Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng sắc hoa Yên Tử Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.
Cánh đồng hoa mai rộng hàng trăm ha ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Giàu lên nhờ mai vàng

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM), cũng là làng nghề cần được bảo tồn và phát triển, nên TP.HCM đã tập trung xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi. Hàng năm, vào dịp Tết, nơi đây cung ứng ra thị trường hàng trăm ngàn gốc mai cho các khách hàng trên cả nước.

Anh Dương Đức Xuyên (SN 1978, Phó Giám đốc HTX Hoa mai vàng Bình Lợi) cho biết: “Vùng này là đất phèn, đa phần người dân làm nghề nông, cây trồng chủ yếu là mía. Cha mẹ tôi có 4 người con nhưng chỉ có 1ha đất (10.000m2), trước kia trồng mía, đến năm 2003 phải bỏ mía vì cứ trồng là lỗ. Nhiều gia thời điểm đó vẫn hy vọng giá mía sẽ tăng nên tiếp tục nuôi, nhưng đến vụ mía 2006 - 2007 không ai mua. Thậm chí muốn cho người ta mà mình phải bỏ 3 triệu đồng để họ đốn bỏ. Nếu họ không lấy, mình mất 8 triệu đồng để đem đổ bỏ ngoài bờ kênh” - anh Xuyên kể lại.

Khi giá mía xuống quá thấp, anh Xuyên quyết định chuyển sang trồng củ riềng, kết hợp trồng mai. Anh dành 5 sào (5.000m2) trồng củ riềng, diện tích còn lại trồng mai. Củ riềng trồng 12 tháng cho thu hoạch khoảng 20 tấn/ha, nếu để 18 tháng sẽ thu 30 tấn/ha.

Vì vậy, từ năm 2008 nhiều nông dân xã Bình Lợi bỏ hẳn cây mía để trồng củ riềng và mai. Trồng củ riềng mỗi năm thu hoạch 1 lần, lời vài chục triệu đồng/ha, sau 2 vụ nhà nào cũng lời to, đến giữa năm thứ ba khi hoa mai phát triển thì bán mai, thu thêm số tiền rất lớn. Việc trồng xen như trên là cách lấy ngắn nuôi dài của bà con nông dân xã Bình Lợi và vùng lân cận.

Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.
Anh Dương Đức Xuyên bên vườn mai của mình.

Trường hợp khác là ông Nguyễn Bảo Toàn (SN 1960 - Chi hội trưởng Nông dân ấp 3, xã Bình Lợi) cho biết, nhà ông chỉ có 2ha đất trồng mía. Khi mía xuống giá, ông cũng chuyển sang trồng củ riềng, đến năm 2013 - 2014 củ riềng cũng mất giá, gia đình ông chuyển hẳn sang trồng hoa mai. Ông Toàn còn vận động nhiều hộ khác chuyển đổi cây trồng.

Chỉ với 2ha trồng hoa mai, sau khi trừ chi phí đầu tư khoảng 200 triệu đồng/ha, trả lương cho 2 lao động thường xuyên mỗi người 120 triệu đồng/năm, gia đình ông Toàn vẫn lời 1,2 tỷ đồng/ha hoa mai.

Tương tự là anh Trần Ngọc Sang (SN 1975, ngụ ấp 3, xã Bình Lợi) cũng chỉ với 2ha đất trồng mía, anh cũng chuyển qua trồng hoa mai. Sau khi trừ hết chi phí, nhân công, mỗi năm lời hơn 1 tỷ đồng/ha hoa mai, trở thành tỷ phú.

Ngoài ông Toàn, anh Sang, làng mai còn nhiều "tỷ phú mai vàng". Trong đó, phải kể đến anh Trần Tứ Vương. Anh Vương có khoảng 10ha mai vàng. Mỗi năm những "tỷ phú mai vàng" này có thu nhập lên đến vài tỷ đồng từ bán mai.

Sau nhiều năm bán mai nguyên liệu, hiện nông dân trồng mai ở Bình Lợi đang chuyển dần sang làm mai bonsai để tăng giá trị sản phẩm. Ngoài ra, dịch vụ thuê mai trang trí tết cũng là một trong những nguồn thu của nhà vườn trồng mai vàng tại đây.

Đưa mai vàng Bình Lợi vươn xa nhờ công nghệ số

Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết
Mai Bình Lợi sẵn sàng đón Tết.

Kinh tế khó khăn, việc tiêu thụ mai vàng Bình Lợi cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính quyền và nông dân trồng mai Bình Chánh đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất, kinh doanh loại hoa không thể thiếu ngày Tết này theo hướng hiện đại, phù hợp với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp của TP. UBND huyện Bình Chánh đã và đang tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng website; phát triển kinh tế tập thể cho làng nghề mai vàng, cung ứng dịch vụ, vật tư đầu và đảm bảo chất lượng, ký kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo đầu ra ổn định.

Tại làng mai Bình Lợi, anh Nguyễn Trúc Linh trồng 15.000 gốc mai trên diện tích 15.000m2. Trước đây, chỉ bán mai vào dịp Tết nên doanh thu không cao khi không thể tiêu thụ hết. Nắm bắt lợi thế của thời buổi công nghệ, anh Linh đã xây dựng các kênh mạng xã hội như Youtube, facebook, Zalo và hệ thống website để giới thiệu sản phẩm mai vàng Bình Lợi đến khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả hơn.

"Mình ở đây bán chủ yếu vào dịp Tết, ngoài ra mình có kênh Youtube Làng mai Bình lợi. Mình sẽ giới thiệu bán quanh năm. Anh em có nhu cầu đều có thể mua được hết. Kênh cũng được mấy chục ngàn người theo dõi. Mình bán cho vườn mình và các anh em trong làng mai", anh Nguyễn Trúc Linh chia sẻ.

Những ngày đầu nuôi ý tưởng đưa mai vàng lên các kênh mạng xã hội, người nông dân sinh năm 1982 này cho biết mình khá lúng túng khi không rành công nghệ. Ban đầu thực hiện các video giới thiệu, anh cũng gặp không ít khó khăn khi kỹ năng quay phim, dựng phim chưa được thuần thục. Sau thời gian mày mò học tập trên internet, anh dần quen và tạo được những sản phẩm tốt hơn để giới thiệu các cây mai đẹp, những gốc mai quý để giới thiệu đến mọi người.

"Thường mình cũng quay bằng điện thoại thôi, nhưng camera rõ, một số phụ kiện hỗ trợ chống rung, mic hỗ trợ. Sau đó mình về cắt, chỉnh sửa. Mình lựa hình ảnh đẹp rõ anh em dễ coi, lựa ảnh thumbnail rõ, đẹp để đập vô thị hiếu của mọi người để họ chú ý xem", anh Linh tâm sự.

 thương hiệu mai vàng nay còn gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương. N
Thương hiệu mai vàng Bình Lợi gắn liền những giống mai đột biến, mai siêu bông, mai bonsai đặc biệt chỉ có ở địa phương.

Sau thời gian thuần thục, anh Linh đã tạo kênh Youtube với hơn 33.700 người theo dõi và hơn 600 clip về các sản phẩm mai vàng Bình Lợi. Bên cạnh đó, anh triển khai thêm website: maivangtet.com và trang facebook Làng mai Bình Lợi, để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm, anh còn thực hiện các video chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc mai đến giới mộ điệu. Nhờ vậy, người dân khắp nơi biết đến làng mai vàng và tìm đến các vườn mai để tham quan trao đổi kinh nghiệm, mua sản phẩm.

Kể từ khi đưa các sản phẩm lên kênh bán hàng online doanh thu hàng năm tăng đáng kể từ 1 tỷ-1,2tỷ đồng, trừ các chi phí, anh Linh có lợi nhuận 500-700 triệu/năm.

Diện tích Làng mai Bình Lợi, Bình Chánh, TP.HCM hiện đã phát triển quy mô rất lớn, trên 520ha với hàng trăm nông hộ, nhà vườn, trở thành vùng trồng mai vàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ở khu vực phía Nam, nhiều tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Tiền Giang… diện tích sản lượng mai vàng cũng tăng mạnh những năm gần đây. Các vùng trồng mai trong đó có Bình Lợi đang đối diện với bài toán lớn khi cung vượt cầu. Đặc biệt thị trường, sức mua đang thu hẹp, ở mức rất thấp dẫn đến sự cạnh tranh thị trường đầu ra, giá cả trở nên gay gắt.

Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu Cách chăm sóc cây mai vàng sau Tết để 12 tháng sau nở hoa vỡ chậu
Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự Lùng khắp miền Tây sưu tầm mai vàng cổ thụ trị giá 100 tỷ, mỗi cây giá ngang căn biệt thự
Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng Choáng ngợp trước vườn mai vàng non thiêng Yên Tử, lộ siêu phẩm triệu đô của đại gia kín tiếng
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động