Kỹ sư điện trở thành 'ông trùm" nuôi vịt ở Quảng Bình, bí quyết là cho nằm phòng lạnh nghe nhạc

Trang trại nuôi vịt gần 3.000m2, quy mô 16.000 con với tổng vốn đầu tư hơn 12 tỉ đồng, vịt được nằm phòng lạnh điều hòa, được nghe nhạc dịu êm. Nhờ thế cứ lớn nhanh, chất lượng thơm ngon, mỗi năm xuất bán 6 lứa vịt, lợi nhuận gần 2 tỷ đồng. Đó là trang trại vịt lớn nhất tỉnh Quảng Bình của một kỹ sư điện, giờ được người dân gọi là 'ông trùm' nuôi vịt.
Hà Nội: Nuôi vịt công nghệ cao, người dân thu lợi lớn Trại vịt vạn con chỉ cần một người trông thu tiền tỷ mỗi tháng, bí quyết từ chiếc điện thoại
Kỹ sư điện trở thành 'ông trùm
Từ kỹ sư điện, anh Thái Hòa Nam đã trở thành "ông trùm" nuôi vịt với lọi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

Trại vịt công nghệ cao đầu tư chục tỷ giữa vùng quê

Mô hình nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao nói trên là của anh Thái Hòa Nam (SN 1982), trú thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Anh Nam hiện có 2 khu nuôi vịt với diện tích hơn 2.400m2, quy mô 16.000 con, nằm tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Từ một kỹ sư điện, tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nay anh đã trở thành "ông trùm" chăn nuôi vịt ở Quảng Bình.

Trước khi trở thành một nông dân nuôi vịt, anh Nam từng có thời gian làm việc cho Tập đoàn Viettel, được cử đi nước ngoài làm việc. Trong thời gian này, anh Nam có cơ hội tiếp cận với nền nông nghiệp công nghệ cao tại các nước phát triển, từ đó ấp ủ ước mơ sẽ thực hiện tại Việt Nam.

"Có cơ hội đi đến nhiều nước, nhiều nơi…, tôi được tiếp cận, tham quan nhiều mô hình nông nghiệp tiên tiến. Riêng về vịt, có những nơi họ nuôi trên đỉnh núi cao, đầu tư cả một hệ thống vận chuyển từ trên núi xuống, cách thức họ chăm sóc, nuôi dưỡng vịt cũng rất hiện đại và hiệu quả", anh Nam chia sẻ.

Theo anh Nam, nuôi vịt không phải là việc xa lạ, tuy nhiên ứng dụng công nghệ cao để mang lại hiệu quả thì cần phải đầu tư, học hỏi kinh nghiệm và phải tạo ra chuỗi liên kết giá trị bền vững từ cung cấp đầu vào đến bao tiêu đầu ra.

Năm 2018, sau khi nghỉ việc, anh Nam trở về quê Quảng Bình rồi cùng một số người thành lập Công ty Nông nghiệp công nghệ cao An Việt, anh đã đi khắp các tỉnh, thành từ miền Trung đến miền Bắc để học hỏi, tìm hiểu thêm cách chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi vịt.

Anh Nam hiện có 2 khu nuôi vịt với diện tích gần 3.000m2, quy mô 16.000 con.
Anh Nam hiện có 2 khu nuôi vịt với diện tích gần 3.000m2, quy mô 16.000 con.

Với kiến thức của một kỹ sư sẵn có, anh Nam phối hợp với những người trong công ty tự sáng tạo, thiết kế chuồng trại, lắp đặt các thiết bị hiện đại và phù hợp nhu cầu để ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi vịt khép kín.

Năm 2021, công ty của anh Nam đã đầu tư xây dựng trang trại An Việt Ecolife quy mô 3.000m2 với tổng vốn đầu tư hơn 12 tỉ đồng. Bên cạnh đó, anh còn hợp tác với đơn vị hỗ trợ thu mua sản phẩm là Công ty CP GreenFeed Việt Nam nhằm đảm bảo đầu ra và đưa sản phẩm xuất khẩu.

Chuồng nuôi vịt đều được lắp đặt sàn nhựa HDPE, thiết kế cách mặt đất khoảng 90cm để vịt ở trên sàn cao ráo, thoáng mát, sạch sẽ; máng ăn, uống tự động và hệ thống làm mát, có thể điều chỉnh nhiệt độ chuồng nuôi theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của đàn vịt.

Anh Nam cho hay, so với chăn nuôi vịt truyền thống, nuôi vịt công nghệ cao nguồn vốn tương đối lớn, yêu cầu kỹ thuật, hệ thống cơ sở vật chất cần bài bản.

Luyện cho vịt "tập gym" và nghe nhạc jazz trong phòng điều hòa

"Ứng dụng công nghệ cao thì tôi dễ quản lý giống, lượng thức ăn, quy trình phòng dịch bệnh, vịt được nuôi trong môi trường an toàn, sạch sẽ thì phát triển nhanh, đồng đều và đảm bảo chất lượng thịt", anh Nam cho hay.

Việc hợp tác với đơn vị đảm bảo đầu ra, anh Nam cần phải có quy trình chăn nuôi vịt hiện đại, an toàn và mang lại chất lượng sản phẩm tốt. Mô hình chăn nuôi khép kín khiến vịt không có nhiều không gian sinh hoạt, vận động như nuôi truyền thống, vì vậy, anh Nam đã tìm hiểu, nghiên cứu để tạo ra một môi trường sống cho vịt tốt nhất.

"Trang trại của chúng tôi được đầu tư hệ thống cung cấp thức ăn, nước uống, điều hòa tự động, định lượng thức ăn, nước uống, nhiệt độ sẽ tự điều chỉnh tùy theo số lượng, thời gian tăng trưởng của vịt. Bên cạnh đó còn có các phương pháp cho vịt thư giãn bằng cách nghe nhạc, tăng cường vận động cho đàn vịt bằng hệ thống quạt", anh Nam nói.

Nhiệt độ trong chuồng luôn được anh Nam điều chỉnh phù hợp để tạo môi trường sống tốt nhất cho sự phát triển của vịt.
Nhiệt độ trong chuồng luôn được anh Nam điều chỉnh phù hợp để tạo môi trường sống tốt nhất cho sự phát triển của vịt.

Nghe qua có vẻ khó tin nhưng theo anh Nam chia sẻ, với cách nuôi như thế sẽ tác động vào quá trình sinh trưởng của vịt, sản phẩm cũng sẽ tốt hơn. Cách nuôi truyền thống có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu, nhưng đổi lại vịt dễ nhiễm bệnh hoặc phát tán bệnh ra môi trường, hoặc thiệt hại do điều kiện môi trường dẫn đến sản phẩm có chất lượng thấp.

Từ năm 2021 đến nay, trang trại vịt của anh Nam hoạt động rất hiệu quả, mỗi lứa sẽ được xuất chuồng sau 45 ngày. Anh Nam xuất bán cho đơn vị thu mua với giá 49.000 đồng/kg, mỗi năm xuất bán được 6 lứa, trung bình mỗi lứa thu lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng.

Về kinh nghiệm chăn nuôi, anh Nam chia sẻ, để nuôi vịt đạt hiệu quả cao, đầu tiên phải chọn nguồn giống đảm bảo, quy trình nuôi chặt chẽ, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn môi trường.

Hiện nay, anh Nam đang liên kết với một công ty đối tác, đơn vị này sẽ cung cấp giống, thức ăn và hỗ trợ bao tiêu sản phẩm, bởi vậy đầu ra không còn là vấn đề anh Nam lo lắng.

"Trong nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng, điều quan trọng là đầu ra và chất lượng sản phẩm. Thế nên, khi có công ty đồng hành trong việc chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm, tôi rất yên tâm", anh Nam nói thêm.

Ông Đào Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Ninh đánh giá cao mô hình chăn nuôi vịt công nghệ cao của anh Nam, và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện để mô hình này được nhân rộng trên địa bàn.

"Chúng tôi đã có nhiều lần tổ chức cho các nông dân có cơ hội tham quan tại trang trại chăn nuôi vịt của anh Nam. Đến nay mô hình phát triển rất hiệu quả, mang lại lợi nhuận kinh tế, hy vọng những mô hình tương tự sẽ tiếp tục phát triển trên địa bàn", ông Vinh cho biết thêm./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động