"Cao thủ" nuôi gà trống thiến "lộ" bí quyết chăm "con" luôn "cháy hàng", thu trăm triệu đồng/lứa dễ như không

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, trong khi người nuôi heo, nuôi gà công nghiệp đang gánh lỗ vì giá thức ăn chăn nuôi tăng cao thì người nuôi con đặc sản gà trống thiến lại không có hàng để bán.
Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết? Mãn nhãn với trang trại 12.000 m2 của ca sĩ Việt Hoàn, chỉ cuốc đất, nuôi gà cũng có 50 triệu đồng/tháng Cao thủ nuôi gà lai Đông Tảo chia sẻ bí quyết thoát dịch bệnh và luôn ‘cháy hàng’
Mô hình nuôi gà của ông Hoàng Văn Hương
Mô hình nuôi gà của ông Hoàng Văn Hương

Từ Thái Nguyên

Nhận thấy việc nuôi gà trống thiến để bán vào dịp Tết Nguyên đán đem lại lợi nhuận khá cao, ông Hoàng Văn Hương, 61 tuổi, người dân tộc Sán Dìu, ở xóm Bờ Suối, xã Nam Hòa (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã có cách làm riêng cho bài toán phát triển kinh tế của gia đình.

Ông Hương là một trong nhiều hộ dân ở sẽ Nam Hòa nuôi gà thịt từ nhiều năm nay, ông thường nuôi từ 3-4 nghìn con/lứa. Nhưng khoảng 4 năm trở lại đây, ông đã tìm hiểu, nuôi thử nghiệm rồi nhân rộng giống gà đặc sản này. Ông cho biết: Lúc đầu, tôi chỉ nuôi thử vài con để gia đình ăn sau thấy nhiều người hỏi mua, giá bán lại cao hơn gà thường rất nhiều nên tôi tăng dần số lượng theo từng năm, nuôi thả trong vườn đồi rộng 1ha của gia đình. Mỗi năm, ông thuê thợ thiến 560 con để nuôi, phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán.

Cũng theo ông Hương, so với nuôi gà thịt thường, việc nuôi gà trống thiến không mất quá nhiều công chăm sóc, chúng cũng ít bị mắc bệnh hơn. Tuy nhiên, để nuôi thành công, việc lựa chọn con giống rất quan trọng nên cần mua con giống ở những nơi có uy tín, chất lượng. Gia đình ông hiện lấy giống gà ta lò của một trang trại ở huyện Phú Bình, đây là giống gà lai giữa gà ta Sơn Tây với gà ta Hải Phòng. Trong số hàng nghìn con nhập về, sau khoảng 60 ngày nuôi, khi đã phân biệt được trống - mái thì chọn ra những con trống đẹp để tiến hành thiến. Cần cho chúng nhịn ăn 1 ngày trước khi thiến. Thiến xong cần phải bổ sung vitamin và thuốc kháng sinh để gà khỏe mạnh và tránh bị nhiễm trùng. Nên thiến vào buổi sáng hoặc những ngày thời tiết mát mẻ, tỷ lệ gà sống khỏe và đẹp sẽ cao hơn. Số còn lại được gia đình nuôi thành gà thịt theo hướng đại trà.

Vì đây là giống gà “đặc sản”, chủ yếu phục vụ người dùng trong dịp Tết và mất nhiều thời gian nên mỗi năm chỉ nuôi 1 lứa. Bởi vậy, thời điểm phù hợp để thiến gà là từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch, kịp bán gà thịt đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Thịt gà trống thiến có đặc điểm ngon, ngọt và săn chắc hơn so với thịt gà thường, mỡ của chúng rất thơm nên được nhiều người ưa thích. Gà trống thiến của ông Hương hằng năm đều được các thương lái trong tỉnh đến đặt mua từ trước Tết hàng tháng nên nhiều năm nay ông không lo về đầu ra, mà nguồn cung không đủ cầu.

Bà Hằng chuyển từ nuôi lợn sang nuôi gà được khoảng 5 năm nay
Bà Hằng chuyển từ nuôi lợn sang nuôi gà được khoảng 5 năm nay

Trước đây, gia đình bà Nông Thị Hằng (tổ dân phố Tiền Phong, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) chủ yếu chăn nuôi lợn với số lượng lớn. Tuy nhiên sau thời gian dịch bệnh khiến đàn lợn của gia đình bà chết hàng loạt, gây thua lỗ đáng kể. Do đó, bà đã quyết định chuyển hướng sang chăn nuôi gà được khoảng 5 năm nay.

Ban đầu bà chủ yếu chăn nuôi gà Hồ, sau 3 tháng là xuất bán. Sau đó nhận thấy nuôi gà Hồ mất nhiều thời gian chăm sóc, chi phí lại cao nên từ năm 2020, gia đình bà đã chuyển sang nuôi gà trống thiến.

Theo bà Hằng, việc nuôi gà trống thiến nhàn hơn rất nhiều so với nuôi gà thịt thông thường vì chế độ chăm sóc không quá khắt khe.

Gia đình bà chủ yếu bán gà trống thiến vào dịp Tết Nguyên đán nên bà lựa chọn thời điểm khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch để vào gà. Khi gà khoảng 2,5 – 3 tháng tuổi, lúc này gà đạt trọng lượng khoảng 1 – 1,2kg/con là bắt đầu việc thiến gà. Đến khi xuất bán, gà đạt trong lượng trung bình từ 4,5 – 5kg/con.

Khi mới vào gà bà Hằng cho gà ăn cám để có sức đề kháng tốt. Còn sau khi thiến, gia đình bà chỉ cho gà ăn ngô đến khi xuất bán. So với gà truyền thống, tuy gà trống thiến có thời gian nuôi dài nhưng có sức đề kháng cao nên rủi ro về dịch bệnh cũng ít hơn.

Do nguồn thức ăn cho gà trống thiến của gia đình bà Hằng chủ yếu là ngô nên chi phí chăn nuôi tương đối ít. Bà Hằng cho biết, với 70 con gà trống thiến như năm ngoái, sau 3 tháng chỉ tiêu thụ hết khoảng 1 tấn ngô. Trong khi gà được bán với giá 150.000 đồng/kg, tính ra gia đình bà lãi khoảng 20 triệu đồng từ nuôi gà trống thiến.

"Khách mua gà chủ yếu là người địa phương, họ tự tìm đến tận nhà để mua, như năm ngoái gia đình tôi nuôi 70 con gà trống thiến không đủ để bán, nên những ai muốn mua phải đặt trước mới có" - bà Hằng chia sẻ.

Với 100 con gà trống thiến và giá bán như hiện nay, nếu xuất bán, gia đình bà Hằng sẽ thu về khoảng 45 – 50 triệu đồng. Còn thời điểm gần Tết khi đó gà đạt trọng lượng lớn hơn và giá cả cũng cao hơn thì lúc đó xuất bán, số tiền thu về cũng sẽ nhiều hơn.

Đến Đồng Nai

Những năm gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thực hiện mô hình nuôi gà trống thiến để bán Tết. Thời điểm này, các hộ chăn nuôi gà trống thiến tại huyện Cẩm Mỹ đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết Quý Mão 2023.

Gà được thiến và nuôi đủ tháng đạt đủ số kg quy định cung cấp ra thị trường
Gà được thiến và nuôi đủ tháng đạt đủ số kg quy định cung cấp ra thị trường

Trại gà của chị Trần Thị Dung, những con gà trống thiến này đã được 3,5 tháng. Gà trống thiến thời gian nuôi từ 7 đến 8 tháng, khi xuất bán gà đạt trọng lượng mỗi con từ 3 đến 5 ký. Dịp tết năm trước, gà trống thiến có giá 110.000/1 ký. Còn tại trang trại hơn 3.000 ngàn con gà trống thiến của anh Lê Bá Huy, năm nào anh Huy cũng chuẩn bị từ 3.000 đến 5000 ngàn con gà trống thiến cung cấp thị trường Tết. Theo anh Huy, thịt gà trống thiến mềm nhưng săn chắc và ngọt, sau khi luộc màu gà ngả vàng óng rất đẹp mắt nên hợp nuôi bán dịp tết.

Nhờ luôn đảm bảo chất lượng nên mặt hàng gà trống thiến của các hộ dân nơi đây khá “hút” khách tại địa phương và một số khu vực ở Bà Rịa – Vũng Tàu, thậm chí những năm gần đây có cả thương lái từ Tp. Hồ Chí Minh về đặt mua để bán ra thị trường những ngày giáp Tết.

Riêng trên địa bàn xã Xuân Tây, tới đây, sẽ cung cấp trên 15.000 con gà trống thiến phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023. Việc phát triển nuôi gà trống thiến đã góp phần làm cho đời sống người chăn nuôi được cải thiện hơn, nhiều hộ gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng/vụ gà Tết.

Hà Giang

Với kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn khá lâu năm, trong những năm qua, gia đình anh Nguyễn Văn Kết, thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang khá mát tay với đàn gà của mình. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, anh kết còn mở rộng mô hình nuôi gà trống thiến, chủ yếu tập trung bán vào dịp Tết và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Nguyễn Văn Kết cho đàn gà ăn
Anh Nguyễn Văn Kết cho đàn gà ăn

Mô hình nuôi gà trống thiến thương phẩm của gia đình anh Nguyễn Văn Kết, thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên nuôi từ 200 đến 300 con gà trống thiến. Riêng lứa gà dành cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh đầu tư nuôi khoảng từ 800 - 1.000 con do nhu cầu tăng cao. Hiện nay, đàn gà trống thiến này đều đã đến lứa xuất chuồng với cân nặng trung bình từ 3,5 - 4kg. Theo anh Kết, giá gà trống thiến vào dịp tết thường khá ổn định, cao hơn nhiều so với gà ta thả vườn thông thường, khoảng 130-150 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi lứa gà trống thiến, trừ chi phí anh thu lợi nhuận từ 130 – 150 triệu đồng.Nhờ đảm bảo chất lượng, gà trống thiến của anh Kết khá đắt hàng tại địa phương và người tiêu dùng ngày càng biết đến nhiều hơn. Gần đây đã có thương lái từ các tỉnh lân cận về đặt mua gà trống thiến của anh.

Mô hình gà trống thiến thương phẩm của gia đình anh Kết được đánh giá là rất thành công, phù hợp với điều kiện gia đình; thể hiện sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm của người dân trong phát triển kinh tế gia đình. Cách làm này, đang tiếp tục được cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu nhân rộng ra những gia đình có điều kiện phù hợp tương đồng. Qua đó, giúp bà con phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Mô hình nuôi lợn, nuôi gà độc lạ, năm đầu đã thu lãi gần 200 triệu đồng Mô hình nuôi lợn, nuôi gà độc lạ, năm đầu đã thu lãi gần 200 triệu đồng
Nuôi gà đen đặc sản ở xã vùng cao Mường Lống, thu nhập 350 triệu đồng/năm Nuôi gà đen đặc sản ở xã vùng cao Mường Lống, thu nhập 350 triệu đồng/năm
Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết? Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động