Về ‘thủ phủ’ nuôi loài cá đỏ rực tìm hiểu bí quyết kiếm trăm triệu mỗi vụ

Thị trấn Tân Phong (huyện Quảng Xương) được coi là 'thủ phủ' nuôi loài cá đỏ rực làm 'phương tiện' giúp ông Công, ông Táo về trời. Những ngày áp Tết các hộ nuôi cá chép đỏ lại hối hả chăm sóc cá theo đúng quy trình kỹ thuật, để cá phát triển khỏe mạnh, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến vụ cá chép năm nay mỗi hộ lại thu lãi hàng trăm triệu đồng.
Kinh ngạc với mô hình nuôi cá chép Koi lai, ếch nhàn lại chi phí thấp, thu 8 tỷ đồng/năm Nuôi con ngày 23 tháng Chạp gia đình nào cũng mua, nông dân vùng này kiếm bộn tiền
thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được mệnh danh là 'thủ phủ' cá chép đỏ, nơi đây thường tấp nập người mua cá dịp Tết Ông táo.
Thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được mệnh danh là 'thủ phủ' cá chép đỏ, nơi đây thường tấp nập người mua cá dịp Tết Ông táo.

Về ‘thủ phủ’ cá chép cúng ông Táo, ao đỏ rực là vui

Nghề nuôi cá chép cúng Ông Táo ở thị trấn Tân Phong đã có hàng chục năm nay, lúc đầu chủ yếu chỉ có ở phố Tân Cổ, nhưng sau khi nhận thấy nghề nuôi cá chép đỏ mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân nên đến nay nghề này đã nhân rộng lên đến trên 50 hộ nuôi với diện tích gần 30 ha, tập trung ở các phố: Tân Cổ, Bái Trúc, Tân Hậu, Tân Hoa. Hộ nào ít nhất thì có 01 ao nuôi, hộ nhiều có 03 đến 05 ao nuôi, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 30 tấn để phục vụ tết Táo Quân.

Với 2,7 ha diện tích mặt nước nuôi cá giống và cá thương phẩm, nắm bắt nhu cầu thị trường tiêu thu cá chép đỏ vào dịp cuối năm, hàng năm, vào khoảng tháng 07 âm lịch, gia đình anh Nguyễn Trọng Chiến, phố Bái Trúc, bắt đầu vệ sinh ao để thả nuôi cá chép đỏ phục vụ thị trường cuối năm.

Gia đình anh Nguyễn Trọng Chiến ở thôn Tân Trúc là một trong những hộ có nghề nuôi cá giống lâu đời, hiện gia đình anh có hàng chục bể nuôi cá chép đỏ phục vụ trong dịp Tết.
Gia đình anh Nguyễn Trọng Chiến ở thôn Tân Trúc là một trong những hộ có nghề nuôi cá giống lâu đời, hiện gia đình anh có hàng chục bể nuôi cá chép đỏ phục vụ trong dịp Tết.

Theo anh Chiến, để cá chép đỏ phát triển đều con, đạt kích cỡ đẹp, vừa ý khách hàng, đòi hỏi người nuôi phải chọn nhập nguồn giống ương nuôi tốt; thức ăn phải sạch sẽ, đầy đủ, hàm lượng dinh dưỡng cao, cho cá ăn đúng giờ, đảm bảo lượng thức ăn, cá khỏe mạnh sẽ có sức đề kháng tốt.

Trước khi thả lứa nuôi mới cần vệ sinh ao sạch sẽ bằng cách rắc vôi bột, phun thuốc diệt khuẩn đáy ao; trong quá trình thả nuôi cần dựa vào tình hình thời tiết để chăm sóc cá đúng quy trình kỹ thuật nhằm đảo bảo cá khỏe mạnh, tỷ lệ sống cao. Trung bình một năm, anh Chiến xuất bán từ 2 tấn đến 2,5 tấn cá chép đỏ, với giá bán dao động từ 130.000-150.000 đồng/kg, cho thu lãi 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Với giá bán dao động từ 120 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/ kg cá, đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Tân Phong có cuộc sống khấm khá từ nghề nuôi cá chép đỏ. Trung bình một hộ, sau khi trừ chi phí cho thu lãi từ 50 triệu đến 100triệu đồng/vụ nuôi; những hộ nuôi lớn có thể cho thu nhập vài trăm triệu đồng một năm từ việc nuôi cá chép cúng Ông Táo, cao gấp 5 đến 7 lần so với nuôi các loại cá thương phẩm khác.

Khu nuôi cá chép đỏ của gia đình anh Nguyễn Trọng Chiến.
Khu nuôi cá chép đỏ của gia đình anh Nguyễn Trọng Chiến.

Bí quyết thu tiền tỷ ở ‘thủ phủ’ cá chép đỏ

Theo các hộ nuôi cá cho biết: Cá chép đỏ từ khi thả giống đến khi thu hoạch thời gian 05 tháng; trong quá trình chăm sóc đòi hỏi người nuôi cá phải có kinh nghiệm riêng để hãm cá lớn, đảm bảo kích thước đồng đều, không quá to nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Vì thế, khâu quan trọng nhất để cá không lớn đó là ao nuôi phải nhỏ, nước sạch, không quá sâu, thả cá dày, cho ăn thật ít mới khống chế được cân nặng của cá. Trung bình mỗi mét vuông mặt nước thả từ 500 đến 700 con và mỗi ao nuôi có đến hàng vạn con cá; thức ăn cho cá chủ yếu là các loại bột gạo, bột ngô, bột khoai và bột sắn...

Do mật độ thả dày nên cần cho cá ăn đủ bữa và cố gắng phân phối đều thức ăn xuống ao để đảm bảo 90% cá có thể nhận được thức ăn, tránh hiện tượng cá còi; định kỳ bổ sung phân chuồng và phân xanh hàng tháng để tăng thức ăn tự nhiên. Nếu ao cạn nước phải cấp đủ nước vào ao. Trong quá trình nuôi cần căn cứ vào điều kiện thời tiết, sức khỏe của cá để có sự điều chỉnh thức ăn và bổ sung lượng nước vào sao cho hợp lý, giúp cá nuôi sinh trưởng và phát triển tốt.

Cá chép đỏ nuôi ở thôn Tân Trúc có hình dáng đẹp, đỏ đều, cá sống khỏe nên được người dân các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế rất ưa dùng.
Cá chép đỏ nuôi ở thôn Tân Trúc có hình dáng đẹp, đỏ đều, cá sống khỏe nên được người dân các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế rất ưa dùng.

Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên cá chép đỏ của các hộ dân trên địa bàn thị trấn Tân Phong đạt kích cỡ vừa, có màu vàng óng, được người tiêu dùng trên thị trường ưa chuộng. Hàng năm, vào khoảng đầu tháng 11 âm lịch, các thương lái đã đến đặt hàng trước; cá chép thị trấn Tân Phong không những được tiêu thụ ổn định trong tỉnh mà còn được thương lái thu mua mang đi phục vụ thị trường các tỉnh, như: Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Thời gian qua, để tạo điều kiện cho người dân giữ nghề và nâng cao thu nhập, chính quyền địa phương đã có những chính sách hỗ trợ, phối hợp với các chi nhánh ngân hàng đóng trên địa bàn huyện tạo điều kiện về vốn cho người dân kinh doanh sản xuất; đồng thời hỗ trợ quỹ đất để mở rộng thêm diện tích ao nuôi, xây dựng bờ ao kiên cố, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật theo hướng công nghiệp, nhờ vậy năng suất và sản lượng ngày một tăng.

Được biết chỉ tính riêng 2 thôn Tân Cổ và Bái Chúc (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương), có đến hàng trăm hộ dân nuôi cá chép đỏ, cung ứng ra thị trường hàng chục tấn cá trong dịp cận ngày ông Công ông Táo.
Được biết chỉ tính riêng 2 thôn Tân Cổ và Bái Chúc (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương), có đến hàng trăm hộ dân nuôi cá chép đỏ, cung ứng ra thị trường hàng chục tấn cá trong dịp cận ngày ông Công ông Táo.

Với định hướng phát triển của địa phương cùng sự nỗ lực của bà con nông dân, nghề nuôi cá chép ở thị trấn Tân Phong đang dần khẳng định thương hiệu của một “Làng nghề” truyền thống, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân có cuộc sống no đủ, khấm khá, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về.

‘Thủ phủ’ nuôi cá chép đỏ xứ Thanh đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường. nghề nuôi cá ở thị trấn Tân Phong, không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây, mà còn gìn giữ một nét truyền thống vốn có của cha ông để lại. Năm nay điều kiện thuận lợi, người nuôi cá chép ở Tân Phong kỳ vọng một vụ cá Tết bội thu./.

Kim Ngân (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động