Cao thủ nuôi gà lai Đông Tảo chia sẻ bí quyết thoát dịch bệnh và luôn ‘cháy hàng’

Hơn 15 năm nuôi gà Đông Tảo, anh Nguyễn Văn Gắng (Văn Lâm, Hưng Yên) chưa một lần bị dịch bệnh nặng trên đàn gà. Trang trại nuôi gà của anh luôn tăng trưởng, gà khỏe, chất lượng tốt và khách luôn chờ đặt hàng.
Nuôi gà đen đặc sản ở xã vùng cao Mường Lống, thu nhập 350 triệu đồng/năm Giống gà cảnh tý hon lai giữa chim cút và gà gô có gì đặc biệt mà được săn lùng ráo riết? Làm giàu nhờ giống gà Đông Tảo - Hưng Yên
Nguyễn Văn Gắng, chủ trang trại nuôi gà chuyên đẻ ở Văn Lâm, Hưng Yên
Anh Nguyễn Văn Gắng, chủ trang trại nuôi gà chuyên đẻ ở Văn Lâm, Hưng Yên.

Thành công với gà lai Đông Tảo 3 máu

Anh Gắng bật mí: Gà lai 3 máu với con trống lai Đông Tảo đầu dòng đã rất mau lớn, nuôi 3,5 tháng đã cho xuất chuồng, chất lượng thịt ngon không kém gà lai Đông Tảo.

Theo anh Nguyễn Văn Gắng, chủ trang trại nuôi gà chuyên đẻ ở Văn Lâm, Hưng Yên, từ đầu năm đến nay, việc chăn nuôi gà khá thuận lợi, cho lợi nhuận rất tốt. Hiện trang trại của anh nuôi 6.000 con gà đẻ và hậu bị đẻ, bình quân mỗi ngày cung ứng ra thị trường 1.000 giống gà con 1 ngày tuổi.

Anh Gắng kể, nuôi gà liên tục 15 năm nhưng chưa năm nào anh được lãi lớn như năm nay, cứ được như thế này chẳng mấy năm nữa gia đình anh sẽ đổi đời. Những năm trước, cũng có năm được năm thua, nhưng hễ có lãi là anh lại dồn vào cho nâng cấp chuồng trại và mở rộng quy mô đàn gà.

Những ngày đầu mới chuyển ra khu quy hoạch chăn nuôi của xã, anh Gắng chọn chăn nuôi gà làm sản xuất chính, có đào ao thả cá cũng cơ bản chỉ để làm hồ điều hòa không khí nội tại khu trang trại chăn nuôi.

Hiện trang trại của anh nuôi 6.000 con gà đẻ và hậu bị đẻ.
Hiện trang trại của anh nuôi 6.000 con gà đẻ và hậu bị đẻ.

Do chọn cho mình một lối đi riêng là nuôi gà nên mọi kỹ thuật chăn nuôi gia cầm, vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại… anh Gắng đều phải trông đợi vào lực lượng khuyến nông "cầm tay chỉ việc".

Được hướng dẫn tận tình như vậy, nhưng thoạt đầu anh cũng chỉ dám nuôi giống gà lông trắng chuyên thịt, số lượng đủng đỉnh 200 - 300 con/lứa, chăn nuôi trong trại hở, vừa để quay vòng nhanh đồng vốn đầu tư, vừa đúc rút thêm kinh nghiệm, sau đó mới mở rộng quy mô đàn gà nuôi lên 1.000 - 2.000 con mỗi lứa.

Cứ từng bước, từ chuyên nuôi gà thịt, chuyển sang nuôi gà đẻ, ấp nở trứng gia cầm và xuất bán gà con, đến nay, anh Gắng đã có được trang trại khép kín, chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho gà, quy mô nuôi thường xuyên 3.000 con chuyên đẻ, 3.000 con hậu bị đẻ.

Trong chăn nuôi gà đẻ, anh Gắng cũng có cách làm riêng như chọn cơ cấu đàn gà đẻ, gồm con trống lai Đông Tảo đầu dòng và mái mẹ lông màu thuần chủng Trung Quốc nhập nội, sau đó khai thác tinh gà trống phối cho con mái, tạo ra con giống thương phẩm 3 máu.

Theo anh Gắng, gà mái Trung Quốc thuần chủng có nhiều ưu điểm vượt trội so với con mái lai gà Đông Tảo ở chỗ đẻ nhiều và đều, bình quân mỗi con/tháng đẻ được 20 trứng, thời gian cho khai thác trứng kéo dài tới 10 tháng, tỷ lệ đẻ đạt 60 - 70% tổng đàn. Đặc biệt, gà mái sau chu kỳ đẻ hàng tháng không ấp bóng, nên đảm bảo sức khỏe ổn định, ít bị thải loại do gầy yếu, kém đẻ.

Đáng chú ý, con lai thương phẩm lai 3 máu nói trên rất mau lớn, nuôi 3,5 tháng đã cho xuất chuồng, con trống nặng 3 - 3,2kg, mái 2 - 2,2kg, chất lượng thịt ngon không kém gà lai Đông Tảo. Xuất chuồng gà ở trọng lượng này rất phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của các hộ trong nước, kể cả sử dụng cho các công việc đại sự như lễ hội, cưới hỏi, giỗ chạp, tuần tiết, Tết nhất...

con trống lai Đông Tảo đầu dòng
Những con trống lai Đông Tảo đầu dòng trong trang trại của anh Gắng.

Anh Gắng cho rằng, ăn uống giờ đã bão hòa, tiệc tùng không còn phải mâm cao cỗ đầy như trước. Chẳng hạn với món thịt gà luộc, mỗi mâm chỉ cần bày 1kg/đĩa là vừa. Con gà khoảng 2,2kg, chế biến hao ngót đi còn suýt soát 2kg, chia đôi bày vào 2 đĩa chia ra 2 mâm là vừa khéo.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân, gà con ấp nở từ trại anh Gắng luôn “cháy” hàng. Lợi nhuận chăn nuôi cao. Được biết trong 2 năm xảy dịch Covid-19, hầu hết các trang trại gà trong khu vực đều thâm vào vốn, riêng trại gà của anh Gắng không bị hao ngót chút nào.

15 năm, chưa một lần thất thoát đàn gà vì dịch bệnh

Nuôi gà hơn 15 năm nay, nhưng chưa năm nào đàn gia cầm của anh Gắng bị dịch bệnh lớn gây thất thoát kinh tế. Nguyên nhân, do anh Gắng luôn thực hiện nghiêm ngặt quy trình VietGAHP trên gia cầm như tiêm vacxin phòng dịch gà đúng lịch thú y; chọn con giống khỏe; cho ăn đầy đủ dinh dưỡng và các chất khoáng; làm đệm lót sinh học cho trại nuôi; rửa sạch máng ăn, bình uống cho gà hàng ngày; định kỳ vệ sinh tiêu độc chuồng trại…

Đặc biệt, chuồng trại được xây dựng rất xa các khu dân cư, chăn nuôi theo hướng khép kín, có quạt lưu thông không khí với bên ngoài, có hệ thống làm mát trong và ngoài trại nuôi, đảm bảo nhiệt độ, ẩm độ luôn thích hợp cho gà tăng trọng và sinh sản. Các trại nuôi gà còn được làm trên mặt ao nuôi thả cá, xung quanh bờ trồng nhiều cây ăn trái. Coi như đây là bí quyết căn bản, giúp trang trại luôn an toàn dịch bệnh, kể cả những năm anh Gắng đang còn chăn nuôi trong trại hở.

trang trại khép kín, chăn nuôi theo hướng công nghệ cao
Trang trại nuôi gà khép kín, chăn nuôi theo hướng công nghệ cao.

Anh Gắng cho biết, trong quá trình nuôi, gà hay mắc bệnh hen và Ecoli nhất, bệnh xảy ra chủ yếu vào lúc thời tiết giao mùa, đang nắng/nóng chuyển sang mưa/lạnh và ngược lại. Theo đó, cần sử dụng các loại kháng sinh đặc hiệu để phòng trị bệnh cho gà theo hướng dẫn từ cơ quan chuyên môn. Các bệnh khác cứ vacxin phòng dịch đúng lịch thú y là an toàn.

Nuôi gà lai Đông Tảo đem lại hiệu quả kinh tế cao nhờ những kỹ thuật, kinh nghiệm được đúc két trong hơn 15 năm nuôi gà của anh Gắng. Anh tập trung nuôi gà lai 3 máu với con trống lai Đông Tảo đầu dòng, gà mau lớn, chống chịu dịch bệnh tốt và chất lượng thịt cũng rất cao. Ngoài ra trong quá trình nuôi anh cũng tuân thủ nghiêm công tác phòng bệnh, tiêm vacin đầy đủ cho gà. Bởi vậy, trang trại gà lai Đông Tảo của anh cho hiệu quả kinh tế cao./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động