Xuất khẩu thủy sản tháng 1/2021 ước đạt 600 triệu USD, tăng 19,6%

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 1/2021 ước đạt 600 triệu USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng duy nhất ở thị trường Mỹ

Dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ tăng 10% trong năm 2021 Chính phủ chỉ đạo theo dõi tình hình, xứ lý ách tắc xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong năm 2020, chiếm 59,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Năm 2021 với những yếu tố tích cực từ thị trường cùng với những lợi thế mà Việt Nam sẽ có được thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA), theo VASEP, dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ đạt trên 9,4 tỷ USD, tăng 10% so với 2020.

Xuất khẩu thủy sản tháng 1/2021 ước đạt 600 triệu USD, tăng 19,6%
Xuất khẩu thủy sản tháng 1/2021 ước đạt 600 triệu USD, tăng 19,6%

Xuất khẩu tôm Việt Nam đang tiếp tục thuận lợi khi nhu cầu trên thế giới vẫn đang tăng lên trong khi nhiều nước sản xuất vẫn đang gặp khó khăn vì Covid-19. Theo các chuyên gia, giá tôm trên thị trường thế giới dự báo sẽ còn tăng trong nửa đầu năm 2021.

Năm 2020, thị trường có giá trị xuất khẩu thủy sản tăng mạnh nhất là Nga tăng 31,9%. Ngược lại, thị trường có giá trị xuất khẩu thủy sản giảm mạnh nhất là Thái Lan giảm 15,6%.

Tháng 12/2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 180 nghìn tấn, trị giá 700 triệu USD, giảm 6,22% về lượng và giảm 3,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 2,02 triệu tấn, trị giá 8,38 tỷ USD, giảm 4,04% về lượng và giảm 1,8% về trị giá so với năm 2019.

Trong đó xuất khẩu sang 4 thị trường chính là Mỹ đạt 1,6 tỷ USD, tăng 10,4%; Nhật Bản đạt 1,4 tỷ USD, giảm 1,8%; EU đạt 1,3 tỷ USD, giảm nhẹ 0,8% và Trung Quốc đạt 1,2 tỷ USD, giảm 4,8%.

Tôm là mặt hàng thủy sản xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2020 đạt 3,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, nhờ thành công trong việc kiểm soát Covid-19 mà hoạt động sản xuất, xuất khẩu tôm của Việt Nam có lợi thế hơn so với các thị trường nguồn cung đối thủ.

Các doanh nghiệp tôm cố gắng vừa duy trì sản xuất, linh hoạt chuyển hướng thị trường, tận dụng thời cơ, nhờ đó, giá trị xuất khẩu sang một trường lớn tăng trưởng dương khả quan như: Mỹ tăng 33%; EU tăng 6,1%; Hàn Quốc tăng 3,3%; Anh tăng 20,1% so với năm 2019.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng sản lượng thủy sản năm 2020 vẫn tăng 1,8% Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng sản lượng thủy sản năm 2020 vẫn tăng 1,8%
Thủy sản Việt Nam lại rộng đường sang Ả rập Xê út Thủy sản Việt Nam lại rộng đường sang Ả rập Xê út
Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió ven biển

Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió ven biển

Trong thời gian tới, Bạc Liêu sẽ tập trung đầu tư, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án động lực được xác định như các dự án điện gió ven biển.
Bộ Tài chính: Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư hơn 9.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính: Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư hơn 9.000 tỷ đồng

Ngày 19/2, Bộ Tài chính đã công bố thông tin về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) quý IV/2020.
Bắc Kạn sẵn sàng cho một vụ mới đạt năng suất, sản lượng cao

Bắc Kạn sẵn sàng cho một vụ mới đạt năng suất, sản lượng cao

Với khí thế thi đua sản xuất ngay từ đầu năm mới, toàn tỉnh Bắc Kạn đang phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng GRDP ngành nông, lâm nghiệp năm 2021 đạt 3,5%.
Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu

Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu

Trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.
Năm 2020, Nhật Bản giảm nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Năm 2020, Nhật Bản giảm nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Trong năm 2020, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường chính cung cấp mặt hàng thủy sản cho Nhật Bản. Tuy nhiên, lượng thủy sản cung cấp cho thị trường này có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động