Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng sắc hoa Yên Tử Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Giàu lên nhờ mai vàng

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM), cũng là làng nghề cần được bảo tồn và phát triển, nên TP.HCM đã tập trung xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi. Hàng năm, vào dịp Tết, nơi đây cung ứng ra thị trường hàng trăm ngàn gốc mai cho các khách hàng trên cả nước.

Anh Dương Đức Xuyên (SN 1978, Phó Giám đốc HTX Hoa mai vàng Bình Lợi) cho biết: “Vùng này là đất phèn, đa phần người dân làm nghề nông, cây trồng chủ yếu là mía. Cha mẹ tôi có 4 người con nhưng chỉ có 1ha đất (10.000m2), trước kia trồng mía, đến năm 2003 phải bỏ mía vì cứ trồng là lỗ. Nhiều gia thời điểm đó vẫn hy vọng giá mía sẽ tăng nên tiếp tục nuôi, nhưng đến vụ mía 2006 - 2007 không ai mua. Thậm chí muốn cho người ta mà mình phải bỏ 3 triệu đồng để họ đốn bỏ. Nếu họ không lấy, mình mất 8 triệu đồng để đem đổ bỏ ngoài bờ kênh” - anh Xuyên kể lại.

Khi giá mía xuống quá thấp, anh Xuyên quyết định chuyển sang trồng củ riềng, kết hợp trồng mai. Anh dành 5 sào (5.000m2) trồng củ riềng, diện tích còn lại trồng mai. Củ riềng trồng 12 tháng cho thu hoạch khoảng 20 tấn/ha, nếu để 18 tháng sẽ thu 30 tấn/ha.

Vì vậy, từ năm 2008 nhiều nông dân xã Bình Lợi bỏ hẳn cây mía để trồng củ riềng và mai. Trồng củ riềng mỗi năm thu hoạch 1 lần, lời vài chục triệu đồng/ha, sau 2 vụ nhà nào cũng lời to, đến giữa năm thứ ba khi hoa mai phát triển thì bán mai, thu thêm số tiền rất lớn. Việc trồng xen như trên là cách lấy ngắn nuôi dài của bà con nông dân xã Bình Lợi và vùng lân cận.

Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.
Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.

Trường hợp khác là ông Nguyễn Bảo Toàn (SN 1960 - Chi hội trưởng Nông dân ấp 3, xã Bình Lợi) cho biết, nhà ông chỉ có 2ha đất trồng mía. Khi mía xuống giá, ông cũng chuyển sang trồng củ riềng, đến năm 2013 - 2014 củ riềng cũng mất giá, gia đình ông chuyển hẳn sang trồng hoa mai. Ông Toàn còn vận động nhiều hộ khác chuyển đổi cây trồng.

Chỉ với 2ha trồng hoa mai, sau khi trừ chi phí đầu tư khoảng 200 triệu đồng/ha, trả lương cho 2 lao động thường xuyên mỗi người 120 triệu đồng/năm, gia đình ông Toàn vẫn lời 1,2 tỷ đồng/ha hoa mai.

Tương tự là anh Trần Ngọc Sang (SN 1975, ngụ ấp 3, xã Bình Lợi) cũng chỉ với 2ha đất trồng mía, anh cũng chuyển qua trồng hoa mai. Sau khi trừ hết chi phí, nhân công, mỗi năm lời hơn 1 tỷ đồng/ha hoa mai, trở thành tỷ phú.

Ngoài ông Toàn, anh Sang, làng mai còn nhiều "tỷ phú mai vàng". Trong đó, phải kể đến anh Trần Tứ Vương. Anh Vương có khoảng 10ha mai vàng. Mỗi năm những "tỷ phú mai vàng" này có thu nhập lên đến vài tỷ đồng từ bán mai.

Sau nhiều năm bán mai nguyên liệu, hiện nông dân trồng mai ở Bình Lợi đang chuyển dần sang làm mai bonsai để tăng giá trị sản phẩm. Ngoài ra, dịch vụ thuê mai trang trí tết cũng là một trong những nguồn thu của nhà vườn trồng mai vàng tại đây.

Đưa mai vàng Bình Lợi vươn xa nhờ công nghệ số

Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết
Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết.

Kinh tế khó khăn, việc tiêu thụ mai vàng Bình Lợi cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính quyền và nông dân trồng mai Bình Chánh đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất, kinh doanh loại hoa không thể thiếu ngày Tết này theo hướng hiện đại, phù hợp với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp của TP. UBND huyện Bình Chánh đã và đang tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng website; phát triển kinh tế tập thể cho làng nghề mai vàng, cung ứng dịch vụ, vật tư đầu và đảm bảo chất lượng, ký kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo đầu ra ổn định.

Tại làng mai Bình Lợi, anh Nguyễn Trúc Linh trồng 15.000 gốc mai trên diện tích 15.000m2. Trước đây, chỉ bán mai vào dịp Tết nên doanh thu không cao khi không thể tiêu thụ hết. Nắm bắt lợi thế của thời buổi công nghệ, anh Linh đã xây dựng các kênh mạng xã hội như Youtube, facebook, Zalo và hệ thống website để giới thiệu sản phẩm mai vàng Bình Lợi đến khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả hơn.

"Mình ở đây bán chủ yếu vào dịp Tết, ngoài ra mình có kênh Youtube Làng mai Bình lợi. Mình sẽ giới thiệu bán quanh năm. Anh em có nhu cầu đều có thể mua được hết. Kênh cũng được mấy chục ngàn người theo dõi. Mình bán cho vườn mình và các anh em trong làng mai", anh Nguyễn Trúc Linh chia sẻ.

Những ngày đầu nuôi ý tưởng đưa mai vàng lên các kênh mạng xã hội, người nông dân sinh năm 1982 này cho biết mình khá lúng túng khi không rành công nghệ. Ban đầu thực hiện các video giới thiệu, anh cũng gặp không ít khó khăn khi kỹ năng quay phim, dựng phim chưa được thuần thục. Sau thời gian mày mò học tập trên internet, anh dần quen và tạo được những sản phẩm tốt hơn để giới thiệu các cây mai đẹp, những gốc mai quý để giới thiệu đến mọi người.

"Thường mình cũng quay bằng điện thoại thôi, nhưng camera rõ, một số phụ kiện hỗ trợ chống rung, mic hỗ trợ. Sau đó mình về cắt, chỉnh sửa. Mình lựa hình ảnh đẹp rõ anh em dễ coi, lựa ảnh thumbnail rõ, đẹp để đập vô thị hiếu của mọi người để họ chú ý xem", anh Linh tâm sự.

 thương hiệu mai vàng nay còn gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương. N
Thương hiệu mai vàng Bình Lợi gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương.

Sau thời gian thuần thục, anh Linh đã tạo kênh Youtube với hơn 33.700 người theo dõi và hơn 600 clip về các sản phẩm mai vàng Bình Lợi. Bên cạnh đó, anh triển khai thêm website: maivangtet.com và trang facebook Làng mai Bình Lợi, để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm, anh còn thực hiện các video chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc mai đến giới mộ điệu. Nhờ vậy, người dân khắp nơi biết đến làng mai vàng và tìm đến các vườn mai để tham quan trao đổi kinh nghiệm, mua sản phẩm.

Kể từ khi đưa các sản phẩm lên kênh bán hàng online doanh thu hàng năm tăng đáng kể từ 1 tỷ-1,2tỷ đồng, trừ các chi phí, anh Linh có lợi nhuận 500-700 triệu/năm.

Diện tích Làng mai Bình Lợi, Bình Chánh, TP.HCM hiện đã phát triển quy mô rất lớn, trên 520ha với hàng trăm nông hộ, nhà vườn, trở thành vùng trồng mai vàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ở khu vực phía Nam, nhiều tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Tiền Giang… diện tích sản lượng mai vàng cũng tăng mạnh những năm gần đây. Các vùng trồng mai trong đó có Bình Lợi đang đối diện với bài toán lớn khi cung vượt cầu. Đặc biệt thị trường, sức mua đang thu hẹp, ở mức rất thấp dẫn đến sự cạnh tranh thị trường đầu ra, giá cả trở nên gay gắt.

Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu cho trái cây mùa vụ

Xây dựng thương hiệu cho trái cây mùa vụ

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển xuất khẩu trái cây nhờ sự phong phú về hệ sinh thái và sản phẩm đặc trưng theo mùa. Tuy nhiên, chỉ khi xây dựng thương hiệu bài bản, trái cây Việt mới có thể nâng cao giá trị, ổn định đầu ra và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Chuyển đổi số mở lối phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Chuyển đổi số mở lối phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả và giá trị gia tăng cho hợp tác xã nông nghiệp. Tuy nhiên, để bắt kịp xu thế và không bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu, các hợp tác xã cần vượt qua rào cản nội tại và đổi mới tư duy quản trị.
Ngành gỗ Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Ngành gỗ Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Biến động từ chính sách thương mại toàn cầu đang thử thách sức bền của ngành gỗ Việt Nam. Trong cơn xoáy bất định, doanh nghiệp cần tái định vị chiến lược, chuyển hướng thị trường và nâng cao giá trị để duy trì vị thế xuất khẩu chủ lực.
Định vị thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt

Định vị thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt

Cà phê Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu tăng cao nhờ giá thế giới biến động thuận lợi, nhưng vẫn thiếu thương hiệu quốc gia rõ nét. Xây dựng hình ảnh thống nhất và định vị bản sắc sản phẩm sẽ là nền tảng để giữ thị phần và tăng giá trị dài hạn.
Nền tảng số xanh nâng tầm thương hiệu Việt

Nền tảng số xanh nâng tầm thương hiệu Việt

Thương mại điện tử xanh giúp doanh nghiệp Việt minh bạch chuỗi cung ứng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội xây dựng thương hiệu Việt bền vững trong xu thế chuyển đổi số, phát triển xanh và hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Liên kết số thúc đẩy chuỗi giá trị vùng cao

Liên kết số thúc đẩy chuỗi giá trị vùng cao

Diễn đàn kết nối sản xuất và thương mại nông lâm sản các tỉnh Tây Bắc cho thấy việc xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn và đẩy mạnh liên kết số hóa là giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị gia tăng và mở rộng thị trường cho nông sản vùng cao.
Xây dựng thương hiệu quốc gia từ sức mạnh doanh nghiệp tư nhân

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ sức mạnh doanh nghiệp tư nhân

Sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân không chỉ góp phần làm nên tăng trưởng GDP, mà còn tạo lực đẩy quan trọng trong hành trình định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam tăng tới 78%, trị giá tăng hơn 112%. Sức ép từ thịt ngoại đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành chăn nuôi và đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải tái định vị thương hiệu, cải tổ chuỗi giá trị để giữ vững thị phần trong nước. Trong bối cảnh 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh chính thức vận hành, nhiều vùng chăn nuôi lớn được sáp nhập, tạo điều kiện thuận lợi – nhưng cũng không ít áp lực – cho chiến lược cạnh tranh và phát triển thương hiệu thịt nội địa.
Sau sáp nhập: Tái định vị thương hiệu vùng – bài toán chiến lược cho sản phẩm địa phương

Sau sáp nhập: Tái định vị thương hiệu vùng – bài toán chiến lược cho sản phẩm địa phương

Sáp nhập tỉnh không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính mà còn mở ra yêu cầu định hình lại thương hiệu vùng, nhất là đối với các sản phẩm đặc trưng gắn liền với địa danh. Làm sao để vừa giữ gìn bản sắc truyền thống, vừa khai thác hiệu quả lợi thế mới nhằm xây dựng chuỗi giá trị quy mô lớn là một nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự chủ động từ cả địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
Thủy sản Việt trước phép thử Trung Đông: Rào cản hay cơ hội tái định vị thương hiệu?

Thủy sản Việt trước phép thử Trung Đông: Rào cản hay cơ hội tái định vị thương hiệu?

Xung đột Israel–Iran đang đẩy Trung Đông vào vòng xoáy bất ổn mới, ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng và kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Tuy nhiên, chính thách thức này cũng mở ra một “khoảng lặng chiến lược” để doanh nghiệp nhìn lại, cơ cấu lại thị trường và tái định vị thương hiệu thủy sản Việt Nam tại khu vực giàu tiềm năng này.
Xây dựng biểu tượng mùa vụ cho trái cây Việt

Xây dựng biểu tượng mùa vụ cho trái cây Việt

Chất lượng trái cây Việt ngày càng được ghi nhận, nhưng thiếu bảo quản và thương hiệu vẫn là rào cản lớn. Cần chiến lược đồng bộ từ sản xuất đến tiếp thị để chọn lọc, định danh và quảng bá biểu tượng trái cây mùa vụ trên thị trường quốc tế.
Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Việc xuất khẩu thô ồ ạt đang khiến ngành dừa Việt Nam đánh mất cơ hội nâng cao giá trị. Đã đến lúc cần có chính sách điều tiết hợp lý nhằm giữ nguồn nguyên liệu cho chế biến sâu, phát triển các sản phẩm giá trị cao và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Mặc dù vải thiều Việt Nam được mùa, chất lượng cao nhưng lại gặp khó trong tiêu thụ và xuất khẩu do chưa xây dựng được thương hiệu mạnh, thiếu đầu tư bài bản vào mẫu mã, truy xuất và chiến lược thị trường dài hạn.
Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động