Sầu riêng bội thu Tết thêm thịnh soạn, Tiền Giang phấn đấu cấp mã số 50% diện tích

Cây sầu riêng đang đem lại nguồn lợi to lớn cho người dân. Trái sầu riêng được mùa, giá tăng kỷ lục giúp người dân có một cái Tết đủ đầy. Càng gần Tết giá sầu riêng tiếp tục tăng và kỳ vọng đà tăng sẽ duy trì trong suốt năm 2023.
Nhà vườn Tiền Giang phấn khởi vì kiếm bộn tiền nhờ sầu riêng chín sớm Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu Sầu riêng bất ngờ tăng vọt vào dịp tết mỗi héc ta thu nhập gần 2 tỷ
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.

Sầu riêng ngày Tết tăng vọt vì khan hàng

Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh sầu riêng tỉnh đột ngột tăng lên mức từ 170.000 - 180.000 đồng/kg, giá sầu riêng cao kỷ lục từ trước đến nay và tăng gấp hai lần so với tháng trước.

Hiện nay, tuy giá sầu riêng Tiền Giang có giảm xuống nhưng vẫn giữ mức giá từ 110.000 đồng - 120.000 đồng/kg tùy loại.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, sầu riêng địa phương đạt năng suất bình quân từ 20 - 25 tấn/ha. Do vậy, nếu thu hoạch đúng thời điểm “sốt giá” này, nông dân thu trên 2 tỷ đồng/ha và lãi ròng từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/ha, cao nhất so với các loại cây ăn quả đặc sản tại địa phương.

Tết cổ truyền Quý Mão 2023, người trồng cây sầu riêng ở Tiền Giang phấn khởi, tổ chức vui Xuân, đón Tết rất thịnh soạn, sum vầy, tràn đầy niềm vui.

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ ấp Hội Trí (xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Tết này như vui hơn vì có hơn 1 ha vườn cây sầu riêng cho thu hoạch, bán giá 75.000 đồng/kg, thu lãi trên 1 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên gia đình anh bán được với giá cao. Do trúng trái sầu riêng, gia đình anh Sơn cũng như các nhà vườn ở địa phương tổ chức vui Xuân, đón Tết cổ truyền rất đủ đầy.

“Hôm rồi tôi bán sầu riêng có lãi, so với các năm trước thì cao hơn. Năm trước, bán giá chỉ có hơn 40.000 đồng/kg, năm nay bán cao hơn 30.000 đồng/kg. Do trúng mùa nên so với các năm trước thì nông dân ở đây điều kiện sống tốt hơn. Tôi ăn Tết cũng được nói chung khá hơn năm rồi. Tết cổ truyền thì cũng đủ đầy thịt cá, nói chung dân trồng cây sầu riêng năm nay đỡ lắm” - anh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.
Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.

Xã Hội Xuân có gần 900 ha cây sầu riêng chuyên canh, trước Tết có 30% vườn cây được nhà vườn xử lý cho cây ra trái nghịch vụ bán giá cao. Tùy theo thời điểm và từng loại giống mà giá trái sầu riêng từ 70.000 đồng/kg đến trên 100.000 đồng/kg. Cá biệt những ngày cận Tết cổ truyền giá loại sầu riêng Dona thương lái mua đưa đi xuất khẩu sang Trung Quốc đến 170.000 - 190.000 đồng/kg.

Với mức giá sầu riêng tăng ở mức kỉ lục nên năm qua ở xã Hội Xuân có nhiều nhà vườn có thu nhập từ 1-2 tỷ đồng. Nổi bật như hộ ông Nguyễn Văn Hiệp (ấp Hội Trí), Nguyễn Văn Bé Năm (ấp Xuân Quang)...

Ông Dương Trần Trọng Quang, chủ tịch UBND xã Hội Xuân cho biết: “Sau dịch covid-19, sau hạn mặn thu nhập của người dân ở đây rất ổn định. Kinh tế gần như phục hồi hoàn toàn và đời sống người dân đã có bước chuyển biến rõ rệt, nhiều hộ thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Năm nay, bà con mình có cái Tết rất đầm ấm, rất phấn khởi, chính vì thu nhập từ vườn sầu riêng như thế nên người dân rất thoải mái, Tết rất vui. Sau khi thu hoạch xong, nhà vườn rất khẩn trương, xử lý gốc, bón phân để cây phục hồi, chuẩn bị cho vụ thứ 2”.

Tại các xã có mô hình trồng cây sầu riêng chuyên canh lâu năm của huyện Cai Lậy như: Long Trung, Long Tiên, Cẩm Sơn, Tam Bình, Ngũ Hiệp; xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy), Phú Phong, Bàn Long (huyện Châu Thành) Thiện Trí, Thiện Trung, Mỹ Lợi B, Mỹ Lợi A(huyện Cái Bè) người trồng cây sầu riêng xuất khẩu hiện đã “đổi đời”, hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với cây lúa và gấp nhiều lần so với các loại cây ăn trái khác. Sau thời gian bị ảnh hưởng của hạn mặn, dịch bệnh Covid-19, sầu riêng được giá đã thực sự làm cho người dân phục hồi và vươn lên trong cuộc sống.

Đón bắt cơ hội tăng tốc cấp mã số vùng sầu riêng

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có gần 17.000 ha vườn cây sầu riêng, giữ ngôi hạng thứ nhất ở địa phương về diện tích, sản lượng và giá cả. Do hiệu quả kinh tế cao nên nhà vườn tỉnh Tiền Giang “vui Xuân, vẫn không quên nhiệm vụ”, những ngày Tết này, nhà vườn vẫn theo dõi, chăm sóc vườn cây nhất là không để cây “khát nước”, thiếu phân.

Ông Dương Văn Đây, chủ vườn trồng cây sầu riêng đang cho trái tại ấp Long Quới, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy cho biết năm nay, gia đình ông mua thêm được 7 công đất vườn trồng sầu riêng, nâng tổ số diện tích vườn là 2,7 ha, từ 15-20 năm tuổi. Ông có 2 người con đều tốt nghiệp đại học, hiện phụ giúp ông chăm sóc vườn cây sầu riêng.

“Năm nay, giá sầu riêng tốt rất phấn khởi, số người có thu hoạch năm nay ăn Tết khá. Tết này đối với tôi hơi bận rộn, vừa ăn Tết vừa phải rải bông, tuyển trái. Năm nay, giá sầu riêng cỡ này mọi người nói chung đều phấn khởi hết. Riêng ấp Long Quới này cây trước đây không bị chết nhiều, nên qua đợt rồi họ trúng mùa nhiều lắm, ăn Tết này dân ấp Long Quới phấn khởi lắm”, ông Đây nói.

Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.
Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.

Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Huỳnh Tấn Lộc đánh giá, giá sầu riêng giáp Tết tăng mạnh bởi nguồn cung thiếu trong khi nhu cầu thị trường lớn.

Hơn nữa, việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đang khai thông được đánh giá là yếu tố thời sự quan trọng góp thêm nguyên nhân đưa giá sầu riêng “sốt cao”. Hiện tại, các khu vườn sầu riêng của thành viên hợp tác xã phải sau Tết mới có thu hoạch.

Ông Huỳnh Tấn Lộc dự báo thêm, giá sầu riêng tại địa phương ít nhất sẽ duy trì được giá cao như hiện nay suốt niên vụ 2023. Cho nên, nhà vườn an tâm tích cực đầu tư, thâm canh, chăm sóc nhằm nâng cao hiệu quả cây trồng kinh tế bậc nhất hiện nay ở Tiền Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang chia sẻ, sầu riêng Việt Nam được chấp nhận xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cùng với thị trường tiêu thụ trái cây nói chung và thị trường xuất khẩu nói riêng đang rộng mở là một trong những nguyên nhân giúp giá sầu riêng tăng mạnh thời điểm trái cây này đang vào vụ nghịch.

Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023
Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng năm 2022 - 2023.

Nắm bắt thời cơ sầu riêng “sốt giá”, mang lại lợi nhuận cao cho nông dân vùng chuyên canh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang khẩn trương phối hợp với chính quyền các địa phương tập huấn thủ tục lập hồ sơ xuất khẩu chính ngạch cho các doanh nghiệp và hợp tác xã; đăng ký và thẩm định, cấp mã số vùng trồng cho vùng chuyên canh, phấn đấu đến cuối năm nay có khoảng 50% diện tích được Trung Quốc cấp mã số vùng trồng.

Mặt khác, tỉnh cũng đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023. Địa bàn triển khai tại 4 huyện, thị chuyên canh sầu riêng trọng điểm bao gồm: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Thị xã Cai Lậy trong nỗ lực phát triển bền vững vùng chuyên canh sầu riêng đặc sản hướng đến xuất khẩu.

Từ đó, động viên nông dân phát huy tiềm năng đất đai, lao động, tập trung chăm sóc, thâm canh sầu riêng đạt năng suất, chất lượng tốt, tăng sức cạnh tranh của nguồn nông sản hàng hóa giá trị cao. Sau Tết, người trồng sầu riềng tích cực trông nom, chăm sóc vườn sầu riêng thêm xanh tươi, say trái để đón nhận mùa sầu riêng ngọt ngào, bội thu trong năm 2023./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động