99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là "sát thủ" của bệnh ung thư

Các chuyên gia đã chỉ ra 8 loại hải sản là "thần dược" giúp ngừa ung thư, 99% người dân không biết.
Loại hải sản xưa ít người biết tới, nay thành đặc sản lạ được ưa chuộng trong nhà hàng Loài hải sản quý hiếm bất ngờ nuôi thành công trong ao, lợi nhuận trăm triệu/năm Loài hải sản nghe tên đã thấy "ngán đến tận cổ", nhưng lại có sức quyến rũ thực khách lạ kỳ, có giá 400k/kg

8 loại hải sản ngừa ung thư

Cá ngân

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Cơ thể cá ngân chứa rất nhiều canxi (nhiều nhất trong các loài cá), rất hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Các nhà khoa học còn gọi món ăn này là "thực phẩm trường thọ".

Sò điệp

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng sò điệp có chứa một loại glycoprotein có tác dụng tiêu diệt sự phát triển của tế bào ung thư. Nó cũng có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện hoạt động của đại thực bào, loại bỏ kịp thời các tế bào ung thư trong cơ thể, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Rong biển

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Không chỉ thơm ngon, rong biển được ví như là "Vua của các món ăn chống ung thư". Theo kết quả phân tích, các thành phần dinh dưỡng, hoạt chất của rong biển có khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn rong biển còn giúp ức chế đến 53,2% tốc độ phát triển của ung thư não, ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư hạch ác tính và nhiều loại ung thư khác.

Cá mòi

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Cá mòi tươi hoặc trong hộp thiếc rất bổ dưỡng và rẻ tiền. Đặc biệt, ăn cả xương cá mòi sẽ giúp bạn nhận được khoảng 40% giá trị canxi được khuyến nghị hàng ngày cho mỗi khẩu phần ăn. Cá mòi tự nhiên cũng có hàm lượng vitamin D cao và có xu hướng chứa ít thủy ngân hơn.

Ngoài ra, cá mòi rất giàu axít béo omega-3, có tác dụng loại bỏ tế bào khối u và giúp chống lại ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn 3-5 con cá mòi mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Hàu

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Nghiên cứu của các nhà khoa học của Đại học Salford (Manchester, Anh), vừa được công bố trên tạp chí Marine Drugs chỉ ra rằng, hàu chứa một loại đường có thể chiết xuất thành thuốc điều trị ung thư.

Các nhà khoa học thử nghiệm hợp chất đường này trên các tế bào ung thư bạch cầu, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại tràng và thu được kết quả khả quan.

Loại đường trong loài động vật thân mềm này, sau khi được chiết xuất, có thể tương tác với protein trong các khối u và ngăn tốc độ tăng trưởng của chúng. Thuốc chế từ loại đường này có thể dùng với liều lượng nhỏ mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn.

Ngao

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Ngao giàu omega-3, chất béo có lợi cho tim mạch. Ăn ngao giúp tim khỏe mạnh hơn và giảm các rủi ro về huyết áp. Ngao cũng là loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giảm căng thẳng và tốt cho xương khớp.

Ngao rất giàu vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm vết thương nhanh lành và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Ngao cung cấp nguồn protein lành tính, không chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể. Vậy nên, ngao giúp làm giảm mức cholesterol trong cả máu và gan.

Bào ngư

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Một nghiên cứu đã chứng minh chiết xuất từ bào ngư có thể ức chế tế bào ung thư. Cụ thể, uống chiết xuất nội tạng của chúng làm giảm sự phát triển của khối u (xét về cả khối lượng và trọng lượng khối u). Ngoài ra, chiết xuất này cũng giảm khả năng di căn ung thư.

Hơn nữa, chiết xuất này còn có đặc tính chống ung thư bằng cách phá hủy các tế bào mang mầm bệnh ung thư.

Thịt rùa

99% mọi người không biết có 8 loại hải sản là

Thịt rùa giúp tăng khả năng miễn dịch, cải thiện chuyển hóa tế bào bạch huyết và ngăn ngừa các tế bào ung thư. Ngoài ra, các thử nghiệm y học còn cho thấy thịt rùa sẽ giúp ngăn ngừa ung thư gan, khối u não, ung thư phổi, ung thư hệ bạch huyết ác tính, ung thư dạ dày, ung thư vòm họng và ung thư vú.

Những người sau không nên ăn hải sản

Những người bị dị ứng lượng protein cao trong hải sản, dẫn đến các bệnh về da, hen suyễn...

Những người bụng yếu và dễ mắc phong hàn, cảm lạnh do tiêu hóa không tốt.

Phụ nữ có thai, sau khi sinh, người có thể lực yếu, người vừa trải qua phẫu thuật và những người thừa cân.

Những ghi nhớ khi ăn hải sản

Hải sản phải được rửa sạch và nấu chín để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

Nên ướp hải sản vốn có mùi tanh và tính hàn với những gia vị nồng như giấm, gừng, rượu, tỏi... để giúp làm ấm bụng tránh gây tiêu chảy hay nôn mửa.

Không nên uống bia khi ăn hải sản vì khi đó axit uric trong cơ thể sẽ tăng cao, về lâu dài dễ gây ra bệnh gút.

Không nên ăn các loại trái cây chua như hồng vàng, lựu... với hải sản, dễ gây khó tiêu hoặc những bệnh về bao tử khác. Ngoài ra, cũng không nên ăn trái cây trữ lạnh như dưa hấu vì cùng mang tính hàn với hải sản.

Loài Loài "thủy quái" ngon hiếm có ở Việt Nam: Ngư dân ít khi bán, chỉ dùng thết đãi khách quý