Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Tính đến hết tháng 6/2022, tỉnh Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên cả nước, đồng thời thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn TMĐT.
Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên của Nghệ An được đưa lên các sàn thương mại điện tử (ảnh minh họa)

Nhờ tích cực triển khai thực hiện Chương trình OCOP và triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, đến nay, nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An đã có mặt trên đa dạng các sàn TMĐT uy tín như Postmart,...

Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chương trình, phần việc thiết thực.

Cụ thể, các cấp ngành, địa phương phối hợp với các chủ thể OCOP lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu để đưa lên sàn TMĐT;

Các doanh nghiệp bưu chính tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn các kiến thức về thương mại điện tử cho các hộ sản xuất; hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn TMĐT và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện.

Các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP chủ động đầu tư cải tiến mẫu mã, bắt nhịp nhu cầu chuyển đổi số để đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT…

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử
Bắt nhịp nhu cầu chuyển đổi số để đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT (ảnh mnh họa)

Toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An đều tiếp cận được nhiều đối tượng và dần mở rộng thị phần, từng bước chinh phục thị trường trong nước và nước ngoài; lượng hàng bán qua kênh online tăng trưởng nhanh...

Tuy nhiên, do khả năng tiếp cận, mức độ nắm bắt công nghệ của các chủ thể OCOP còn hạn chế nên khi giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên sàn còn những tồn tại cần khắc phục.

Cụ thể, việc đóng gói sản phẩm đạt chuẩn theo yêu cầu, mẫu mã đẹp, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; chụp ảnh sao cho hấp dẫn; việc phản hồi, tư vấn cho khách cần kịp thời, đảm bảo giao hàng đúng thời gian…

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử
Hướng dẫn người dân cách đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT (ảnh: Thanh Phúc)

Nghệ An xác định việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP qua các sàn TMĐT là xu thế tất yếu, vì thế trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung khắc phục những điểm còn hạn chế, giúp các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tiếp cận gần hơn với công nghệ; hướng dẫn, hỗ trợ việc đóng gói bao bì sản phẩm theo đúng yêu cầu....

Được biết đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 249 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao trở lên (đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Quảng Ninh).

N.Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch đang là hướng đi được tỉnh Bắc Kạn định hướng phát triển và hiện mang lại kết quả tích cực, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy du lịch phát triển.
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Tính đến hết 5/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Tính đến hết tháng 6/2022, tỉnh Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên cả nước, đồng thời thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn TMĐT.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Ngày 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Dựa vào những tiềm năng sẵn có, Quảng Trị phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP thông qua Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.
200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết….
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 22 - 26/6, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Ngày 16/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III (TechFest Quảng Nam 2022) với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng".
Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, TP. HCM đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động