Lão nông Bắc Giang chia sẻ bí quyết thu 1,5 tỷ đồng/năm từ nuôi vịt

Từng nhiều lần bôn ba xứ người để tìm kế sinh nhai nhưng rồi thất bại, lão nông Nguyễn Văn Mùi ở thôn Liễu Đê, xã Tân Liễu (Yên Dũng - Bắc Giang) quyết tâm khởi nghiệp ở quê. Ông chọn cách người xưa quan niệm là ‘muốn nghèo nuôi vịt’. Nhưng kỳ lạ là ông nuôi vịt thương phẩm, vịt giống đều thắng. Giờ mỗi năm bỏ túi 1,5 tỷ đồng và ông sẵn sàng chia sẻ bí quyết mà không dấu nghề.
Nông dân quê lúa kiếm tiền tỷ nhờ nuôi vịt biển OCOP Những "gã khùng" cất bằng cử nhân rủ nhau đi chăn vịt đặc sản Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng
Ông Nguyễn Văn Mùi
Ông Nguyễn Văn Mùi chia sẻ bí quyết thu tiền tỷ từ nuôi vịt.

Trước khi nuôi vịt từng trắng tay vì nuôi lợn

Hiện nay, trang trại nuôi vịt của ông Nguyễn Văn Mùi rộng khoảng 2 ha. Được ông chia làm 2 trại. “Tôi chỉ nuôi vịt đẻ, ấp bán trứng lộn và con giống, lợi nhuận gấp đôi so với bán trứng trắng thông thường”- ông Mùi lộ bí quyết đầu tiên.

Được biết mỗi năm gia đình ông thu lãi 1,5 tỷ đồng. Có được thành quả này, vợ chồng ông phải mất gần chục năm vất vả để cải tạo, xây dựng trang trại trên mảnh đất vốn là đồng chiêm trũng. Không nhiều người biết chính trên đồng đất này ông đã suýt bỏ mạng.

Ông kể, Tân Liễu là xã sát đê, đồng ruộng ngập lụt thường xuyên. Trồng lúa chỉ được một vụ, lại bấp bênh năm được, năm mất. Thế nhưng đổi lại nơi này tôm cá nhiều vô kể.

“Trước kia, từ tháng 6 đến tháng 11, hai vợ chồng tôi cùng đi kéo te, có đêm kiếm được đến 2 tạ tôm cá, tính ra giá trị bây giờ khoảng 10 triệu đồng. Kiếm được nên ham lắm, 5 năm liền cứ dầm mình dưới nước như thế, nên tôi bị thương hàn, hoại tử ruột, cơ thể chỉ còn da bọc xương, phải điều trị mất một năm rưỡi mới hồi phục. Số tiền kiếm được từ nghề kéo te bỏ hết ra chữa bệnh, còn phải vay nợ thêm. Sợ, vợ chồng đành bỏ nghề”, ông Mùi nhớ lại.

Thành công từ mô hình chăn nuôi vịt nhờ những bí quyết được đúc kết trong quá trình tìm tòi học hỏi.
Thành công từ mô hình chăn nuôi vịt của ông Mùi nhờ những bí quyết được đúc kết trong quá trình tìm tòi học hỏi.

Sau đó, cả hai quay sang buôn bán lợn con. Trong một lần đi chở lợn, vợ ông-bà Đỗ Thị Lịm bị tai nạn, chiếc xe Mink đổ vào người khiến chân bị gãy phải đóng cả hàng đinh, lưng bị ảnh hưởng. Không thể theo nghề nặng nhọc này được nữa, năm 2008, vợ chồng ông chuyển sang chăn nuôi lợn. Không may dịch lở mồm long móng khiến lợn chết hàng loạt.

Vậy là cả nhà 4 người (vợ chồng và hai con lớn) dắt nhau vào miền Nam làm thuê trong 2 năm. Rồi vợ chồng ông và con út lại tiếp tục xuất ngoại sang Đài Loan làm điện tử. 2 năm làm ở đây, ông vẫn nuôi ước mơ trở về quê làm giàu. Có được vốn, cả nhà quay về và thực hiện ước mơ đó.

Học nghề nuôi vịt, ai cũng giữ bí quyết

Học hỏi, đi thăm nhiều nơi, nhận thấy mô hình nuôi vịt là phù hợp với đồng trũng, năm 2013, ông Mùi bắt tay vào đầu tư, cải tạo khu đất trũng đấu thầu này thành hai khu nuôi vịt đẻ. Nhắc lại những khó khăn, vất vả, bà Lịm lắc đầu: “Gia đình thuê chở 2.500 xe đất, nấu cơm thợ 4 năm liền. Giờ đây cứ mỗi khi nghe thấy tiếng công nông, ô tô là tôi lại ám ảnh”.

Nuôi vịt đẻ không phải là cách làm mới ở huyện, ở tỉnh, ông Mùi suy nghĩ nếu theo nghề này phải tính toán rất cẩn thận, nếu không rất dễ trắng tay như hai lần trước. Vợ chồng ông quyết định chọn nuôi vịt theo hướng an toàn sinh học với 3.000 con ở hai khu, mỗi khu được xây tách bằng tường xây và rào lưới, có cổng ra vào riêng, chuồng lắp bể nước sạch, máng ăn chuyên dụng, có đệm lót sinh học, có hố sát trùng sạch sẽ. Ông Mùi tiết lộ bí quyết tiếp theo.

Vì vậy đàn vịt của vợ chồng ông Mùi ít bị bệnh, tỷ lệ sống cao, chất lượng tốt. Từ nuôi vịt lấy thịt, dần dần ông chuyển sang nuôi lấy trứng, rồi học ấp trứng lộn. Ông Mùi kể: “Ở đâu có nuôi vịt là vợ chồng tôi đến học hỏi, nhưng họ giữ nghề lắm, phải học nhiều người để rút kinh nghiệm cho mình.

May mắn là chúng tôi được một anh nhà ở gần chợ Bỉ (Tân Yên) hướng dẫn rất nhiệt tình, thậm chí về tận gia đình “cầm tay chỉ việc”. Tôi được hướng dẫn cách để vịt con nở ra được đẹp; giải thích nguyên nhân trứng chết phôi, cách khắc phục”. Nghề dạy nghề, những kinh nghiệm đó dần được ông Mùi tích lũy và áp dụng. Khi có được số vốn kha khá, ông mua 5 máy ấp trứng. Gia đình thường xuyên nuôi 5.000 vịt bố mẹ.

Hằng ngày, đàn vịt đẻ khoảng 4.200 trứng, tất cả đều cho vào lò ấp, vừa sản xuất con giống vừa ấp trứng lộn. Sau 2 năm tìm kiếm thị trường, giờ đây sản phẩm của trang trại đã có nơi tiêu thụ ổn định. Đó là bí quyết tiếp theo giúp ông Mùi thành công.

Giờ đây vợ chồng ông Mùi đã cơ cơ ngơi khang trang nhờ nuôi vịt.
Giờ đây vợ chồng ông Mùi đã cơ cơ ngơi khang trang nhờ nuôi vịt.

Trải qua thất bại, đắng cay, giờ đây "hái được quả ngọt", hơn ai hết vợ chồng ông Mùi thấm thía những gian truân, khó nhọc của người nông dân. Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, là người duy nhất trong xã có xe ô tô được cấp giấy thông hành, ông đã đứng ra bao tiêu nông sản, vận chuyển đi tiêu thụ cho người dân.

Mới đây, huyện Yên Dũng ra mắt “Câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, trung ương” gồm 8 thành viên do ông Mùi làm chủ nhiệm. “Chúng tôi muốn tập hợp những người giỏi làm kinh tế VAC ở huyện để cùng trao đổi kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đưa phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện phát triển hơn nữa ”- ông Mùi cho biết.

Thành công từ mô hình chăn nuôi vịt nhờ những bí quyết được đúc kết trong quá trình tìm tòi học hỏi. Bí quyết chăn nuôi vịt của ông Mùi là tập trung vào phân khúc có giá trị kinh tế cao (ấp trứng và bán giống). Nuôi vịt theo hướng an toàn sinh học để vịt tránh được dịch bệnh. Đầu tư từng bước từ trại nuôi vịt rồi tích lũy đầu tư máy móc. Đặc biệt, hiện nay ông còn đứng ra liên kết để nghề nuôi vịt tại địa phương phát triển bền vững./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động