Chi 250 triệu biến sân thượng thành vườn rau, chuồng gà, ao cá, nhà nông cũng phải trầm trồ

Đến thăm khu vườn trên sân thượng tầng 5 của anh Nguyễn Hà Giang (quận Hà Đông, Hà Nội) ai cũng phải trầm trồ. Một hệ thống được vận hành tự động, khép kín trong một không gian nhỏ có thể thâm canh nhiều loại rau, củ quả, chuồng gà và nuôi hàng trăm con cá. Vườn rau, áo cá trên sân thượng cung cấp đủ thực phẩm cho gia đình và là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Khu vườn kỳ thú trên sân thượng toàn cây độc lạ biết tự bắt mồi, hoa thích ăn thịt Chàng kỹ sư công nghệ biến 60m2 sân thượng thành vườn rau, ao cá đẹp như tranh Biến sân thượng nhỏ thành vườn hồng ngũ sắc muôn hoa lộ tuyệt chiêu mẹ đảm Khu vườn treo độc đáo lá xanh mướt, quả căng mọng dùng tuyệt chiêu bằng một thứ rất quen thuộc
Anh Giang đã biến sân thượng tầng 5 thành khu vườn có đủ loại rau, hoa quả và nuôi cá, chăn gà.
Anh Giang đã biến sân thượng tầng 5 thành khu vườn có đủ loại rau, hoa quả và nuôi cá, chăn gà.

Gia đình anh Giang tại La Khê (Hà Đông, Hà Nội) có một khu vườn sân thượng chia làm 2 sàn, mỗi sàn chừng 50m2, được anh tự thiết kế và thực hiện vào tháng 12/2020.

Ngoài rau xanh, trái cây như đu đủ, ổi, cà chua, khu vườn còn có bể cá hơn trăm con đủ loại trê, chép…, vài trăm con lươn và một đàn gà đẻ trứng. Khu vườn không chỉ là "siêu thị thực phẩm sạch" cho gia đình anh Giang mà còn đủ để anh chị thu hoạch tặng hàng xóm, bạn bè.

Khu vườn rau trên sân thượng được thiết kế 2 tầng.
Khu vườn rau trên sân thượng được thiết kế 2 tầng.
Khu vườn sân thượng trồng xen kẽ giữa nhiều loại cây và phương pháp không đào xới đất.
Khu vườn sân thượng trồng xen kẽ giữa nhiều loại cây và phương pháp không đào xới đất.

Hai vợ chồng đều bận bịu: anh Giang thường xuyên công tác xa, bà xã là giảng viên đại học lại chăm sóc mẹ già, con thơ. Để vừa có khu vườn xanh tốt, sum suê rau trái, cá, lươn sạch cho gia đình, vừa không tốn nhiều công chăm sóc, anh Giang đã tự tìm tòi, nghiên cứu và kết hợp làm vườn tuần hoàn. Anh gọi đùa, đây là vườn "dành cho người lười".

"Khu vườn này có hệ thống tự động tưới nước, tự động làm phân hữu cơ, do đó vợ chồng mình chỉ cần trồng và thu hoạch, tốn rất ít thời gian", anh Giang nói.

Ý tưởng là khu vườn sân thượng được anh Giang triển khai từ cuối năm 2020. Thời điểm đó áp lực công việc, anh Giang quyết định nghỉ việc một thời gian để ở bên vợ con nhiều hơn, tìm một hướng đi khác. "Thời gian đó tôi chủ yếu ở nhà đọc sách, chăm hồ cá nhỏ dưới sân. Cũng từ đây tôi tìm hiểu nhiều hơn về các mô hình trồng vườn sân thượng", anh Giang cho biết.

Sau khi bàn bạc với vợ, anh Giang quyết định thực hiện làm khu vườn trên sân thượng tầng 5. Anh trao đổi với kỹ sư thiết kế ngôi nhà để tính toán kỹ trọng lượng, kết cấu phù hợp cho khu vườn. Tuy nhiên, gần nửa năm trời, hai vợ chồng anh Giang chị Trang trồng rau thì rau lụi, trồng hoa thì hoa tàn, thay đổi 7 - 8 loại đất khác nhau.

Khu vườn sân thượng có hệ thống tự động tưới nước, tự động làm phân hữu cơ.
Khu vườn sân thượng có hệ thống tự động tưới nước, tự động làm phân hữu cơ.
Khu vườn sân thượng trồng cây thủy canh và nuôi cá theo chu kỳ hoàn toàn khép kín.
Khu vườn sân thượng trồng cây thủy canh và nuôi cá theo chu kỳ hoàn toàn khép kín.

Hai vợ chồng cũng ít nhiều nản chí nhưng "đâm lao thì phải theo lao", anh chị vào các hội nhóm tìm hiểu kinh nghiệm mọi người, nghiên cứu các mô hình khác nhau trên thế giới. Sau một thời gian tìm hiểu, anh Giang đặc biệt ấn tượng với 3 mô hình Aquaponics, Wicking bed và tháp trồng cây hữu cơ - các mô hình được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới như: Israel, Nhật Bản, Mỹ…

Aquaponics là mô hình tích hợp nuôi thủy sản và trồng thủy canh, dựa trên nguyên tắc sản xuất trong tự nhiên cân bằng và khép kín. Chất thải của cá được chuyển hóa thành nitrat - nguồn phân bón cho rau; ngược lại, rau xanh lọc và làm sạch nước cho bể cá. Mô hình này đang dần trở nên phổ biến tại các vườn sân thượng nhà phố ở Việt Nam khi có lợi thế ít sâu bệnh, không sử dụng hóa chất độc hại.

Khu vườn sân thượng thiết kế hai tầng, anh Giang kết hợp trồng rau ở tầng trên và thả cá, nuôi gà, trồng cây cảnh ở tầng dưới.
Khu vườn sân thượng thiết kế hai tầng, anh Giang kết hợp trồng rau ở tầng trên và thả cá, nuôi gà, trồng cây cảnh ở tầng dưới.
Nuôi khoảng 5 con gà trên sân thượng, mỗi ngày anh Giang đều thu hoạch được trứng, đáp ứng một phần thực phẩm dinh dưỡng cho gia đình.
Nuôi khoảng 5 con gà trên sân thượng, mỗi ngày anh Giang đều thu hoạch được trứng, đáp ứng một phần thực phẩm dinh dưỡng cho gia đình.

Anh Giang quyết định kết hợp những ưu thế của hệ Aquaponics và mô hình Wicking bed. Dưới hệ thống bồn trồng cây, anh Giang lắp đặt một đường ống ngầm chứa nước. Phần nước này sẽ ngấm dần từ dưới đáy bồn vào đất. Cách tưới tự động này cho phép mặt trên của bồn đất không quá ẩm ướt, úng nước mà luôn khô ráo, nhờ đó mà hạn chế nấm mốc, sâu bệnh.

Mô hình Wicking bed được chứng minh là giúp giảm khoảng 50% nước so với cách canh tác truyền thống. Đồng thời với thiết kế đáy bồn chứa nước ngầm, các chất hữu cơ được giữ lại và thấm ngược vào đất, cung cấp dinh dưỡng cho cây.

"Bản thân mô hình Aquaponics đã tưới tự động còn với mô hình Wicking bed chúng ta có thể tưới hẹn giờ xuống ống chứa nước", anh Giang cho hay.

Đất có nhiều giun và vi sinh vật khác chứng tỏ đây là đất có độ màu mỡ cao, giúp khu vườn sân thượng luôn xanh tốt.
Đất có nhiều giun và vi sinh vật khác chứng tỏ đây là đất có độ màu mỡ cao, giúp khu vườn sân thượng luôn xanh tốt.
Khu vườn sân thượng được nuôi đến 150 con cá chép.
Khu vườn sân thượng được nuôi đến 150 con cá chép.

Không chỉ tưới tự động, anh Giang cũng làm phân, làm đất "tự động". Tại các bồn, anh Giang đặt 1 chiếc thùng nhựa đã đục lỗ nhỏ xung quanh thân và đáy thùng, đồng thời thả giun trùn quế. Hàng ngày, gia đình sử dụng rác thải nhà bếp như vỏ củ quả để thả vào thùng.

Sau khi ủ, rác phân hủy, ngấm ra ngoài, tạo thành thức ăn cho trùn quế. Loại phân này "tự động" làm đất thêm dinh dưỡng, tơi xốp. Trung bình mỗi bồn 3m3 đất anh Giang cho 0,5 kg trùn quế.

Khi mô hình khu vườn sân thượng hoạt động ổn định, vợ chồng anh Giang chủ yếu chỉ cần trồng cây và thu hoạch. Gia đình có thể yên tâm đi chơi, công tác mà không lo cây thiếu nước, thiếu dinh dưỡng.

Trên khu vườn anh Giang cũng làm 1 khu nuôi chục con gà đẻ trứng. Gà được nuôi trên bề mặt trải đất và rải đều loại nấm Balasa giúp phân hủy phân gà, hạn chế mùi hôi. Mỗi ngày gia đình có thể thu hoạch 5 - 6 quả trứng gà ta.

Với hệ thống tự động, anh Giang có thể nuôi nhiều loại cá khác nhau như cá chép, cá rô, cá diêu hồng… với sản lượng 30kg/m3 nước. Hiện tại bể cá nhà anh có hơn 100 con. Sau khi nuôi 7 - 8 tháng, gia đình có thể thu hoạch.

Từ khi  có khu vườn sân thượng đã tạo nên lối sống xanh và lành mạnh hơn.
Từ khi có khu vườn sân thượng đã tạo nên lối sống xanh và lành mạnh hơn.
Chi 250 triệu biến sân thượng thành vườn rau, chuồng gà, ao cá, nhà nông cũng phải trầm trồ
Không chỉ cung cấp thực phẩm, khu vườn sân thượng còn là địa điểm lý tưởng để anh Giang thư giãn ngay chính trong ngôi nhà của mình.
Không chỉ cung cấp thực phẩm, khu vườn sân thượng còn là địa điểm lý tưởng để anh Giang thư giãn ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Tổng chi phí anh Giang hoàn thiện khu vườn trên sân thượng là khoảng 250 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ nhưng vợ chồng anh rất hài lòng. Từ khi có khu vườn, gia đình hoàn toàn chủ động nguồn thực phẩm sạch, có không gian vui chơi, thư giãn, giúp các con học và tìm hiểu về thiên nhiên./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động