Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD

Trong 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 9,7 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng trưởng tích cực Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 7,15 tỷ USD trong 5 tháng Nhiều cơ hội xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada nhờ "lực đẩy" CPTPP
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ cả nước đạt 1,35 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng 7/2021.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 9,7 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 7,1 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chủ yếu sang thị trường các nước châu Mỹ, với giá trị chiếm đến 60,8% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với tình trạng lạm phát cao, khiến nhu cầu nhập khẩu hàng hóa đang có xu hướng giảm, tác động trực tiếp hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Mỹ.

Châu Á là thị trường đứng vị trí thứ 2 trong cơ cấu các châu lục có tỷ trọng xuất khẩu. Trong nửa đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang khu vực châu Á đang có hướng tăng khả qua.

Tiếp theo là châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD
Dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): theo thông lệ, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ và nửa cuối năm thương cao hơn so với các thướng đầu năm do nhu cầu hoàn thiện, sửa sang, trang trí lại nội thất tăng cao vào cuối năm tại thị trường xuất khẩu chính.

Tuy nhiên, trước tình hình lạm phát đang tăng mạnh tại các thị trường như Mỹ và các nước EU, khiến cho người dân ở các quốc gia này có xu hướng thắt chạt hơn chi tiêu đặc biệt là đối với các mặt hàng không thiết yếu, dẫn tới nhu cầu nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ giảm.

Bên cạnh đó, xung đột Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu lắng xuống, điều này đã khiến cho chi phí nhiên liệu như xăng dầu tăng cao trong nửa đầu năm. Do đó, chi phí các doanh nghiệp cần chi sẽ tăng lên và gây ảnh hưởng đến giá bán cũng như sức cạnh tranh của sản phẩm.

Dự báo, xuất khẩu của ngành gỗ trong nửa cuối năm vẫn còn nhiều thách thức và khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD trong năm 2022.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Bộ Tài chính vừa trình phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, theo đó người nộp thuế sẽ được khấu trừ 15,5 triệu đồng/tháng và người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng. Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ giúp phần lớn người lao động có thu nhập trung bình không còn phải nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc giảm đáng kể số tiền phải đóng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt.
Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2025 đạt gần 305 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ, nền thương mại Việt Nam cho thấy sức bật ấn tượng. Tuy nhiên, đằng sau những con số lạc quan là những "vùng xám" đầy thách thức từ các thị trường trọng điểm và những điểm nghẽn nội tại. Để duy trì đà tăng trưởng, việc làm mới các động lực xuất khẩu thông qua một chiến lược đồng bộ từ chính sách đến thực thi là yêu cầu cấp thiết.
EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo giải thích lý do kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025 và đề xuất cho phép đưa khoản lỗ (chi phí chưa được tính đủ), ước khoảng 44.800 tỷ đồng vào giá điện. Lý do được đưa ra là các chi phí đầu vào tăng đột biến chưa được tính đủ, cùng áp lực gánh vác các nhiệm vụ an sinh xã hội và nhu cầu vốn khổng lồ cho các dự án trọng điểm quốc gia sắp tới.
Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 106 tỉ USD, tăng 44% so với cùng kỳ, tạo xuất siêu 98 tỉ USD. Tuy nhiên, rào cản thuế quan, quy tắc xuất xứ và yêu cầu minh bạch sản phẩm vẫn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp.
Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
FDI vào Việt Nam đạt hơn 26 tỉ USD sau 8 tháng, lập kỷ lục 5 năm

FDI vào Việt Nam đạt hơn 26 tỉ USD sau 8 tháng, lập kỷ lục 5 năm

Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút với nhà đầu tư nước ngoài khi vốn FDI 8 tháng đầu năm 2025 đạt 26,14 tỉ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2024 và ghi nhận mức giải ngân cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Xuất nhập khẩu Việt Nam hướng tới kỷ lục 800 tỷ USD năm 2025

Xuất nhập khẩu Việt Nam hướng tới kỷ lục 800 tỷ USD năm 2025

Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm có thể lần đầu tiên đạt mốc 800 tỷ USD, trong bối cảnh tăng trưởng 8 tháng đầu năm vượt chỉ tiêu và triển vọng những tháng cuối năm được đánh giá khả quan.
Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Báo cáo của Cục Thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng đầu năm 2025 tăng bình quân 3,25% so với cùng kỳ, phản ánh tác động từ giá nhà thuê, điện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm và dịch vụ giáo dục, trong khi lạm phát cơ bản bình quân 8 tháng đạt 3,19%.
Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 16,3%, đạt 597,93 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD. Xuất siêu gần 14 tỷ USD cho thấy sức bật của nền kinh tế, đồng thời đặt ra nhiều thách thức về cân bằng thương mại và phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động