Anh nông dân “bắt cây ra củ” trên đất cằn, mỗi năm thu hơn 1 tỷ đồng

Sinh ra ở Ninh Nhất (TP Ninh Bình), nhưng cách đây hơn 20 năm, chàng thanh niên tên Tùng lại tìm đến xã Văn Phú, huyện Nho Quan để lập nghiệp.
Tin vui cho người nông dân, xuất khẩu chuối Việt Nam sang Trung Quốc tăng mạnh Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Anh nông dân nuôi lợn bằng rác khiến cả làng tò mò
Anh Tùng giới thiệu về quy trình bón phân cho cây
Anh Tùng giới thiệu về quy trình bón phân cho cây

Thăm khu vườn trồng sắn dây và nghệ của nông dân Bùi Thanh Tùng, tại xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, chúng tôi không khỏi choáng ngợp vì như đi lạc vào một khu rừng nào đó.

Hơn 3 héc ta đất đồi, với khoảng cách 10 mét là một gốc cây sắn, anh Tùng dựng lên hàng trăm chiếc cọc tre cao hơn đầu người để thuận tiện đi lại dưới tán lá phủ kín cả vùng trời. Thế nhưng, chẳng có bất kỳ con sâu, hay con bọ nào xuất hiện ở khu vườn này.

Có sở thích và đam mê nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Tùng đã tìm đến xã Văn Phú, huyện Nho Quan để định cư tại một khu đất nông trường, nằm ven đồi rừng nguyên sinh quốc gia Cúc Phương.

Anh Tùng quan niệm, đã là nông dân phải hiểu được từng loại thổ nhưỡng. Bởi vậy, qua phân tích, đồi đất nhiều sỏi đá của anh có hàm lượng can-xi rất cao, nên anh đã mạnh dạn trồng thử cây sắn dây và nghệ vàng. Kết quả thu được ngoài mong đợi là củ sắn dây cho hàm lượng khoáng chất rất cao, rất tốt cho sức khỏe con người.

Thời gian ban đầu đất ở đây rẻ "như cho", anh Tùng thu gom mua được hơn 3 héc ta, sau đó nghiên cứu trồng thêm cây nghệ để lấy củ, đến nay những mảnh vườn to – nhỏ của người nông dân này đã trên 5 héc ta. Riêng đối với sắn dây, mỗi mùa vụ anh Tùng thu nhập khoảng 800 triệu đồng và củ nghệ cũng hơn 700 triệu đồng.

Anh nông dân bên khu trồng nghệ
Anh nông dân bên khu trồng nghệ

Thật đáng mừng, do áp dụng quy trình rất chặt chẽ mô hình trồng cây hữu cơ organic, sản phẩm của người nông dân này cho ra chất lượng cao, được các tổ chức cá nhân đặt hàng và thu gom ngay khi mùa vụ mới bắt đầu.

Anh Tùng cho biết, chưa đến vụ tiếp theo nhưng cơ sở sản xuất bột sắn dây và bột nghệ của gia đình đã bán hết sạch.

Dù không phải kỹ sư, không được tiếp cận với nền nông nghiệp tiên tiến nhưng nhờ tiếp cận công nghệ 4.0, tiêu thụ hàng hóa trên các nền tảng internet, anh Tùng đã được nhiều bà con nông dân cả nước biết đến.

Theo anh Tùng, bằng cách trồng hữu cơ, mỗi gốc sắn dây cho nhiều củ và có những củ sắn dây có chiều dài đến 3 mét
Theo anh Tùng, bằng cách trồng hữu cơ, mỗi gốc sắn dây cho nhiều củ và có những củ sắn dây có chiều dài đến 3 mét

Với nhiều năm kinh nghiệm canh tác nông nghiệp, nông dân Bùi Thanh Tùng chia sẻ: "Do sắn dây và củ nghệ có mùa so le nhau nên khi vừa thu hoạch củ nghệ thì vườn bắt đầu cho canh tác thay thế bằng sắn dây. Khi đến mùa thu hoạch sắn dây, cũng là thời điểm thích hợp bắt đầu cho cây nghệ phát triển. Đan xen vào đó là các loại củ quả ngắn ngày khác như bưởi, lạc, hành, tỏi… nên với quy trình khép kín, đan xen này, chẳng có cây nào bị bỏ đi và cây nào cũng có giá trị riêng".

Bởi khi lá sắn dây rụng xuống sẽ phân hủy tự nhiên, bã củ sắn và các loại thân cây cũng được tái tạo tại chỗ thành mùn cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Anh Tùng chia sẻ rằng, để đạt được thành quả như ngày hôm nay không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ anh là "số hưởng". Trong suy nghĩ của người nông dân này, ngay từ những ngày đầu đã xác định và ý thức được sản phẩm của mình muốn tồn tại và phát triển trên thị trường không chỉ là nhà sản xuất, mà khách hàng mới là người quyết định.

Sản phẩm của anh Tùng được chứng nhận Nông nghiệp Hữu cơ
Sản phẩm của anh Tùng được chứng nhận Nông nghiệp Hữu cơ

"Tôi luôn đặt tâm thế mình là người mua sản phẩm. Tôi luôn trung thực và chân thành với sản phẩm thực tế như thế nào thì thông tin trao cho khách cũng như vậy. Sản phẩm là thực phẩm phục vụ bồi bổ sức khỏe con người, nay họ dùng, sau 10 năm hay 20 năm tất cả các sản phẩm đều tốt như vậy, khách hàng có thể lựa chọn ở đâu cũng có sản phẩm tốt".

Nghệ là một loại thực vật giàu thành phần hoạt tính được công nhận về tác dụng chống viêm, chẳng hạn như curcumin và curcuminoids. Y học cổ truyền đã sử dụng nghệ trong nhiều thiên niên kỷ để điều trị các rối loạn viêm và đau. Đặc biệt, nghệ có thể giảm đau do viêm mãn tính, các trường hợp của bệnh thấp khớp, đau nhức xương khớp, đau thắt lưng hoặc thậm chí là viêm gân.

Mặt khác, nghệ có đặc tính tái tạo, do đó, nó có thể được sử dụng cho các tổn thương sau chấn thương (ví dụ: gắng sức mạnh) hoặc tai nạn. Hợp chất curcumin có trong tinh bột nghệ là chất chống oxy hóa cực mạnh, phá hủy các gốc tự do – nguyên nhân làm biến đổi DNA có trong cơ thể gây bệnh ung thư. Theo như nghiên cứu, thành phần trong tinh bột nghệ giúp bảo vệ và chống lại những khối u do bức xạ gây nên. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn chống lại các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết hoặc ung thư vú; Ngăn ngừa, hạn chế sự phát triển của các tế bào gây nên bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bột sắn dây là loại tinh bột thơm ngon, giàu dưỡng chất, được chiết xuất từ củ sắn dây – thành phần ngon nhất của sắn dây. Bột có màu trắng tinh, mịn, tác dụng thanh nhiệt, giải độc và trị được một số loại bệnh khác. Sắn dây là loài dây leo có rễ phát triển thành những củ rất to và dài, có củ to bằng cả bắp chân người lớn. Khi thu hoạch cây sắn dây, người ta chỉ lấy phần củ là chủ yếu, phần lá và rễ cũng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

Củ sắn dây có chứa các thành phần Isoflavone: Puerarin, Daidzein C15H10O4, Daidzein C21H20O9 và tinh bột, rất ngon và tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng. Cây sắn dây nhỏ và dài, củ mọc sâu trong lòng đất, mỗi bụi có thể cho hàng chục, thậm chí là hàng trăm kg củ. Trong củ sắn dây có rất nhiều tinh bột, vị ngọt bùi, càng nhai càng hấp dẫn, thế nên thường được dùng để luộc chín rồi ăn, nếu sử dụng không hết thì làm bột khô để dành.

Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn
Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi
Anh nông dân nuôi lợn bằng rác khiến cả làng tò mò Anh nông dân nuôi lợn bằng rác khiến cả làng tò mò
Anh Minh (T/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động