Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót

Chăn nuôi gia cầm vốn bấp bênh và tiềm ẩn rủi ro, tuy nhiên ở xã Lộc Thuận (Lộc Ninh, Bình Phước) có trang trại nuôi gà nòi, ngan Pháp được đánh giá là ngon nhất vùng. Mô hình chăn nuôi độc đáo này vừa giảm chi phí, con gà nòi, ngan Pháp ít bệnh, phát triển tốt, chất lượng thịt thơm ngon. Bởi vậy, nhiều năm qua trang trại không lo bị ép giá, lợi nhuận ổn định.
Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết Cách nuôi gà độc lạ, biến con gà lười thành đặc sản siêu đắt, kiếm trăm tỷ mỗi năm Liên kết nuôi gà đồi, dân chỉ lo làm chuồng doanh nghiệp lo giống, thức ăn
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.
Nhờ ăn thức ăn tự nhiên nên gà cho thịt ngon, mau lớn, sau 2 tháng nuôi, nhiều con đạt trọng lượng khoảng 2,5kg. Ảnh: Phúc Lập.

Ngược đời nuôi gà nòi bằng lá cây và hoa quả

Mô hình chăn nuôi gà nòi và ngan Pháp nổi tiếng là của anh Lê Tuấn Vũ (47 tuổi, ở ấp 8, xã Lộc Thuận). So với các hộ khác ở địa phương, mô hình của gia đình anh Vũ không có quy mô lớn, nhưng điểm khác biệt nhờ hình thức nuôi độc đáo.

Anh Vũ cho biết: Ngan Pháp và gà nòi đều là những giống gia cầm dễ nuôi, nhất là nuôi trong môi trường thả tự nhiên, chúng sẽ có sức đề kháng cao hơn so với cách nuôi khép kín trong chuồng trại. Nhưng để chúng khỏe mạnh và phát triển tốt, thì cũng cần nhiều tố, như nắm rõ đặc tính sinh trưởng của mỗi loài và áp dụng quy trình chăm sóc đúng kỹ thuật, từ cách cho ăn, liều lượng, loại thức ăn đến vệ sinh, phòng bệnh… Đặc biệt là phải có kinh nghiệm để phát hiện kịp thời đàn gia cầm bị bệnh, bệnh gì và cách điều trị để tránh lây lan cả đàn làm thiệt hại đến kinh tế”.

Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.
Gà con sau khi úm 15 ngày, anh Vũ kiểm tra sức khỏe của chúng trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Phúc Lập.

Nói về quy trình nuôi gà khác người, anh Vũ cho biết: “Trước giờ tôi nuôi nhiều con rồi, dê, heo, vịt trắng, giờ là gà, ngan Pháp. Nuôi con gì tôi cũng coi trọng chất lượng. Vì tính tôi nó thế rồi. Tôi muốn gà, ngan mình nuôi phải ngon như ngày xưa ông bà mình nuôi. Một là để gia đình ăn, hai là để người ta mua về ăn cũng thích như mình”.

Hiện nay, anh Vũ đang duy trì đàn gà nòi Bến Tre 3.000 con, nuôi kiểu thả vườn, nên đàn gà không cần cắt mỏ, mặc dù tỷ lệ hao hụt tương đối cao, khoảng 5 - 6% từ lúc gà con đến khi xuất bán, nguyên nhân chủ yếu do gà mổ, đánh nhau. Nhưng bù lại, gà thành phẩm của anh Vũ luôn được thương lái săn đón, mua với giá cao hơn các trại khác vì biết rõ chất lượng.

“Khu vườn của tôi chỉ để tự nhiên, cây, cỏ nhiều, mát, đàn gà tự kiếm thức ăn ngoài vườn nên giảm chi phí thức ăn nhiều. Gà của tôi trọng lượng bình quân chỉ trên dưới 2 kg/con, không to, nhưng rất ngon. Mà thương lái họ tinh lắm, cho dù gà không cắt mỏ, nhưng họ chỉ cần vạch cánh lên nhìn, vuốt lông là biết gà nuôi bằng hình thức nào, nuôi khép kín hay ăn cám. Người ta nuôi khép kín, 1 chuồng diện tích 300m2 mà thả tới 3.000 con, thì chất lượng phải khác với 1.000 con thả vườn trên diện tích 1ha chứ”, anh Vũ nói.

Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.
Do không cắt mỏ nên nhiều con gà bị mổ trụi lông, nhưng không vì thế mà giá trị gà của anh Vũ giảm, bởi chất lượng gà của anh đã được thương lái biết từ lâu. Ảnh: Phúc Lập.

Anh Vũ phân tích, vật nuôi cũng như con người, nếu ăn uống vệ sinh, sạch sẽ và đầy đủ thì không chỉ khỏe mạnh, mà cũng sẽ ít bệnh, vì có sức đề kháng tốt. Chinh vì thế, đàn gà nòi của anh được thả chạy nhảy tung tăng ngoài vườn, tự bới đất, bụi cỏ tìm thức ăn. Đặc biệt, anh trồng khá nhiều loại cây có dược tính như đinh lăng, diếp cá, hành, hẹ, gừng… đàn gà có vẻ rất thích vào những nơi trồng các loại cây này để bới đất ăn, khi không tìm được côn trùng, giun dế, chúng ăn luôn lá cây.

“Tôi cũng có kinh nghiệm kha khá trong phòng trị bệnh cho gà. Nên mặc dù chỗ cung cấp giống vẫn hỗ trợ tư vấn, nếu gà có vấn đề gì mình gọi điện, họ sẽ tư vấn. Ngoài ra tôi còn có người em họ là bác sĩ thú y ở gần đây nữa, nhưng tôi ít gọi. Vì một số bệnh cơ bản của gà tôi toàn trị bằng các bài thuốc dân gian từ tỏi, tiêu, gừng, tía tô… sắc nước cho gà uống chứ không dùng thuốc đặc trị”, anh Vũ cho biết.

Có lẽ vì vậy mà chất lượng gà thương phẩm của anh Vũ luôn cao, được thương lái đón nhận. Hiện giá gà thương phẩm của gia đình anh Vũ cao nhất khu vực Lộc Thuận, và anh chưa từng phải mang ra chợ bán. “Hiện nay giá gà thả vườn ở đây khoảng 90 ngàn đồng/kg. Nhưng gà của tôi thương lái trả 95 ngàn đồng/kg", anh Vũ khoe.

Bí quyết kiếm bộn tiền từ nuôi ngan Pháp

Tương tự gà nòi, đàn ngan Pháp của anh Vũ cũng cho chất lượng cao nhờ được nuôi bằng các loại thức ăn đậm chất đồng ruộng như rau, lúa, ngô và cua ốc, cá tạp.

“Con ngan Pháp này khó nuôi hơn gà, nên nếu chưa có kinh nghiệm thì nuôi ít, tăng đàn dần dần để tránh rủi ro. Khi ngan còn nhỏ, mình phải úm trong chuồng và cho ăn cám tổng hợp. Khi được 4 tuần tuổi bắt đầu thả ra ngoài và cho ăn theo công thức riêng của mình. Đó là trộn rau, cua, cá, ốc bằm nhỏ. Cách nuôi ngan nhanh khỏe, mau lớn không khó, vấn đề là mình phải biết lượng thức ăn cho chúng đã đủ chưa? Nếu lượng dinh dưỡng không đủ, ngoài chậm lớn thì chúng dễ cắn nhau. Ngoài ra, không cho ngan ăn thức ăn ôi thiu, ăn bữa nào hết bữa đó, cho ăn từ từ, ăn hết mới cho ăn tiếp”, anh Vũ nói.

Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.
Đàn ngan lai Pháp của anh Vũ sau 2 tháng nuôi đạt trong lượng khoảng 3 kg/con. Ảnh: Phúc Lập.

Theo anh Vũ, thời gian nuôi ngan Pháp tương đương nuôi gà, nếu nuôi giỏi, khoảng 2 tháng rưỡi ngan trống có thể đạt trọng lượng bình quân 3,5 - 4kg, ngan mái 2,5 - 3kg. “Nuôi ngan dễ bán, giá ổn định hơn. Đặc biệt là ngan có thể sống trên môi trường vườn như gà, thỉnh thoảng mới cần xuống nước tắm. Nên không cần diện tích rộng”, anh Vũ đáp.

Ngoài thức ăn công nghiệp, lúa và các phụ phẩm nông nghiệp, anh Vũ còn ra các kênh, mương, ruộng bắt thêm cua, ốc, ra chợ mua các loại cá tạp về băm nhỏ trộn cám và rau muống thành thức tổng hợp chất lượng cao cho ngan ăn. Nhờ vậy, đàn ngan không chỉ lớn nhanh, mà chất lượng thịt cũng rất cao.

Về phòng, trị bệnh cho ngan, anh Vũ cho biết, một trong những căn bệnh ngan thường mắc là bệnh rụng lông. “Bệnh rụng lông ở ngan còn gọi là bệnh Derzsy’s. Nguyên nhân thì nhiều, như nuôi quá dày, vệ sinh chuồng trại, do thức ăn và do thời tiết xấu, sau khi tiêm phòng hay sau khi vận chuyển do bị stress, giảm sức đề kháng. Ngan mắc bệnh này sẽ bỏ ăn, bại chân, đi không vững, hoặc nằm ngửa, 2 chân đạp đạp trong không khí. Bị bệnh này nếu không chết, ngan chậm lớn, lông rụng từ cổ dần xuống thân, sau 1 tháng rưỡi mới mọc trở lại, nhưng lúc này lông chng sẽ chuyển từ đen sang trắng, trong lượng nhẹ hơn bình thường, xương xốp dễ gãy. Đàn ngan bị búệnh này là coi như lỗ.

Bí quyết nuôi gà nòi, ngan Pháp ngon nhất vùng, nuôi nhàn mà giá cao chót vót
Khu vườn của gia đình anh Vũ khá rộng, đàn ngan sau khi "rong chơi", chui vào bóng mát những lùm cây ngủ. Ảnh: Phúc Lập.

Bệnh Derzsy’s không có thuốc đặc trị nên việc phòng bệnh là rất quan trọng. Bắt đầu từ khâu con giống. Bệnh này di truyền từ trong trứng, tức là ngan bố mẹ bị bệnh này rồi thì trong trứng cũng có mầm bệnh, ngan con nở ra cũng bị. ngoài ra, bệnh này cũng có nguy cơ bị khi thời tiết thay đổi, khi đó, cần bổ sung một số loại thuốc kháng sinh, vitamin, men vi sinh… trộn vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho ngan. Một lứa ngan khoảng 2 tháng rưỡi, nhưng tôi chỉ nuôi 1 năm 3 lứa, thời gian còn lại dành cho sát khuẩn, vệ sinh chuồng trại, nơi ngan ăn, ngủ”, anh Vũ nói.

Anh Phan Quốc Oai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Thuận cho biết, mấy năm trước cũng nhiều người nuôi con ngan này, nhưng đợt Tết năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá ngan từ 60 ngàn tụt xuống còn hơn 30 ngàn, nhiều người trắng tay, bỏ nuôi luôn. Hiện cả xã chỉ còn anh Vũ và 1 hộ nữa nuôi ngan đen. Vì thế, lợi nhuận từ ngan cao hơn gà. Tính bình quân mỗi con ngan nặng 3kg bán được 180 ngàn đồng. Sau khi trừ chi phí giống, thức ăn, thuốc khoảng 130 ngàn, mỗi con còn lời 50 ngàn đồng. Như vậy, đàn ngan 1.000 con này, mỗi lứa 2 tháng rưỡi xuất bán, anh Vũ lời khoảng 50 triệu.

Mô hình nuôi gà nòi, ngan Pháp của anh Vũ thể hiện sự sáng tạo trong việc vận dụng các điều kiện sẵn có vào chăn nuôi. Anh cũng nắm bắt được xu thế của thị trường, không chạy theo số lượng mà tập trung nuôi gà nòi, ngan Pháp tận dụng thức ăn tự nhiên như ăn lá, cỏ để nâng cao chất lượng, giảm chi phí./.

Phúc Lập (nongnghiep)

Cùng chuyên mục

Tin khác

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động