Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót

Chăn nuôi gia cầm vốn bấp bênh và tiềm ẩn rủi ro, tuy nhiên ở xã Lộc Thuận (Lộc Ninh, Bình Phước) có trang trại nuôi gà nòi, ngan Pháp được đánh giá là ngon nhất vùng. Mô hình chăn nuôi độc đáo này vừa giảm chi phí, con gà nòi, ngan Pháp ít bệnh, phát triển tốt, chất lượng thịt thơm ngon. Bởi vậy, nhiều năm qua trang trại không lo bị ép giá, lợi nhuận ổn định.
Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết Cách nuôi gà độc lạ, biến con gà lười thành đặc sản siêu đắt, kiếm trăm tỷ mỗi năm Liên kết nuôi gà đồi, dân chỉ lo làm chuồng doanh nghiệp lo giống, thức ăn
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.

Ngược đời nuôi gà nòi bằng lá cây và hoa quả

Mô hình chăn nuôi gà nòi và ngan Pháp nổi tiếng là của anh Lê Tuấn Vũ (47 tuổi, ở ấp 8, xã Lộc Thuận). So với các hộ khác ở địa phương, mô hình của gia đình anh Vũ không có quy mô lớn, nhưng điểm khác biệt nhờ hình thức nuôi độc đáo.

Anh Vũ cho biết: Ngan Pháp và gà nòi đều là những giống gia cầm dễ nuôi, nhất là nuôi trong môi trường thả tự nhiên, chúng sẽ có sức đề kháng cao hơn so với cách nuôi khép kín trong chuồng trại. Nhưng để chúng khỏe mạnh và phát triển tốt, thì cũng cần nhiều tố, như nắm rõ đặc tính sinh trưởng của mỗi loài và áp dụng quy trình chăm sóc đúng kỹ thuật, từ cách cho ăn, liều lượng, loại thức ăn đến vệ sinh, phòng bệnh… Đặc biệt là phải có kinh nghiệm để phát hiện kịp thời đàn gia cầm bị bệnh, bệnh gì và cách điều trị để tránh lây lan cả đàn làm thiệt hại đến kinh tế”.

Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.
Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.

Nói về quy trình nuôi gà khác người, anh Vũ cho biết: “Trước giờ tôi nuôi nhiều con rồi, dê, heo, vịt trắng, giờ là gà, ngan Pháp. Nuôi con gì tôi cũng coi trọng chất lượng. Vì tính tôi nó thế rồi. Tôi muốn gà, ngan mình nuôi phải ngon như ngày xưa ông bà mình nuôi. Một là để gia đình ăn, hai là để người ta mua về ăn cũng thích như mình”.

Hiện nay, anh Vũ đang duy trì đàn gà nòi Bến Tre 3.000 con, nuôi kiểu thả vườn, nên đàn gà không cần cắt mỏ, mặc dù tỷ lệ hao hụt tương đối cao, khoảng 5 - 6% từ lúc gà con đến khi xuất bán, nguyên nhân chủ yếu do gà mổ, đánh nhau. Nhưng bù lại, gà thành phẩm của anh Vũ luôn được thương lái săn đón, mua với giá cao hơn các trại khác vì biết rõ chất lượng.

“Khu vườn của tôi chỉ để tự nhiên, cây, cỏ nhiều, mát, đàn gà tự kiếm thức ăn ngoài vườn nên giảm chi phí thức ăn nhiều. Gà của tôi trọng lượng bình quân chỉ trên dưới 2 kg/con, không to, nhưng rất ngon. Mà thương lái họ tinh lắm, cho dù gà không cắt mỏ, nhưng họ chỉ cần vạch cánh lên nhìn, vuốt lông là biết gà nuôi bằng hình thức nào, nuôi khép kín hay ăn cám. Người ta nuôi khép kín, 1 chuồng diện tích 300m2 mà thả tới 3.000 con, thì chất lượng phải khác với 1.000 con thả vườn trên diện tích 1ha chứ”, anh Vũ nói.

Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.
Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.

Anh Vũ phân tích, vật nuôi cũng như con người, nếu ăn uống vệ sinh, sạch sẽ và đầy đủ thì không chỉ khỏe mạnh, mà cũng sẽ ít bệnh, vì có sức đề kháng tốt. Chinh vì thế, đàn gà nòi của anh được thả chạy nhảy tung tăng ngoài vườn, tự bới đất, bụi cỏ tìm thức ăn. Đặc biệt, anh trồng khá nhiều loại cây có dược tính như đinh lăng, diếp cá, hành, hẹ, gừng… đàn gà có vẻ rất thích vào những nơi trồng các loại cây này để bới đất ăn, khi không tìm được côn trùng, giun dế, chúng ăn luôn lá cây.

“Tôi cũng có kinh nghiệm kha khá trong phòng trị bệnh cho gà. Nên mặc dù chỗ cung cấp giống vẫn hỗ trợ tư vấn, nếu gà có vấn đề gì mình gọi điện, họ sẽ tư vấn. Ngoài ra tôi còn có người em họ là bác sĩ thú y ở gần đây nữa, nhưng tôi ít gọi. Vì một số bệnh cơ bản của gà tôi toàn trị bằng các bài thuốc dân gian từ tỏi, tiêu, gừng, tía tô… sắc nước cho gà uống chứ không dùng thuốc đặc trị”, anh Vũ cho biết.

Có lẽ vì vậy mà chất lượng gà thương phẩm của anh Vũ luôn cao, được thương lái đón nhận. Hiện giá gà thương phẩm của gia đình anh Vũ cao nhất khu vực Lộc Thuận, và anh chưa từng phải mang ra chợ bán. “Hiện nay giá gà thả vườn ở đây khoảng 90 ngàn đồng/kg. Nhưng gà của tôi thương lái trả 95 ngàn đồng/kg", anh Vũ khoe.

Bí quyết kiếm bộn tiền từ nuôi ngan Pháp

Tương tự gà nòi, đàn ngan Pháp của anh Vũ cũng cho chất lượng cao nhờ được nuôi bằng các loại thức ăn đậm chất đồng ruộng như rau, lúa, ngô và cua ốc, cá tạp.

“Con ngan Pháp này khó nuôi hơn gà, nên nếu chưa có kinh nghiệm thì nuôi ít, tăng đàn dần dần để tránh rủi ro. Khi ngan còn nhỏ, mình phải úm trong chuồng và cho ăn cám tổng hợp. Khi được 4 tuần tuổi bắt đầu thả ra ngoài và cho ăn theo công thức riêng của mình. Đó là trộn rau, cua, cá, ốc bằm nhỏ. Cách nuôi ngan nhanh khỏe, mau lớn không khó, vấn đề là mình phải biết lượng thức ăn cho chúng đã đủ chưa? Nếu lượng dinh dưỡng không đủ, ngoài chậm lớn thì chúng dễ cắn nhau. Ngoài ra, không cho ngan ăn thức ăn ôi thiu, ăn bữa nào hết bữa đó, cho ăn từ từ, ăn hết mới cho ăn tiếp”, anh Vũ nói.

Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.
Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.

Theo anh Vũ, thời gian nuôi ngan Pháp tương đương nuôi gà, nếu nuôi giỏi, khoảng 2 tháng rưỡi ngan trống có thể đạt trọng lượng bình quân 3,5 - 4kg, ngan mái 2,5 - 3kg. “Nuôi ngan dễ bán, giá ổn định hơn. Đặc biệt là ngan có thể sống trên môi trường vườn như gà, thỉnh thoảng mới cần xuống nước tắm. Nên không cần diện tích rộng”, anh Vũ đáp.

Ngoài thức ăn công nghiệp, lúa và các phụ phẩm nông nghiệp, anh Vũ còn ra các kênh, mương, ruộng bắt thêm cua, ốc, ra chợ mua các loại cá tạp về băm nhỏ trộn cám và rau muống thành thức tổng hợp chất lượng cao cho ngan ăn. Nhờ vậy, đàn ngan không chỉ lớn nhanh, mà chất lượng thịt cũng rất cao.

Về phòng, trị bệnh cho ngan, anh Vũ cho biết, một trong những căn bệnh ngan thường mắc là bệnh rụng lông. “Bệnh rụng lông ở ngan còn gọi là bệnh Derzsy’s. Nguyên nhân thì nhiều, như nuôi quá dày, vệ sinh chuồng trại, do thức ăn và do thời tiết xấu, sau khi tiêm phòng hay sau khi vận chuyển do bị stress, giảm sức đề kháng. Ngan mắc bệnh này sẽ bỏ ăn, bại chân, đi không vững, hoặc nằm ngửa, 2 chân đạp đạp trong không khí. Bị bệnh này nếu không chết, ngan chậm lớn, lông rụng từ cổ dần xuống thân, sau 1 tháng rưỡi mới mọc trở lại, nhưng lúc này lông chng sẽ chuyển từ đen sang trắng, trong lượng nhẹ hơn bình thường, xương xốp dễ gãy. Đàn ngan bị búệnh này là coi như lỗ.

Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót
Khu vườn của gia đình anh Vũ khá rộng, đàn ngan sau khi "rong chơi", chui vào bóng mát những lùm cây ngủ. Ảnh: Phúc Lập.

Bệnh Derzsy’s không có thuốc đặc trị nên việc phòng bệnh là rất quan trọng. Bắt đầu từ khâu con giống. Bệnh này di truyền từ trong trứng, tức là ngan bố mẹ bị bệnh này rồi thì trong trứng cũng có mầm bệnh, ngan con nở ra cũng bị. ngoài ra, bệnh này cũng có nguy cơ bị khi thời tiết thay đổi, khi đó, cần bổ sung một số loại thuốc kháng sinh, vitamin, men vi sinh… trộn vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho ngan. Một lứa ngan khoảng 2 tháng rưỡi, nhưng tôi chỉ nuôi 1 năm 3 lứa, thời gian còn lại dành cho sát khuẩn, vệ sinh chuồng trại, nơi ngan ăn, ngủ”, anh Vũ nói.

Anh Phan Quốc Oai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Thuận cho biết, mấy năm trước cũng nhiều người nuôi con ngan này, nhưng đợt Tết năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá ngan từ 60 ngàn tụt xuống còn hơn 30 ngàn, nhiều người trắng tay, bỏ nuôi luôn. Hiện cả xã chỉ còn anh Vũ và 1 hộ nữa nuôi ngan đen. Vì thế, lợi nhuận từ ngan cao hơn gà. Tính bình quân mỗi con ngan nặng 3kg bán được 180 ngàn đồng. Sau khi trừ chi phí giống, thức ăn, thuốc khoảng 130 ngàn, mỗi con còn lời 50 ngàn đồng. Như vậy, đàn ngan 1.000 con này, mỗi lứa 2 tháng rưỡi xuất bán, anh Vũ lời khoảng 50 triệu.

Mô hình nuôi gà nòi, ngan Pháp của anh Vũ thể hiện sự sáng tạo trong việc vận dụng các điều kiện sẵn có vào chăn nuôi. Anh cũng nắm bắt được xu thế của thị trường, không chạy theo số lượng mà tập trung nuôi gà nòi, ngan Pháp tận dụng thức ăn tự nhiên như ăn lá, cỏ để nâng cao chất lượng, giảm chi phí./.

Phúc Lập (nongnghiep)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động