Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD

Trong 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 9,7 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng trưởng tích cực Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 7,15 tỷ USD trong 5 tháng Nhiều cơ hội xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada nhờ "lực đẩy" CPTPP
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ cả nước đạt 1,35 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng 7/2021.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 9,7 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 7,1 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chủ yếu sang thị trường các nước châu Mỹ, với giá trị chiếm đến 60,8% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với tình trạng lạm phát cao, khiến nhu cầu nhập khẩu hàng hóa đang có xu hướng giảm, tác động trực tiếp hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Mỹ.

Châu Á là thị trường đứng vị trí thứ 2 trong cơ cấu các châu lục có tỷ trọng xuất khẩu. Trong nửa đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang khu vực châu Á đang có hướng tăng khả qua.

Tiếp theo là châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,7 tỷ USD
Dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): theo thông lệ, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ và nửa cuối năm thương cao hơn so với các thướng đầu năm do nhu cầu hoàn thiện, sửa sang, trang trí lại nội thất tăng cao vào cuối năm tại thị trường xuất khẩu chính.

Tuy nhiên, trước tình hình lạm phát đang tăng mạnh tại các thị trường như Mỹ và các nước EU, khiến cho người dân ở các quốc gia này có xu hướng thắt chạt hơn chi tiêu đặc biệt là đối với các mặt hàng không thiết yếu, dẫn tới nhu cầu nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ giảm.

Bên cạnh đó, xung đột Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu lắng xuống, điều này đã khiến cho chi phí nhiên liệu như xăng dầu tăng cao trong nửa đầu năm. Do đó, chi phí các doanh nghiệp cần chi sẽ tăng lên và gây ảnh hưởng đến giá bán cũng như sức cạnh tranh của sản phẩm.

Dự báo, xuất khẩu của ngành gỗ trong nửa cuối năm vẫn còn nhiều thách thức và khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD trong năm 2022.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xăng E10 phù hợp với loại xe nào để tránh rủi ro hỏng hóc?

Xăng E10 phù hợp với loại xe nào để tránh rủi ro hỏng hóc?

Trước lộ trình triển khai xăng sinh học E10 trên diện rộng, mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng là liệu loại nhiên liệu mới này có an toàn cho phương tiện của mình hay không. Việc lựa chọn đúng loại xăng không chỉ giúp xe vận hành tối ưu mà còn là yếu tố then chốt để bảo vệ động cơ và tránh những hư hỏng không đáng có. Bài viết này sẽ cung cấp một hướng dẫn chi tiết, giúp bạn xác định rõ xe của mình có thuộc nhóm an toàn để sử dụng xăng E10 hay không.
Xuất khẩu vải thiều tháng 6 tăng gấp 3 lần nhờ chất lượng và công nghệ

Xuất khẩu vải thiều tháng 6 tăng gấp 3 lần nhờ chất lượng và công nghệ

Nhờ chất lượng ngày càng cải thiện và việc áp dụng công nghệ thu hoạch, bảo quản hiện đại, xuất khẩu vải thiều trong tháng 6 đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 35 triệu USD. Trái vải Việt Nam không chỉ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc mà còn chinh phục thành công nhiều thị trường khó tính khác trên thế giới.
Thị trường thép Việt liệu còn cơ hội bứt tốc cuối năm 2025?

Thị trường thép Việt liệu còn cơ hội bứt tốc cuối năm 2025?

Nửa cuối năm 2025, ngành thép Việt Nam chịu nhiều áp lực từ thị trường và chính sách thắt chặt. Tuy vậy, vẫn còn những dư địa để thúc đẩy tăng trưởng. Câu hỏi đặt ra là thép Việt liệu có thể tận dụng để bứt tốc trong giai đoạn này?
LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ tài chính và ngân hàng đang cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng khác biệt, gắn kết và hiệu quả đang trở thành chiến lược sống còn của các ngân hàng. VPBank với định hướng phát triển mạnh mẽ phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đã một lần nữa thể hiện vai trò tiên phong bằng việc tích hợp trải nghiệm tương tác “Giao dịch Online – Vận may Tiền Tỷ” ngay trên nền tảng VPBank NEO Biz – ứng dụng số dành riêng cho doanh nghiệp.
Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Doanh nghiệp sử dụng ứng dụng AN VUI có thể mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên app với nhiều ưu đãi, mở ra hướng tiếp cận dịch vụ tài chính số mới tiết kiệm thời gian và chi phí. Ứng dụng này là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Công nghệ AN VUI, đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái tổng thể dành riêng cho ngành vận tải.
Sửa đổi quy định về bảng giá đất: Hai kịch bản nào đang được đề xuất?

Sửa đổi quy định về bảng giá đất: Hai kịch bản nào đang được đề xuất?

Trước áp lực phải ban hành bảng giá đất mới để áp dụng từ ngày 1/1/2026, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang đề xuất hai phương án sửa đổi Điều 159 của Luật Đất đai 2024. Những đề xuất này được kỳ vọng sẽ tạo ra một khung pháp lý rõ ràng hơn cho việc định giá đất, nhưng cũng đặt ra những lo ngại về tác động đến thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Cảnh báo từ thực tế và chính sách

Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Cảnh báo từ thực tế và chính sách

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang giảm tốc rõ rệt, nhất là tại các thị trường lớn như Mỹ, EU. Thực trạng này không chỉ phản ánh biến động từ thị trường mà còn cho thấy những bất cập chính sách cần sớm tháo gỡ.
Thành lập Liên minh KOL/KOC: Bước ngoặt trong nỗ lực kiến tạo niềm tin số

Thành lập Liên minh KOL/KOC: Bước ngoặt trong nỗ lực kiến tạo niềm tin số

Trước thực trạng "vàng thau lẫn lộn" của những người có sức ảnh hưởng (KOL/KOC) trên không gian mạng, Tọa đàm “Kiến tạo niềm tin số” đã đưa ra một lời giải mang tính bước ngoặt: thành lập một Liên minh KOL/KOC Việt Nam và ban hành Bộ Quy tắc ứng xử chung. Đây là bước đi cần thiết nhằm chuyên nghiệp hóa lĩnh vực này, bảo vệ người tiêu dùng và các thương hiệu chân chính.
Livestream bán hàng: Những quy định mới mà người bán và KOL cần biết

Livestream bán hàng: Những quy định mới mà người bán và KOL cần biết

Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt khi đề xuất hàng loạt quy định siết chặt hoạt động bán hàng trên mạng xã hội và livestream. Theo đó, không chỉ các nền tảng như Facebook, Shopee mà cả người bán và người livestream cũng sẽ có thêm nhiều ràng buộc pháp lý nhằm minh bạch hóa thị trường.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động