Sầu riêng bội thu Tết thêm thịnh soạn, Tiền Giang phấn đấu cấp mã số 50% diện tích

Cây sầu riêng đang đem lại nguồn lợi to lớn cho người dân. Trái sầu riêng được mùa, giá tăng kỷ lục giúp người dân có một cái Tết đủ đầy. Càng gần Tết giá sầu riêng tiếp tục tăng và kỳ vọng đà tăng sẽ duy trì trong suốt năm 2023.
Nhà vườn Tiền Giang phấn khởi vì kiếm bộn tiền nhờ sầu riêng chín sớm Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu Sầu riêng bất ngờ tăng vọt vào dịp tết mỗi héc ta thu nhập gần 2 tỷ
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.
Nhà vườn sầu riêng trúng lớn vì giá tăng kỷ lục đón một cái tết thịnh soạn.

Sầu riêng ngày Tết tăng vọt vì khan hàng

Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh sầu riêng tỉnh đột ngột tăng lên mức từ 170.000 - 180.000 đồng/kg, giá sầu riêng cao kỷ lục từ trước đến nay và tăng gấp hai lần so với tháng trước.

Hiện nay, tuy giá sầu riêng Tiền Giang có giảm xuống nhưng vẫn giữ mức giá từ 110.000 đồng - 120.000 đồng/kg tùy loại.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, sầu riêng địa phương đạt năng suất bình quân từ 20 - 25 tấn/ha. Do vậy, nếu thu hoạch đúng thời điểm “sốt giá” này, nông dân thu trên 2 tỷ đồng/ha và lãi ròng từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/ha, cao nhất so với các loại cây ăn quả đặc sản tại địa phương.

Tết cổ truyền Quý Mão 2023, người trồng cây sầu riêng ở Tiền Giang phấn khởi, tổ chức vui Xuân, đón Tết rất thịnh soạn, sum vầy, tràn đầy niềm vui.

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ ấp Hội Trí (xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Tết này như vui hơn vì có hơn 1 ha vườn cây sầu riêng cho thu hoạch, bán giá 75.000 đồng/kg, thu lãi trên 1 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên gia đình anh bán được với giá cao. Do trúng trái sầu riêng, gia đình anh Sơn cũng như các nhà vườn ở địa phương tổ chức vui Xuân, đón Tết cổ truyền rất đủ đầy.

“Hôm rồi tôi bán sầu riêng có lãi, so với các năm trước thì cao hơn. Năm trước, bán giá chỉ có hơn 40.000 đồng/kg, năm nay bán cao hơn 30.000 đồng/kg. Do trúng mùa nên so với các năm trước thì nông dân ở đây điều kiện sống tốt hơn. Tôi ăn Tết cũng được nói chung khá hơn năm rồi. Tết cổ truyền thì cũng đủ đầy thịt cá, nói chung dân trồng cây sầu riêng năm nay đỡ lắm” - anh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.
Nhiều hộ trồng sầu riêng đã thu về hàng tỷ đồng trong năm 2022.

Xã Hội Xuân có gần 900 ha cây sầu riêng chuyên canh, trước Tết có 30% vườn cây được nhà vườn xử lý cho cây ra trái nghịch vụ bán giá cao. Tùy theo thời điểm và từng loại giống mà giá trái sầu riêng từ 70.000 đồng/kg đến trên 100.000 đồng/kg. Cá biệt những ngày cận Tết cổ truyền giá loại sầu riêng Dona thương lái mua đưa đi xuất khẩu sang Trung Quốc đến 170.000 - 190.000 đồng/kg.

Với mức giá sầu riêng tăng ở mức kỉ lục nên năm qua ở xã Hội Xuân có nhiều nhà vườn có thu nhập từ 1-2 tỷ đồng. Nổi bật như hộ ông Nguyễn Văn Hiệp (ấp Hội Trí), Nguyễn Văn Bé Năm (ấp Xuân Quang)...

Ông Dương Trần Trọng Quang, chủ tịch UBND xã Hội Xuân cho biết: “Sau dịch covid-19, sau hạn mặn thu nhập của người dân ở đây rất ổn định. Kinh tế gần như phục hồi hoàn toàn và đời sống người dân đã có bước chuyển biến rõ rệt, nhiều hộ thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Năm nay, bà con mình có cái Tết rất đầm ấm, rất phấn khởi, chính vì thu nhập từ vườn sầu riêng như thế nên người dân rất thoải mái, Tết rất vui. Sau khi thu hoạch xong, nhà vườn rất khẩn trương, xử lý gốc, bón phân để cây phục hồi, chuẩn bị cho vụ thứ 2”.

Tại các xã có mô hình trồng cây sầu riêng chuyên canh lâu năm của huyện Cai Lậy như: Long Trung, Long Tiên, Cẩm Sơn, Tam Bình, Ngũ Hiệp; xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy), Phú Phong, Bàn Long (huyện Châu Thành) Thiện Trí, Thiện Trung, Mỹ Lợi B, Mỹ Lợi A(huyện Cái Bè) người trồng cây sầu riêng xuất khẩu hiện đã “đổi đời”, hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với cây lúa và gấp nhiều lần so với các loại cây ăn trái khác. Sau thời gian bị ảnh hưởng của hạn mặn, dịch bệnh Covid-19, sầu riêng được giá đã thực sự làm cho người dân phục hồi và vươn lên trong cuộc sống.

Đón bắt cơ hội tăng tốc cấp mã số vùng sầu riêng

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có gần 17.000 ha vườn cây sầu riêng, giữ ngôi hạng thứ nhất ở địa phương về diện tích, sản lượng và giá cả. Do hiệu quả kinh tế cao nên nhà vườn tỉnh Tiền Giang “vui Xuân, vẫn không quên nhiệm vụ”, những ngày Tết này, nhà vườn vẫn theo dõi, chăm sóc vườn cây nhất là không để cây “khát nước”, thiếu phân.

Ông Dương Văn Đây, chủ vườn trồng cây sầu riêng đang cho trái tại ấp Long Quới, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy cho biết năm nay, gia đình ông mua thêm được 7 công đất vườn trồng sầu riêng, nâng tổ số diện tích vườn là 2,7 ha, từ 15-20 năm tuổi. Ông có 2 người con đều tốt nghiệp đại học, hiện phụ giúp ông chăm sóc vườn cây sầu riêng.

“Năm nay, giá sầu riêng tốt rất phấn khởi, số người có thu hoạch năm nay ăn Tết khá. Tết này đối với tôi hơi bận rộn, vừa ăn Tết vừa phải rải bông, tuyển trái. Năm nay, giá sầu riêng cỡ này mọi người nói chung đều phấn khởi hết. Riêng ấp Long Quới này cây trước đây không bị chết nhiều, nên qua đợt rồi họ trúng mùa nhiều lắm, ăn Tết này dân ấp Long Quới phấn khởi lắm”, ông Đây nói.

Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.
Dự báo giá sầu riền sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023.

Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Huỳnh Tấn Lộc đánh giá, giá sầu riêng giáp Tết tăng mạnh bởi nguồn cung thiếu trong khi nhu cầu thị trường lớn.

Hơn nữa, việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đang khai thông được đánh giá là yếu tố thời sự quan trọng góp thêm nguyên nhân đưa giá sầu riêng “sốt cao”. Hiện tại, các khu vườn sầu riêng của thành viên hợp tác xã phải sau Tết mới có thu hoạch.

Ông Huỳnh Tấn Lộc dự báo thêm, giá sầu riêng tại địa phương ít nhất sẽ duy trì được giá cao như hiện nay suốt niên vụ 2023. Cho nên, nhà vườn an tâm tích cực đầu tư, thâm canh, chăm sóc nhằm nâng cao hiệu quả cây trồng kinh tế bậc nhất hiện nay ở Tiền Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang chia sẻ, sầu riêng Việt Nam được chấp nhận xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cùng với thị trường tiêu thụ trái cây nói chung và thị trường xuất khẩu nói riêng đang rộng mở là một trong những nguyên nhân giúp giá sầu riêng tăng mạnh thời điểm trái cây này đang vào vụ nghịch.

Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023
Tỉnh Tiền Giang đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng năm 2022 - 2023.

Nắm bắt thời cơ sầu riêng “sốt giá”, mang lại lợi nhuận cao cho nông dân vùng chuyên canh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang khẩn trương phối hợp với chính quyền các địa phương tập huấn thủ tục lập hồ sơ xuất khẩu chính ngạch cho các doanh nghiệp và hợp tác xã; đăng ký và thẩm định, cấp mã số vùng trồng cho vùng chuyên canh, phấn đấu đến cuối năm nay có khoảng 50% diện tích được Trung Quốc cấp mã số vùng trồng.

Mặt khác, tỉnh cũng đang triển khai Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sầu riêng tỉnh Tiền Giang năm 2022 - 2023. Địa bàn triển khai tại 4 huyện, thị chuyên canh sầu riêng trọng điểm bao gồm: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Thị xã Cai Lậy trong nỗ lực phát triển bền vững vùng chuyên canh sầu riêng đặc sản hướng đến xuất khẩu.

Từ đó, động viên nông dân phát huy tiềm năng đất đai, lao động, tập trung chăm sóc, thâm canh sầu riêng đạt năng suất, chất lượng tốt, tăng sức cạnh tranh của nguồn nông sản hàng hóa giá trị cao. Sau Tết, người trồng sầu riềng tích cực trông nom, chăm sóc vườn sầu riêng thêm xanh tươi, say trái để đón nhận mùa sầu riêng ngọt ngào, bội thu trong năm 2023./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua 15 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các sản phẩm gạo của Hapro đã được vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" như gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động