Nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ninh mở triển lãm giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm thương hiệu, sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Phú Thọ hỗ trợ phát triển và nâng cấp khoảng 25 sản phẩm OCOP Hà Nội tổ chức Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam 2020 Gắn sao cho 21 sản phẩm OCOP tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tối 12/11, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm thương hiệu, sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Triển lãm là hoạt động nhằm tăng cường kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại Quảng Ninh năm 2020, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày từ 12 - 15/11, với quy mô 65 gian hàng trưng bày của 37 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm thương hiệu, OCOP, hải sản tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh mở triển lãm giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP
Quảng Ninh mở triển lãm giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP. Ảnh Báo Quảng Ninh

Là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sau 7 năm triển khai tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành quả khẳng định hướng đi đúng đắn của tỉnh. Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, chương trình OCOP đã tạo ra hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở khu vực nông thôn, góp phần tái cơ cấu kinh tế.

Nếu như năm 2014, Quảng Ninh chỉ có 40 tổ chức kinh tế (15 hợp tác xã và 25 hộ sản xuất) tham gia chương trình OCOP thì đến nay con số này là 175, trong đó năm 2020 phát triển mới 27 tổ chức tham gia chương trình.

Quảng Ninh mở triển lãm giới thiệu sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP
Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Đặc biệt, sản phẩm được phát triển từ thấp đến cao, từng bước hoàn thiện đảm bảo tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, mẫu mã và được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Hiện, Quảng Ninh đang có 171 đơn vị tham gia với 461 sản phẩm OCOP. Trên 95% sản phẩm OCOP được dán tem điện tử thông minh để truy xuất nguồn gốc.

Doanh số bán sản phẩm OCOP của các tổ chức kinh tế, cơ sở hộ sản xuất năm 2020 ước đạt 870 tỷ đồng, nhờ gia tăng giá trị sản phẩm trên 30% và tăng về quy mô sản xuất trên 18%. Theo đó, thu nhập bình quân khu vực nông thôn đạt 45 triệu đồng/người/năm (cao hơn thu nhập bình quân cả nước 5 triệu đồng), tăng 1,5 lần so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm xuống còn khoảng 1%.

Nói về hướng đi thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã có; trong đó tăng cường hướng dẫn hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cấp nhà xưởng, máy móc, thiết bị sản xuất, thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn chất lượng, mã số, mã vạch, dán tem truy xuất nguồn gốc… đảm bảo theo quy định.

Đồng thời, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ nhà quản lý của cán bộ và chủ doanh nghiệp, hợp tác xã; hỗ trợ lập dự án sản xuất; đổi mới quy trình công nghệ, nâng cao nhà xưởng, trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức.
TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

Tuần lễ Sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững.
Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Để kích cầu thị trường nội địa, UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng”.
Khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP tại Bắc Ninh

Khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP tại Bắc Ninh

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng đối với vùng Đồng bằng sông Hồng.
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 năm 2020 có khoảng 100 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh cùng với các hoạt động bổ trợ về văn hóa, du lịch, ẩm thực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động