Sắm Rolls Royce chỉ chở chim, chi vài chục tỷ chơi chim đột biến... chỉ có thể là ‘vua chim màu’

Những con chim đột biến bé như ngón tay có giá ngang xe hơi đập hộp, dùng xe siêu sang Rolls Royce rước tổ chim non... Một con chim giá tiền tỷ nhưng có hẳn 70 con hàng siêu hiếm. Thuê cả bảo mẫu cho chim, riêng tiền mua chim và phụ kiện tốn vài chục tỷ... Những điều thật kỳ lạ với một thú chơi cực lạ của ông ‘vua chim màu’.
Chuyện về những người trót si mê chim đột biến và cái kết Khám phá đàn chim chào mào đột biến khủng và bí quyết tạo nên gia tài 7 tỷ đồng
Gần đây, anh Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến
Gần đây, 'vua chim màu' Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến.

Dùng Rolls Royce rước tổ chim đột biến, thuê bảo mẫu chăm sóc

Trong giới chơi chim đột biến có không ít giai thoại về người đàn ông được mệnh dnah “vua chim màu”: Doanh nhân Dương Văn Chương (còn gọi là Chương Tailor). Là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, nhưng trong giới chim cảnh cái tên Chương Tailor cũng đình đám.

"Chiếc xe hơi 'đập hộp' không đổi được một chú hoàng khuyên, con SH cáu cạnh cũng khó bì với chào mào bạch tạng", nhiều người ví von như vậy khi nói đến thú chơi chim màu (chim đột biến). Trong cả nghìn, triệu con mới có một, nên giá cả rất cao. Một chú chim đột biến đã đáng giá cả gia tài. Anh Dương Văn Chương, 48 tuổi (biệt danh Chương Tailor) hiện sưu tầm được tới 70 con.

Gần đây, anh Chương Tailor lại gây sóng gió với việc mua về một tổ chim vành khuyên đột biến. Tổ chim này anh mua ở Bắc Giang và dùng siêu xe Rolls Royce rước về. Thay vì có màu xanh đặc trưng, tổ chim này có 4 con đều là hoàng khuyên (bông vàng, bụng trắng), màu sắc vô cùng nổi bật.

Tổ chim hoàng khuyên đột biến được anh Chương Tailor rước về bằng siêu xe Rolls Royce  và thuê bảo mẫu chăm sóc riêng.
Tổ chim hoàng khuyên đột biến được anh Chương Tailor rước về bằng siêu xe Rolls Royce và thuê bảo mẫu chăm sóc riêng.

Anh hào hứng: “Trước đây mình đã nuôi nhiều tổ có 1 con hoàng khuyên đột biến, nhưng 1 tổ có tới 4 con thì vô cùng hiếm, lần đầu được thấy. Các bé đẹp vô cùng, tất cả màu vàng và trắng, mắt đỏ ruby.

“Ông vua chim màu” hy vọng tổ hoàng khuyên của mình sẽ có 2 trống 2 mái. Trong cách dòng chim đột biến đang nuôi, Chương Tailor mê nhất là hoàng khuyên vì chúng có vẻ đẹp kiêu sa, ngắm hoài không chán.

“Mình muốn nuôi chúng cùng nhau, chứ không tách ra, khi chim trưởng thành chắc sẽ đẹp lắm. Để có được tổ chim này, mình gần như phải "đấu giá", vì trước đó có người trả 400 triệu rồi. Sau khi mình chốt, cũng có người trả 450 triệu, nhưng người bắt vẫn giữ lời hứa.”.

Từ khi đón 4 “siêu sao” về, anh Chương hào hứng khoe cách chăm sóc chúng. Thức ăn của hoàng khuyên là lòng đỏ trứng gà, cám trứng, chuối tây, châu chấu cốm, trứng kiến, sâu lột.

Anh lý giải: “Chim đột biến thường có sức khỏe yếu, do mắt kém, khó tìm mồi, màu lông lại rực rỡ, gây chú ý, dễ trở thành con mồi của các loài chim lớn. Chúng may mắn vì được con người phát hiện và chăm sóc. Nếu để ngoài tự nhiên, chim đột biến thường không sống được”.

Anh Chương bên 2 trong số 17 con hoàng khuyên đang sở hữu. Trong hai chú chim mắt đỏ này có một con 5 tuổi xuất xứ Việt Nam, được trả giá 500 triệu đồng, một chú 300 triệu đồng.
Anh Chương bên 2 trong số 17 con hoàng khuyên đột biến đang sở hữu. Trong hai chú chim mắt đỏ này có một con 5 tuổi xuất xứ Việt Nam, được trả giá 500 triệu đồng, một chú 300 triệu đồng.

Anh khẳng định với kinh nghiệm chơi chim của mình, anh sẽ chăm sóc được tổ chim hoàng khuyên này, dự kiến trong khoảng 10 - 15 ngày có thể chim sẽ biết bay và biết hót. Có những con chim đột biến đã làm bạn với anh Chương được 12 - 15 năm, khỏe mạnh, lanh lợi.

Những chú chim lớn có bảo mẫu riêng chăm sóc, còn 4 bé mới, anh Chương tự cho ăn, chăm bẵm như con mọn. Anh hy vọng mình có thể ghép đôi, sinh sản chim khuyên đột biến thành công để những người có cùng thú chơi có cơ hội được sở hữu chim quý.

Chi vài chục tỷ sưu tầm chim đột biến

“Ông vua chim màu” sưu tầm nhiều loại chim đột biến tự nhiên, nhiều con rất lạ như: Chim ngũ sắc đột biến, chào mào mắt đỏ ruby, chòe than đột biến có màu trắng, mắt đỏ, nữ hoàng hoàng mào (chào mào núi)... Nhưng những chú hoàng khuyên mới làm anh mê mẩn nhất.

Trong “gia tài” 76 con chim đột biến thuộc 15 loài khác nhau của Chương Tailor, có 30 con hoàng khuyên các loại và 8 hoàng khuyên mắt đỏ ruby - loại đột biến hiếm nhất.

“Đột biến ở chim vành khuyên có các cấp độ cao - thấp khác nhau, ít nhất là vành khuyên màu cốm, rồi hoàng khuyên chân đen mỏ đen, mắt đen hoặc mỏ chì, mỏ ghi… Đột biến cao nhất là hoàng khuyên mắt đỏ, lông vàng và bụng trắng. Đột biến càng nhiều thì chim càng giá trị; nếu nó còn hót hay, chăm hót nữa lại càng quý.” - anh lý giải.

Riêng tiền chim, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa. Đó là chưa kể mỗi loại chim lại có thức ăn riêng, chế độ chăm sóc công phu. Có con mua ở Trung Quốc, Singapore, riêng tiền thuê người vận chuyển đã là vài ba chục triệu.

Mỗi chú chim đến với anh, anh đều coi như tri kỷ, nên chỉ mua về chơi chứ không bán cho ai. Bầy chim có “bảo mẫu” riêng chăm sóc hằng ngày. Chủ cũng nhớ được tính cách, đặc điểm của từng "đứa", đặt tên Hoàng Tử Gió, Bạch Vương, Đại Liên...

Hoàng khuyên trong nước thường lông vàng, bụng trắng, còn hàng nước ngoài vàng toàn bộ. Loài chim này không chỉ quý, nó còn có ý nghĩa phong thủy nên được nhiều người có tiền chơi.
Hoàng khuyên đột biến trong nước thường lông vàng, bụng trắng, còn hàng nước ngoài vàng toàn bộ. Loài chim này không chỉ quý, nó còn có ý nghĩa phong thủy nên được nhiều người có tiền chơi.

“Có con lúc đầu mình mua chỉ hơn 100 triệu mà nuôi 3 năm sau, có người mê quá trả hơn 1 tỷ đòi mua lại. Mình không bán, nhưng bộ sưu tập có khi hao hụt do chết hoặc lạc mất. Bọn chim đột biến này rất yếu. Mình bị chết mất chừng 10 con, sáng ra mở cửa thấy chim chết thôi, chẳng biết lý do vì sao.

Hay như năm ngoái, mình bị sổng mất một con. Cái lồng gãy mất 1 nan mà mình không biết, vừa cho chim đi tắm thì nó bay vọt ra, đậu trên cây. Mình đưa lồng ra đón chim bậu vào rồi lại bay xuống. Chim vành khuyên chỉ bay được ở tầm thấp cỡ ngọn cây, mà nhà mình tầng 10, chắc nó bay xuống rồi thì không lên được nữa.

Mình treo giải ai bắt được cho mình chuộc 250 triệu, nhưng từ bấy đến giờ chưa có ai liên lạc. Đồng tiền chỉ là một con số ước lượng thôi, để ai bắt được thì biết nó không phải chim thường, chứ nuôi mấy năm rồi, con chim ấy với mình là vô giá.”, Chương Tailor kể.

Chơi chim đột biến nhiều rủi ro và sẵn sàng trả giá

Chơi chim màu khá nhiều rủi ro. Tuy chưa từng bị lừa hàng nhuộm, nhưng anh Chương đã vài lần mua nhầm chim trống và mái (dân chơi thường chỉ mua chim trống).

Năm 2010, anh mua một con hoàng khuyên 107 triệu ở Từ Sơn (Bắc Ninh), ba tuần sau mới biết nó là chim mái, đành đem trả lại, chịu lỗ tiền. Một lần khác, anh mua hoàng khuyên ở Hà Giang 60 triệu, mang về đến Hà Nội thì cũng biết không phải trống. Anh lại cất công đi vài trăm km lên trả và chịu lỗ 20 triệu.

"Gần Tết năm ngoái, tôi được người bạn ở Nho Quan (Ninh Bình) báo vừa bắt được một chú chim khuyên. Lặn lội đi về tới đó là hơn 2h sáng. Người chủ đã nấu sẵn nồi cháo gà, mấy người mê chim ngồi nhâm nhi tán chuyện. Sáng ra đợi nó hót thì biết mái, đành phải tay không trở về", anh kể.

"Con chim nhuộm nhìn kỹ vùng khóe mắt sẽ nhận ra, bởi không thể nhuộm tới đó. Chất lông bị khô xơ, bạc màu. Hoặc để chắc ăn thì nhổ một sợi lông ra, sau vài tuần lông mới mọc sẽ biết. Chim trống hót to, đanh, trầm bổng, chim mái giọng sẽ chùng, yếu", anh Chương bật mí.

Chào mào bạch tạng (trái) và chim sâu xanh miền Bắc đột biến thành vàng (phải) đều có giá vài trăm triệu đồng.
Chào mào bạch tạng (trái) và chim sâu xanh miền Bắc đột biến thành vàng (phải) đều có giá vài trăm triệu đồng.

Hiện số lượng chim anh đang nuôi ở Sài Gòn và Hà Nội khá lớn, đủ để đi đến đâu cũng được ngắm chúng. Đông như vậy, anh phải thuê hai "bảo mẫu" chăm sóc mới xuể.

Sáng sớm những chú chim được vệ sinh lồng, cho ăn uống, tắm táp, phơi nắng. Ở hai miền anh đều bố trí phòng riêng rộng rãi, cửa bọc lưới sắt, thiết kế tránh chuột, mèo và có điều hòa đảm bảo nhiệt độ thích hợp từ 27 đến 29 độ.

Thường thì đầu tháng 5 hàng năm, anh Chương đặt mua 12 kg châu chấu cốm (con mới nở) cho đàn chim ăn quanh năm. Nhiều loại thức ăn cũng phải nhập từ nước ngoài, hoặc đặt riêng cho từng loại chim.

"Chim sâu xanh miền Bắc là loài chim quen thuộc vốn chẳng ai chơi. Nhưng khi đột biến thành màu trắng vàng, mắt đỏ thì lại quý. Tôi may mắn từng vài lần sở hữu, rất tiếc hai lần trước đều không nuôi được", anh trầm ngâm kể.

Sau những thất bại, anh phát hiện ra loài chim này cần có một chế độ ăn khác biệt, phải chọn đúng loại cám, ưu tiên ăn trứng kiến và sâu cực nhỏ. Đầu năm nay mua được hai con chim sâu quý này, anh đã nuôi thành công.

Riêng tiền chim, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa.
Riêng tiền mua chim đột biến, anh Chương đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng, còn lồng, khay ăn… theo bộ khoảng 10 tỷ nữa.

Hiện tại, trong tổng 76 con, hoàng khuyên chiếm số lượng nhiều nhất với 17 con; 15 con chào mào bạch, còn lại là họa mi bạch, chích choè than bạch, chích chòe lửa bông, chim sâu vàng... Giá trị của số chim này và những chiếc lồng quý, ước tính lên đến 10 tỷ đồng.

"Tôi đơn thuần là một người chơi vì đam mê, chỉ mua vào, chứ không bán ra. Giờ đam mê quá sâu, tôi sẽ sưu tầm tiếp, chứ không dừng lại được", anh Chương bộc bạch.

Chim đột biến vô cùng hiếm hoi trong tự nhiên nên để sở hữu người chơi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn và sự kiên trì theo đuổi. Mỗi người chơi chim đều có một quan niệm và góc nhìn riêng về giá trị của mỗi loại chim mà mình đam mê và sở hữu. Với ‘vua chim màu’ Chương Tailor đó là niềm đam mê không giới hạn. Với người đàn ông này, những thứ dành cho chim đột biến là không thể tính bằng tiền, chơi chim cũng không phải vì mục đích kinh doanh, chỉ đơn giản là anh tìm thấy giá trị của cuộc sống ở trong mỗi chú chim bé nhỏ, độc lạ ấy./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động