Sầu riêng bội thu Tết thêm thịnh soạn, Tiền Giang phấn đấu cấp mã số 50% diện tích

Cây sầu riêng đang đem lại nguồn lợi to lớn cho người dân. Trái sầu riêng được mùa, giá tăng kỷ lục giúp người dân có một cái Tết đủ đầy. Càng gần Tết giá sầu riêng tiếp tục tăng và kỳ vọng đà tăng sẽ duy trì trong suốt năm 2023.
Nhà vườn Tiền Giang phấn khởi vì kiếm bộn tiền nhờ sầu riêng chín sớm Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu Sầu riêng bất ngờ tăng vọt vào dịp tết mỗi héc ta thu nhập gần 2 tỷ
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.

Sầu riêng ngày Tết tăng vọt vì khan hàng

Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh sầu riêng tỉnh đột ngột tăng lên mức từ 170.000 - 180.000 đồng/kg, giá sầu riêng cao kỷ lục từ trước đến nay và tăng gấp hai lần so với tháng trước.

Hiện nay, tuy giá sầu riêng Tiền Giang có giảm xuống nhưng vẫn giữ mức giá từ 110.000 đồng - 120.000 đồng/kg tùy loại.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, sầu riêng địa phương đạt năng suất bình quân từ 20 - 25 tấn/ha. Do vậy, nếu thu hoạch đúng thời điểm “sốt giá” này, nông dân thu trên 2 tỷ đồng/ha và lãi ròng từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/ha, cao nhất so với các loại cây ăn quả đặc sản tại địa phương.

Tết cổ truyền Quý Mão 2023, người trồng cây sầu riêng ở Tiền Giang phấn khởi, tổ chức vui Xuân, đón Tết rất thịnh soạn, sum vầy, tràn đầy niềm vui.

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ ấp Hội Trí (xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Tết này như vui hơn vì có hơn 1 ha vườn cây sầu riêng cho thu hoạch, bán giá 75.000 đồng/kg, thu lãi trên 1 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên gia đình anh bán được với giá cao. Do trúng trái sầu riêng, gia đình anh Sơn cũng như các nhà vườn ở địa phương tổ chức vui Xuân, đón Tết cổ truyền rất đủ đầy.

“Hôm rồi tôi bán sầu riêng có lãi, so với các năm trước thì cao hơn. Năm trước, bán giá chỉ có hơn 40.000 đồng/kg, năm nay bán cao hơn 30.000 đồng/kg. Do trúng mùa nên so với các năm trước thì nông dân ở đây điều kiện sống tốt hơn. Tôi ăn Tết cũng được nói chung khá hơn năm rồi. Tết cổ truyền thì cũng đủ đầy thịt cá, nói chung dân trồng cây sầu riêng năm nay đỡ lắm” - anh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.
Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.

Xã Hội Xuân có gần 900 ha cây sầu riêng chuyên canh, trước Tết có 30% vườn cây được nhà vườn xử lý cho cây ra trái nghịch vụ bán giá cao. Tùy theo thời điểm và từng loại giống mà giá trái sầu riêng từ 70.000 đồng/kg đến trên 100.000 đồng/kg. Cá biệt những ngày cận Tết cổ truyền giá loại sầu riêng Dona thương lái mua đưa đi xuất khẩu sang Trung Quốc đến 170.000 - 190.000 đồng/kg.

Với mức giá sầu riêng tăng ở mức kỉ lục nên năm qua ở xã Hội Xuân có nhiều nhà vườn có thu nhập từ 1-2 tỷ đồng. Nổi bật như hộ ông Nguyễn Văn Hiệp (ấp Hội Trí), Nguyễn Văn Bé Năm (ấp Xuân Quang)...

Ông Dương Trần Trọng Quang, chủ tịch UBND xã Hội Xuân cho biết: “Sau dịch covid-19, sau hạn mặn thu nhập của người dân ở đây rất ổn định. Kinh tế gần như phục hồi hoàn toàn và đời sống người dân đã có bước chuyển biến rõ rệt, nhiều hộ thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Năm nay, bà con mình có cái Tết rất đầm ấm, rất phấn khởi, chính vì thu nhập từ vườn sầu riêng như thế nên người dân rất thoải mái, Tết rất vui. Sau khi thu hoạch xong, nhà vườn rất khẩn trương, xử lý gốc, bón phân để cây phục hồi, chuẩn bị cho vụ thứ 2”.

Tại các xã có mô hình trồng cây sầu riêng chuyên canh lâu năm của huyện Cai Lậy như: Long Trung, Long Tiên, Cẩm Sơn, Tam Bình, Ngũ Hiệp; xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy), Phú Phong, Bàn Long (huyện Châu Thành) Thiện Trí, Thiện Trung, Mỹ Lợi B, Mỹ Lợi A(huyện Cái Bè) người trồng cây sầu riêng xuất khẩu hiện đã “đổi đời”, hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với cây lúa và gấp nhiều lần so với các loại cây ăn trái khác. Sau thời gian bị ảnh hưởng của hạn mặn, dịch bệnh Covid-19, sầu riêng được giá đã thực sự làm cho người dân phục hồi và vươn lên trong cuộc sống.

Đón bắt cơ hội tăng tốc cấp mã số vùng sầu riêng

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có gần 17.000 ha vườn cây sầu riêng, giữ ngôi hạng thứ nhất ở địa phương về diện tích, sản lượng và giá cả. Do hiệu quả kinh tế cao nên nhà vườn tỉnh Tiền Giang “vui Xuân, vẫn không quên nhiệm vụ”, những ngày Tết này, nhà vườn vẫn theo dõi, chăm sóc vườn cây nhất là không để cây “khát nước”, thiếu phân.

Ông Dương Văn Đây, chủ vườn trồng cây sầu riêng đang cho trái tại ấp Long Quới, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy cho biết năm nay, gia đình ông mua thêm được 7 công đất vườn trồng sầu riêng, nâng tổ số diện tích vườn là 2,7 ha, từ 15-20 năm tuổi. Ông có 2 người con đều tốt nghiệp đại học, hiện phụ giúp ông chăm sóc vườn cây sầu riêng.

“Năm nay, giá sầu riêng tốt rất phấn khởi, số người có thu hoạch năm nay ăn Tết khá. Tết này đối với tôi hơi bận rộn, vừa ăn Tết vừa phải rải bông, tuyển trái. Năm nay, giá sầu riêng cỡ này mọi người nói chung đều phấn khởi hết. Riêng ấp Long Quới này cây trước đây không bị chết nhiều, nên qua đợt rồi họ trúng mùa nhiều lắm, ăn Tết này dân ấp Long Quới phấn khởi lắm”, ông Đây nói.

Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.
Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.

Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Huỳnh Tấn Lộc đánh giá, giá sầu riêng giáp Tết tăng mạnh bởi nguồn cung thiếu trong khi nhu cầu thị trường lớn.

Hơn nữa, việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đang khai thông được đánh giá là yếu tố thời sự quan trọng góp thêm nguyên nhân đưa giá sầu riêng “sốt cao”. Hiện tại, các khu vườn sầu riêng của thành viên hợp tác xã phải sau Tết mới có thu hoạch.

Ông Huỳnh Tấn Lộc dự báo thêm, giá sầu riêng tại địa phương ít nhất sẽ duy trì được giá cao như hiện nay suốt niên vụ 2023. Cho nên, nhà vườn an tâm tích cực đầu tư, thâm canh, chăm sóc nhằm nâng cao hiệu quả cây trồng kinh tế bậc nhất hiện nay ở Tiền Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang chia sẻ, sầu riêng Việt Nam được chấp nhận xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cùng với thị trường tiêu thụ trái cây nói chung và thị trường xuất khẩu nói riêng đang rộng mở là một trong những nguyên nhân giúp giá sầu riêng tăng mạnh thời điểm trái cây này đang vào vụ nghịch.

Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023
Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng năm 2022 - 2023.

Nắm bắt thời cơ sầu riêng “sốt giá”, mang lại lợi nhuận cao cho nông dân vùng chuyên canh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang khẩn trương phối hợp với chính quyền các địa phương tập huấn thủ tục lập hồ sơ xuất khẩu chính ngạch cho các doanh nghiệp và hợp tác xã; đăng ký và thẩm định, cấp mã số vùng trồng cho vùng chuyên canh, phấn đấu đến cuối năm nay có khoảng 50% diện tích được Trung Quốc cấp mã số vùng trồng.

Mặt khác, tỉnh cũng đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023. Địa bàn triển khai tại 4 huyện, thị chuyên canh sầu riêng trọng điểm bao gồm: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Thị xã Cai Lậy trong nỗ lực phát triển bền vững vùng chuyên canh sầu riêng đặc sản hướng đến xuất khẩu.

Từ đó, động viên nông dân phát huy tiềm năng đất đai, lao động, tập trung chăm sóc, thâm canh sầu riêng đạt năng suất, chất lượng tốt, tăng sức cạnh tranh của nguồn nông sản hàng hóa giá trị cao. Sau Tết, người trồng sầu riềng tích cực trông nom, chăm sóc vườn sầu riêng thêm xanh tươi, say trái để đón nhận mùa sầu riêng ngọt ngào, bội thu trong năm 2023./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động