Trái sầu riêng dậy sóng và những chuyển động mới nhằm đón bắt cơ hội xuất khẩu

Trong năm vừa qua, trái sầu riêng tạo nên những đợt “dư chấn” trên thị trường nông sản. Giá sầu riêng liên tiếp lập đỉnh giúp người trồng sầu riêng trở nên khấm khá. Tầm vóc của trái “cây tỷ đô” từng bước được định hình đối với sầu riêng khi cơ hội xuất khẩu trong năm 2023 vẫn còn rất lớn. Vậy những “thủ phủ” sầu riêng đón bắt cơ hội này thế nào?
Sầu riêng bất ngờ tăng vọt vào dịp tết mỗi héc ta thu nhập gần 2 tỷ Mãn nhãn với thế giới công nghệ ở "thủ phủ" sầu riêng Bình Phước Sầu riêng bội thu Tết thêm thịnh soạn, Tiền Giang phấn đấu cấp mã số 50% diện tích
Giá sầu riêng liên tiếp lập đỉnh khiến người trồng sầu riêng trở nên khấm khá.
Giá sầu riêng liên tiếp lập đỉnh khiến người trồng sầu riêng trở nên khấm khá.

Xây nhà lầu, tậu xe hơi nhờ sầu riêng

Những ngày Tết Nguyên đán ở Krông Pắk - nơi được xem là “thủ phủ sầu riêng” của tỉnh Đắk Lắk - không khí phấn chấn len lỏi vào từng thôn, buôn. Tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk), các siêu thị điện máy, cửa hàng ô tô, xe máy, thời trang... mọc nhan nhản. Dọc theo tuyến quốc lộ 26, từ trước tết, nhiều doanh nghiệp chế biến sầu riêng mọc lên, xe tải lớn, xe container ra vào liên tục để chở hàng.

Ngược về các thôn, buôn, những con đường nhánh, đường nhỏ giờ đây cũng đã được bê tông hóa, không còn cảnh lầy lội như xưa; nhà bê tông, cao tầng đua nhau mọc lên khắp nơi. Vừa lau chùi chiếc ô tô mới coóng, lão nông ông Mai Văn Ân (60 tuổi, trú thị trấn Phước An) chia sẻ, chiếc ô tô hơn 1 tỷ đồng được ông “tậu” về trước tết vài ngày. Đó là thành quả của mùa sầu riêng vừa qua. Nhà chỉ có hơn 1ha sầu riêng nhưng năm qua thu hoạch được gần 20 tấn, trừ hết chi phí, lợi nhuận thu về gần 1 tỷ đồng.

Hơn 100 cây sầu riêng xanh mướt được lão nông này chăm sóc rất bài bản; hệ thống tưới được đầu tư hiện đại, chỉ cần điều khiển trên điện thoại là cả khu vườn được phun mưa. Năm 2008, ông phá bỏ bớt diện tích cà phê, trồng thêm 100 cây sầu riêng với hy vọng cải thiện nguồn thu nhập. Những năm qua, nhờ sầu riêng nên vợ chồng ông có của ăn, của để, lo cho con cái ăn học ở TPHCM.

Thu hoạch sầu riêng ở Krông Pắk.
Thu hoạch sầu riêng ở Krông Pắk.

Để nắm bắt cơ hội cần nâng tầm trái sầu riêng

Ông Trần Văn Thắng, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp xanh Sầu Riêng, phấn khởi: “Ngoài việc đưa sầu riêng đi các địa phương trong nước tiêu thụ, đơn vị vừa xuất khẩu 2 container đảm bảo tiêu chuẩn sang thị trường Trung Quốc. Việc ký kết nghị định thư giữa Bộ NN-PTNT và Trung Quốc đã mở ra hướng đi đầy triển vọng cho thị trường sầu riêng trong nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng”.

Ông Thắng cho biết thêm, với thị trường đầy tiềm năng như Trung Quốc, đầu ra sản phẩm ổn định, bà con sẽ yên tâm hơn trong việc đầu tư loại cây ăn quả này để phát triển kinh tế lâu dài. Sầu riêng đang là cây trồng có hiệu quả, lợi nhuận kinh tế cao giúp bà con thoát nghèo vươn lên làm giàu.

“Đơn vị đang tập trung hướng dẫn bà con sản xuất theo hướng hữu cơ, sản xuất sản phẩm sạch, đồng thời đầu tư các mô hình chế biến sâu để từng bước phát triển đa dạng các sản phẩm từ sầu riêng”, ông Thắng chia sẻ.

Một cơ sở chế biến sầu riêng đông lạnh ở huyện Krông Pắc.
Một cơ sở chế biến sầu riêng đông lạnh ở huyện Krông Pắc.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, cho biết, toàn huyện có gần 3.800ha sầu riêng; trong đó 2.600ha đã cho thu hoạch. Năm 2022, với sản lượng gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng. Sầu riêng Krông Pắk đã khẳng định được thương hiệu, được nhiều người biết đến. Hiện địa phương có 600ha sầu riêng được chứng nhận VietGap, 730ha được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp mã số vùng trồng…

“Dù sầu riêng đang là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, tuy nhiên huyện cũng đang tuyên truyền bà con cố gắng phát huy diện tích mình đã và đang trồng, tiến dần vào mô hình kinh tế tập thể, sản lượng ít nhưng chất lượng cao sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế lớn hơn. Việc xuất khẩu chính ngạch bắt buộc sầu riêng sạch mới đáp ứng được tiêu chí. Hiện nay, huyện đang kêu gọi các nhà máy chế biến chuyên sâu, định hướng, nâng tầm giá trị sầu riêng của huyện, giúp bà con trên địa bàn có cuộc sống sung túc, ấm no hơn”, bà Trinh nhấn mạnh.

Cửa xuất khẩu sầu riêng vẫn mênh mông

Theo Bộ NN-PTNT, hiện nay, sầu riêng được trồng nhiều ở Nam bộ và Tây Nguyên nhưng tập trung nhiều nhất tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Tiền Giang, Tây Ninh…

Hồi đầu và giữa năm 2022, giá sầu riêng thu mua tại miền Tây dao động khoảng 55.000-60.000 đồng/kg, giá bán tại TPHCM thời điểm đắt nhất là 70.000-80.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Cục Bảo vệ thực vật cho biết, sau khi Việt Nam và Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng theo đường chính ngạch, giá sầu riêng đã tăng vọt, hiện loại Ri6 lên tới 80.000 đồng/kg, còn loại Monthong lên tới gần 100.000 đồng/kg.

Trao đổi với báo chí, một cán bộ thuộc Cục Bảo vệ thực vật cho biết, khi đưa sang tới thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị, giá mỗi kg sầu riêng được bán tới 270.000 đồng và hầu như số lượng bao nhiêu cũng được tiêu thụ hết. Theo các thương lái, tiêu thụ mạnh nhất là tại khu vực Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc.

Huyện Krông Pắk tiếp tục đẩy mạnh liên kết nhằm nâng tầm trái sầu riêng xuất khẩu.
Huyện Krông Pắk tiếp tục đẩy mạnh liên kết nhằm nâng tầm trái sầu riêng xuất khẩu.

Thông thường vào dịp Tết Nguyên đán, người dân Trung Quốc rất chuộng các loại trái cây tươi có màu đỏ hoặc sẫm màu như thanh long, dưa hấu… nên các loại quả này bán rất chạy. Năm nay, có thêm mặt hàng sầu riêng Việt Nam và tạo thành cơn sốt tại thị trường Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Trái cây Việt Nam, tổng sản lượng sầu riêng của Việt Nam hiện đạt khoảng 1 triệu tấn mỗi năm. Riêng tại tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 16.000ha sầu riêng với sản lượng thu hoạch mỗi năm khoảng 300.000 - 320.000 tấn trái. Đến thời điểm này, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp tổng số 113 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Mặc dù được giá rất cao nhưng Bộ NN-PTNT đã có chỉ thị đề nghị các địa phương kiểm soát quy hoạch, không để ồ ạt trồng sầu riêng dẫn tới hệ luỵ về thị trường và chất lượng nông sản. Trong quá trình sản xuất, người trồng sầu riêng cần tuân thủ các quy định về xuất khẩu để giữ vững thị trường và nâng tầm trái sầu riêng Việt Nam./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động