Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả

Chiều 24/10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Biotech (Tập đoàn Phân bón Quế Lâm) và Công ty cổ phần Thành Đạt Agri tổ chức hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả. Tham dự có 130 đại biểu là chủ trang trại, thành viên hợp tác xã, hộ trồng cây ăn quả tại các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang: Xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang Tạo sức bật mới cho sản phẩm OCOP Bắc Giang

Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có gần 52 nghìn ha cây ăn quả (nhiều nhất là huyện Lục Ngạn) và đứng thứ ba cả nước. Diện tích cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP... ngày càng mở rộng; chất lượng một số loại quả đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả
Quang cảnh buổi họp

Những năm qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều mô hình trồng cây ăn quả chủ lực, theo hướng hữu cơ, VietGAP. Đơn cử như mô hình trồng na Thái, vải hữu cơ, mô hình ứng dụng thiết bị bay không người lái trong phòng trừ sâu bệnh hại cây vải thiều… Qua đó góp phần chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, nâng cao trình độ thâm canh cho nông dân, mở rộng diện tích trồng cây ăn quả chất lượng cao.

Tuy nhiên, quá trình sản xuất cây ăn quả còn gặp khó khăn. Một số địa phương ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chế biến chưa đồng bộ, đầy đủ; một số nông dân vẫn lạm dụng phân bón hóa học, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật chưa đúng hướng dẫn; năng suất, chất lượng cây ăn quả ở một số nơi chưa đồng đều.

Để phát triển bền vững cây ăn quả trên địa bàn, thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang tiếp tục xây dựng các mô hình cây ăn quả chủ lực theo hướng hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP, nông nghiệp thông minh, tuần hoàn. Quan tâm tạo sự liên kết với các chủ trang trại, hợp tác xã để hình thành vùng nguyên liệu lớn, liên kết với doanh nghiệp trong chế biến, tiêu thụ. Tích cực đổi mới tuyên truyền qua nhiều kênh, đưa những chủ trương, định hướng phát triển cây ăn quả bền vững, kỹ thuật mới tới đông đảo người dân qua phương thức cầm tay chỉ việc, tham quan, thực hành tại các mô hình thực tế.

Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả
Các sản phẩm được giới thiệu tại buổi hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH một thành viên Biotech đã chia sẻ một số vấn đề xung quanh sản xuất nông nghiệp hữu cơ; khẳng định sản xuất nông nghiệp hữu cơ là quy trình tất yếu song cần thời gian, sự ủng hộ, vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp cũng như đông đảo người dân.

Sản xuất theo phương pháp này đem lại nhiều lợi ích, giúp cân bằng hệ sinh thái, giảm thiểu hóa chất độc hại trong thực phẩm; kiểm soát nguồn sâu bệnh hại; bảo vệ môi trường, sức khỏe con người. Trong lĩnh vực trồng cây ăn quả, Công ty đã phối hợp thực hiện mô hình trồng bưởi tiến vua hữu cơ tại xã Đông Hưng (Lục Nam) cho hiệu quả tốt.

Để nâng cao năng suất, giảm chi phí, nhân công lao động khi trồng cây ăn quả, đại diện Công ty cổ phần Thành Đạt Agri giới thiệu hệ thống tưới tự động do Công ty cung cấp. Với hệ thống này chỉ cần một lần mở van nước có thể tưới được 1,6 nghìn cây.

Tại hội thảo, các đại biểu được hướng dẫn thêm một số kỹ thuật, cách thức sử dụng phân bón hiệu quả cho cây ăn trái; chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trồng trọt, chế biến cây ăn quả giúp tăng giá trị kinh tế.

Ngỡ ngàng trước vườn bơ trĩu quả xen trong vườn vải, quả to đẹp như bơ Tây Nguyên Ngỡ ngàng trước vườn bơ trĩu quả xen trong vườn vải, quả to đẹp như bơ Tây Nguyên
Doanh nghiệp Thái Lan khảo sát thu mua vải thiều Bắc Giang Doanh nghiệp Thái Lan khảo sát thu mua vải thiều Bắc Giang
Huyện Việt Yên (Bắc Giang): Nhiệm vụ kép khai thác khoáng sản đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường Huyện Việt Yên (Bắc Giang): Nhiệm vụ kép khai thác khoáng sản đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường
Bắc Giang: Xử phạt gần 196 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu Bắc Giang: Xử phạt gần 196 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu
Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê là 1 trong 3 mặt hàng (cùng gỗ và cao su) phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chứng minh trong quá trình sản xuất không gây ra phá rừng hoặc suy thoái rừng, nếu xuất khẩu vào thị trường EU. Các chuyên gia cho rằng, quy định này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cà phê Việt Nam.
Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Sáng 5/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tạp chí Vật liệu xây dựng đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động