Sắm Rolls Royce chỉ chở chim, chi vài chục tỷ chơi chim đột biến... chỉ có thể là ‘vua chim màu’

Những con chim đột biến bé như ngón tay có giá ngang xe hơi đập hộp, dùng xe siêu sang Rolls Royce rước tổ chim non... Một con chim giá tiền tỷ nhưng có hẳn 70 con hàng siêu hiếm. Thuê cả bảo mẫu cho chim, riêng tiền mua chim và phụ kiện tốn vài chục tỷ... Những điều thật kỳ lạ với một thú chơi cực lạ của ông ‘vua chim màu’.
Chuyện về những người trót si mê chim đột biến và cái kết Khám phá đàn chim chào mào đột biến khủng và bí quyết tạo nên gia tài 7 tỷ đồng
Gần đây, anh Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến
Gần đây, 'vua chim màu' Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến.

Dùng Rolls Royce rước tổ chim đột biến, thuê bảo mẫu chăm sóc

Trong giới chơi chim đột biến có không ít giai thoại về người đàn ông được mệnh dnah “vua chim màu”: Doanh nhân Dương Văn Chương (còn gọi là Chương Tailor). Là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, nhưng trong giới chim cảnh cái tên Chương Tailor cũng đình đám.

"Chiếc xe hơi 'đập hộp' không đổi được một chú hoàng khuyên, con SH cáu cạnh cũng khó bì với chào mào bạch tạng", nhiều người ví von như vậy khi nói đến thú chơi chim màu (chim đột biến). Trong cả nghìn, triệu con mới có một, nên giá cả rất cao. Một chú chim đột biến đã đáng giá cả gia tài. Anh Dương Văn Chương, 48 tuổi (biệt danh Chương Tailor) hiện sưu tầm được tới 70 con.

Gần đây, anh Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến. Tổ chim này anh mua ở Bắc Giang và dùng siêu xe Rolls Royce rước về. Thay vì có màu xanh đặc trưng, tổ chim này có 4 con đều là hoàng khuyên (bông vàng, bụng trắng), màu sắc vô cùng nổi bật.

Tổ chim hoàng khuyên đột biến được anh Chương Tailor rước về bằng siêu xe Rolls Royce  và thuê bảo mẫu chăm sóc riêng.
Tổ chim hoàng khuyên đột biến được anh Chương Tailor rước về bằng siêu xe Rolls Royce và thuê bảo mẫu chăm sóc riêng.

Anh hào hứng: “Trước đây mình đã nuôi nhiều tổ có 1 con hoàng khuyên đột biến, nhưng 1 tổ có tới 4 con thì vô cùng hiếm, lần đầu được thấy. Các bé đẹp vô cùng, tất cả màu vàng và trắng, mắt đỏ ruby.

“Ông vua chim màu” hy vọng tổ hoàng khuyên của mình sẽ có 2 trống 2 mái. Trong cách dòng chim đột biến đang nuôi, Chương Tailor mê nhất là hoàng khuyên vì chúng có vẻ đẹp kiêu sa, ngắm hoài không chán.

“Mình muốn nuôi chúng cùng nhau, chứ không tách ra, khi chim trưởng thành chắc sẽ đẹp lắm. Để có được tổ chim này, mình gần như phải "đấu giá", vì trước đó có người trả 400 triệu rồi. Sau khi mình chốt, cũng có người trả 450 triệu, nhưng người bắt vẫn giữ lời hứa.”.

Từ khi đón 4 “siêu sao” về, anh Chương hào hứng khoe cách chăm sóc chúng. Thức ăn của hoàng khuyên là lòng đỏ trứng gà, cám trứng, chuối tây, châu chấu cốm, trứng kiến, sâu lột.

Anh lý giải: “Chim đột biến thường có sức khỏe yếu, do mắt kém, khó tìm mồi, màu lông lại rực rỡ, gây chú ý, dễ trở thành con mồi của các loài chim lớn. Chúng may mắn vì được con người phát hiện và chăm sóc. Nếu để ngoài tự nhiên, chim đột biến thường không sống được”.

Anh Chương bên 2 trong số 17 con hoàng khuyên đang sở hữu. Trong hai chú chim mắt đỏ này có một con 5 tuổi xuất xứ Việt Nam, được trả giá 500 triệu đồng, một chú 300 triệu đồng.
Anh Chương bên 2 trong số 17 con hoàng khuyên đột biến đang sở hữu. Trong hai chú chim mắt đỏ này có một con 5 tuổi xuất xứ Việt Nam, được trả giá 500 triệu đồng, một chú 300 triệu đồng.

Anh khẳng định với kinh nghiệm chơi chim của mình, anh sẽ chăm sóc được tổ chim hoàng khuyên này, dự kiến trong khoảng 10 - 15 ngày có thể chim sẽ biết bay và biết hót. Có những con chim đột biến đã làm bạn với anh Chương được 12 - 15 năm, khỏe mạnh, lanh lợi.

Những chú chim lớn có bảo mẫu riêng chăm sóc, còn 4 bé mới, anh Chương tự cho ăn, chăm bẵm như con mọn. Anh hy vọng mình có thể ghép đôi, sinh sản chim khuyên đột biến thành công để những người có cùng thú chơi có cơ hội được sở hữu chim quý.

Chi vài chục tỷ sưu tầm chim đột biến

“Ông vua chim màu” sưu tầm nhiều loại chim đột biến tự nhiên, nhiều con rất lạ như: Chim ngũ sắc đột biến, chào mào mắt đỏ ruby, chòe than đột biến có màu trắng, mắt đỏ, nữ hoàng hoàng mào (chào mào núi)... Nhưng những chú hoàng khuyên mới làm anh mê mẩn nhất.

Trong “gia tài” 76 con chim đột biến thuộc 15 loài khác nhau của Chương Tailor, có 30 con hoàng khuyên các loại và 8 hoàng khuyên mắt đỏ ruby - loại đột biến hiếm nhất.

“Đột biến ở chim vành khuyên có các cấp độ cao - thấp khác nhau, ít nhất là vành khuyên màu cốm, rồi hoàng khuyên chân đen mỏ đen, mắt đen hoặc mỏ chì, mỏ ghi… Đột biến cao nhất là hoàng khuyên mắt đỏ, lông vàng và bụng trắng. Đột biến càng nhiều thì chim càng giá trị; nếu nó còn hót hay, chăm hót nữa lại càng quý.” - anh lý giải.

Riêng tiền chim, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa. Đó là chưa kể mỗi loại chim lại có thức ăn riêng, chế độ chăm sóc công phu. Có con mua ở Trung Quốc, Singapore, riêng tiền thuê người vận chuyển đã là vài ba chục triệu.

Mỗi chú chim đến với anh, anh đều coi như tri kỷ, nên chỉ mua về chơi chứ không bán cho ai. Bầy chim có “bảo mẫu” riêng chăm sóc hằng ngày. Chủ cũng nhớ được tính cách, đặc điểm của từng "đứa", đặt tên Hoàng Tử Gió, Bạch Vương, Đại Liên...

Hoàng khuyên trong nước thường lông vàng, bụng trắng, còn hàng nước ngoài vàng toàn bộ. Loài chim này không chỉ quý, nó còn có ý nghĩa phong thủy nên được nhiều người có tiền chơi.
Hoàng khuyên đột biến trong nước thường lông vàng, bụng trắng, còn hàng nước ngoài vàng toàn bộ. Loài chim này không chỉ quý, nó còn có ý nghĩa phong thủy nên được nhiều người có tiền chơi.

“Có con lúc đầu mình mua chỉ hơn 100 triệu mà nuôi 3 năm sau, có người mê quá trả hơn 1 tỷ đòi mua lại. Mình không bán, nhưng bộ sưu tập có khi hao hụt do chết hoặc lạc mất. Bọn chim đột biến này rất yếu. Mình bị chết mất chừng 10 con, sáng ra mở cửa thấy chim chết thôi, chẳng biết lý do vì sao.

Hay như năm ngoái, mình bị sổng mất một con. Cái lồng gãy mất 1 nan mà mình không biết, vừa cho chim đi tắm thì nó bay vọt ra, đậu trên cây. Mình đưa lồng ra đón chim bậu vào rồi lại bay xuống. Chim vành khuyên chỉ bay được ở tầm thấp cỡ ngọn cây, mà nhà mình tầng 10, chắc nó bay xuống rồi thì không lên được nữa.

Mình treo giải ai bắt được cho mình chuộc 250 triệu, nhưng từ bấy đến giờ chưa có ai liên lạc. Đồng tiền chỉ là một con số ước lượng thôi, để ai bắt được thì biết nó không phải chim thường, chứ nuôi mấy năm rồi, con chim ấy với mình là vô giá.”, Chương Tailor kể.

Chơi chim đột biến nhiều rủi ro và sẵn sàng trả giá

Chơi chim màu khá nhiều rủi ro. Tuy chưa từng bị lừa hàng nhuộm, nhưng anh Chương đã vài lần mua nhầm chim trống và mái (dân chơi thường chỉ mua chim trống).

Năm 2010, anh mua một con hoàng khuyên 107 triệu ở Từ Sơn (Bắc Ninh), ba tuần sau mới biết nó là chim mái, đành đem trả lại, chịu lỗ tiền. Một lần khác, anh mua hoàng khuyên ở Hà Giang 60 triệu, mang về đến Hà Nội thì cũng biết không phải trống. Anh lại cất công đi vài trăm km lên trả và chịu lỗ 20 triệu.

"Gần Tết năm ngoái, tôi được người bạn ở Nho Quan (Ninh Bình) báo vừa bắt được một chú chim khuyên. Lặn lội đi về tới đó là hơn 2h sáng. Người chủ đã nấu sẵn nồi cháo gà, mấy người mê chim ngồi nhâm nhi tán chuyện. Sáng ra đợi nó hót thì biết mái, đành phải tay không trở về", anh kể.

"Con chim nhuộm nhìn kỹ vùng khóe mắt sẽ nhận ra, bởi không thể nhuộm tới đó. Chất lông bị khô xơ, bạc màu. Hoặc để chắc ăn thì nhổ một sợi lông ra, sau vài tuần lông mới mọc sẽ biết. Chim trống hót to, đanh, trầm bổng, chim mái giọng sẽ chùng, yếu", anh Chương bật mí.

Chào mào bạch tạng (trái) và chim sâu xanh miền Bắc đột biến thành vàng (phải) đều có giá vài trăm triệu đồng.
Chào mào bạch tạng (trái) và chim sâu xanh miền Bắc đột biến thành vàng (phải) đều có giá vài trăm triệu đồng.

Hiện số lượng chim anh đang nuôi ở Sài Gòn và Hà Nội khá lớn, đủ để đi đến đâu cũng được ngắm chúng. Đông như vậy, anh phải thuê hai "bảo mẫu" chăm sóc mới xuể.

Sáng sớm những chú chim được vệ sinh lồng, cho ăn uống, tắm táp, phơi nắng. Ở hai miền anh đều bố trí phòng riêng rộng rãi, cửa bọc lưới sắt, thiết kế tránh chuột, mèo và có điều hòa đảm bảo nhiệt độ thích hợp từ 27 đến 29 độ.

Thường thì đầu tháng 5 hàng năm, anh Chương đặt mua 12 kg châu chấu cốm (con mới nở) cho đàn chim ăn quanh năm. Nhiều loại thức ăn cũng phải nhập từ nước ngoài, hoặc đặt riêng cho từng loại chim.

"Chim sâu xanh miền Bắc là loài chim quen thuộc vốn chẳng ai chơi. Nhưng khi đột biến thành màu trắng vàng, mắt đỏ thì lại quý. Tôi may mắn từng vài lần sở hữu, rất tiếc hai lần trước đều không nuôi được", anh trầm ngâm kể.

Sau những thất bại, anh phát hiện ra loài chim này cần có một chế độ ăn khác biệt, phải chọn đúng loại cám, ưu tiên ăn trứng kiến và sâu cực nhỏ. Đầu năm nay mua được hai con chim sâu quý này, anh đã nuôi thành công.

Riêng tiền chim, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa.
Riêng tiền mua chim đột biến, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa.

Hiện tại, trong tổng 76 con, hoàng khuyên chiếm số lượng nhiều nhất với 17 con; 15 con chào mào bạch, còn lại là họa mi bạch, chích choè than bạch, chích chòe lửa bông, chim sâu vàng... Giá trị của số chim này và những chiếc lồng quý, ước tính lên đến 10 tỷ đồng.

"Tôi đơn thuần là một người chơi vì đam mê, chỉ mua vào, chứ không bán ra. Giờ đam mê quá sâu, tôi sẽ sưu tầm tiếp, chứ không dừng lại được", anh Chương bộc bạch.

Chim đột biến vô cùng hiếm hoi trong tự nhiên nên để sở hữu người chơi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn và sự kiên trì theo đuổi. Mỗi người chơi chim đều có một quan niệm và góc nhìn riêng về giá trị của mỗi loại chim mà mình đam mê và sở hữu. Với ‘vua chim màu’ Chương Tailor đó là niềm đam mê không giới hạn. Với người đàn ông này, những thứ dành cho chim đột biến là không thể tính bằng tiền, chơi chim cũng không phải vì mục đích kinh doanh, chỉ đơn giản là anh tìm thấy giá trị của cuộc sống ở trong mỗi chú chim bé nhỏ, độc lạ ấy./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động