ trưởng Tổ thực phẩm công nghệ (Siêu thị Co.opmart Buôn Thuột), so với mọi năm thì năm nay siêu thị bán bánh Trung thu sớm hơn nửa tháng. Qua hai tuần mở bán cho thấy, đa phần vẫn là khách lẻ chứ chưa có nhiều đơn đặt hàng lớn từ các cơ quan và doanh nghiệp.

Do đó, siêu thị cũng đang nhập hàng theo tuần và giới hạn số lượng bánh làm ra trong ngày để thăm dò lượng khách mua cũng như đánh giá về nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng để từ đó có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp.

Nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo điều kiện cho người dân mua được những sản phẩm bánh Trung thu vừa túi tiền, các siêu thị cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, từ ngày 8/8 - 17/9, Siêu thị GO! Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Tiệc trăng tròn” áp dụng giảm giá 15% cho đơn hàng bánh Trung thu từ 1 triệu đồng trở lên. Đối với dòng bánh Trung thu mang thương hiệu GO!, ưu đãi đồng giá 55.000 đồng/chiếc và 65.000 đồng/chiếc; giảm 20.000 đồng khi mua 4 bánh, 30.000 đồng khi mua 6 bánh.

Hay như Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột giảm giá 20% cho khách hàng khi mua bánh Trung thu do siêu thị tự sản xuất, áp dụng từ ngày 15/8 – 23/9; trong khi đó, Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng khi mua bánh Trung thu với hóa đơn từ 650.000 đồng…

Bên cạnh các dòng bánh thương hiệu thì trên thị trường còn có các loại bánh Trung thu handmade, ngoại nhập với giá thành rẻ cũng được tung ra ngay từ đầu mùa. Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng và bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng khi mua bánh Trung thu cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng (tên nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, hạn sử dụng…) và được bày bán tại những địa điểm kinh doanh cụ thể.

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"
Hà Nội nỗ lực thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội nỗ lực thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn
Tuyết Mai - Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động