Sầu riêng bội thu Tết thêm thịnh soạn, Tiền Giang phấn đấu cấp mã số 50% diện tích

Cây sầu riêng đang đem lại nguồn lợi to lớn cho người dân. Trái sầu riêng được mùa, giá tăng kỷ lục giúp người dân có một cái Tết đủ đầy. Càng gần Tết giá sầu riêng tiếp tục tăng và kỳ vọng đà tăng sẽ duy trì trong suốt năm 2023.
Nhà vườn Tiền Giang phấn khởi vì kiếm bộn tiền nhờ sầu riêng chín sớm Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu Sầu riêng bất ngờ tăng vọt vào dịp tết mỗi héc ta thu nhập gần 2 tỷ
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.

Sầu riêng ngày Tết tăng vọt vì khan hàng

Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh sầu riêng tỉnh đột ngột tăng lên mức từ 170.000 - 180.000 đồng/kg, giá sầu riêng cao kỷ lục từ trước đến nay và tăng gấp hai lần so với tháng trước.

Hiện nay, tuy giá sầu riêng Tiền Giang có giảm xuống nhưng vẫn giữ mức giá từ 110.000 đồng - 120.000 đồng/kg tùy loại.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, sầu riêng địa phương đạt năng suất bình quân từ 20 - 25 tấn/ha. Do vậy, nếu thu hoạch đúng thời điểm “sốt giá” này, nông dân thu trên 2 tỷ đồng/ha và lãi ròng từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/ha, cao nhất so với các loại cây ăn quả đặc sản tại địa phương.

Tết cổ truyền Quý Mão 2023, người trồng cây sầu riêng ở Tiền Giang phấn khởi, tổ chức vui Xuân, đón Tết rất thịnh soạn, sum vầy, tràn đầy niềm vui.

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ ấp Hội Trí (xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Tết này như vui hơn vì có hơn 1 ha vườn cây sầu riêng cho thu hoạch, bán giá 75.000 đồng/kg, thu lãi trên 1 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên gia đình anh bán được với giá cao. Do trúng trái sầu riêng, gia đình anh Sơn cũng như các nhà vườn ở địa phương tổ chức vui Xuân, đón Tết cổ truyền rất đủ đầy.

“Hôm rồi tôi bán sầu riêng có lãi, so với các năm trước thì cao hơn. Năm trước, bán giá chỉ có hơn 40.000 đồng/kg, năm nay bán cao hơn 30.000 đồng/kg. Do trúng mùa nên so với các năm trước thì nông dân ở đây điều kiện sống tốt hơn. Tôi ăn Tết cũng được nói chung khá hơn năm rồi. Tết cổ truyền thì cũng đủ đầy thịt cá, nói chung dân trồng cây sầu riêng năm nay đỡ lắm” - anh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.
Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.

Xã Hội Xuân có gần 900 ha cây sầu riêng chuyên canh, trước Tết có 30% vườn cây được nhà vườn xử lý cho cây ra trái nghịch vụ bán giá cao. Tùy theo thời điểm và từng loại giống mà giá trái sầu riêng từ 70.000 đồng/kg đến trên 100.000 đồng/kg. Cá biệt những ngày cận Tết cổ truyền giá loại sầu riêng Dona thương lái mua đưa đi xuất khẩu sang Trung Quốc đến 170.000 - 190.000 đồng/kg.

Với mức giá sầu riêng tăng ở mức kỉ lục nên năm qua ở xã Hội Xuân có nhiều nhà vườn có thu nhập từ 1-2 tỷ đồng. Nổi bật như hộ ông Nguyễn Văn Hiệp (ấp Hội Trí), Nguyễn Văn Bé Năm (ấp Xuân Quang)...

Ông Dương Trần Trọng Quang, chủ tịch UBND xã Hội Xuân cho biết: “Sau dịch covid-19, sau hạn mặn thu nhập của người dân ở đây rất ổn định. Kinh tế gần như phục hồi hoàn toàn và đời sống người dân đã có bước chuyển biến rõ rệt, nhiều hộ thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Năm nay, bà con mình có cái Tết rất đầm ấm, rất phấn khởi, chính vì thu nhập từ vườn sầu riêng như thế nên người dân rất thoải mái, Tết rất vui. Sau khi thu hoạch xong, nhà vườn rất khẩn trương, xử lý gốc, bón phân để cây phục hồi, chuẩn bị cho vụ thứ 2”.

Tại các xã có mô hình trồng cây sầu riêng chuyên canh lâu năm của huyện Cai Lậy như: Long Trung, Long Tiên, Cẩm Sơn, Tam Bình, Ngũ Hiệp; xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy), Phú Phong, Bàn Long (huyện Châu Thành) Thiện Trí, Thiện Trung, Mỹ Lợi B, Mỹ Lợi A(huyện Cái Bè) người trồng cây sầu riêng xuất khẩu hiện đã “đổi đời”, hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với cây lúa và gấp nhiều lần so với các loại cây ăn trái khác. Sau thời gian bị ảnh hưởng của hạn mặn, dịch bệnh Covid-19, sầu riêng được giá đã thực sự làm cho người dân phục hồi và vươn lên trong cuộc sống.

Đón bắt cơ hội tăng tốc cấp mã số vùng sầu riêng

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có gần 17.000 ha vườn cây sầu riêng, giữ ngôi hạng thứ nhất ở địa phương về diện tích, sản lượng và giá cả. Do hiệu quả kinh tế cao nên nhà vườn tỉnh Tiền Giang “vui Xuân, vẫn không quên nhiệm vụ”, những ngày Tết này, nhà vườn vẫn theo dõi, chăm sóc vườn cây nhất là không để cây “khát nước”, thiếu phân.

Ông Dương Văn Đây, chủ vườn trồng cây sầu riêng đang cho trái tại ấp Long Quới, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy cho biết năm nay, gia đình ông mua thêm được 7 công đất vườn trồng sầu riêng, nâng tổ số diện tích vườn là 2,7 ha, từ 15-20 năm tuổi. Ông có 2 người con đều tốt nghiệp đại học, hiện phụ giúp ông chăm sóc vườn cây sầu riêng.

“Năm nay, giá sầu riêng tốt rất phấn khởi, số người có thu hoạch năm nay ăn Tết khá. Tết này đối với tôi hơi bận rộn, vừa ăn Tết vừa phải rải bông, tuyển trái. Năm nay, giá sầu riêng cỡ này mọi người nói chung đều phấn khởi hết. Riêng ấp Long Quới này cây trước đây không bị chết nhiều, nên qua đợt rồi họ trúng mùa nhiều lắm, ăn Tết này dân ấp Long Quới phấn khởi lắm”, ông Đây nói.

Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.
Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.

Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Huỳnh Tấn Lộc đánh giá, giá sầu riêng giáp Tết tăng mạnh bởi nguồn cung thiếu trong khi nhu cầu thị trường lớn.

Hơn nữa, việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đang khai thông được đánh giá là yếu tố thời sự quan trọng góp thêm nguyên nhân đưa giá sầu riêng “sốt cao”. Hiện tại, các khu vườn sầu riêng của thành viên hợp tác xã phải sau Tết mới có thu hoạch.

Ông Huỳnh Tấn Lộc dự báo thêm, giá sầu riêng tại địa phương ít nhất sẽ duy trì được giá cao như hiện nay suốt niên vụ 2023. Cho nên, nhà vườn an tâm tích cực đầu tư, thâm canh, chăm sóc nhằm nâng cao hiệu quả cây trồng kinh tế bậc nhất hiện nay ở Tiền Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang chia sẻ, sầu riêng Việt Nam được chấp nhận xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cùng với thị trường tiêu thụ trái cây nói chung và thị trường xuất khẩu nói riêng đang rộng mở là một trong những nguyên nhân giúp giá sầu riêng tăng mạnh thời điểm trái cây này đang vào vụ nghịch.

Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023
Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng năm 2022 - 2023.

Nắm bắt thời cơ sầu riêng “sốt giá”, mang lại lợi nhuận cao cho nông dân vùng chuyên canh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang khẩn trương phối hợp với chính quyền các địa phương tập huấn thủ tục lập hồ sơ xuất khẩu chính ngạch cho các doanh nghiệp và hợp tác xã; đăng ký và thẩm định, cấp mã số vùng trồng cho vùng chuyên canh, phấn đấu đến cuối năm nay có khoảng 50% diện tích được Trung Quốc cấp mã số vùng trồng.

Mặt khác, tỉnh cũng đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023. Địa bàn triển khai tại 4 huyện, thị chuyên canh sầu riêng trọng điểm bao gồm: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Thị xã Cai Lậy trong nỗ lực phát triển bền vững vùng chuyên canh sầu riêng đặc sản hướng đến xuất khẩu.

Từ đó, động viên nông dân phát huy tiềm năng đất đai, lao động, tập trung chăm sóc, thâm canh sầu riêng đạt năng suất, chất lượng tốt, tăng sức cạnh tranh của nguồn nông sản hàng hóa giá trị cao. Sau Tết, người trồng sầu riềng tích cực trông nom, chăm sóc vườn sầu riêng thêm xanh tươi, say trái để đón nhận mùa sầu riêng ngọt ngào, bội thu trong năm 2023./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động