Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Các thành viên Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Nam Sơn (xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) ngày càng chú trọng sản xuất chè theo hướng hữu cơ, chủ động đầu tư thâm canh chè có chất lượng, năng suất cao.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) là phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có lợi thế. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 19/02/2021 về phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết sản xuất giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Ngay sau khi Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được ban hành, UBND huyện Tân Sơn đã xây dựng Đề án phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng năm và theo giai đoạn; đồng thời giao chỉ tiêu đến cơ sở, phân công nhiệm vụ các phòng, đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

Theo đó, huyện Tân Sơn lựa chọn 3 nhóm sản phẩm để tập trung chỉ đạo, phát triển theo chuỗi liên kết gồm: Chè xanh, gỗ và gà nhiều cựa Tân Sơn. Đối với cấp xã, căn cứ vào tình hình cụ thể, huyện Tân Sơn yêu cầu lựa chọn sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế phù hợp để tập trung chỉ đạo phát triển theo chuỗi; xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù và có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đề Nghị quyết đi vào cuộc sống, huyện Tân Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung của Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của sản xuất nông, lâm nghiệp, ý nghĩa của việc phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi; cũng như thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân tham gia.

Quá trình tổ chức thực hiện đã có một số doanh nghiệp, HTX được thành lập, củng cố, từng bước phát triển như: Công ty TNHH Nắng Trung du tham gia liên kết chăn nuôi gà nhiều cựa; HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc, HTX Dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài tham gia đầu tư nâng cấp máy móc, trang thiết bị phục vụ chế biến chè xanh; HTX Cây ăn quả và dược liệu Mường Kịt; HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ Gà ủ muối Tân Sơn...

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất kinh tế nông nghiệp, huyện Tân Sơn đã vận dụng các nội dung phù hợp theo Nghị quyết số 22/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ, cơ chế hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết 06/2022 của Hội đồng nhân dân huyện; bên cạnh đó là một số chương trình, mô hình khuyến nông, các nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ phát triển sản xuất. Tổng kinh phí thực hiện đến hết năm 2024 đạt 128 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ từ ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng, ngân sách huyện 2,2 tỷ đồng, vốn đầu tư từ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất 102 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện Tân Sơn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký bảo hộ sản phẩm, bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù như: Chứng nhận VietGAP cho vùng trồng chè, cam, quýt; chứng nhận ISO 9001 cho cơ sở chế biến chè; chứng chỉ FSC cho rừng sản xuất; chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm chè Long Cốc và Quýt Mường Kịt. Hiện huyện Tân Sơn đang xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm gà nhiều cựa.

Mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Sản phẩm gà ủ muối của HTX chăn nuôi, sản xuất và chế biến gà ủ muối Tân Sơn (xã Văn Luông) đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao, mỗi tháng cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 con gà ủ muối.
Khi triển khai thực hiện Nghị quyết, huyện Tân Sơn đã xác định trọng tâm trong phát triển kinh tế nông nghiệp là tập trung sản xuất, mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm thế mạnh hiện có... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện Tân Sơn phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, giá cả vật tư, thị trường tiêu thụ; do hạn chế năng lực của các chủ thể trong thực hiện quy trình, thủ tục, kỹ năng quản lý dự án; một số chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với nhu cầu thực tế...

Khó khăn là thế, song khi ý Đảng đã hợp lòng dân, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua, Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả rõ rệt. Trên địa huyện Tân Sơn đã hình thành mô hình chuỗi liên kết sản phẩm gà nhiều cựa, chủ trì liên kết là Công ty TNHH Nắng Trung Du (thị trấn Tân Phú). Chủ trì liên kết đã mở rộng quy mô liên kết lên 30 hộ. Hiện có 3 cơ sở vừa duy trì sản xuất giống, vừa chăn nuôi thương phẩm ổn định là Công ty TNHH Nắng Trung du, hộ bà Bùi Quỳnh Nga (xã Văn Luông), hộ ông Hà Văn Tâm (xã Xuân Đài).

Ông Nguyễn Văn Đức - đại diện Công ty TNHH Nắng Trung du cho biết: Hiện mô hình có số gà giống bố mẹ đạt tiêu chuẩn 550 con, số gà xuất bán trong chuỗi liên kết đạt khoảng 20.000 con/năm. Ngoài ra, đàn gà nhiều cựa nuôi xen ghép trong dân thời gian qua có xu hướng tăng lên, ước đạt 15.000 con/năm. Giá bán gà nhiều cựa ổn định, hiệu quả kinh tế tăng khoảng 30% so với chăn nuôi gia cầm thông thường.

Đối với chè xanh, huyện Tân Sơn đã xây dựng được 5 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đó là: Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX chế biến chè an toàn Long Cốc chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ”, đã quy hoạch vùng sản xuất an toàn 15ha và được cấp chứng nhận VietGAP. Hiện HTX có 4 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng hàng năm từ 8 - 12 tấn.

Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè khu vực VQG Xuân Sơn”, đã quy hoạch vùng sản xuất 16ha, được cấp chứng nhận VietGAP và đã có 2 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng 4 - 6 tấn/năm. Và 3 mô hình liên kết còn lại được thực hiện theo Chương trình OCOP, bao gồm: HTX sản xuất chè Hoàng Văn, quy mô 15ha; HTX Nông nghiệp và dịch vụ Mường Cúc 5ha; Cơ sở chế biến chè Quý Lê 5ha; sản lượng các mô hình ước đạt 5-6 tấn/năm.

Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gỗ cũng được triển khai tích cực. Huyện Tân Sơn đã tiến hành chuyển hóa gần 440ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn; thực hiện trồng rừng gỗ lớn được 3.126ha. Toàn huyện Tân Sơn hiện có trên 13.000ha rừng được cấp Chứng chỉ rừng bền vững. Trong đó, diện tích của Công ty lâm nghiệp Xuân Đài và Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn 4.546ha; diện tích do Công ty CP Gemmy Tân Sơn chủ trì liên kết với 1.870 hộ dân tại các xã Đồng Sơn, Kiệt Sơn, Kim Thượng, Lai Đồng, Minh Đài, Tam Thanh, Vinh Tiền, Xuân Đài là 4.558ha; diện tích do Công ty CP Rừng Ông Bụt Tân Sơn liên kết với 1.349 hộ dân tại các xã Mỹ Thuận, Thạch Kiệt, Thu Cúc, Thu Ngạc, Văn Luông là 3.978ha.

Ngoài ra, cấp xã cũng đã phát triển một số sản phẩm đặc thù như: Trồng mới quế tập trung đạt 380ha tại Thu Cúc, Thạch Kiệt, Kiệt Sơn; trồng mới, ghép cải tạo cam, quýt tập trung 47,5ha tại Thu Cúc, Kiệt Sơn; phát triển các sản phẩm đặc trưng của các xã theo Chương trình OCOP được 26 sản phẩm của 10/17 xã tham gia...

Đồng chí Nguyễn Xuân Việt - Trường Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Tân Sơn thông tin: Năm 2025 là năm cuối thực hiện Nghị quyết số 05, trên cơ sở kết quả đã đạt được và rà soát các chỉ tiêu của Nghị quyết, Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Tăng cường củng cố các chuỗi liên kết đảm bảo tính chặt chẽ, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.

Huyện Tân Sơn tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực, dự kiến khoảng 44 tỷ đồng để đầu tư nâng tầm sản phẩm, phát triển chuỗi. Đồng thời tiếp tục rà soát, quy hoạch vùng sản xuất, tạo lập dữ liệu về đất đai phục vụ thu hút đầu tư sản xuất tập trung, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, HTX tham gia phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù của địa phương theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025 Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, trong số hơn 2.900 sản phẩm OCOP - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), được Hà Nội chứng nhận, có tới hơn 770 sản phẩm đến từ các làng nghề.
Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 2587/QĐ-UBND phê duyệt kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP năm 2024.
Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Nhờ tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố, nhiều làng nghề của TP. Hà Nội, trong đó có làng nghề của huyện Mỹ Đức đã biết khơi dậy, phát huy tiềm năng, lợi thế giá trị kinh tế làng nghề.
Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Đắk Lắk đã xây dựng 3 điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam” tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động