"Cao thủ" nuôi gà trống thiến "lộ" bí quyết chăm "con" luôn "cháy hàng", thu trăm triệu đồng/lứa dễ như không

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, trong khi người nuôi heo, nuôi gà công nghiệp đang gánh lỗ vì giá thức ăn chăn nuôi tăng cao thì người nuôi con đặc sản gà trống thiến lại không có hàng để bán.
Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết? Mãn nhãn với trang trại 12.000 m2 của ca sĩ Việt Hoàn, chỉ cuốc đất, nuôi gà cũng có 50 triệu đồng/tháng Cao thủ nuôi gà lai Đông Tảo chia sẻ bí quyết thoát dịch bệnh và luôn ‘cháy hàng’
Mô hình nuôi gà của ông Hoàng Văn Hương
Mô hình nuôi gà của ông Hoàng Văn Hương

Từ Thái Nguyên

Nhận thấy việc nuôi gà trống thiến để bán vào dịp Tết Nguyên đán đem lại lợi nhuận khá cao, ông Hoàng Văn Hương, 61 tuổi, người dân tộc Sán Dìu, ở xóm Bờ Suối, xã Nam Hòa (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã có cách làm riêng cho bài toán phát triển kinh tế của gia đình.

Ông Hương là một trong nhiều hộ dân ở sẽ Nam Hòa nuôi gà thịt từ nhiều năm nay, ông thường nuôi từ 3-4 nghìn con/lứa. Nhưng khoảng 4 năm trở lại đây, ông đã tìm hiểu, nuôi thử nghiệm rồi nhân rộng giống gà đặc sản này. Ông cho biết: Lúc đầu, tôi chỉ nuôi thử vài con để gia đình ăn sau thấy nhiều người hỏi mua, giá bán lại cao hơn gà thường rất nhiều nên tôi tăng dần số lượng theo từng năm, nuôi thả trong vườn đồi rộng 1ha của gia đình. Mỗi năm, ông thuê thợ thiến 560 con để nuôi, phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán.

Cũng theo ông Hương, so với nuôi gà thịt thường, việc nuôi gà trống thiến không mất quá nhiều công chăm sóc, chúng cũng ít bị mắc bệnh hơn. Tuy nhiên, để nuôi thành công, việc lựa chọn con giống rất quan trọng nên cần mua con giống ở những nơi có uy tín, chất lượng. Gia đình ông hiện lấy giống gà ta lò của một trang trại ở huyện Phú Bình, đây là giống gà lai giữa gà ta Sơn Tây với gà ta Hải Phòng. Trong số hàng nghìn con nhập về, sau khoảng 60 ngày nuôi, khi đã phân biệt được trống - mái thì chọn ra những con trống đẹp để tiến hành thiến. Cần cho chúng nhịn ăn 1 ngày trước khi thiến. Thiến xong cần phải bổ sung vitamin và thuốc kháng sinh để gà khỏe mạnh và tránh bị nhiễm trùng. Nên thiến vào buổi sáng hoặc những ngày thời tiết mát mẻ, tỷ lệ gà sống khỏe và đẹp sẽ cao hơn. Số còn lại được gia đình nuôi thành gà thịt theo hướng đại trà.

Vì đây là giống gà “đặc sản”, chủ yếu phục vụ người dùng trong dịp Tết và mất nhiều thời gian nên mỗi năm chỉ nuôi 1 lứa. Bởi vậy, thời điểm phù hợp để thiến gà là từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch, kịp bán gà thịt đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Thịt gà trống thiến có đặc điểm ngon, ngọt và săn chắc hơn so với thịt gà thường, mỡ của chúng rất thơm nên được nhiều người ưa thích. Gà trống thiến của ông Hương hằng năm đều được các thương lái trong tỉnh đến đặt mua từ trước Tết hàng tháng nên nhiều năm nay ông không lo về đầu ra, mà nguồn cung không đủ cầu.

Bà Hằng chuyển từ nuôi lợn sang nuôi gà được khoảng 5 năm nay
Bà Hằng chuyển từ nuôi lợn sang nuôi gà được khoảng 5 năm nay

Trước đây, gia đình bà Nông Thị Hằng (tổ dân phố Tiền Phong, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) chủ yếu chăn nuôi lợn với số lượng lớn. Tuy nhiên sau thời gian dịch bệnh khiến đàn lợn của gia đình bà chết hàng loạt, gây thua lỗ đáng kể. Do đó, bà đã quyết định chuyển hướng sang chăn nuôi gà được khoảng 5 năm nay.

Ban đầu bà chủ yếu chăn nuôi gà Hồ, sau 3 tháng là xuất bán. Sau đó nhận thấy nuôi gà Hồ mất nhiều thời gian chăm sóc, chi phí lại cao nên từ năm 2020, gia đình bà đã chuyển sang nuôi gà trống thiến.

Theo bà Hằng, việc nuôi gà trống thiến nhàn hơn rất nhiều so với nuôi gà thịt thông thường vì chế độ chăm sóc không quá khắt khe.

Gia đình bà chủ yếu bán gà trống thiến vào dịp Tết Nguyên đán nên bà lựa chọn thời điểm khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch để vào gà. Khi gà khoảng 2,5 – 3 tháng tuổi, lúc này gà đạt trọng lượng khoảng 1 – 1,2kg/con là bắt đầu việc thiến gà. Đến khi xuất bán, gà đạt trong lượng trung bình từ 4,5 – 5kg/con.

Khi mới vào gà bà Hằng cho gà ăn cám để có sức đề kháng tốt. Còn sau khi thiến, gia đình bà chỉ cho gà ăn ngô đến khi xuất bán. So với gà truyền thống, tuy gà trống thiến có thời gian nuôi dài nhưng có sức đề kháng cao nên rủi ro về dịch bệnh cũng ít hơn.

Do nguồn thức ăn cho gà trống thiến của gia đình bà Hằng chủ yếu là ngô nên chi phí chăn nuôi tương đối ít. Bà Hằng cho biết, với 70 con gà trống thiến như năm ngoái, sau 3 tháng chỉ tiêu thụ hết khoảng 1 tấn ngô. Trong khi gà được bán với giá 150.000 đồng/kg, tính ra gia đình bà lãi khoảng 20 triệu đồng từ nuôi gà trống thiến.

"Khách mua gà chủ yếu là người địa phương, họ tự tìm đến tận nhà để mua, như năm ngoái gia đình tôi nuôi 70 con gà trống thiến không đủ để bán, nên những ai muốn mua phải đặt trước mới có" - bà Hằng chia sẻ.

Với 100 con gà trống thiến và giá bán như hiện nay, nếu xuất bán, gia đình bà Hằng sẽ thu về khoảng 45 – 50 triệu đồng. Còn thời điểm gần Tết khi đó gà đạt trọng lượng lớn hơn và giá cả cũng cao hơn thì lúc đó xuất bán, số tiền thu về cũng sẽ nhiều hơn.

Đến Đồng Nai

Những năm gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thực hiện mô hình nuôi gà trống thiến để bán Tết. Thời điểm này, các hộ chăn nuôi gà trống thiến tại huyện Cẩm Mỹ đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết Quý Mão 2023.

Gà được thiến và nuôi đủ tháng đạt đủ số kg quy định cung cấp ra thị trường
Gà được thiến và nuôi đủ tháng đạt đủ số kg quy định cung cấp ra thị trường

Trại gà của chị Trần Thị Dung, những con gà trống thiến này đã được 3,5 tháng. Gà trống thiến thời gian nuôi từ 7 đến 8 tháng, khi xuất bán gà đạt trọng lượng mỗi con từ 3 đến 5 ký. Dịp tết năm trước, gà trống thiến có giá 110.000/1 ký. Còn tại trang trại hơn 3.000 ngàn con gà trống thiến của anh Lê Bá Huy, năm nào anh Huy cũng chuẩn bị từ 3.000 đến 5000 ngàn con gà trống thiến cung cấp thị trường Tết. Theo anh Huy, thịt gà trống thiến mềm nhưng săn chắc và ngọt, sau khi luộc màu gà ngả vàng óng rất đẹp mắt nên hợp nuôi bán dịp tết.

Nhờ luôn đảm bảo chất lượng nên mặt hàng gà trống thiến của các hộ dân nơi đây khá “hút” khách tại địa phương và một số khu vực ở Bà Rịa – Vũng Tàu, thậm chí những năm gần đây có cả thương lái từ Tp. Hồ Chí Minh về đặt mua để bán ra thị trường những ngày giáp Tết.

Riêng trên địa bàn xã Xuân Tây, tới đây, sẽ cung cấp trên 15.000 con gà trống thiến phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023. Việc phát triển nuôi gà trống thiến đã góp phần làm cho đời sống người chăn nuôi được cải thiện hơn, nhiều hộ gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng/vụ gà Tết.

Hà Giang

Với kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn khá lâu năm, trong những năm qua, gia đình anh Nguyễn Văn Kết, thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang khá mát tay với đàn gà của mình. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, anh kết còn mở rộng mô hình nuôi gà trống thiến, chủ yếu tập trung bán vào dịp Tết và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Nguyễn Văn Kết cho đàn gà ăn
Anh Nguyễn Văn Kết cho đàn gà ăn

Mô hình nuôi gà trống thiến thương phẩm của gia đình anh Nguyễn Văn Kết, thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên nuôi từ 200 đến 300 con gà trống thiến. Riêng lứa gà dành cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh đầu tư nuôi khoảng từ 800 - 1.000 con do nhu cầu tăng cao. Hiện nay, đàn gà trống thiến này đều đã đến lứa xuất chuồng với cân nặng trung bình từ 3,5 - 4kg. Theo anh Kết, giá gà trống thiến vào dịp tết thường khá ổn định, cao hơn nhiều so với gà ta thả vườn thông thường, khoảng 130-150 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi lứa gà trống thiến, trừ chi phí anh thu lợi nhuận từ 130 – 150 triệu đồng.Nhờ đảm bảo chất lượng, gà trống thiến của anh Kết khá đắt hàng tại địa phương và người tiêu dùng ngày càng biết đến nhiều hơn. Gần đây đã có thương lái từ các tỉnh lân cận về đặt mua gà trống thiến của anh.

Mô hình gà trống thiến thương phẩm của gia đình anh Kết được đánh giá là rất thành công, phù hợp với điều kiện gia đình; thể hiện sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm của người dân trong phát triển kinh tế gia đình. Cách làm này, đang tiếp tục được cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu nhân rộng ra những gia đình có điều kiện phù hợp tương đồng. Qua đó, giúp bà con phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Mô hình nuôi lợn, nuôi gà độc lạ, năm đầu đã thu lãi gần 200 triệu đồng Mô hình nuôi lợn, nuôi gà độc lạ, năm đầu đã thu lãi gần 200 triệu đồng
Nuôi gà đen đặc sản ở xã vùng cao Mường Lống, thu nhập 350 triệu đồng/năm Nuôi gà đen đặc sản ở xã vùng cao Mường Lống, thu nhập 350 triệu đồng/năm
Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết? Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

“Tôi cũng hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam - Đó đều là các sản phẩm nông nghiệp được chế biến từ các loại hạt, như hạt điều, lạc…, tất cả đều là những món ăn mà tôi ưa thích. Nông sản và thực phẩm Việt Nam hiện được rất nhiều người Nhật Bản ưa chuộng, vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản”, anh Satake Yoichiro, khách hàng người Nhật Bản chia sẻ.
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

Ngày 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Chú trọng phát triển kinh tế tuần hoàn

Triển lãm Quốc tế ProPak Vietnam 2024: Chú trọng phát triển kinh tế tuần hoàn

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2024) chú trọng công nghệ hiện đại, giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp, hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn, thân thiện môi trường.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3

Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3

Các BST trang sức DOJI là món quà mà rất nhiều chị em lựa chọn để tự thưởng cho bản thân trong dịp 8/3. Hãy cùng khám phá xem các BST này có gì đặc biệt.
Thúc đấy ngành dệt may phát triển theo xu hướng xanh và bền vững

Thúc đấy ngành dệt may phát triển theo xu hướng xanh và bền vững

Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2024 (VIATT 2024) quy tụ trên 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ Việt Nam, Anh, Đức, Ý, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Ấn Độ, Trung Quốc...
Xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods – món quà hấp dẫn cho ngày lạnh

Xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods – món quà hấp dẫn cho ngày lạnh

Với 13 năm kinh nghiệm sản xuất xúc xích tươi, thịt hong khói và nhiều loại sản phẩm chế biến sẵn phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam, Công ty TNHH LC Foods đã nhanh chóng nắm bắt xu thế và cho ra đời dòng sản phẩm xúc xích lạp xưởng nướng đá với hương vị hấp dẫn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tự tin góp mặt trong cuộc vui và bữa cơm của mỗi gia đình.
Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà”

Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà”

Hội chợ Ðồ gỗ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại TP. Quy Nhơn (Quy Nhơn Outdoor Lifestyle Fair, Q-FAIR 2024) sẽ diễn ra vào tháng 3/2024. Hội chợ có quy mô hơn 1.000 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Kon Tum: Hàng trăm cây sâm Ngọc Linh bị mất trộm

Kon Tum: Hàng trăm cây sâm Ngọc Linh bị mất trộm

UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo Công an huyện huy động lực lượng, khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn xã Đăk Sao, Đăk Na và Tê Xăng, Ngọc Lây.
Liên kết chuỗi sản phẩm để phát triển ngành tôm bền vững

Liên kết chuỗi sản phẩm để phát triển ngành tôm bền vững

“Để nâng cao hơn nữa giá trị từ con tôm và định hướng phát triển ngành tôm bền vững, các địa phương chú ý liên kết trong chuỗi sản phẩm từ giống, sản xuất đến tiêu thụ”, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến chia sẻ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển tôm nước lợ năm 2024.
Cà phê, gạo, sầu riêng được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong năm 2024

Cà phê, gạo, sầu riêng được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong năm 2024

Giá gạo, sầu riêng tiếp tục tăng cao, riêng cà phê lập kỷ lục mới. Những nông sản chủ lực của ngành nông nghiệp được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong năm 2024.
Khí chất độc đáo của Trà Bánh Hà Nội làm mê mẩn bạn trà thế giới

Khí chất độc đáo của Trà Bánh Hà Nội làm mê mẩn bạn trà thế giới

Một miếng trà nhỏ cùng với sự tươi mát và dịu dàng mang theo một nét văn hóa thiên niên kỷ của người Việt cổ. Loại trà mà với phẩm chất độc đáo của nó đã thực sự cuốn hút, mê mẩn người thưởng trà thế giới. Đó là Trà Bánh Hà Nội một loại trà khiến hậu thế phải ngẩn ngơ khi nhắc tới.
Câu chuyện về thương hiệu Trà Bánh Hà Nội

Câu chuyện về thương hiệu Trà Bánh Hà Nội

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới phát hiện và uống trà. Trà ép bánh có một lịch sử huy hoàng được hình thành và phát triển từ một nền văn hóa trà từ hơn 4000 năm trước. Nó đã trải qua những thăng trầm trong hàng ngàn năm, mang theo những nền văn hóa đa dạng của dân tộc và tồn tại cho đến ngày nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động