Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng sắc hoa Yên Tử Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Giàu lên nhờ mai vàng

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM), cũng là làng nghề cần được bảo tồn và phát triển, nên TP.HCM đã tập trung xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi. Hàng năm, vào dịp Tết, nơi đây cung ứng ra thị trường hàng trăm ngàn gốc mai cho các khách hàng trên cả nước.

Anh Dương Đức Xuyên (SN 1978, Phó Giám đốc HTX Hoa mai vàng Bình Lợi) cho biết: “Vùng này là đất phèn, đa phần người dân làm nghề nông, cây trồng chủ yếu là mía. Cha mẹ tôi có 4 người con nhưng chỉ có 1ha đất (10.000m2), trước kia trồng mía, đến năm 2003 phải bỏ mía vì cứ trồng là lỗ. Nhiều gia thời điểm đó vẫn hy vọng giá mía sẽ tăng nên tiếp tục nuôi, nhưng đến vụ mía 2006 - 2007 không ai mua. Thậm chí muốn cho người ta mà mình phải bỏ 3 triệu đồng để họ đốn bỏ. Nếu họ không lấy, mình mất 8 triệu đồng để đem đổ bỏ ngoài bờ kênh” - anh Xuyên kể lại.

Khi giá mía xuống quá thấp, anh Xuyên quyết định chuyển sang trồng củ riềng, kết hợp trồng mai. Anh dành 5 sào (5.000m2) trồng củ riềng, diện tích còn lại trồng mai. Củ riềng trồng 12 tháng cho thu hoạch khoảng 20 tấn/ha, nếu để 18 tháng sẽ thu 30 tấn/ha.

Vì vậy, từ năm 2008 nhiều nông dân xã Bình Lợi bỏ hẳn cây mía để trồng củ riềng và mai. Trồng củ riềng mỗi năm thu hoạch 1 lần, lời vài chục triệu đồng/ha, sau 2 vụ nhà nào cũng lời to, đến giữa năm thứ ba khi hoa mai phát triển thì bán mai, thu thêm số tiền rất lớn. Việc trồng xen như trên là cách lấy ngắn nuôi dài của bà con nông dân xã Bình Lợi và vùng lân cận.

Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.
Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.

Trường hợp khác là ông Nguyễn Bảo Toàn (SN 1960 - Chi hội trưởng Nông dân ấp 3, xã Bình Lợi) cho biết, nhà ông chỉ có 2ha đất trồng mía. Khi mía xuống giá, ông cũng chuyển sang trồng củ riềng, đến năm 2013 - 2014 củ riềng cũng mất giá, gia đình ông chuyển hẳn sang trồng hoa mai. Ông Toàn còn vận động nhiều hộ khác chuyển đổi cây trồng.

Chỉ với 2ha trồng hoa mai, sau khi trừ chi phí đầu tư khoảng 200 triệu đồng/ha, trả lương cho 2 lao động thường xuyên mỗi người 120 triệu đồng/năm, gia đình ông Toàn vẫn lời 1,2 tỷ đồng/ha hoa mai.

Tương tự là anh Trần Ngọc Sang (SN 1975, ngụ ấp 3, xã Bình Lợi) cũng chỉ với 2ha đất trồng mía, anh cũng chuyển qua trồng hoa mai. Sau khi trừ hết chi phí, nhân công, mỗi năm lời hơn 1 tỷ đồng/ha hoa mai, trở thành tỷ phú.

Ngoài ông Toàn, anh Sang, làng mai còn nhiều "tỷ phú mai vàng". Trong đó, phải kể đến anh Trần Tứ Vương. Anh Vương có khoảng 10ha mai vàng. Mỗi năm những "tỷ phú mai vàng" này có thu nhập lên đến vài tỷ đồng từ bán mai.

Sau nhiều năm bán mai nguyên liệu, hiện nông dân trồng mai ở Bình Lợi đang chuyển dần sang làm mai bonsai để tăng giá trị sản phẩm. Ngoài ra, dịch vụ thuê mai trang trí tết cũng là một trong những nguồn thu của nhà vườn trồng mai vàng tại đây.

Đưa mai vàng Bình Lợi vươn xa nhờ công nghệ số

Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết
Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết.

Kinh tế khó khăn, việc tiêu thụ mai vàng Bình Lợi cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính quyền và nông dân trồng mai Bình Chánh đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất, kinh doanh loại hoa không thể thiếu ngày Tết này theo hướng hiện đại, phù hợp với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp của TP. UBND huyện Bình Chánh đã và đang tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng website; phát triển kinh tế tập thể cho làng nghề mai vàng, cung ứng dịch vụ, vật tư đầu và đảm bảo chất lượng, ký kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo đầu ra ổn định.

Tại làng mai Bình Lợi, anh Nguyễn Trúc Linh trồng 15.000 gốc mai trên diện tích 15.000m2. Trước đây, chỉ bán mai vào dịp Tết nên doanh thu không cao khi không thể tiêu thụ hết. Nắm bắt lợi thế của thời buổi công nghệ, anh Linh đã xây dựng các kênh mạng xã hội như Youtube, facebook, Zalo và hệ thống website để giới thiệu sản phẩm mai vàng Bình Lợi đến khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả hơn.

"Mình ở đây bán chủ yếu vào dịp Tết, ngoài ra mình có kênh Youtube Làng mai Bình lợi. Mình sẽ giới thiệu bán quanh năm. Anh em có nhu cầu đều có thể mua được hết. Kênh cũng được mấy chục ngàn người theo dõi. Mình bán cho vườn mình và các anh em trong làng mai", anh Nguyễn Trúc Linh chia sẻ.

Những ngày đầu nuôi ý tưởng đưa mai vàng lên các kênh mạng xã hội, người nông dân sinh năm 1982 này cho biết mình khá lúng túng khi không rành công nghệ. Ban đầu thực hiện các video giới thiệu, anh cũng gặp không ít khó khăn khi kỹ năng quay phim, dựng phim chưa được thuần thục. Sau thời gian mày mò học tập trên internet, anh dần quen và tạo được những sản phẩm tốt hơn để giới thiệu các cây mai đẹp, những gốc mai quý để giới thiệu đến mọi người.

"Thường mình cũng quay bằng điện thoại thôi, nhưng camera rõ, một số phụ kiện hỗ trợ chống rung, mic hỗ trợ. Sau đó mình về cắt, chỉnh sửa. Mình lựa hình ảnh đẹp rõ anh em dễ coi, lựa ảnh thumbnail rõ, đẹp để đập vô thị hiếu của mọi người để họ chú ý xem", anh Linh tâm sự.

 thương hiệu mai vàng nay còn gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương. N
Thương hiệu mai vàng Bình Lợi gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương.

Sau thời gian thuần thục, anh Linh đã tạo kênh Youtube với hơn 33.700 người theo dõi và hơn 600 clip về các sản phẩm mai vàng Bình Lợi. Bên cạnh đó, anh triển khai thêm website: maivangtet.com và trang facebook Làng mai Bình Lợi, để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm, anh còn thực hiện các video chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc mai đến giới mộ điệu. Nhờ vậy, người dân khắp nơi biết đến làng mai vàng và tìm đến các vườn mai để tham quan trao đổi kinh nghiệm, mua sản phẩm.

Kể từ khi đưa các sản phẩm lên kênh bán hàng online doanh thu hàng năm tăng đáng kể từ 1 tỷ-1,2tỷ đồng, trừ các chi phí, anh Linh có lợi nhuận 500-700 triệu/năm.

Diện tích Làng mai Bình Lợi, Bình Chánh, TP.HCM hiện đã phát triển quy mô rất lớn, trên 520ha với hàng trăm nông hộ, nhà vườn, trở thành vùng trồng mai vàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ở khu vực phía Nam, nhiều tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Tiền Giang… diện tích sản lượng mai vàng cũng tăng mạnh những năm gần đây. Các vùng trồng mai trong đó có Bình Lợi đang đối diện với bài toán lớn khi cung vượt cầu. Đặc biệt thị trường, sức mua đang thu hẹp, ở mức rất thấp dẫn đến sự cạnh tranh thị trường đầu ra, giá cả trở nên gay gắt.

Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động