Bí quyết tạo ra những trái cam khổng lồ, ngọt lịm chỉ nhà giàu mới dám ăn

Những trái cam Vinh tại nhà vườn này thưởng to, màu sắc vàng đậm và đặc biệt là vị ngọt sắc nên thường có giá bán cao gấp đôi loại cam Vinh thông thường. Hai mươi năm gắn bó với trái cam Vinh, nhà vườn đã tìm ra bí quyết để tạo nên sự khác biệt. Dịp này cam đang vào mùa, thương lái tới tận vườn thu mua với giá 70.000 đồng/kg. Mọi người nói vui: Cam này chỉ nhà giàu mới dám ăn.
Tan hoang ở ‘thủ phủ’ cam Quỳ Hợp, bao giờ trở lại thời hoàng kim? Giá cam cao ngất do mất mùa, người trồng cam ở Nghệ An vẫn ung dung chờ Tết Tuyệt kỹ trồng ‘trái vàng’ nơi miền sơn cước, 10 năm quả vẫn trĩu cành Du khách ngỡ ngàng với sắc vàng óng từ những đồi cam, bưởi Lục Ngạn
Bí quyết tạo ra những trái cam khổng lồ, ngọt lịm chỉ nhà giàu mới dám ăn
Nhờ canh tác theo hướng hữu cơ và triết lý "lấy của đất bao nhiêu, trả lại cho đất bấy nhiêu", vườn cam của anh Thúy năm nào năng suất quả cũng rất cao. Ảnh: Hải Tiến.

Hơn 20 năm lăn lộn với trái cam Vinh

Anh Nguyễn Thúy chủ nhà vườn Nguyễn Thuý ở Cầu Chùa (Gia Lâm, Hà Nội) đã có chặng đường 20 năm gắn bó với nghề trồng cam. Anh kể lúc mới đến đây thuê ruộng toàn cỏ tranh, cỏ lác, cỏ lăn để trồng cam, nhiều người dân sở tại bảo thẳng: Dễ tính như cây lúa, cấy đất này còn khó được ăn, nay chuyển sang trồng cây ăn trái chỉ có... hâm.

Nhưng dưới con mắt của nhà nông, anh Thuý lại nhìn ra tiềm năng. Bởi khu đất này rất giàu dinh dưỡng, nếu chịu khó cải tạo ruộng đồng cho trồng cây có múi, chất lượng quả sẽ rất ngon. Hơn nữa quanh khu vực này cũng khó thuê được ruộng gần nhà, thuận tiện giao thông, an ninh, trật tự tốt như vậy.

Vườn cam 20 năm tuổi của anh Thúy cây và đất trồng vẫn khoẻ, cho sai quả, trong khi các vườn chỉ khai thác được 8 - 10 năm là tàn lụi. Ảnh: Hải Tiến.
Vườn cam 20 năm tuổi của anh Thúy cây và đất trồng vẫn khoẻ, cho sai quả, trong khi các vườn chỉ khai thác được 8 - 10 năm là tàn lụi. Ảnh: Hải Tiến.

Ròng rã gần 6 tháng anh Thuý mới thuê được hơn 1,8ha ruộng. Anh phải đi vận động từng nhà có ruộng bỏ hoang, xin thuê lại quyền sử dụng với mức bằng với sản lượng lúa cấy 1 vụ/năm, anh Thuý được toàn quyền thâm canh các thửa ruộng đó với những cây trồng mà luật pháp cho phép.

Thuê được ruộng rồi, anh Thuý còn mất thêm 4 tháng tôn tạo bờ vùng, bờ thừa, thu dọn cỏ, rác và lên líp trồng cam. Trong đó khó nhất là làm sạch cỏ dại, vì ruộng có thành phần cơ giới rất nặng, cơ bản chỉ thuần 1 loại đất sét lẫn viền vàng gỉ sắt loang lổ nên việc đào bứng hết rễ cỏ đưa đi thiêu huỷ rất tốn công.

Được hỏi sao không dùng thuốc trừ cỏ cho nhàn thân? Anh Thuý lý giải, bơm hoá chất lên đất sẽ làm chết hết các vốn quý có trong đất như các dòng vi lượng, vi sinh vật không thể thay thế, và còn làm cho đất chai cứng thêm, khó canh tác, giảm chất lượng nông phẩm từ cây trồng trên đất.

Ban đầu, anh Thuý mới chỉ sản xuất cam theo hướng VietGAP, bao gồm bón cân đối đạm, lân, kali và phân hữu cơ hoai mục, phòng trừ sâu bệnh bằng thuốc BVTV nhà nước cho phép dùng trên rau, quả an toàn... Sau tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, anh tiến tới canh tác chuẩn VietGAP như ưu tiên sử dụng thuốc BVTV có nguồn gốc vi sinh, thảo mộc, thay phân đơn (đạm, lân, kali) bằng NPK tổng hợp và lân hữu cơ vi sinh, Kết hợp bón thêm hạt đậu tương và tro bếp.

Từ vùng đất sét chai cứng bạc màu, vợ chồng anh Thúy đã biến thành vùng đất rất thuận lợi để trồng cam. Ảnh: Hải Tiến.
Từ vùng đất sét chai cứng bạc màu, vợ chồng anh Thúy đã biến thành vùng đất rất thuận lợi để trồng cam. Ảnh: Hải Tiến.

Lộ bí quyết tạo ra những trái cam nhà giàu

Anh Thuý tiết lộ, chỉ có trên 1,8ha cam Vinh, nhưng mỗi năm anh phải đầu tư 500 - 600 triệu đồng mua đậu tương, tro bếp, phân bón vi sinh và thuốc BVTV sinh học. Nhờ đó mà cây trồng không phụ lòng chủ trại, kể từ lần xuống giống đầu tiên (năm 2002) đến nay, duy nhất năm 2006 bị ảnh hưởng mưa đá, cả khu vực ĐBSH mất mùa cây có múi, vườn cam của anh Thuý cũng không thể tránh, còn lại mỗi năm anh Thuý đều được thu 25 - 30 tấn quả, giá bán cũng năm sau cao hơn năm trước. Vụ cam 2022 này, anh Thuý đã thu được 40 tấn quả, giá bán 70.000 đồng/kg, tăng 10 tấn về sản lượng và 10.000 đồng/kg về giá trị so cùng kỳ năm 2021. Như vậy, năm nay anh có doanh thu 2,8 tỷ đồng từ cam.

Sở dĩ cam của anh Thuý luôn được giá cao chót vót vì ăn rất ngọt và thơm, một phần do canh tác theo hướng hữu cơ bền vững, phần khác nhờ đất vườn có nhiều vi lượng qúy hiếm, giúp cho trái cam có vị ngọt thơm khác biệt. Mặt khác, việc anh Thuý không tiếc tiền mua phân hữu cơ vi sinh bón cho cây và đất đã thúc đẩy giải phóng vi lượng và dinh dưỡng trong keo đất cung cấp cho cây cam, tạo nên chất lượng quả tuyệt hảo.

Vụ cam 2022 này, anh Thuý đã thu được 40 tấn quả, giá bán 70.000 đồng/kg. Ảnh: Hải Tiến.
Những trái cam chất lượng, ngọt, thơm ngon của vườn anh Thúy luôn được khách hàng sẵn sàng bỏ "hầu bao" mua với giá cao. Ảnh: Hải Tiến.

Theo anh Thuý, trên cây cam, đối tượng gây hại nguy hiểm nhất là bệnh vàng lá Greening (vàng lá gân xanh). Tuy nhiên, Greening trên cam cũng như các bệnh nan y trên người, biết phòng xa, phát hiện sớm, chữa trị kịp thời chắc chắn sẽ giảm thiểu nguy hại. Do đó, trước khi trồng cam, anh Thuý phải lựa cây giống sạch bệnh, chăm sóc kịp thời cho cây sinh trưởng khoẻ, tăng khả năng đề kháng; phòng trừ kịp thời, triệt để rầy chổng cánh (môi giới truyền bệnh Greening); thăm vườn thường xuyên, thấy cây chớm bệnh thì đốn bỏ ngay, xúc đất sâu 1,5m cả ô đất có gốc cây chớm vàng lá gân xanh chuyển đi thật xa vườn cam, xử lý vôi bột xuống hố, bổ sung đất mới và trồng cây sạch bệnh...

Với các đối tượng dịch hại khác như thán thư, ruồi vàng hại quả cũng vậy, anh Thuý luôn phòng ngừa từ xa bằng cắt tỉa tạo tán cho vườn cây luôn thông thoáng; phun phòng thán thư khi thời tiết âm u, có mưa hoặc độ ẩm không khí cao, phun trừ khi vết bệnh chớm phát sinh. Riêng ruồi vàng hại quả cần phun thuốc sinh học đặc hiệu định kỳ 1 lần/tháng, phun kép 2 lần/tháng từ khi quả tăng trọng đến thu hoạch, kết hợp đặt thêm các bẫy ruồi vàng.

Chăm bón hàng năm, anh Thuý cũng thực hiện theo hướng lấy đi từ cây và đất chừng nào trái/quả và độ phì nhiêu thì phải bón bù lại cho đất và cây chừng đó dinh dưỡng và độ màu mỡ. Làm ngược lại cây sẽ rất ít quả hoặc ra quả cách năm.

Vụ cam 2022 này, anh Thuý đã thu được 40 tấn quả, giá bán 70.000 đồng/kg. Ảnh: Hải Tiến.
Vụ cam 2022 này, anh Thuý đã thu được 40 tấn quả, giá bán 70.000 đồng/kg. Ảnh: Hải Tiến.

Hiện anh Thuý mới thuê thêm 0,7ha ruộng, nâng tổng diện tích cam trồng theo hướng hữu cơ lên trên 2,5ha. Kế hoạch cuối năm 2023, anh Thuý sẽ cho thu trên 50 tấn quả. Mọi trái cam của anh Thuý đưa ra thị trường đều có nhãn mác, mã vạch, rất tiện truy xuất nguồn gốc khi cần.

Trái cam Vinh vốn được trồng rất phổ biến tại các tỉnh miền Bắc, cứ mỗi dịp cam chín rộ giá thường xuống thấp là mối lo rất lớn của nhà vườn. Nhưng bằng kỹ thuật canh tác hữu cơ, anh Thúy đã tạo nên sự khác biệt. Những trái cam nhà giàu trái to, đẹp chất lượng thơm ngon vẫn luôn tạo được sức hút riêng mà không có đối thủ cạnh tranh. Nhờ canh tác bền vững, vườn cam Vinh bền cây, ít sâu bệnh cũng giúp nhà vườn tiết giảm chi phí, từ đó lợi nhuận tăng cao./.

Hải Tiến (Theo nongnghiep.vn)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Văn kiện trình Đại hội Đảng phải là sự thống nhất cao độ về tư duy, định hướng, giải pháp, đem lại lợi ích cho đất nước và Nhân dân

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Giá cà phê hôm nay 5/11: Tiếp tục giảm nhẹ do nguồn cung tăng

Bộ Y tế đề xuất Bộ Quốc phòng, Công an tự quyết định giá dịch vụ y tế trong ngành

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Chiến lược nào để bưởi Đoan Hùng vượt rào cản tiêu chuẩn, vươn ra thế giới?

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Giá hồ tiêu hôm nay 5/11: Bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động