Sửng sốt trước cây nu hương đỏ toàn thân u cục, được coi là “báu vật” ngàn năm, đại gia trả 1 triệu USD chủ nhân vẫn lắc đầu

Nếu trong các loại đá quý, kim cương là thứ đắt giá nhất thì trong các loại gỗ, gỗ nu đồng thời là thứ đắt giá nhất. Nu thực tế không phải là một loại thực vật lấy gỗ như các loại hương, sưa, mun, hoàng đàn … mà chỉ là 1 phần dị dạng xấu xí của cây.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu năm 2022 sẽ tăng từ 5% đến 8% Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng trưởng tích cực Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD

Gỗ nu hương là cây gỗ gì?

Sửng sốt trước cây nu hương đỏ toàn thân u cục, được coi là “báu vật” ngàn năm, đại gia trả 1 triệu USD chủ nhân vẫn lắc đầu

Gỗ nu là phần dị tật được hình thành do những tác động vật lý gây nên, trong quá trình khôi phục, sinh trưởng vị trí này ngày càng phát triển dị dạng, hoặc khi bị côn trùng, vi sinh vật tấn công lên phần nhạy cảm của cây cũng tạo nên những hình dạng như thế.

Do đặc điểm sinh lý và lý do bảo tồn sự phát triển tự nhiên của cơ thể sống, cây hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất và không khí, dồn một lượng lớn vào nơi bị thương tổn, làm cho nó phát triển khác thường so với những nơi khác trên thân cây. Vì thế, chỗ thương tổn phình to thành bướu. Độ lớn của bướu phụ thuộc vào cách hấp thụ chất dinh dưỡng, thời gian sinh trưởng của cây nhưng đa phần bướu có đường kính lớn hơn thân cây chủ.

Nếu trong các loại đá quý, kim cương là thứ đắt giá nhất thì trong các loại gỗ, gỗ nu đồng thời là thứ đắt giá nhất. Nu thực tế không phải là một loại thực vật lấy gỗ như các loại hương, sưa, mun, hoàng đàn … mà chỉ là 1 phần dị dạng xấu xí của cây.

Vậy nên gỗ nu hương chính là phần u bướu của cây giáng hương (còn được gọi là dáng hương hay gỗ hương). Cây gỗ hương thuộc họ đậu, có nhiều ở vùng Đông Nam Á, Đông Bắc Ấn Độ và Nam Phi. Ở Việt Nam cây gỗ hương được xếp vào nhóm gỗ 1 những loại gỗ quý hiếm cùng với gỗ trắc, gỗ sưa, gỗ cẩm. Chúng là cây bản địa của những nước Đông Nam Á, thường sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ ở những vùng nhiệt đới, có nơi cách so với mặt nước biển lên đến 800m. Ở Việt Nam, cây gỗ hương thường xuất hiện nhiều ở các tỉnh: Tây Nguyên, Nam Bộ, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh.

Cây gỗ giáng hương có thể thích nghi dễ dàng với sự thay đổi của môi trường về nhiệt độ lẫn khí hậu và dạn dày thời tiết khắc nghiệt khá tốt.

Gỗ giáng hương sinh trưởng và phát triển tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt trong môi trường nhiệt đới khắc nghiệt như Đắk Lắk, Tây Nguyên hay Kon Tum…Những vùng có nhiều đất bazan hay đất tro xám, đất cằn đồi trọc. Chúng hút chất dinh dưỡng từ sâu bên dưới lòng đất để sinh trưởng.

“Báu vật” ngàn năm chờ gặp quý nhân

Sửng sốt trước cây nu hương đỏ toàn thân u cục, được coi là “báu vật” ngàn năm, đại gia trả 1 triệu USD chủ nhân vẫn lắc đầu
Cây nu hương đỏ tiền tỉ

Chủ nhân của cây gỗ quý này là ông Văn Tiến Hùng (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa). Là người “sinh nghiệp tử nghề” với gỗ, ông Hùng cho biết, nghề gỗ làm cho nhiều người giàu lên cũng không ít người lụy bại.

Là một người có thâm niên lâu năm trong nghề khai thác gỗ, ông biết đây là cây gỗ quý (thuộc nhóm 2A) có một không hai trên đời, cây gỗ là nơi nhòm ngó của nhiều nhóm lâm tặc. Theo ông Hùng, nu hương có dáng đẹp, ngàn năm có một, gốc cây có thể tạo hình một đài sen với 12 con giáp, đường kính thân 2,4m có thể tạc thành tượng Phật bà Quan âm và Thiện tài đồng tử.

Từ gốc lên có những hình sóng lượn giống như chín con rồng (Cửu Long quần tụ), thân cây rẽ thành hai nhánh hình chữ V (chữ đầu của chữ Việt Nam), và còn mang ý nghĩa của sự chiến thắng (Victory). Thân cây “sở hữu” những nu gỗ được hình thành, kiến tạo qua hàng trăm năm mới có được. Nu hương có vân hình chân chó, theo từng dải, như tà áo bay của Phật Bà giữa các dải mây uốn lượn…

Sau lần đầu tiên “bén duyên” với “báu vật” trời ban này, trong giấc mộng ông luôn thấy hình ảnh Phật ngọc xuất hiện từ cây gỗ hương. Biết điềm lành ông đã tìm đến nhiều sư thầy cao tay để được giải mã giấc mơ. Ông được nhiều sư thầy cho biết bản thân có mối nợ lương duyên với cây, để kết mối lương duyên này ông phải đưa cây xuống núi và nhờ người có tâm đức tạc thành tượng Phật.

Giấc mơ được lặp đi lặp lại nhiều ngày sau đó, sau nhiều đêm trăn trở, lo ngại cây gỗ quý sớm muộn sẽ bị nhóm lâm tặc đốn hạ, ông đã lên đường vào thôn Yuk Kla để gặp dân làng trong bản. Trò chuyện với dân làng, ông biết được có nhiều nhóm lâm tặc nhăm nhe đòi đốn hạ cây.

Với tâm ý của một người thiện lương hướng Phật ông đã trình bày nguyện vọng với dân làng và được sự đồng ý của bản làng. Ông đã làm thủ tục, xin phép dân bản và bắt tay vào việc xin cấp phép khai thác cây gỗ hương ngàn năm hiếm có này.

“Sau khi biết được tâm nguyện muốn phát tâm của tôi, biết tôi không phải là người chạy theo lợi nhuận kinh tế để khai thác gỗ, bà con đã đồng ý cho tôi khai thác. Cảm kích trước sự đồng ý của người dân, tôi đã cúng tiến 200 triệu đồng và một bộ ban thờ bằng gỗ theo ý nguyện của người dân để xây dựng một ngôi nhà chung tại thôn Yuk Kla để người dân có nơi hội họp...”, ông Hùng nói.

Để hoàn thiện thủ tục xin cấp phép ông Hùng phải mất 5 năm liền, từ năm 2011 – 2015. Theo ông Hùng, quá trình xin cấp phép của ông gặp không ít những khó khăn khi hàng chục nhóm lâm tặc liên tục ngăn cản, đe dọa.

Sau nhiều tháng ngày ngóng chờ, năm 2015 ông Hùng đã được các cơ quan chức năng cấp phép rời cây xuống phố. Nhấp ly nước chè đặc quánh, ông bồi hồi nhớ lại cảnh tượng hôm đưa cây thiêng xuống phố: “Hôm khai thác cả làng, xã, các thôn bản, các bậc cao niên đến thắp hương làm thủ tục, người làng tiếc vì cây đã gắn bó với họ ngàn đời nay nhưng vì lý do tốt đẹp của mình họ đã chấp thuận”.

Cây nu hương lớn đên 5 người ôm chưa xuể nên quá trình vận chuyển gặp không ít khó khăn, phải mất khoảng 12 ngày nhóm của ông mới dời cây từ Đắk Lắk về tới Thanh Hóa. Bởi cây lớn, quá khổ nên chỉ đi được từ 9 giờ đêm đến 4 giờ sáng.

Vừa chuyển về đến phường Tân Sơn, ông đã được hàng trăm chủ gỗ tên tuổi ở các tỉnh thành chào đón, ngã giá để mua lại cây. Có những đại gia sẵn sàng trả giá cao gấp đôi để được sở hữu cây gỗ thiêng này, thế nhưng vẫn bị ông từ chối, khước từ.

“Từ ngày đưa cây gỗ về đến nay đã có hàng trăm đại gia đến ngã giá, họ trả giá rất cao, thậm chí có những đại gia trả giá 1 triệu USD để lấy cả cây nhưng tôi đều khước từ, bởi tôi làm việc này không phải vì tiền tôi muốn kiến tạo nên 1 tác phẩm phật Bà Quan âm đưa đến 1 nơi trang trọng, thiêng liêng để người đời thưởng thức. Còn nếu vì tiền tôi đã bán từ lâu, nhưng tôi không làm thế vì đã hứa với dân làng ở Tây Nguyên...”.

Sở hữu cây nu hương giá trị bạc tỷ đã lâu nhưng nó cũng làm ông mất ăn mất ngủ bởi tâm nguyện lớn lao là biến cây nu hương thành một Phật mộc lớn, độc đáo nhất có thể rước đi khắp đất nước Việt Nam vẫn chưa thành hiện thực bởi phần kiến tạo kiệt tác này cần sự chung tay của các nghệ nhân có bàn tay tài hoa, am hiểu phật pháp... nhưng đến nay vẫn chưa tìm được người có đủ duyên.

Ông phát tâm mong muốn tìm được người đủ duyên, đủ đức, tài để chung tay giúp ông biến nguyện vọng bấy lâu thành hiện thực.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hoa Kỳ đạt 6,8 tỷ USD Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hoa Kỳ đạt 6,8 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 10,2% Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 10,2%
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2022 đạt gần 16 tỷ USD Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2022 đạt gần 16 tỷ USD
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động