Thu tiền tỷ từ giống cá chép siêu trọng lượng lớn nhanh như thổi gây sốt thị trường

Giống cá ngoại nhập từ châu Âu chất lượng cao, lớn nhanh nhưng khó thích nghi với điều kiện Việt Nam đã được một lão nông ở Hải Dương thuần hóa nhờ biệt tài lai tạo các giống cá với nhau. Tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon khách đặt giống tới tấp.
Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Về ‘thủ phủ’ nuôi loài cá đỏ rực tìm hiểu bí quyết kiếm trăm triệu mỗi vụ Về nơi nuôi loại cá đặc biệt chỉ bán duy nhất một vụ Tết cả làng khấm khá
Ông Quất tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon.
Ông Quất tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon.

Giống cá lai hoàn hảo nhờ biệt tài lai ghép

Là người chuyên nuôi cá ở địa phương, ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) thường xuyên cung ứng cá chép giống ra thị trường. Tuy nhiên từ trước năm 2017, ông chủ yếu nuôi các loại cá nội địa lai tạo với nhau.

Thời điểm đó, trại nuôi cá giống của ông có tổng diện tích mặt nước nhân nuôi cá giống ở đây là 7,5ha, bao gồm 39 ao nuôi chuyên biệt, trong đó có 10 ao nuôi cá bố mẹ các loại, 10 lồng máy ấp trứng cá. Mỗi năm thu về lợi nhuận 1,5 tỷ đồng.

Toàn bộ bờ ao, thành ao đều được kè cứng bằng bê tông tới sát đáy. Nhiều loại máy bơm nước, máy phát điện dự phòng, lưới cụ và xe ô tô vận tải… Sẵn sàng cho chuyên chở cá giống đến mọi nơi, mọi lúc theo yêu cầu khách hàng. Tuy có lợi thế là thích nghi tốt với môi trường sống nhưng cá chép nội thân nhỏ, chậm lớn, hiệu quả nuôi thương phẩm không cao.

Khu ương cá giống của ông Quất tạo ra loại cá chép lai chất lượng cao.
Khu ương cá giống của ông Quất tạo ra loại cá chép lai chất lượng cao.

Với mong muốn có được một giống cá lớn nhanh, trọng lượng cao, thịt thơm ngon nên ông tìm đọc nhiều tài liệu trong nước và nước ngoài. Sau một thời gian thử nghiệm, thấy cá chép của Hungari, Cộng hòa Séc, Indonesia… có khả năng đáp ứng được tiêu chí mà mình đặt ra, ông đã làm các thủ tục và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép cho nhập khẩu 4.000 con cá.

Khi nhập cá từ Cộng hòa Séc về, khó khăn lớn nhất ông Quất phải đối mặt là sự khác biệt về thời tiết. Cá ở nước này quen sống trong môi trường lạnh, còn nước ta khí hậu nắng nóng, không phù hợp. Để cá thích nghi môi trường sống mới, ông Quất đã cho cá vào bể hạ nhiệt (tạo môi trường lạnh), sau đó nâng dần nhiệt độ lên và sau 24 giờ thì thả cá ra môi trường sống tự nhiên.

Cá nuôi tại ao được 1 năm ông Quất mới thực hiện các biện pháp cho cá sinh sản. Ông lựa chọn những con khỏe mạnh, cân đối, màu sắc đẹp, sử dụng 2 giống cá bố mẹ khác nhau để cá con không bị dị tật.

Bằng những tìm tòi, thử nghiệm, ông Quất đã dụng thành công 2 phương pháp lai tạo ra cá chép. Phương pháp 1 là lai tạo cá chép đực Cộng hòa Séc lai với con cái giống chép Indonesia tạo ra con lai F1 nuôi thương phẩm. Phương pháp 2 là con đực giống chép Hungary lai với con cái giống chép Cộng hòa Séc tạo ra con lai F1 sau đó chọn con đực F1 nói trên lai với con cái giống chép Indonesia tạo ra con lai F2 có 3 máu, dùng con F2 này để nuôi thương phẩm.

Ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) kiểm tra chất lượng đàn cá chép bố mẹ.
Ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) kiểm tra chất lượng đàn cá chép bố mẹ.

Ông Quất sử dụng phương pháp nhân tạo để sản xuất con giống. Trứng của cá cái sau khi được thụ tinh sẽ được đưa vào bình ấp và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để cá nở nhanh hay chậm theo ý muốn.

So với nuôi những loại cá khác, nuôi cá chép lai sinh sản khó hơn nhiều khi chúng cần có chế độ chăm sóc riêng về thức ăn cũng như điều chỉnh nhiệt độ, sục khí. Ông Quất có 2.000 con cá bố mẹ đang cho khai thác và hơn 100 con cá ông bà. Mỗi năm, ông cung cấp ra thị trường từ 150-200 triệu con cá bột, tiêu thụ tại 36 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tạo đột phá trong nuôi cá chép nhận giải thưởng sáng tạo

Giống cá chép lai độc đáo của ông Quất cup cấp cho các hộ nuôi cá trên cả nước từ 5 năm nay và luôn được ưa chuộng, đánh giá cao. Trước đây, anh Nguyễn Đình Toản (ở xã Quang Phục, Tứ Kỳ) nuôi cá chép lai giống V1 nhưng đợt này đã thay bằng nuôi 50 vạn cá chép lai lấy giống từ trang trại của ông Quất.

"Mới nuôi được một thời gian ngắn nhưng tôi thấy cá lớn khá nhanh, màu sáng, tỷ lệ sống cao", anh Toản cho biết.

Trang trại nuôi các của ông Quất được bê tông hóa hiện đại.
Trang trại nuôi các của ông Quất được bê tông hóa hiện đại.

Cũng nhập cá chép lai từ trang trại của ông Quất hơn 4 năm nay, anh Vũ Đình Linh (ở xã Đa Lộc, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) đánh giá đây là giống cá chép có chất lượng cao hơn những loại cá anh đã nuôi trước đây. Đối với loại cá này, nếu nuôi đúng kỹ thuật, sau 8 tháng có thể đạt từ 1,5-2 kg/con, thu lãi từ 10.000-13.000 đồng/con, cao hơn từ 4.000-5.000 đồng/con so với những loại cá đã nuôi trước đây.

Anh Linh cho biết: "Cá màu sắc đẹp, trọng lượng lớn và thịt cá thơm ngon hơn, người tiêu dùng rất ưa thích".

Với những thành công trong việc lai tạo cá chép, thời gian tới, ông Quất tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất cá chép giống để người nuôi thủy sản có thêm lựa chọn về giống mới chất lượng cao. Lợi nhuận thu được qua các năm được ông Quất tái đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất. Hiện nay, toàn bộ diện tích ao nuôi được bê tông kiên cố hóa, trang bị hệ thống bể cá đẻ, thiết bị ấp nở trứng giống, đầu tư nhập giống bố mẹ.. với tổng số vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng.

Giải pháp sản xuất giống cá chép laiÔng Phạm Văn Quất nhận giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022).
Giải pháp sản xuất giống cá chép laiÔng Phạm Văn Quất nhận giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022).

Đặc biệt vào cuối tháng 12 năm 2022, giải pháp “Sản xuất giống cá chép lai, nâng cao khả năng sinh sản và tỷ lệ ấp nở trong sinh sản nhân tạo cho cá chép” của ông Phạm Văn Quất vừa được Trung ương Hội Nông dân trao giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022). Giải pháp này đã mở ra hướng mới trong sản xuất cá chép giống cũng như cá thương phẩm cho nông dân.

Nhờ sự tìm tòi, nghiên cứu, lão nông Phạm Văn Quất đã thành công trong việc lai ghép dòng cá chép ngoại nhập tạo ra giống cá chất lượng cao. Hai phương pháp lai tạo cá chép của ông Quất có lợi ích là nhằm khai thác khả năng sinh sản, sức đề kháng bệnh tốt, tốc độ lớn nhanh, mẫu mã ngoại hình đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng… từ đó tăng hiệu quả kinh tế trong nuôi cá chép./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động