Nâng tầm sản phẩm OCOP

Yên Bái đạt nhiều bước tiến mới nhờ sản phẩm OCOP

Từ khi triển khai đến nay, tỉnh Yên Bái đã có hàng chục sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, từ đó tạo ra bước tiến mới, mang tính bước ngoặt trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch ở các địa phương.
Quảng Ninh mở triển lãm giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP Phú Thọ hỗ trợ phát triển và nâng cấp khoảng 25 sản phẩm OCOP Hà Nội tổ chức Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam 2020

Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, tỉnh Yên Bái đã tạo ra bước tiến mới, mang tính bước ngoặt trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch ở địa phương.

Theo đó, từ khi triển khai đến nay, tỉnh Yên Bái đã có hàng chục sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao như: Bưởi Đại Minh, Chè Suối Giàng, Quế Văn Yên, Gạo Séng Cù... Dự kiến đến hết 2020, toàn tỉnh Yên Bái có trên 80 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên.

Yên Bái đạt nhiều bước tiến mới nhờ sản phẩm OCOP
Yên Bái đạt nhiều bước tiến mới nhờ sản phẩm OCOP

Ông Nhâm Xuân Trường, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm đã tạo động lực trong phát triển kinh tế ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhóm tiêu chí tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

"Đây là chương trình có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn, là một chương trình phát triển theo hướng nội sinh và gia tăng giá trị, tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập nâng cao đời sống cho người dân, bộ mặt nông thôn của Yên Bái ngày càng khởi sắc, thay da đổi thịt. Thông qua các chương trình đã tạo ra được cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển" - ông Trường cho hay.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm ở tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 67 xã, mức thu nhập bình quân đạt gần 39 triệu đồng/người/năm.

Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm OCOP của tỉnh miền núi Yên Bái đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức không nhỏ như: sản phẩm thủ công mỹ nghệ phải cạnh tranh với các mặt hàng nhập ngoại rất lớn; sản phẩm đặc sản, đặc trưng tuy nhiều nhưng lại hạn chế về sản lượng; nhiều sản phẩm phụ thuộc vào tính mùa vụ; các sản phẩm chưa hấp dẫn về mẫu mã, bao bì; sản xuất manh mún và còn phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên…

Những khó khăn này đòi hỏi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng nhau sớm tháo gỡ trước khi phát triển thêm các sản phẩm OCOP.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý  "Phú Yên" cho sản phẩm tôm hùm bông

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Phú Yên" cho sản phẩm tôm hùm bông

Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 4414/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00087 cho sản phẩm tôm hùm bông “Phú Yên”.
Phú Thọ hỗ trợ phát triển và nâng cấp khoảng 25 sản phẩm OCOP

Phú Thọ hỗ trợ phát triển và nâng cấp khoảng 25 sản phẩm OCOP

Tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu đến hết năm 2020 sẽ hỗ trợ phát triển và nâng cấp khoảng 25 danh mục sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã 1 sản phẩm” (OCOP) trên cơ sở các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Giang

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Giang

Thế mạnh của nông nghiệp Hà Giang thể hiện bằng chính những sản phẩm OCOP đẹp về mẫu mã, chất lượng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động