Thu tiền tỷ từ giống cá chép siêu trọng lượng lớn nhanh như thổi gây sốt thị trường

Giống cá ngoại nhập từ châu Âu chất lượng cao, lớn nhanh nhưng khó thích nghi với điều kiện Việt Nam đã được một lão nông ở Hải Dương thuần hóa nhờ biệt tài lai tạo các giống cá với nhau. Tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon khách đặt giống tới tấp.
Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Về ‘thủ phủ’ nuôi loài cá đỏ rực tìm hiểu bí quyết kiếm trăm triệu mỗi vụ Về nơi nuôi loại cá đặc biệt chỉ bán duy nhất một vụ Tết cả làng khấm khá
Ông Quất tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon.
Ông Quất tạo ra loại cá tốc độ lớn nhanh, ngoại hình đẹp như thân dài, đầu nhỏ vừa phải, màu vàng óng, chất lượng thịt thơm ngon.

Giống cá lai hoàn hảo nhờ biệt tài lai ghép

Là người chuyên nuôi cá ở địa phương, ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) thường xuyên cung ứng cá chép giống ra thị trường. Tuy nhiên từ trước năm 2017, ông chủ yếu nuôi các loại cá nội địa lai tạo với nhau.

Thời điểm đó, trại nuôi cá giống của ông có tổng diện tích mặt nước nhân nuôi cá giống ở đây là 7,5ha, bao gồm 39 ao nuôi chuyên biệt, trong đó có 10 ao nuôi cá bố mẹ các loại, 10 lồng máy ấp trứng cá. Mỗi năm thu về lợi nhuận 1,5 tỷ đồng.

Toàn bộ bờ ao, thành ao đều được kè cứng bằng bê tông tới sát đáy. Nhiều loại máy bơm nước, máy phát điện dự phòng, lưới cụ và xe ô tô vận tải… Sẵn sàng cho chuyên chở cá giống đến mọi nơi, mọi lúc theo yêu cầu khách hàng. Tuy có lợi thế là thích nghi tốt với môi trường sống nhưng cá chép nội thân nhỏ, chậm lớn, hiệu quả nuôi thương phẩm không cao.

Khu ương cá giống của ông Quất tạo ra loại cá chép lai chất lượng cao.
Khu ương cá giống của ông Quất tạo ra loại cá chép lai chất lượng cao.

Với mong muốn có được một giống cá lớn nhanh, trọng lượng cao, thịt thơm ngon nên ông tìm đọc nhiều tài liệu trong nước và nước ngoài. Sau một thời gian thử nghiệm, thấy cá chép của Hungari, Cộng hòa Séc, Indonesia… có khả năng đáp ứng được tiêu chí mà mình đặt ra, ông đã làm các thủ tục và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép cho nhập khẩu 4.000 con cá.

Khi nhập cá từ Cộng hòa Séc về, khó khăn lớn nhất ông Quất phải đối mặt là sự khác biệt về thời tiết. Cá ở nước này quen sống trong môi trường lạnh, còn nước ta khí hậu nắng nóng, không phù hợp. Để cá thích nghi môi trường sống mới, ông Quất đã cho cá vào bể hạ nhiệt (tạo môi trường lạnh), sau đó nâng dần nhiệt độ lên và sau 24 giờ thì thả cá ra môi trường sống tự nhiên.

Cá nuôi tại ao được 1 năm ông Quất mới thực hiện các biện pháp cho cá sinh sản. Ông lựa chọn những con khỏe mạnh, cân đối, màu sắc đẹp, sử dụng 2 giống cá bố mẹ khác nhau để cá con không bị dị tật.

Bằng những tìm tòi, thử nghiệm, ông Quất đã dụng thành công 2 phương pháp lai tạo ra cá chép. Phương pháp 1 là lai tạo cá chép đực Cộng hòa Séc lai với con cái giống chép Indonesia tạo ra con lai F1 nuôi thương phẩm. Phương pháp 2 là con đực giống chép Hungary lai với con cái giống chép Cộng hòa Séc tạo ra con lai F1 sau đó chọn con đực F1 nói trên lai với con cái giống chép Indonesia tạo ra con lai F2 có 3 máu, dùng con F2 này để nuôi thương phẩm.

Ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) kiểm tra chất lượng đàn cá chép bố mẹ.
Ông Phạm Văn Quất (ở thôn Bằng Bộ, xã Cao Thắng, Thanh Miện) kiểm tra chất lượng đàn cá chép bố mẹ.

Ông Quất sử dụng phương pháp nhân tạo để sản xuất con giống. Trứng của cá cái sau khi được thụ tinh sẽ được đưa vào bình ấp và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để cá nở nhanh hay chậm theo ý muốn.

So với nuôi những loại cá khác, nuôi cá chép lai sinh sản khó hơn nhiều khi chúng cần có chế độ chăm sóc riêng về thức ăn cũng như điều chỉnh nhiệt độ, sục khí. Ông Quất có 2.000 con cá bố mẹ đang cho khai thác và hơn 100 con cá ông bà. Mỗi năm, ông cung cấp ra thị trường từ 150-200 triệu con cá bột, tiêu thụ tại 36 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tạo đột phá trong nuôi cá chép nhận giải thưởng sáng tạo

Giống cá chép lai độc đáo của ông Quất cup cấp cho các hộ nuôi cá trên cả nước từ 5 năm nay và luôn được ưa chuộng, đánh giá cao. Trước đây, anh Nguyễn Đình Toản (ở xã Quang Phục, Tứ Kỳ) nuôi cá chép lai giống V1 nhưng đợt này đã thay bằng nuôi 50 vạn cá chép lai lấy giống từ trang trại của ông Quất.

"Mới nuôi được một thời gian ngắn nhưng tôi thấy cá lớn khá nhanh, màu sáng, tỷ lệ sống cao", anh Toản cho biết.

Trang trại nuôi các của ông Quất được bê tông hóa hiện đại.
Trang trại nuôi các của ông Quất được bê tông hóa hiện đại.

Cũng nhập cá chép lai từ trang trại của ông Quất hơn 4 năm nay, anh Vũ Đình Linh (ở xã Đa Lộc, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) đánh giá đây là giống cá chép có chất lượng cao hơn những loại cá anh đã nuôi trước đây. Đối với loại cá này, nếu nuôi đúng kỹ thuật, sau 8 tháng có thể đạt từ 1,5-2 kg/con, thu lãi từ 10.000-13.000 đồng/con, cao hơn từ 4.000-5.000 đồng/con so với những loại cá đã nuôi trước đây.

Anh Linh cho biết: "Cá màu sắc đẹp, trọng lượng lớn và thịt cá thơm ngon hơn, người tiêu dùng rất ưa thích".

Với những thành công trong việc lai tạo cá chép, thời gian tới, ông Quất tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất cá chép giống để người nuôi thủy sản có thêm lựa chọn về giống mới chất lượng cao. Lợi nhuận thu được qua các năm được ông Quất tái đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất. Hiện nay, toàn bộ diện tích ao nuôi được bê tông kiên cố hóa, trang bị hệ thống bể cá đẻ, thiết bị ấp nở trứng giống, đầu tư nhập giống bố mẹ.. với tổng số vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng.

Giải pháp sản xuất giống cá chép laiÔng Phạm Văn Quất nhận giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022).
Giải pháp sản xuất giống cá chép laiÔng Phạm Văn Quất nhận giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022).

Đặc biệt vào cuối tháng 12 năm 2022, giải pháp “Sản xuất giống cá chép lai, nâng cao khả năng sinh sản và tỷ lệ ấp nở trong sinh sản nhân tạo cho cá chép” của ông Phạm Văn Quất vừa được Trung ương Hội Nông dân trao giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX (2021-2022). Giải pháp này đã mở ra hướng mới trong sản xuất cá chép giống cũng như cá thương phẩm cho nông dân.

Nhờ sự tìm tòi, nghiên cứu, lão nông Phạm Văn Quất đã thành công trong việc lai ghép dòng cá chép ngoại nhập tạo ra giống cá chất lượng cao. Hai phương pháp lai tạo cá chép của ông Quất có lợi ích là nhằm khai thác khả năng sinh sản, sức đề kháng bệnh tốt, tốc độ lớn nhanh, mẫu mã ngoại hình đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng… từ đó tăng hiệu quả kinh tế trong nuôi cá chép./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động