Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót

Chăn nuôi gia cầm vốn bấp bênh và tiềm ẩn rủi ro, tuy nhiên ở xã Lộc Thuận (Lộc Ninh, Bình Phước) có trang trại nuôi gà nòi, ngan Pháp được đánh giá là ngon nhất vùng. Mô hình chăn nuôi độc đáo này vừa giảm chi phí, con gà nòi, ngan Pháp ít bệnh, phát triển tốt, chất lượng thịt thơm ngon. Bởi vậy, nhiều năm qua trang trại không lo bị ép giá, lợi nhuận ổn định.
Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết Cách nuôi gà độc lạ, biến con gà lười thành đặc sản siêu đắt, kiếm trăm tỷ mỗi năm Liên kết nuôi gà đồi, dân chỉ lo làm chuồng doanh nghiệp lo giống, thức ăn
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.

Ngược đời nuôi gà nòi bằng lá cây và hoa quả

Mô hình chăn nuôi gà nòi và ngan Pháp nổi tiếng là của anh Lê Tuấn Vũ (47 tuổi, ở ấp 8, xã Lộc Thuận). So với các hộ khác ở địa phương, mô hình của gia đình anh Vũ không có quy mô lớn, nhưng điểm khác biệt nhờ hình thức nuôi độc đáo.

Anh Vũ cho biết: Ngan Pháp và gà nòi đều là những giống gia cầm dễ nuôi, nhất là nuôi trong môi trường thả tự nhiên, chúng sẽ có sức đề kháng cao hơn so với cách nuôi khép kín trong chuồng trại. Nhưng để chúng khỏe mạnh và phát triển tốt, thì cũng cần nhiều tố, như nắm rõ đặc tính sinh trưởng của mỗi loài và áp dụng quy trình chăm sóc đúng kỹ thuật, từ cách cho ăn, liều lượng, loại thức ăn đến vệ sinh, phòng bệnh… Đặc biệt là phải có kinh nghiệm để phát hiện kịp thời đàn gia cầm bị bệnh, bệnh gì và cách điều trị để tránh lây lan cả đàn làm thiệt hại đến kinh tế”.

Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.
Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.

Nói về quy trình nuôi gà khác người, anh Vũ cho biết: “Trước giờ tôi nuôi nhiều con rồi, dê, heo, vịt trắng, giờ là gà, ngan Pháp. Nuôi con gì tôi cũng coi trọng chất lượng. Vì tính tôi nó thế rồi. Tôi muốn gà, ngan mình nuôi phải ngon như ngày xưa ông bà mình nuôi. Một là để gia đình ăn, hai là để người ta mua về ăn cũng thích như mình”.

Hiện nay, anh Vũ đang duy trì đàn gà nòi Bến Tre 3.000 con, nuôi kiểu thả vườn, nên đàn gà không cần cắt mỏ, mặc dù tỷ lệ hao hụt tương đối cao, khoảng 5 - 6% từ lúc gà con đến khi xuất bán, nguyên nhân chủ yếu do gà mổ, đánh nhau. Nhưng bù lại, gà thành phẩm của anh Vũ luôn được thương lái săn đón, mua với giá cao hơn các trại khác vì biết rõ chất lượng.

“Khu vườn của tôi chỉ để tự nhiên, cây, cỏ nhiều, mát, đàn gà tự kiếm thức ăn ngoài vườn nên giảm chi phí thức ăn nhiều. Gà của tôi trọng lượng bình quân chỉ trên dưới 2 kg/con, không to, nhưng rất ngon. Mà thương lái họ tinh lắm, cho dù gà không cắt mỏ, nhưng họ chỉ cần vạch cánh lên nhìn, vuốt lông là biết gà nuôi bằng hình thức nào, nuôi khép kín hay ăn cám. Người ta nuôi khép kín, 1 chuồng diện tích 300m2 mà thả tới 3.000 con, thì chất lượng phải khác với 1.000 con thả vườn trên diện tích 1ha chứ”, anh Vũ nói.

Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.
Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.

Anh Vũ phân tích, vật nuôi cũng như con người, nếu ăn uống vệ sinh, sạch sẽ và đầy đủ thì không chỉ khỏe mạnh, mà cũng sẽ ít bệnh, vì có sức đề kháng tốt. Chinh vì thế, đàn gà nòi của anh được thả chạy nhảy tung tăng ngoài vườn, tự bới đất, bụi cỏ tìm thức ăn. Đặc biệt, anh trồng khá nhiều loại cây có dược tính như đinh lăng, diếp cá, hành, hẹ, gừng… đàn gà có vẻ rất thích vào những nơi trồng các loại cây này để bới đất ăn, khi không tìm được côn trùng, giun dế, chúng ăn luôn lá cây.

“Tôi cũng có kinh nghiệm kha khá trong phòng trị bệnh cho gà. Nên mặc dù chỗ cung cấp giống vẫn hỗ trợ tư vấn, nếu gà có vấn đề gì mình gọi điện, họ sẽ tư vấn. Ngoài ra tôi còn có người em họ là bác sĩ thú y ở gần đây nữa, nhưng tôi ít gọi. Vì một số bệnh cơ bản của gà tôi toàn trị bằng các bài thuốc dân gian từ tỏi, tiêu, gừng, tía tô… sắc nước cho gà uống chứ không dùng thuốc đặc trị”, anh Vũ cho biết.

Có lẽ vì vậy mà chất lượng gà thương phẩm của anh Vũ luôn cao, được thương lái đón nhận. Hiện giá gà thương phẩm của gia đình anh Vũ cao nhất khu vực Lộc Thuận, và anh chưa từng phải mang ra chợ bán. “Hiện nay giá gà thả vườn ở đây khoảng 90 ngàn đồng/kg. Nhưng gà của tôi thương lái trả 95 ngàn đồng/kg", anh Vũ khoe.

Bí quyết kiếm bộn tiền từ nuôi ngan Pháp

Tương tự gà nòi, đàn ngan Pháp của anh Vũ cũng cho chất lượng cao nhờ được nuôi bằng các loại thức ăn đậm chất đồng ruộng như rau, lúa, ngô và cua ốc, cá tạp.

“Con ngan Pháp này khó nuôi hơn gà, nên nếu chưa có kinh nghiệm thì nuôi ít, tăng đàn dần dần để tránh rủi ro. Khi ngan còn nhỏ, mình phải úm trong chuồng và cho ăn cám tổng hợp. Khi được 4 tuần tuổi bắt đầu thả ra ngoài và cho ăn theo công thức riêng của mình. Đó là trộn rau, cua, cá, ốc bằm nhỏ. Cách nuôi ngan nhanh khỏe, mau lớn không khó, vấn đề là mình phải biết lượng thức ăn cho chúng đã đủ chưa? Nếu lượng dinh dưỡng không đủ, ngoài chậm lớn thì chúng dễ cắn nhau. Ngoài ra, không cho ngan ăn thức ăn ôi thiu, ăn bữa nào hết bữa đó, cho ăn từ từ, ăn hết mới cho ăn tiếp”, anh Vũ nói.

Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.
Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.

Theo anh Vũ, thời gian nuôi ngan Pháp tương đương nuôi gà, nếu nuôi giỏi, khoảng 2 tháng rưỡi ngan trống có thể đạt trọng lượng bình quân 3,5 - 4kg, ngan mái 2,5 - 3kg. “Nuôi ngan dễ bán, giá ổn định hơn. Đặc biệt là ngan có thể sống trên môi trường vườn như gà, thỉnh thoảng mới cần xuống nước tắm. Nên không cần diện tích rộng”, anh Vũ đáp.

Ngoài thức ăn công nghiệp, lúa và các phụ phẩm nông nghiệp, anh Vũ còn ra các kênh, mương, ruộng bắt thêm cua, ốc, ra chợ mua các loại cá tạp về băm nhỏ trộn cám và rau muống thành thức tổng hợp chất lượng cao cho ngan ăn. Nhờ vậy, đàn ngan không chỉ lớn nhanh, mà chất lượng thịt cũng rất cao.

Về phòng, trị bệnh cho ngan, anh Vũ cho biết, một trong những căn bệnh ngan thường mắc là bệnh rụng lông. “Bệnh rụng lông ở ngan còn gọi là bệnh Derzsy’s. Nguyên nhân thì nhiều, như nuôi quá dày, vệ sinh chuồng trại, do thức ăn và do thời tiết xấu, sau khi tiêm phòng hay sau khi vận chuyển do bị stress, giảm sức đề kháng. Ngan mắc bệnh này sẽ bỏ ăn, bại chân, đi không vững, hoặc nằm ngửa, 2 chân đạp đạp trong không khí. Bị bệnh này nếu không chết, ngan chậm lớn, lông rụng từ cổ dần xuống thân, sau 1 tháng rưỡi mới mọc trở lại, nhưng lúc này lông chng sẽ chuyển từ đen sang trắng, trong lượng nhẹ hơn bình thường, xương xốp dễ gãy. Đàn ngan bị búệnh này là coi như lỗ.

Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót
Khu vườn của gia đình anh Vũ khá rộng, đàn ngan sau khi "rong chơi", chui vào bóng mát những lùm cây ngủ. Ảnh: Phúc Lập.

Bệnh Derzsy’s không có thuốc đặc trị nên việc phòng bệnh là rất quan trọng. Bắt đầu từ khâu con giống. Bệnh này di truyền từ trong trứng, tức là ngan bố mẹ bị bệnh này rồi thì trong trứng cũng có mầm bệnh, ngan con nở ra cũng bị. ngoài ra, bệnh này cũng có nguy cơ bị khi thời tiết thay đổi, khi đó, cần bổ sung một số loại thuốc kháng sinh, vitamin, men vi sinh… trộn vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho ngan. Một lứa ngan khoảng 2 tháng rưỡi, nhưng tôi chỉ nuôi 1 năm 3 lứa, thời gian còn lại dành cho sát khuẩn, vệ sinh chuồng trại, nơi ngan ăn, ngủ”, anh Vũ nói.

Anh Phan Quốc Oai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Thuận cho biết, mấy năm trước cũng nhiều người nuôi con ngan này, nhưng đợt Tết năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá ngan từ 60 ngàn tụt xuống còn hơn 30 ngàn, nhiều người trắng tay, bỏ nuôi luôn. Hiện cả xã chỉ còn anh Vũ và 1 hộ nữa nuôi ngan đen. Vì thế, lợi nhuận từ ngan cao hơn gà. Tính bình quân mỗi con ngan nặng 3kg bán được 180 ngàn đồng. Sau khi trừ chi phí giống, thức ăn, thuốc khoảng 130 ngàn, mỗi con còn lời 50 ngàn đồng. Như vậy, đàn ngan 1.000 con này, mỗi lứa 2 tháng rưỡi xuất bán, anh Vũ lời khoảng 50 triệu.

Mô hình nuôi gà nòi, ngan Pháp của anh Vũ thể hiện sự sáng tạo trong việc vận dụng các điều kiện sẵn có vào chăn nuôi. Anh cũng nắm bắt được xu thế của thị trường, không chạy theo số lượng mà tập trung nuôi gà nòi, ngan Pháp tận dụng thức ăn tự nhiên như ăn lá, cỏ để nâng cao chất lượng, giảm chi phí./.

Phúc Lập (nongnghiep)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động