Sản phẩm OCOP Mang Yang nơi hội tụ của tình yêu nông sản Tây Nguyên

Những sản phẩm OCOP Mang Yang mang vẻ đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ được hội tụ tại Hội chợ. Nơi đây, tiếng lòng của người sản xuất, tiếng nói của người tiêu dùng gặp gỡ để tìm thấy tình yêu nông sản, góp phần lan tỏa những giá trị OCOP.
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử Lâm Đồng đẩy mạnh chương trình nâng hạng sản phẩm OCOP OCOP Hưng Yên nâng chất từ vùng nguyên liệu
Những sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương được giới thiệu đến với du khách.
Những sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương được giới thiệu đến với du khách.

Ngày hội của nông sản OCOP

Những ngày cuối tháng 10, huyện Mang Yang (Gia Lai) đã tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh, các tác phẩm hội họa tiêu biểu năm 2022. Với mục đích quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, tạo không khí nhộn nhịp đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối trong tương lai.

Tham gia Hội chợ lần này có 8 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của huyện Mang Yang và 4 gian hàng của các huyện Đak Pơ, Đak Đoa và thị xã An Khê.

Những mặt hàng giới thiệu tại hội chợ đều là sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của mỗi địa phương như: Cà phê bột Linh Nham, tiêu hữu cơ, cao đinh lăng, tinh dầu, rượu đan sâm, măng le sấy khô, trà thảo dược, gạo ĐT, mật ong và các loại trái cây... Các sản phẩm đều có bao bì, nhãn mác đầy đủ; một số sản phẩm còn có tem truy xuất nguồn gốc.

Thương hiệu gạo ĐT của HTX Nông- lâm nghiệp và dịch vụ Đăk Trôi (xã Đak Trôi) là một trong những sản phẩm độc đáo góp mặt tại hội chợ lần này. Gạo ĐT đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, khá nổi tiếng đối với người tiêu dung trong và ngoài tỉnh.

Chị Phạm Thị Mỹ Châu, phụ trách gian hàng cho biết: “Khách hàng rất quan tâm tới các sản phẩm đặc trưng của địa phương bởi sự uy tín, chất lượng. Quy trình tạo ra sản phẩm đều được thẩm định kỹ lưỡng. Nhiều khách hàng sau khi mua gạo đã xin số điện thoại liên hệ để tiện đặt hàng sau này”.

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ An Bình Phát (thị trấn Kon Dơng) với gian hàng trưng bày các sản phẩm: Tinh dầu sả, tinh dầu màng tang, tinh dầu sachi, cao bồ kết, xịt dưỡng tóc, sữa rửa mặt… thu hút đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Tại đây, khách tham quan còn có thể dùng thử các sản phẩm trực tiếp tại gian hàng.

Nhiều sản phẩm OCOP của địa phương được đánh giá rất tốt.
Nhiều sản phẩm OCOP của địa phương được đánh giá rất tốt.

Ông Lê Xuân Nhàn, Giám đốc HTX Nông nghiệp và dịch vụ An Bình Phát cho biết: “Các sản phẩm được bày bán của Hợp tác xã đều được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh năm 2021. Nguyên liệu tạo ra sản phẩm hoàn toàn đến từ tự nhiên, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm có giá trung bình từ 50.000- 90.000 đồng. Hội chợ đã tạo cơ hội để chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến với nhiều khách hang hơn”.

Với sự đa dạng sản phẩm, các gian hàng đã nhận được sự quan tâm và tạo ấn tượng tốt với khách hàng đến tham quan, mua sắm. Ông Ngô Hữu Quế (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) chia sẻ: “Đây là cơ hội rất ý nghĩa, giúp người dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đa dạng, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bản thân tôi rất yên tâm về chất lượng của những sản phẩm được trung bày ở đây”.

Một sắc màu mới cho Hội chợ

Ngoài các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, hội chợ còn có 5 gian hàng trưng bày cây cảnh, tác phẩm hội họa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ thuộc nhiều thể loại của các nghệ nhân, nhà vườn của Hội Sinh vật cảnh các huyện: Mang Yang, Đăk Pơ, Đăk Đoa và thị xã An Khê. Điều này đã làm phong phú thêm cho hội chợ, đồng thời giúp các Hội Sinh vật cảnh trong tỉnh có cơ hội quảng bá những sản phẩm độc đáo của mình.

Ông Hoàng Phú (Hội sinh vật cảnh thị xã An Khê) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được mời tham gia hội chợ lần này. Đây là dịp tốt để chúng tôi có cơ hội tham gia trưng bày những sản phẩm sinh vật cảnh do các nghệ nhân làm ra. Những sản phẩm của các hội viên thị xã An Khê mang đến hôm nay sẽ giúp cho du khách chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo, thêm nhiều thú vị. Ngoài ra, nhân sự kiện này giúp cho chúng tôi có cơ hội giao lưu học hỏi giữa các hội sinh vật cảnh ở các địa phương khác”.

Du khách tham quan các gian hàng OCOP tại Hội chợ.
Du khách tham quan các gian hàng OCOP tại Hội chợ.

Còn với ông Thái Thuận (Hội Sinh vật cảnh huyện Đăk Pơ) thì: Tham gia hội chợ triển lãm của huyện Mang Yang lần này là dịp để những hội viên chúng tôi cọ xát, giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ về cây cảnh ngày càng thành đạt hơn. Đây cũng là dịp để chúng tôi có dịp kết nối với nhau trong lĩnh vực này.

Ông Krum Dam Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mang Yang cho biết, hội chợ lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà vườn có điều kiện, kết nối, liên doanh trong chuỗi hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng là dịp để huyện Mang Yang xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm OCOP chất lượng, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng của huyện đến với người tiêu dùng. Theo đó, khách hàng đến tham quan, mua sắm tại hội chợ sẽ là cầu nối để giới thiệu sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

“Hội chợ thành công sẽ là tiền đề để huyện Mang Yang tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm thường xuyên hơn trong thời gian tới”, ông Đoàn nhấn mạnh.

Chương trình OCOP Mang Yang đang góp phần lan tỏa những sản phẩm đặc sắc của quê hương. Những giá trị của OCOP hội tụ nơi Hội chợ rồi lan tỏa đi muôn nơi nhờ bắt nhịp được với tiếng nói của khách hàng./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động