Trại vịt vạn con chỉ cần một người trông thu tiền tỷ mỗi tháng, bí quyết từ chiếc điện thoại

Khác với cảnh vất vả, nhếch nhác ở những trại nuôi vịt thả ao, vườn hay chạy đồng, tại Quảng Ninh xuất hiện trại vịt siêu thông minh khi mọi vận hành đều được tự động hóa. Vịt nuôi trong chuồng lạnh cả vạn con chỉ cần 1 nhân công, thức ăn, nước uống được tính toán chi ly giúp giảm chi phí tối đa, vịt rút ngắn thời gian tăng trưởng tới khi xuất bán. Điều này đem lại doanh thu từ 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Lão nông Bắc Giang chia sẻ bí quyết thu 1,5 tỷ đồng/năm từ nuôi vịt Lão nông biến ruộng trũng thành ao cá và nuôi vịt thu 1,5 tỷ đồng/năm Nuôi loài vịt sặc sỡ nông dân phấn khởi vì bán giá cao lại được hỗ trợ đủ thứ Bí quyết nuôi vịt không cần ao vườn, không chạy đồng mà vịt khỏe đẻ mau mỗi năm lãi nửa tỷ đồng
Trại nuôi vịt thông minh trong chuồng lạnh khép kín của ông Đậu Quang Cường.
Trại nuôi vịt thông minh trong chuồng lạnh khép kín của ông Đồng Quang Cường.

Trại vịt tiền tỷ nuôi vạn con chỉ cần 1 nhân công

Ông Đồng Quang Cường (thôn Cẩm Lũy, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên), một người có nhiều năm chăn nuôi vịt cho biết: Trước đây, nuôi vịt trên ao thường gặp nhiều dịch bệnh, tốn chi phí, chất lượng vịt thương phẩm không cao. Nhận thấy đây là phương thức nuôi thả truyền thống không còn thích hợp, ông đã tìm tòi, học hỏi, ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất để giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận, hạn chế rủi ro trong quá trình chăn nuôi.

"Nếu như chăn ở ngoài, nông dân mất từ 2,7 - 2,9 kg thức mới thu được 1 kg vịt hơi. Nếu chăn trong chuồng lạnh chỉ mất từ 2,1 - 2,2 kg. Nếu nuôi 10.000 con vịt ở ngoài phải mất đến 8 nhân công thì hiện nay chỉ mất 1 nhân công thôi" - ông Đồng Quang Cường nói.

Ông Đồng Quang Cường cũng cho biết thêm, thả nuôi số lượng vịt lớn sẽ gặp khó khăn trong quản lý và nhiều rủi ro lây lan dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Năm 2022, ông Cường "liều" dốc vốn liếng và vay mượn thêm để đầu tư gần 5 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp 2 hệ thống chuồng khép kín (diện tích khoảng 3,5 ha) được thiết kế thoáng khí, sàn chuồng có mặt lưới cao cách nền bê tông khoảng 50 cm, trần lợp tôn cách nhiệt và lắp hệ thống quạt làm mát, hệ thống cho ăn tự động, máng uống tự động...

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với hệ thống chăn nuôi trong chuồng, ông Cường có thể kiểm tra tình trạng của đàn vịt, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, cho vịt ăn từ xa...
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với hệ thống chăn nuôi trong chuồng, ông Cường có thể kiểm tra tình trạng của đàn vịt, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, cho vịt ăn từ xa...

Quy trình nuôi vịt trong chuồng lạnh ứng dụng công nghệ cao đã mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên phải kể đến là việc đàn vịt thích ứng tốt với khí hậu, sinh trưởng đồng đều, cho chất lượng thịt cao; người nuôi hoàn toàn chủ động trong việc quản lý, theo dõi các chỉ số phát triển của đàn vịt để có kế hoạch cung cấp thức ăn, nước uống và cả thuốc chữa bệnh cho vịt từ xa.

Ngoài ra, các thông số chăn nuôi tại chuồng trại đều được ông Cường mã hoá, chuyển tải và kết nối với điện thoại thông minh của mình. Do vậy dù ở không gian, thời gian nào ông Cường cũng nắm rõ tính hình sản xuất thực tế, có thể trực tiếp điều chỉnh thông qua các mã lệnh được cài đặt trên app, qua đó xử lý những tình huống phát sinh.

Hiện trang trại của ông Cường có gần 15.000 con vịt, gồm 7.000 con vịt siêu trứng và 7.500 con vịt siêu thịt. Quy trình chăn nuôi khép kín, tiêm vaccine đầy đủ nên đàn vịt thịt khỏe mạnh, trọng lượng trung bình đạt khoảng 3,6 kg sau khoảng 1 tháng rưỡi. Trang trại bán xuất bán mỗi tháng hơn 15 tấn với giá từ 42.000 - 45.000 đồng/kg, tùy từng thời điểm. Trang trại của ông Cường cũng được đầu tư 4 máy ấp trứng tự động để sản xuất trứng vịt lộn (từ 18 - 19 ngày ấp) và con giống (28 ngày ấp), mỗi máy có công suất ấp gần 20.000 quả trứng.

Chất thải từ chăn nuôi được tận dụng tối đa nhờ mô hình vườn - ao - chuồng (VAC) với 4 ao nuôi các loại cá nước ngọt và khu vườn trồng 100 cây bưởi da xanh, 100 cây vải chín sớm... Ngoài ra, ông Cường còn là đại lý chuyên phân phối và cung cấp thức ăn chăn nuôi ở địa phương. Trung bình doanh thu từ mô hình VAC của gia đình cho thu nhập từ 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Máy ấp nở con giống giúp giảm rất nhiều chi phí nhập từ bên ngoài, đảm bảo sức khỏe cho đàn vịt.
Máy ấp nở con giống giúp giảm rất nhiều chi phí nhập từ bên ngoài, đảm bảo sức khỏe cho đàn vịt.

Liên kết để tăng giá trị mỗi con vịt

Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, ông Đồng Quang Cường là thành viên tích cực của Chi hội nghề nghiệp chăn nuôi địa phương với mong muốn kết nối, lan tỏa phương pháp chăn nuôi mới, hiệu quả tới đông đảo bà con nông dân.

"Khi địa phương khác mua vịt về sơ chế qua và chuyển lại Quảng Ninh thì giá tăng lên từ 65 nghìn đến 70 nghìn đồng/kg thịt vịt. Mình thấy khâu trung gian quá lớn và không bền vững. Mình muốn đẩy mạnh vào xu hướng sơ chế, tìm đầu ra cho sản phẩm vịt để làm sao phát triển bền vững, hiệu quả" - ông Đồng Quang Cường chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Độ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: Chi hội chăn nuôi của xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh tuy mới được thành lập nhưng đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các hội viên được tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều mô hình chăn nuôi vịt công nghệ cao, tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyển đổi số trong nông nghiệp và còn được hỗ trợ vay vốn để đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế.

"Ngoài việc đi đầu áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào quy trình sản xuất, chăn nuôi, tạo thu nhập cao, ông Cường còn là chi hội trưởng chi hội nghề nghiệp về chăn nuôi của xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ông Cường đã hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn cùng lĩnh vực chăn nuôi đó để tham gia vào chuỗi sản xuất các sản phẩm từ con vịt, nâng cao hàm lượng giá trị sản phẩm cho bà con" - ông Lê Văn Độ nói.

Trại vịt thông minh trong chuồng lạnh của ông Cường được đánh giá cao.
Trại vịt thông minh trong chuồng lạnh của ông Cường được đánh giá cao, nhiều nông dân học hỏi để áp dụng.

Được biết, để tiếp tục tạo ra những sản phẩm chuyên sâu, giá trị cao về con vịt, hiện ông Đồng Quang Cường đang lên kế hoạch hình thành cơ sở giết mổ, chế biến ban đầu, hệ thống kho lạnh để bảo quản sản phẩm. Đây là một trong những điều kiện tiền đề để ông Cường có thể đưa sản phẩm của mình vào các kênh tiêu thụ cao cấp hơn, qua đó mang lại giá trị cao, bền vững cho mô hình chăn nuôi vịt thương phẩm, vịt đẻ lấy trứng của mình.

Trại nuôi vịt thông minh trong chuồng lạnh của ông Đồng Quang Cường đang được nhiều hộ chăn nuôi ở Quảng Yên áp dụng, và vịt thương phẩm với chất lượng tốt, được nuôi theo mô hình ứng dụng khoa học công nghệ cao. Vịt có chất lượng tốt nên thị trường mở rộng không chỉ được tiêu thị tại tỉnh Quảng Ninh cùng các tỉnh, thành phố lân cận như Hải Phòng, Hải Dương mà còn xuất ra thị trường các tỉnh miền Trung, miền Nam./.

Huyền Chi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Những thói quen âm thầm hủy hoại não bộ

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động