Du khách ngỡ ngàng với sắc vàng óng từ những đồi cam, bưởi Lục Ngạn

Mùa này, cam, bưởi Lục Ngạn (Bắc Giang) đang độ chín. Trên những khu vườn, sườn đồi vàng óng sắc vàng của những nông sản nổi tiếng của Lục Ngạn được ví như ‘thủ phủ’ trái cây của miền Bắc. Mô hình du lịch miệt vườn đang được địa phương triển khai nhằm tạo đà thúc đẩy kinh tế. Kết hợp du lịch nông nghiệp, Bắc Giang kỳ vọng thu được lợi ích kép.
Lục Ngạn (Bắc Giang): Nỗ lực phát triển cam, bưởi trong tình hình mới Bắc Giang: Phát động Chương trình du lịch “Lục Ngạn - Điểm hẹn mùa quả chín” Về nơi còn sót lại giống cam cổ cực hiếm trái to như trái bưởi
Du khách tham quan vườn bưởi tại huyện Lục Ngạn.
Du khách tham quan vườn bưởi tại huyện Lục Ngạn.

Sắc vàng nơi ‘thủ phủ’ trái cây miền Bắc

Với diện tích gần 28.000ha cây ăn quả các loại, được mệnh danh là “miền trái ngọt, thủ phủ trái cây của miền Bắc", mùa cam, bưởi năm nay, UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón khách tham quan du lịch miệt vườn.

Vụ cam, bưởi năm nay, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phấn đấu đón từ 100.000 – 120.000 khách du lịch. UBND huyện đã triển khai nhiều giải pháp, tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng với du khách gần, xa.

Du khách ngỡ ngàng với sắc vàng óng từ những đồi cam, bưởi Lục Ngạn
Với diện tích gần 28.000ha cây ăn quả các loại, được mệnh danh là “miền trái ngọt, thủ phủ trái cây của miền Bắc".

Từ cuối tháng 11, khi những cây bưởi sai trĩu quả trong vườn nhà chín ngả vàng ươm, mang theo hương thơm dịu nhẹ, trang trại nhà ông Nguyễn Văn Hữu, thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) lại nườm nượp khách đến tham quan, trải nghiệm vườn cam, bưởi.

Du khách đến đây, ngoài thỏa sức chụp ảnh “check-in” dưới những tán cam, bưởi sai trĩu quả còn được thưởng thức trái cây miễn phí. Khu nhà sàn 2 tầng diện tích khoảng 600m2 là nơi phục vụ du khách ngồi uống trà, thưởng thức hoa quả. Đặc biệt, trang trại còn có gian trưng bày, bán mật ong, mỳ Chũ, rượu Kiên Thành, vải thiều khô... để khách mua làm quà biếu.

Ông Nguyễn Văn Hữu hiện là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sản xuất nông nghiệp và Thương mại du lịch Thanh Hải với gần 10 thành viên. Gia đình ông có diện tích cam, bưởi lớn nhất trong số các thành viên của HTX (khoảng 10ha), sản lượng quả năm nay ước đạt 300 tấn.

"Năm ngoái, khách đến đây chỉ ngồi dưới lán nhỏ của gia đình, sức chứa vài chục người. Nắm bắt xu thế phát triển và cũng để phục vụ du khách tốt hơn, tôi vừa đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng khu nhà sàn, có thể tiếp đón 200 khách cùng lúc" - ông Nguyễn Văn Hữu nói.

Những vườn bưởi sai trĩu quả thu hút khách du lịch.
Những vườn bưởi sai trĩu quả thu hút khách du lịch.

Thay vì tổ chức hội chợ như mọi năm, huyện tổ chức Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022. Cùng với trưng bày, giới thiệu trái cây tại khu vực quảng trường trung tâm, UBND huyện Lục Ngạn lựa chọn 5 điểm, HTX du lịch tiêu biểu tham gia kết nối tổ chức các hoạt động để hút khách, gồm các điểm du lịch: Thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải; thôn Gốc Vối, xã Trù Hựu; Bầu Tiên, thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn; thôn Quý Thịnh, xã Quý Sơn; Làng Văn hóa Đông Bắc, thị trấn Chũ.

Theo thống kê, huyện Lục Ngạn hiện có 29 HTX hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Các HTX đều xây dựng tour đón khách đến tham quan một số điểm trên địa bàn huyện như: Các vườn cây ăn quả đẹp, chùa Am Vãi, hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, thôn Bắc Hoa, làng nghề mỳ Chũ… Đây là những điểm du lịch đang hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

mùa cam, bưởi năm nay, UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón khách tham quan du lịch miệt vườn
Mùa cam, bưởi năm nay, UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón khách tham quan du lịch miệt vườn.

Kỳ vọng sẽ tạo sức bật mới cho vùng quả ngọt

Năm nay, diện tích trồng cam, bưởi toàn huyện Lục Ngạn hơn 4.400ha, sản lượng quả ước đạt gần 52.400 tấn. Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lục Ngạn Nguyễn Thị Năm cho biết, trong Chương trình "Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm nay, UBND huyện tổ chức nhiều hoạt động như: Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch, văn nghệ quần chúng, từ ngày 22 - 27/11; hưởng ứng, kết nối các điểm du lịch của các HTX. Chương trình "Về miền quả ngọt Lục Ngạn" sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2023.

Cách đây ít ngày, Sở VHTT&DL Bắc Giang chủ trì phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khảo sát du lịch miệt vườn. Đoàn khảo sát có sự tham gia của gần 50 DN lữ hành, trong đó, phần lớn DN làm du lịch có uy tín ở TP Hà Nội.

Phó Giám đốc công ty TNHH Du lịch Trần Việt (Hà Nội) Trương Thị Hồng Quyên chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên, tôi được tham gia khảo sát vườn cây ăn quả tại huyện Lục Ngạn và khá bất ngờ trước vẻ đẹp của các vườn cam, bưởi. Tới đây, công ty có kế hoạch liên kết với các HTX du lịch cộng đồng của huyện đưa khách về tham quan, trải nghiệm".

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng về tìm hiểu, kết nối tour du lịch miệt vườn Lục Ngạn.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng về tìm hiểu, kết nối tour du lịch miệt vườn Lục Ngạn.

Ngoài vườn cây ăn quả, các khu, điểm du lịch khác cũng được huyện Lục Ngạn chỉ đạo quan tâm đầu tư, giúp khách du lịch có những trải nghiệm thú vị. Đơn cử, tại điểm du lịch Làng Văn hóa Đông Bắc, thị trấn Chũ, từ tháng 11/2022 đến nay đón khoảng 7.000 khách đến tham quan, trong đó, 2/3 khách ngoài huyện.

Nơi đây có hơn 4.000 hiện vật, đồ sinh hoạt cổ xưa, độc đáo của vùng văn hóa Đông Bắc được đơn vị quản lý sưu tầm; trưng bày một số sản phẩm OCOP của tỉnh và huyện Lục Ngạn. Khách đến tham quan nghe giới thiệu, thưởng thức ẩm thực độc đáo như: Xôi ngũ sắc, lợn quay, các món ăn từ ngựa, cá suối, rau rừng, rượu men lá...

Qua nắm bắt từ các HTX du lịch cộng đồng, từ tháng 10 đến nay có khoảng 50.000 du khách về huyện Lục Ngạn. Dự báo từ nay đến hết tháng 12 là cao điểm mùa quả ngọt, lượng khách sẽ tăng mạnh. Đây là những tín hiệu tích cực, khẳng định huyện Lục Ngạn hấp dẫn đối với du khách.

Vụ cam, bưởi năm nay, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phấn đấu đón từ 100.000 – 120.000 khách du lịch.
Vụ cam, bưởi năm nay, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phấn đấu đón từ 100.000 – 120.000 khách du lịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Trương Văn Năm cho biết, cùng với quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, huyện sẽ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, đặc biệt là giao thông, điện, viễn thông, lưu trú. Đồng thời nâng cao trình độ, kỹ năng làm du lịch cho người dân.

“Qua đó, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương, đẩy mạnh tiêu thụ, làm gia tăng giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày một phát triển” - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Trương Văn Năm chia sẻ.

Là vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc, ngoài vải thiều, Lục Ngạn cũng nổi tiếng với những loại trái cây như cam, bưởi. Những nhà vườn nơi đây đã nỗ lực ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong canh tác để tạo ra những trái cây có chất lượng, giá thành cao hơn các các loại trái cây cùng loại trên thị trường. Việc nắm bắt lợi thế, tổ chức hoạt động du lịch miệt vườn vẫn còn mới mẻ ở miền Bắc sẽ là động lực để ‘thủ phủ’ trái cây Lục Ngạn nâng cao giá trị kinh tế./.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động